Báo giảm thai sản trễ (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

hangle89

Thành viên mới
Tham gia
18/9/12
Bài viết
1
Được thích
0
Các bạn ơi! ai đã gặp trường hợp như mình hoặc biết thì tư vấn giúp mình với. Bên cty mình có 1 chị dự định là đến tháng 9 mới dinh em bé nhưng đến 31/8 chị ấy đã sinh rồi. mà tháng 9 mình làm nộp bảng đối chiếu mình quên ko báo giảm nghỉ thai sản cho chị ấy. Giờ phải làm sao và phải nộp những loại giấy gì.?? Mọi người giúp mình với

----------------
Lần sau bạn nhớ đăng bài đúng vị trí nhé.
OverAC
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Các bạn ơi! ai đã gặp trường hợp như mình hoặc biết thì tư vấn giúp mình với. Bên cty mình có 1 chị dự định là đến tháng 9 mới dinh em bé nhưng đến 31/8 chị ấy đã sinh rồi. mà tháng 9 mình làm nộp bảng đối chiếu mình quên ko báo giảm nghỉ thai sản cho chị ấy. Giờ phải làm sao và phải nộp những loại giấy gì.?? Mọi người giúp mình với
Bạn nên hỏi trực tiếp cơ quan BHXH mà Cty có quan hệ đấy, sẽ được hướng dẫn đầy đủ hơn
 
Trước kia có quy định báo tăng giảm theo 2 mốc thời gian là trước ngày 20 hàng tháng thì báo tăng, giảm ngay trong tháng, còn sau 20 thì báo tăng, giảm sang tháng sau. Nhưng hiện nay theo quy định mới, việc báo tăng, giảm tính từ ngày đầu tháng đến ngày chốt cuối tháng.
Trường hợp này lẽ ra bạn phải báo giảm trong tháng 8, nhưng nếu quên, bạn có thể báo giảm sang tháng 9 (trong trường hợp "quên" không báo giảm trong tháng 9, bạn có thể làm công văn, tờ trình lên cơ quan bảo hiểm trực tiếp phụ trách công ty bạn trình bày lý do để làm chứng từ bổ sung.).. Mình thấy việc đó không gặp trở ngại gì lắm đâu.

Sau đó bạn làm biểu mẫu tăng giảm theo mẫu biểu D02-TS gửi lên cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Tham khảo link này cũng được nhé.

Hệ thống mẫu biểu mới theo quyết định 1111/QĐ-BHXH. (tháng 3/2012).


Nhưng làm nhân sự, nhất là các chế độ cho người lao động, cố gắng đừng nói từ: "Quên"...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom