định lượng dùng cho nhà hàng (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

tuantu666

Thành viên mới
Tham gia
21/11/11
Bài viết
7
Được thích
0
Chào các bạn.
Mình đang gặp 1 số vấn đề sử dụng hàm tính định lượng để tính nguyên liệu sử dụng trong nhà hàng. phần đồ uống mình đã hoàn thành, chỉ còn phần thức ăn mình chưa làm được.
Mình cần lập 1 bảng tính Nguyên liệu làm món ăn theo định lượng đã có sẵn, hằng ngày khi mình nhập các hóa đơn vào thì nó sẽ hiện ra số nguyên liệu dùng để làm món ăn.
Các bạn giúp mình với nhé, các bạn gửi kết quả vào mail: tranhoangphamtuan@gmail.com
Cảm ơn rất nhiều
 

File đính kèm

bí hiểm quá, đọc chẳng hiểu bạn làm gì
 
Mình muốn hằng ngày khi mình nhập 1 hóa đơn bán hàng vào Sheet ngày nó sẽ tính ra nguyên liệu sử dụng.
Ví dụ: ngày 1.7.2016 mình bán cho 1 bàn gồm: 1 set menu1-vip (gồm gà, cá, bò..), 10 chai ken, 2 coca, 1 gói mèo,...
mình chỉ nhập ở sheet ngày 1.7.2016 thì nó sẽ hiện lên mình đã sử dụng bao nhiêu gà, bao nhiêu cá, bao nhiêu bò....
bạn xem lại giúp mình
 
Chào các bạn.
Mình đang gặp 1 số vấn đề sử dụng hàm tính định lượng để tính nguyên liệu sử dụng trong nhà hàng. phần đồ uống mình đã hoàn thành, chỉ còn phần thức ăn mình chưa làm được.
Mình cần lập 1 bảng tính Nguyên liệu làm món ăn theo định lượng đã có sẵn, hằng ngày khi mình nhập các hóa đơn vào thì nó sẽ hiện ra số nguyên liệu dùng để làm món ăn.
Các bạn giúp mình với nhé, các bạn gửi kết quả vào mail: tranhoangphamtuan@gmail.com
Cảm ơn rất nhiều

Sao đăng bài lung tung vậy bạn, bài trước ở đây:

http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?116377-định-lượng-dùng-cho-nhà-hàng

Đọc lại nội quy, ở đây:

http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?76052&tabid=143
 
Mình muốn hằng ngày khi mình nhập 1 hóa đơn bán hàng vào Sheet ngày nó sẽ tính ra nguyên liệu sử dụng.
Ví dụ: ngày 1.7.2016 mình bán cho 1 bàn gồm: 1 set menu1-vip (gồm gà, cá, bò..), 10 chai ken, 2 coca, 1 gói mèo,...
mình chỉ nhập ở sheet ngày 1.7.2016 thì nó sẽ hiện lên mình đã sử dụng bao nhiêu gà, bao nhiêu cá, bao nhiêu bò....
bạn xem lại giúp mình

chịu thua, tôi vẫn không thể hiểu được, có thể có người hiểu và sẻ giúp bạn
nhưng nếu bạn muốn nhanh và có nhiều người giúp bạn nên mô tả rỏ ràng hơn ví dụ như dữ liệu của bạn ở đâu kết quả của bạn để ở đâu và bạn nên làm một vài ví dụ bằng tay
một vài góp ý nhỏ nha, không thích thì bỏ qua hén.
 
Mình muốn nhập dữ liệu ở các Sheet là ngày: 1.7.16, 2.7.16,....
các dữ liệu liên quan: Định lượng nguyên liệu ở sheet DM: 1 con cá= 11 lát, 1kg tôm = 60 con....
Định lượng các menu: set1 gồm: gà tẩm gia vị chiên giòn: 1 con, cá lóc kho tộ: 6 lát, canh chua tôm: 10 con,..
sau khi mình nhập sữ liệu xong thì cái sheet BC-NL sẽ hiện ra ngày này sử dụng: gà bao nhiêu, cá lóc bao nhiêu, tôm bao nhiêu,...
 
Mình muốn nhập dữ liệu ở các Sheet là ngày: 1.7.16, 2.7.16,....
các dữ liệu liên quan: Định lượng nguyên liệu ở sheet DM: 1 con cá= 11 lát, 1kg tôm = 60 con....
Định lượng các menu: set1 gồm: gà tẩm gia vị chiên giòn: 1 con, cá lóc kho tộ: 6 lát, canh chua tôm: 10 con,..
sau khi mình nhập sữ liệu xong thì cái sheet BC-NL sẽ hiện ra ngày này sử dụng: gà bao nhiêu, cá lóc bao nhiêu, tôm bao nhiêu,...

Bạn không cho một vài ví dụ và tính toán thế nào thì ai hiểu được.
 
Chào các bạn.
Mình đang gặp 1 số vấn đề sử dụng hàm tính định lượng để tính nguyên liệu sử dụng trong nhà hàng. phần đồ uống mình đã hoàn thành, chỉ còn phần thức ăn mình chưa làm được.
Mình cần lập 1 bảng tính Nguyên liệu làm món ăn theo định lượng đã có sẵn, hằng ngày khi mình nhập các hóa đơn vào thì nó sẽ hiện ra số nguyên liệu dùng để làm món ăn.
Các bạn giúp mình với nhé, các bạn gửi kết quả vào mail: tranhoangphamtuan@gmail.com
Cảm ơn rất nhiều

Qua nội dung có thể hiểu bạn muốn biết tất cả bao nhiêu hóa đơn bán trong ngày, số nguyên liệu dùng để làm món ăn theo từng loại là bao nhiêu?

Góp ý cho bạn:

Với nội dung bạn nêu thì trong File trên cần bố trí dữ liệu như sau:

1/ Với 1 sheet gọi là danh mục món ăn, thức uống đồ dùng: Dùng truy vấn món ăn vào sheet HÓA ĐƠN.

2/ 1 sheet HÓA ĐƠN: Dùng nhập liệu vào sheet TheoDoi_BanHang, hoặc truy vấn ngược lãi hóa đơn để thêm, xóa, sửa.

3/ 1 sheet TheoDoi_BanHang: Dùng để theo dõi bán hàng và tổng hợp dữ liêu báo cáo khi cần.

4/ 1 sheet Trích lọc dữ liệu theo ngày hoặc theo tháng.

5/ 1 sheet tổng hợp dữ liêu báo cáo theo ngày hoặc theo tháng (tùy theo nhu cầu).

Do chưa hiểu hết ý nên tôi chỉ làm File mẫu (chưa có code), chắc còn nhiều vấn đề nữa mà tôi chưa hiểu hoặc chưa lường được hết, nên chỉ đưa File để bạn tham khảo cách bố trí.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom