Cần giúp đỡ về giải pháp lọc dữ liệu theo điều kiện của nhiều sheet thành 1 sheet (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

BoundMan

Thành viên mới
Tham gia
1/8/07
Bài viết
11
Được thích
2
Mình có dữ liệu của
- Nhiều cửa hàng, mỗi cửa hàng mua nhiều sản phẩm trong 1 ngày, trong 1 sheet
- Mỗi một sheet là một ngày, trong đó có danh sách cửa hàng và các sản phẩm cửa hàng đó mua trong ngày đó.
Yêu cầu của sếp mình đưa ra là:
Tạo một sheet riêng lọc ra thành
- 1 Sheet riêng cho cửa hàng đó, trong đó liệt kê theo từng ngày (sheet ngày) thành mỗi ngày một dòng, tổng hợp trong tháng đó cửa hàng đó mua mỗi ngày bao nhiêu, cả tháng là bao nhiêu.

Mình có đính kèm file ví dụ, các bạn xem sẽ dễ hiểu hơn là mình mô tả lủng củng phía trên.

Mong được các anh chị em giúp đỡ đưa ra giải pháp

P/s: nếu có thể không cần dùng đến VBA thì càng tốt vì mình chẳng biết gì về VBA cả.
Xin chân thành cám ơn.
 

File đính kèm

Mình có dữ liệu của
- Nhiều cửa hàng, mỗi cửa hàng mua nhiều sản phẩm trong 1 ngày, trong 1 sheet
- Mỗi một sheet là một ngày, trong đó có danh sách cửa hàng và các sản phẩm cửa hàng đó mua trong ngày đó.
Yêu cầu của sếp mình đưa ra là:
Tạo một sheet riêng lọc ra thành
- 1 Sheet riêng cho cửa hàng đó, trong đó liệt kê theo từng ngày (sheet ngày) thành mỗi ngày một dòng, tổng hợp trong tháng đó cửa hàng đó mua mỗi ngày bao nhiêu, cả tháng là bao nhiêu.

Mình có đính kèm file ví dụ, các bạn xem sẽ dễ hiểu hơn là mình mô tả lủng củng phía trên.

Mong được các anh chị em giúp đỡ đưa ra giải pháp

P/s: nếu có thể không cần dùng đến VBA thì càng tốt vì mình chẳng biết gì về VBA cả.
Xin chân thành cám ơn.
Nếu dùng VBA thì:
- Gộp các ngày của các sheet lại.
- Lọc theo tiêu chí lọc.
 
Cám ơn bác Hai Lúa Miền Tây, nhưng mình lại không biết về VBA mới khổ chứ. **~**
 
Giải pháp đơn giản là chỉ dùng 1 sheet trong đó có cột ngày, cột hàng hóa, đơn vị tính, số lượng, thành tiền sau đó dùng PivotTable là được các thứ bạn cần.

Nếu cần trích lọc 1 ngày nào đó thì sử dụng Advanced Filter công cụ có sẳn trong Excel, chẳng cần VBA gì cả, nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu của bạn.
 
Rất cám ơn bác be09 và bác ngacuoi đã nhiệt tình giúp đỡ. Nhưng vì ở đây tình thế là:
- Mỗi tháng, sản phẩm khác nhau nên không thể nào tổng hợp thành 1 sheet tổng được.
- Mỗi tháng file có 30 (hoặc 31) sheet theo từng ngày sẽ được bộ phận khác làm ra.
Sau đó là công việc của mình sẽ phải rút trích/lọc theo đừng đại lý trong tháng đó thành 1 file riêng, để gửi cho Đại lý đó. Tránh tình trạng đại lý này biết được hàng hóa trong tháng của đại lý kia.
Bình thường thì mình hay làm là copy&paste, sau đó có làm thêm theo kiểu dạng công thức địa chỉ từng ô rồi copy ra cả bảng (ví dụ:"='[Daily plan in Nov-HCM(1-30).xlsx]O1.'!G$73"). Kiểu công thức, paste rồi kéo thì cũng nhanh nhưng thực ra vẫn còn rất là thủ công, nên mình muốn tìm hiểu cách thức nào khác tốt hơn, nhanh hơn, và chính xác hơn. +-+-+-+

Giải pháp của bác ngacuoi để em nghiên cứu xem có thể nào áp dụng được không.

