Nhờ giúp đỡ xóa merge!

Liên hệ QC

babyheomoi

Thành viên thường trực
Tham gia
22/9/13
Bài viết
396
Được thích
91
Em có file như đính kèm, vì file xuất ra đã merge sẵn ở cột A và cột B nếu Khách hàng có nhiều hợp đồng, do đó khi em vlookup theo từng dòng A sẽ không ra đầy đủ và không sum tổng được!
Vậy nhờ anh em giúp em xóa merge và tự điền thông tin vào các dòng xóa merge như file đính kèm!
Cám ơn mọi người!
 

File đính kèm

  • Xoa merge.xlsb
    10.6 KB · Đọc: 8
Em có file như đính kèm, vì file xuất ra đã merge sẵn ở cột A và cột B nếu Khách hàng có nhiều hợp đồng, do đó khi em vlookup theo từng dòng A sẽ không ra đầy đủ và không sum tổng được!
Vậy nhờ anh em giúp em xóa merge và tự điền thông tin vào các dòng xóa merge như file đính kèm!
Cám ơn mọi người!
Thực hiện tuần tự các bước như sau:
- Bước 1: Nếu nhiều dữ liệu thì chọn cả cột A và cột B rồi vào Home > Merge & Center (để bỏ Merge).
- Bước 2: Chọn A2 và B2 xong chọn đến hết dữ liệu của 2 cột rồi nhấn Ctrl+G cửa sổ Go To xuất hiện thì nhấn nút Special , cửa sổ Go To Special xuất hiện, đánh dấu chọn vào Blanks và nhấn OK.
- Bước 3: Tiếp theo click vào khung Formula Bar gõ dấu bằng ( = ) rồi click vào A2 xong nhấn Ctrl+Enter (vậy là xong).

Để bỏ hàm thì chọn lại vùng vừa thao tác và Copy, xong Paste Special > Value.
 
Upvote 0
Mã:
    Columns("A:B").Select
    Selection.UnMerge
    Range("C2", [C100].End(xlUp)).Offset(0, -1).SpecialCells(xlCellTypeBlanks).FormulaR1C1 = "=R[-1]C"
    Range("C2", [C100].End(xlUp)).Offset(0, -2).SpecialCells(xlCellTypeBlanks).FormulaR1C1 = "=R[-1]C"
Cám ơn bác! Đơn giản vậy mà em không nghĩ ra code! Em đã làm được theo cách của bác!
 
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom