Điền vào ô excel theo điều kiện (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

tranthanh2200

Thành viên hoạt động
Tham gia
12/1/18
Bài viết
149
Được thích
32
Donate (Momo)
Donate
Giới tính
Nam
em đã trình bày trong file. Bác nào giúp em với
Bài đã được tự động gộp:

Bác nào giúp với.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
em đã trình bày trong file. Bác nào giúp em với
Bài đã được tự động gộp:

Bác nào giúp với.
Công thức D11=SUMPRODUCT(('Chí Đám'!$B$10:$B$64='Tân dược'!B11)*('Chí Đám'!$C$10:$C$64='Tân dược'!C11)*'Chí Đám'!$G$10:$G$64)
fill xuống

Cột cho năm 2020 tương tự thay cột G băng cột H
 
em đã trình bày trong file. Bác nào giúp em với
Bài đã được tự động gộp:

Bác nào giúp với.
Góp ý với bạn : Lần sau (Có thể nên sửa lai) Đặt tên cho các Sheet bằng tiêng việt không dấu
Bạn dùng hàm sumifs là được mà
Ví dụ để tổng hợp cho năm 2019 của bạn tại D11 Sheet tân dược bạn ép công thức sau rồi Fin xuống :'
Tại E11 =IF(SUMIFS('Chí Đám'!$H$10:$H$1500;'Chí Đám'!$B$10:$B$1500;'Tân dược'!B11;'Chí Đám'!$C$10:$C$1500;'Tân dược'!C11)=0;"";SUMIFS('Chí Đám'!$G$10:$G$1500;'Chí Đám'!$B$10:$B$1500;'Tân dược'!B11;'Chí Đám'!$C$10:$C$1500;'Tân dược'!C11))
Sau đó E11 làm tương tự
Chúc thành công
 
Xin bạn vui lòng cho biết lý do tại sao phải đặt tên sheet bằng tiếng Việt không dấu? MS đâu có cấm!
Xin lỗi thầy có thể tôi nói hơi tối nghĩa nhưng tôi muốn đặt tên tóm tắt lại. khi dùng hàm ngắn gọn chứ MS đâu có cấm đâu
 
Góp ý với bạn : Lần sau (Có thể nên sửa lai) Đặt tên cho các Sheet bằng tiêng việt không dấu
Bạn dùng hàm sumifs là được mà
Ví dụ để tổng hợp cho năm 2019 của bạn tại D11 Sheet tân dược bạn ép công thức sau rồi Fin xuống :'
Tại E11 =IF(SUMIFS('Chí Đám'!$H$10:$H$1500;'Chí Đám'!$B$10:$B$1500;'Tân dược'!B11;'Chí Đám'!$C$10:$C$1500;'Tân dược'!C11)=0;"";SUMIFS('Chí Đám'!$G$10:$G$1500;'Chí Đám'!$B$10:$B$1500;'Tân dược'!B11;'Chí Đám'!$C$10:$C$1500;'Tân dược'!C11))
Sau đó E11 làm tương tự
Chúc thành công
Đa tạ bác. Em carrot excel. nhìn công thức bác viết hoa hết mắt. Bác thật giỏi.
Bài đã được tự động gộp:

Xin lỗi thầy có thể tôi nói hơi tối nghĩa nhưng tôi muốn đặt tên tóm tắt lại. khi dùng hàm ngắn gọn chứ MS đâu có cấm đâu
Tiếp thu ý kiến bác. Em cũng hay đặt tên viết tắt nhưng hôm nay không để ý, Sợ viết không rõ tên các bác bỏ qua không xem giúp.
 
Công thức D11=SUMPRODUCT(('Chí Đám'!$B$10:$B$64='Tân dược'!B11)*('Chí Đám'!$C$10:$C$64='Tân dược'!C11)*'Chí Đám'!$G$10:$G$64)
fill xuống

Cột cho năm 2020 tương tự thay cột G băng cột H
Em làm sai chỗ nào sao không ra nhỉ
Bài đã được tự động gộp:

Góp ý với bạn : Lần sau (Có thể nên sửa lai) Đặt tên cho các Sheet bằng tiêng việt không dấu
Bạn dùng hàm sumifs là được mà
Ví dụ để tổng hợp cho năm 2019 của bạn tại D11 Sheet tân dược bạn ép công thức sau rồi Fin xuống :'
Tại E11 =IF(SUMIFS('Chí Đám'!$H$10:$H$1500;'Chí Đám'!$B$10:$B$1500;'Tân dược'!B11;'Chí Đám'!$C$10:$C$1500;'Tân dược'!C11)=0;"";SUMIFS('Chí Đám'!$G$10:$G$1500;'Chí Đám'!$B$10:$B$1500;'Tân dược'!B11;'Chí Đám'!$C$10:$C$1500;'Tân dược'!C11))
Sau đó E11 làm tương tự
Chúc thành công
Em làm không dược bác
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Em làm sai chỗ nào sao không ra nhỉ
Em làm không dược bác
Góp ý cho bạn:
1/ Bạn không nên hỏi cái cần ở dạng nữa chừng như vậy.
2/ Sau khi xem File tôi biết bạn đang làm Y tế cấp huyện, cần tổng hợp kế hoạch của Y tế các xã gửi đến. Nếu đúng vậy thì bạn cần tiến hành làm theo trình tự các bước như sau:
Bước 1: Thiết kế 1 cái mẫu rồi gửi mẫu này cho Y tế các xã làm kế hoạch cho thống nhất.
Bước 2: Sau khi làm xong kế hoạch, Y tế các xã gửi File đến cho bạn và bỏ File kế hoạch của các xã vào 1 Folder.
Bước 3: Lấy dữ liệu các xã vào File cần tổng hợp (có thể gộp vào chung 1 sheet)
Bước 4: Sử dụng PivotTable để tạo bảng tổng hợp như bạn đã làm ở sheet AAA.

