Làm sao dùng mail merge trong excel để in bảng điểm

Liên hệ QC
Trộn bảng điểm trong excel 2007

Mình vẫn thường dùng Mail Merge của Word để trộng bản điểm cho học sinh, nhưng thấy công việc này phức tạp quá, muốn nhờ các bạn giúp biến nó thành tự động hơn bằng Macro. Mình có file này: MamNon là sheet dữ liệu Sheet 1 là mẫu bảng điểm mình đã thiết kế sẵn. Nếu có thể nhờ các bạn biến luôn cái việc thiết kế bảng điểm mẫu giúp mình luôn. Thanks a lot.
 

File đính kèm

  • TronBangDiem.xls
    70.5 KB · Đọc: 38
Picture1.jpgBạn vào data Validation chọn list vào sau đó chọn danh sách cần có trong list là xong
 
Mình vẫn thường dùng Mail Merge của Word để trộng bản điểm cho học sinh, nhưng thấy công việc này phức tạp quá, muốn nhờ các bạn giúp biến nó thành tự động hơn bằng Macro. Mình có file này: MamNon là sheet dữ liệu Sheet 1 là mẫu bảng điểm mình đã thiết kế sẵn. Nếu có thể nhờ các bạn biến luôn cái việc thiết kế bảng điểm mẫu giúp mình luôn. Thanks a lot.
Thử xem sheet KQ, chỉ dùng công thức không có Macro.
Sheet MamNon không biết cách tính toán và xét, xếp ... như thế nào nên "bỏ qua".
 

File đính kèm

  • Copy of TronBangDiem.rar
    21.3 KB · Đọc: 53
Cảm ơn 2 bạn Phi và Ba Tê, nhưng đây mới chỉ là một lớp, trường mình mỗi năm có tới 20 lớp ra trường kiểu như vậy. Có nhiều lớp có số môn học lên tới 70. Nếu như biên soạn công thức vào từng ô như vậy cho từng lớp thì mình e rằng dùng mail merge vẫn nhanh hơn. Các bạn có cách nào khác bớt làm bằng tay hơn thì giúp mình với. Cảm ơn nhiều nhiều.
 
Cảm ơn 2 bạn Phi và Ba Tê, nhưng đây mới chỉ là một lớp, trường mình mỗi năm có tới 20 lớp ra trường kiểu như vậy. Có nhiều lớp có số môn học lên tới 70. Nếu như biên soạn công thức vào từng ô như vậy cho từng lớp thì mình e rằng dùng mail merge vẫn nhanh hơn. Các bạn có cách nào khác bớt làm bằng tay hơn thì giúp mình với. Cảm ơn nhiều nhiều.
Không biết là file có đáp ứng tương đương với công việc của bạn?
trong file này có sheet PLL và có các môn, muốn lấy điểm học sinh nào thì tự động chọn các môn của học sinh đó
nó tương đương với bạn chọn học sinh của từng lớp( cho dù bạn có bao nhiêu lớp đi chăn nữa vẫn làm 1 công thức thôi)
 

File đính kèm

  • INDIRECT-1.xls
    24 KB · Đọc: 48
OK. Cảm ơn rất nhiều. Mình đã xem kỹ lại file của Ba Tê và file của Phi. Cơ bản là ổn. Mặc dù thời gian chế tác cái này và Mail Merge có lẽ cũng bằng nhau.
Tuy nhiên còn 1 vấn đề nữa là nếu mình làm theo kiểu các bạn đã góp ý thì làm thế nào để IN MỘT LOẠT bảng điểm của tất cả học sinh trong lớp đó? Cảm ơn các bạn.
 
Gửi Ba Tê,
Mình chỉ đang bắt đầu tìm hiểu về VBA. Với sheet KQ của bạn mình định viết 1 code để có thể in hàng loạt theo kết quả ở ô J2 như thế này:
Sub InHangLoat()
Dim i As Byte
ThisWorkbook.ActiveSheet.Cells(j2).Value = i
i = 1
Do
ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut From:=1, To:=1, Copies:=1
i = i + 1
Loop
End Sub
Nhưng khi chạy thì VBA báo lỗi, bạn xem giúp mình sai ở đâu. Và nếu như muốn in theo từng khoảng thì làm thế nào? Cảm ơn bạn.
 
Cảm ơn 2 bạn Phi và Ba Tê, nhưng đây mới chỉ là một lớp, trường mình mỗi năm có tới 20 lớp ra trường kiểu như vậy. Có nhiều lớp có số môn học lên tới 70. Nếu như biên soạn công thức vào từng ô như vậy cho từng lớp thì mình e rằng dùng mail merge vẫn nhanh hơn. Các bạn có cách nào khác bớt làm bằng tay hơn thì giúp mình với. Cảm ơn nhiều nhiều.
Đây chỉ là gợi ý một cách làm, Bạn tùy chỉnh lại theo ý mình, theo trường hợp của đơn vị mình... nếu "e rằng dùng mail merge vẫn nhanh hơn" thì xem như Bạn tham khảo thêm vài cách giải quyết vấn đề. Sao từ đầu Bạn không nói rõ là có bao nhiêu lớp? có bao nhiêu môn? ... e rằng những người giúp Bạn hơi bị "quê" với cách trả lời của Bạn đấy.
Tạm biệt!
 
Mình không ý gì cả đâu vì như bạn Ba Tê nói thì mình mới là người quê. Có gì thô lỗ thì rất mong các bạn bỏ quá cho nhá. Ban đầu mình đã có ý nhờ các bạn dùng Macro mà. Mọi người giúp mình đi.
 
Mình không ý gì cả đâu vì như bạn Ba Tê nói thì mình mới là người quê. Có gì thô lỗ thì rất mong các bạn bỏ quá cho nhá. Ban đầu mình đã có ý nhờ các bạn dùng Macro mà. Mọi người giúp mình đi.
Dữ liệu trong Sheet MamNon của Bạn nên có thêm các cột: Lớp - Khóa học - Ngành - Hệ ... và cả trăm môn học sắp xếp sẵn. khi lọc học viên nào thì sẽ có tất cả dữ liệu về Sơ yếu lý lịch của học viên đó, môn nào có học thì có điểm, môn nào không học thì không có..., như vậy biểu mẫu sẽ thống nhất hơn.
Chuyện dùng code hay công thức, in từng người hay in hàng loạt thì sẽ có người dựa vào biểu mẫu của Bạn mà giúp.
Tất cả là do dữ liệu của Bạn. Hiện giờ, Bạn chỉ có 1 lớp Mầm Non, chỉ có bấy nhiêu môn mà Bạn nói sẽ có nhiều lớp, sẽ có lớp hơn 70 môn thì nó nằm ở đâu, ghi vào chỗ nào?.... Khó thật đấy!
 
Cảm ơn các bạn. Mình gửi một lớp nữa để bạn giúp. Về mẫu bảng điểm thì tương tự như lớp trước nên mình không thiết kế nữa.
 

File đính kèm

  • ViDu.xls
    61.5 KB · Đọc: 10
Vì những thông tin như Tên lớp, Khoá học, Ngành, Hệ thì chung cho cả lớp nên mình nghĩ là thêm trực tiếp vào form bảng điểm trước khi trộn được. Vì vậy mà không cho những thông tin đó vào cột dữ liệu.
 
Cảm ơn các bạn. Mình gửi một lớp nữa để bạn giúp. Về mẫu bảng điểm thì tương tự như lớp trước nên mình không thiết kế nữa.
Bạn nên xem cách sử dụng công thức trong File rồi tự sửa lại cho phù hợp với yêu cầu của mình là tốt nhất, không ai hiểu mình bằng mình!
Tất cả công thức (Tô màu xanh) đều có cái chung là chỉ nhập mỗi cột một ô trên cùng rồi kéo copy xuống (đối với các ô liền nhau).
Công thức các ô cũng có mối liên hệ, Bạn xem kỹ sẽ thấy mối liên hệ đó.
Chúc Bạn thành công.
 

File đính kèm

  • TronBangDiem2.rar
    21.8 KB · Đọc: 45
Cảm ơn Bạn Ba Tê.
Nhưng mình vẫn chưa biết làm thế nào để in hàng loạt được, hoặc khi bị kẹt giấy thì in theo khoảng từ đâu đó đến đâu đó chẳng hạn. Nhờ bạn thương cho chót.
 
Cảm ơn Bạn Ba Tê.
Nhưng mình vẫn chưa biết làm thế nào để in hàng loạt được, hoặc khi bị kẹt giấy thì in theo khoảng từ đâu đó đến đâu đó chẳng hạn. Nhờ bạn thương cho chót.
Tôi không rành lắm về VBA, xem tạm cái này, nếu Bạn may mắn sẽ có "cao nhân" nhòm ngó và chỉnh sửa theo ý của Bạn.
Nhấn vào nút IN NHIEU TRANG, nhập số trang bắt đầu - Enter, Nhập số trang cuối muốn in - Enter.
Mình chỉ có bấy nhiêu "vốn" VBA, chúc Bạn vui lòng.
 

File đính kèm

  • TronBangDiem3.rar
    26.4 KB · Đọc: 71
Cảm ơn bạn rất nhiều. Người cao tay thôi, Cao chân thì mình chạy nhanh.
 
Ôi. Khi mình nhập in từ trang 1 - 53 thì VBA báo lỗi. Xem lại giúp mình với được k?
 
VBA báo OVERFLOW và khi bấm Debug thì hiện vàng ở dòng này:
Tu = Application.InputBox("IN TU TRANG:", "IN NHIEU TRANG", Type:=1)
Kiểm tra lại giúp mình với nhé. CHo dù mình nhập in từ 1 - 40 cũng vẫn báo thế.
 
Web KT
Back
Top Bottom