Chính xác câu hỏi của tôi là "nhân viên văn phòng chuyên nghiệp" thì có những quyền lợi gì mà đòi hỏi kỹ năng nhiều thế?
Chỉ cần khoảng 50% số kỹ năng trên đã là mơ ước của tôi rồi.
Tôi không phải là nhà quản lý hay tuyển dụng nên chỉ trả lời theo sự hiểu biết của tôi như sau:
1/ Công chức là công dân Việt Nam, được tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch, chức vụ, vị trí việc làm theo chỉ tiêu biên chế.
2/ Quy trình:
- Nộp hồ sơ đầy đủ theo quy định cho cơ quan, tổ chức tuyển dụng công chức.
- Cơ quan, tổ chức tuyển dụng làm tờ trình (đính kèm danh sách), trình Sở Nội vụ thẩm định.
- Sở Nội vụ sẽ tổ chức thi tuyển.
- Sau khi có kết quả thi tuyển và có ý kiến thống nhất của Sở Nội vụ, cơ quan tuyển dụng ra quyết định tuyển dụng công chức.
3/ Điều kiện đăng ký dự tuyển công chức.
- Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;
- Đủ 18 tuổi trở lên;
- Có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng;
- Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp với yêu cầu của cơ quan, tổ chức tuyển dụng;
- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;
- Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ;
- Các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.
4/ Về quyền lợi thì tùy thuộc vào loại văn bằng, chứng chỉ, vị trí việc làm nơi cơ quan, tổ chức tuyển dụng bố trí, mà có chế độ đãi ngộ khác nhau.