Một lần nữa chân thành cám ơn 2 bác đã nhiệt tình giúp đỡ.
 
Rất cám ơn bác be09 và bác ngacuoi đã nhiệt tình giúp đỡ. Nhưng vì ở đây tình thế là:
- Mỗi tháng, sản phẩm khác nhau nên không thể nào tổng hợp thành 1 sheet tổng được.
- Mỗi tháng file có 30 (hoặc 31) sheet theo từng ngày sẽ được bộ phận khác làm ra.
Sau đó là công việc của mình sẽ phải rút trích/lọc theo đừng đại lý trong tháng đó thành 1 file riêng, để gửi cho Đại lý đó. Tránh tình trạng đại lý này biết được hàng hóa trong tháng của đại lý kia.
Bình thường thì mình hay làm là copy&paste, sau đó có làm thêm theo kiểu dạng công thức địa chỉ từng ô rồi copy ra cả bảng (ví dụ:"='[Daily plan in Nov-HCM(1-30).xlsx]O1.'!G$73"). Kiểu công thức, paste rồi kéo thì cũng nhanh nhưng thực ra vẫn còn rất là thủ công, nên mình muốn tìm hiểu cách thức nào khác tốt hơn, nhanh hơn, và chính xác hơn. +-+-+-+

Giải pháp của bác ngacuoi để em nghiên cứu xem có thể nào áp dụng được không.

Một lần nữa chân thành cám ơn 2 bác đã nhiệt tình giúp đỡ.

Nếu mỗi bộ phận 1 File chắc phải dùng VBA gộp tất cả các file vào 1 file (mỗi file tương ứng với 1 sheet, sau đó gộp các sheet vào 1 sheet duy nhất và dùng PivotTable để tổng hợp (bao nhiêu sản phẩm cũng tổng hợp được tất).
 
Mình có dữ liệu của
- Nhiều cửa hàng, mỗi cửa hàng mua nhiều sản phẩm trong 1 ngày, trong 1 sheet
- Mỗi một sheet là một ngày, trong đó có danh sách cửa hàng và các sản phẩm cửa hàng đó mua trong ngày đó.
Yêu cầu của sếp mình đưa ra là:
Tạo một sheet riêng lọc ra thành
- 1 Sheet riêng cho cửa hàng đó, trong đó liệt kê theo từng ngày (sheet ngày) thành mỗi ngày một dòng, tổng hợp trong tháng đó cửa hàng đó mua mỗi ngày bao nhiêu, cả tháng là bao nhiêu.

Mình có đính kèm file ví dụ, các bạn xem sẽ dễ hiểu hơn là mình mô tả lủng củng phía trên.

Mong được các anh chị em giúp đỡ đưa ra giải pháp

P/s: nếu có thể không cần dùng đến VBA thì càng tốt vì mình chẳng biết gì về VBA cả.
Xin chân thành cám ơn.

Xài VBA thử xem, chỉ cần biết Enable Macros khi mở file.
Thay đổi ô B2 là có kết quả.
 

File đính kèm

Hoặc giải pháp khác cũng chỉ dùng 1 sheet trong đó có cột ngày, đại lý, cột hàng hóa, đơn vị tính, số lượng, thành tiền sau đó, để tách riêng mỗi đại lý 1 sheet thì sử dụng VBA tách sheet (cột đại lý sẽ tự động tách riêng mỗi đại lý 1 sheet và tự đặt tên sheet theo từng đại lý).

Nhằm đỡ tốn Quota tôi đưa ra nhiều giải pháp, bạn thích giải pháp nào thì nêu ý kiến chọn
giải pháp nào, tôi sẽ giúp sau.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
nếu làm như thế này có đáp ứng yêu cầu của bạn chưa? Không cần quá phức tạp gì.
 

File đính kèm

Mấy hôm nay bận quá chưa xem được. Cám ơn các bạn đã giúp đỡ nhé, mình xem rồi xin báo lại ngay ạ
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom