Đây là màn hình mình vừa mới chụp cách đây 1 phút: (Vừa down hơn 1Gb mấy ứng dụng to vật, mỗi file 200Mbs xong). Chú ý, link phải là ko có đuôi là html nhé, nếu là htpl thì phải vào browser chạy 1 cái để có đuôi .rar, .zip,... Và nếu file nào ko down được thì phải kiểm tra xem link có hoạt động hay là dead link nhé.
em thử vài lần nhưng nó ko hoạt động
Cách thông báo lỗi cần chi tiết hơn 1 chút. Ví dụ về một vài lý do làm việc download có thể "không hoạt động" là:
- Down nhưng file ko về máy
- Down về nhưng kích thước toàn bằng nhau và size rất nhỏ (trường hợp này là do nó ko xác định được thời gian countdown nên nó cứ down bừa file html về)
- Màn hình ko nhúc nhích gì cả sau khi bấm phím Download (Không xuất hiện có thời gian đếm ngược)
- v.v....
Khi thông báo lỗi thì cần cho biết:
- Mô tả hiện tượng để nói lên "Thế nào là lỗi" (Ví dụ như ở trên đối với phần mềm RSD)
- Môi trường thực hiện (Windows nào, RSD version bao nhiêu, Internet có Proxy hay ko? Có firewall hay ko? v.v...)
- Trình tự các bước thực hiện khi gây ra lỗi
- Dữ liệu đầu vào là gì (ví dụ ở trường hợp này thì link download là link nào), thậm chí trong trường hợp test kỹ thì có thể paste link đó vào browser và xem thử xem nếu ta down bằng FF hay IE thì có được hay ko....
- v.v...
Phải báo như thế, như thế,.... thì người lập trình mới chuẩn đoán được bệnh chứ cứ "phần mềm lỗi rồi", "phần mềm sai rồi" thì M$ cũng chịu.
Vừa rồi có 1 KH gọi điện tới chửi: Này, PM của cháu lỗi rồi. Sáng nay không chạy được. Khổ nỗi chiều qua KH vừa gọi 1 chú tới xem lại cái máy tính, chú đó làm cái gì ko biết nhưng Stop mất cái SQL Server thì chạy làm sao được.