Bạn nên diễn giải cụ thể, rõ ràng lại các bước để các thành viên hỗ trợ Macro như các bước nêu trên.
 
Góp ý cho bạn:
1/ Bạn không nên hỏi cái cần ở dạng nữa chừng như vậy.
2/ Sau khi xem File tôi biết bạn đang làm Y tế cấp huyện, cần tổng hợp kế hoạch của Y tế các xã gửi đến. Nếu đúng vậy thì bạn cần tiến hành làm theo trình tự các bước như sau:
Bước 1: Thiết kế 1 cái mẫu rồi gửi mẫu này cho Y tế các xã làm kế hoạch cho thống nhất.
Bước 2: Sau khi làm xong kế hoạch, Y tế các xã gửi File đến cho bạn và bỏ File kế hoạch của các xã vào 1 Folder.
Bước 3: Lấy dữ liệu các xã vào File cần tổng hợp (có thể gộp vào chung 1 sheet)
Bước 4: Sử dụng PivotTable để tạo bảng tổng hợp như bạn đã làm ở sheet AAA.

Bạn nên diễn giải cụ thể, rõ ràng lại các bước để các thành viên hỗ trợ Macro như các bước nêu trên.
Em làm tất cả các bước đầy đủ như bác hướng dẫn. Thuốc tân dược em đã làm được sau một hồi mày mò. Giờ đang làm đông y. Cảm ơn bác đã hỗ trợ
 
Góp ý với bạn : Lần sau (Có thể nên sửa lai) Đặt tên cho các Sheet bằng tiêng việt không dấu
Bạn dùng hàm sumifs là được mà
Ví dụ để tổng hợp cho năm 2019 của bạn tại D11 Sheet tân dược bạn ép công thức sau rồi Fin xuống :'
Tại E11 =IF(SUMIFS('Chí Đám'!$H$10:$H$1500;'Chí Đám'!$B$10:$B$1500;'Tân dược'!B11;'Chí Đám'!$C$10:$C$1500;'Tân dược'!C11)=0;"";SUMIFS('Chí Đám'!$G$10:$G$1500;'Chí Đám'!$B$10:$B$1500;'Tân dược'!B11;'Chí Đám'!$C$10:$C$1500;'Tân dược'!C11))
Sau đó E11 làm tương tự
Chúc thành công
Bác cho em hỏi. bình thường các đối số ngăn cách nhau bằng đấu ",". Tại sao thấy bác viết toàn đấu ; vậy. Chỗ nào là hàm if, chỗ nào là sumifs vậy bác.
Mình mới học về hàm chưa biết gì nhiều
 
Em làm tất cả các bước đầy đủ như bác hướng dẫn. Thuốc tân dược em đã làm được sau một hồi mày mò. Giờ đang làm đông y. Cảm ơn bác đã hỗ trợ
Tất cả những góp ý tôi nêu ở bài 9 là sử dụng VBA, nếu bạn đã làm được thì cần gì phải sử dụng đến hàm.
 
Bác cho em hỏi. bình thường các đối số ngăn cách nhau bằng đấu ",". Tại sao thấy bác viết toàn đấu ; vậy.
Không phải lúc nào cũng là dấu phẩy. Tùy theo thiết lập trong CP mà mặc định là dấu phẩy hay chấm phẩy.

Cũng có lôgíc cả chứ không tùy hứng đâu. Bạn suy nghĩ chút thì hiểu vì sao.

Lấy vd. hàm SUM. Chỉ có tham số 1 là bắt buộc còn 2, 3 ... là không bắt buộc. Bây giờ vd. tôi phải tính tổng 3 số 1, 2 và 3. Trong system của tôi mặc định dấu phẩy là dấu thập phân. Nếu tôi dùng dấu phẩy là dấu phân cách các tham số thì phải là
Mã:
=SUM(1,2,3)
Lúc này thì Excel phiên bản 9999 cũng chịu không biết tôi định cộng 1, 2 và 3 hay 1 và số 2,3 hay số 1,2 và 3

Chính vì thế khi dấu phẩy là dấu thập phân thì nó không thể là dấu phân cách được. Lúc đó mặc định dấu chấm phẩy là dấu phân cách các tham số. Còn nếu mặc định dấu chấm là dấu thập phân thì mặc định dấu phẩy là dấu phân cách.
 
Tất cả những góp ý tôi nêu ở bài 9 là sử dụng VBA, nếu bạn đã làm được thì cần gì phải sử dụng đến hàm.
Bác hiểu nhầm ý em rồi. Em chưa biết VBA là gì bâc ad. Mình làm được là do một bác viêt hàm giúp.
 
Bác hiểu nhầm ý em rồi. Em chưa biết VBA là gì bâc ad. Mình làm được là do một bác viêt hàm giúp.
Thì bài 9 tôi góp ý như vậy là định hướng luôn cho việc sử dụng lâu dài, nếu bạn nhận thấy làm như vậy là tốt, thuận tiện trong quá trình theo dõi thì cho ý kiến, chứ bạn không ý kiến gì thì làm chi cho tốn công.
 
Kết hợp hàm index và match tim trong cột nơi sản xuất
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom