Cần giúp đỡ cách sort & filter dữ liệu (dùng VBA ạ)

Liên hệ QC

vovanthanh2602

Thành viên chính thức
Tham gia
29/10/19
Bài viết
83
Được thích
3
Giới tính
Nam
Em chào mọi người.
có thể giúp em được không ạ.

Em có 1 bảng data khoảng 100000 dòng ,ví dụ như hình bên dưới.
1.jpg

mình có cách nào để khi em muốn tìm data của nhiều bạn 1 lúc , ví dụ em cần tìm theo số thứ tự 1,5,10 . thì bảng tự sort & filter ra như bên dưới không ạ.
data nhiều nên không thể dùng sort & filter trong excel để tìm data của từng người được ạ. em muốn mình có thể tạo 1 ô tìm kiếm rồi mình có thể copy paste nhiều số thứ tự vô ô đó cùng 1 lúc rồi nhấn nút tìm là nó ra được như bảng bên dưới ạ. mong mọi người giúp ạ.em cam ơn
2.jpg
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em chào mọi người.
có thể giúp em được không ạ.

Em có 1 bảng data khoảng 100000 dòng ,ví dụ như hình bên dưới.
View attachment 240087

mình có cách nào để khi em muốn tìm data của nhiều bạn 1 lúc , ví dụ em cần tìm bạn Thanh,Toan,Tue ( tên có thể gồm chữ,số,kí tự) . thì bảng tự sort & filter ra như bên dưới không ạ.
data nhiều nên không thể dùng sort & filter trong excel để tìm data của từng người được ạ. em muốn mình có thể tạo 1 ô tìm kiếm rồi mình có thể copy paste nhiều tên vô ô đó cùng 1 lúc rồi nhấn nút tìm là nó ra được như bảng bên dưới ạ. mong mọi người giúp ạ.em cam ơn
View attachment 240088
Bạn gửi file lên được không, mình giúp được bằng công thức, nhưng với 100000 dòng thì nên nhờ các thành viên viết code cho bạn thì hiệu quả hơn nhiều.
 

File đính kèm

  • ok.xlsm
    13.4 KB · Đọc: 6
dạ. cùng sheet đó lun ạ.
Nhân viên của bạn không có mã sẽ nhầm lung tung đó vì tên bị trùng nhau bạn ạ
Nhân viên của bạn không có mã sẽ nhầm lung tung đó vì tên bị trùng nhau bạn ạ
Mình khuyên bạn thế này:
1/ Tạo mã nhân viên.
2/ Để sheet danh sách làm dữ liệu, một sheet nữa là sheet bạn cần tìm 1 hay 100 hay 1000 nhân viên thì cứ copy mã vào cột mã thì hiện thông tin toàn bộ số người cần tìm.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nhân viên của bạn không có mã sẽ nhầm lung tung đó vì tên bị trùng nhau bạn ạ

Mình khuyên bạn thế này:
1/ Tạo mã nhân viên.
2/ Để sheet danh sách làm dữ liệu, một sheet nữa là sheet bạn cần tìm 1 hay 100 hay 1000 nhân viên thì cứ copy mã vào cột mã thì hiện thông tin toàn bộ số người cần tìm.
Vậy a có thể giúp em tìm theo số thứ tự cũng được ạ. em xem mẫu rồi lên cty em chỉnh sửa lại cột là được ạ. nhập số thứ tự ví dụ 1,5,7 thì sẽ ra 3 dòng của 3 số đó đi ạ.
 

File đính kèm

  • ok.xlsm
    14.3 KB · Đọc: 17
Em chào mọi người.
có thể giúp em được không ạ.

Em có 1 bảng data khoảng 100000 dòng ,ví dụ như hình bên dưới.
View attachment 240087

mình có cách nào để khi em muốn tìm data của nhiều bạn 1 lúc , ví dụ em cần tìm bạn Thanh,Toan,Tue ( tên có thể gồm chữ,số,kí tự) . thì bảng tự sort & filter ra như bên dưới không ạ.
data nhiều nên không thể dùng sort & filter trong excel để tìm data của từng người được ạ. em muốn mình có thể tạo 1 ô tìm kiếm rồi mình có thể copy paste nhiều tên vô ô đó cùng 1 lúc rồi nhấn nút tìm là nó ra được như bảng bên dưới ạ. mong mọi người giúp ạ.em cam ơn
View attachment 240088
Trường hợp của bạn dùng Advanced Filter là nhanh nhất, muốn bao nhiêu điều kiện cũng được
 
làm sao mà lọc xong thì bỏ lọc được ý ạ.
Bài đã được tự động gộp:


em không hiểu ạ
Mình nghĩ bạn nên thử áp dụng cách của anh ndu96081631 xem sao.

Bài đã được tự động gộp:

làm sao mà lọc xong thì bỏ lọc được ý ạ.
Bài đã được tự động gộp:


em không hiểu ạ
Ở sheet DATA vẫn nguyên thì có gì mà phải bỏ bạn nhỉ
 
Mình nghĩ bạn nên thử áp dụng cách của anh ndu96081631 xem sao.

Bài đã được tự động gộp:


Ở sheet DATA vẫn nguyên thì có gì mà phải bỏ bạn nhỉ
có cách nào dùng VBA để viết ko ạ. ví dụ nhấn 1 nút là hiện lên 1 ô. rồi mình paste giá trị càn tìm vào, rồi tìm, nó sẽ lọc ra cho mình ạ. giống như ctrl+F để tìm ý ạ.
 
có cách nào dùng VBA để viết ko ạ. ví dụ nhấn 1 nút là hiện lên 1 ô. rồi mình paste giá trị càn tìm vào, rồi tìm, nó sẽ lọc ra cho mình ạ. giống như ctrl+F để tìm ý ạ.
Vậy bạn nên nhờ các thành viên khác rồi, rất tiếc vì mình không biết VBA bạn ạ.
 
Web KT
Back
Top Bottom