"NHẬP LIỆU KẾT HỢP VBA" - Qúa cũ đối với các cao thủ, Quá đủ mới đối với mình!!

Liên hệ QC
Status
Không mở trả lời sau này.

alexanderhuti

Thành viên chính thức
Tham gia
25/8/09
Bài viết
62
Được thích
6
Mình nhờ các bạn giúp đỡ vấn đề sau.

Mô tả: mình có 1 form.
Click “FORM NHẬP LIỆU”, hiện ra bảng LY DO XE CHUA VE.
Tại “lý do xe chưa về” click nút cuộn chọn lý do, nhập thông tin vào các textbox tương ứng: biển số xe, tên tài xế, và quan trọng là SỐ PHIẾU (vì đây chính là khóa chính để userform căn cứ điền thông tin nhập liệu vào sheet1).

Minh cần hỗ trợ ở chỗ:

  1. Nếu giá trị ở combolist “Lý do xe chưa về” là “KHÁC” thì khi nào nhấn ENTER phải hiện ra msgbox “bạn phải nhập ghi chú cho lý do khác!”, đồng thời hiện ra 1 userformxxx khác chứa textbox để mình nhập ghi chú. Textbox này sẽ có 1 nút lệnh tên là “OK”, khi nhập xong, nhấn ok nó sẽ thoát userformxxx và điền dữ liệu vừa nhập vào textbox “ghi chú” của userform.
  2. Sau khi mình đã chọn lý do xe chưa về, điền thông tin vào biển số xe, tài xế, số phiếu, (ghi chú, nếu có) và nhấn enter thì con trỏ chuột sẽ quay về textbox “SỐ PHIẾU”, đồng thời xóa luôn dữ liệu ở đây, chỉ giữ lại dữ liệu ở textbox “Lý do xe chưa về”. Mục đích là để mình nhập tiếp số phiếu khác có cùng lý do.
(Yêu cầu nữa đặt ra là khi trỏ chuột quay về “số phiếu” thì lúc đó phím TAB trên bàn phím chỉ có tác dụng di chuyển qua lại giữa “Số phiếu” và “nút ENTER”. Chỉ khi nào chọn lại “lý do xe chưa về” thì lúc đó phím tab mới không bị giới hạn.)

  1. Mình muốn khi vừa open file excel này lên, sẽ hiện ra 1 bảng gồm có textbox để mình nhập dữ liệu: ngày đăng nhập, tên nhân viên, tên lãnh đạo yêu cầu bc. Và sau khi click “OK” thì 3 dữ liệu này sẽ được điền vào 3 cột tương ứng M3:M5 trong sheet1.
Cảm ơn các bạn!
 

File đính kèm

  • TEST_NHAP_XE.xls
    41.5 KB · Đọc: 23
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT
Back
Top Bottom