giúp e file excel in hoá đơn bán hàng

Liên hệ QC

minhchau196

Thành viên mới
Tham gia
27/7/16
Bài viết
42
Được thích
3
mợi người sửa giúp e với ạ
1. ở sheet hoá đơn:
dùng hàm vlookup để lọc theo cột được k ạ ( cột sản phẩm, đơn vị tính với cột giá ạ ) và làm như thế nào ạ?
chỗ số hoá đơn có tự động cập nhật giống như ô ngày e sửa k ạ?
cột thứ tự thì tự động đánh số theo cột sản phẩm ạ
cột thành tiền tự tính theo cột đơn giá và số lượng ạ
cuối cùng là: bảng hoá đơn chỉ có 1 dòng chờ sẵn ạ, rồi sau đó mình thêm bao nhiêu sản phẩm thì kích thêm bấy nhiêu dòng được k ạ? chứ như cái này là đang có bảng sấn ạ. có đơn chỉ 1 2 sản phẩm lúc e in ra nó ra nguyên 1 cái bảng dài đằng sau ạ :( để với những hoá đơn ít sản phẩm e có thể in trên khổ giấy a5 ạ.
2. ở sheet theo dõi đơn hàng
có cách nào mà khi lưu đơn hàng, những cái phần chung như số đh, tên kh, sdt, địa chỉ chỉ cần lưu chung ở dòng đầu tiên như phần đầu e đánh k ạ?
hiện giờ e kích lưu thì nó lưu riêng hết giống phần dưới ạ.
3. ở sheet đơn giá
làm thế nào khi e thêm sản phẩm nó tự động thêm bên cột stt ạ?
và khi e thay đổi mặt hàng ( thêm hay bớt ) ở sheet đơn giá này thì ở sheet hoá đơn cũng thay đổi theo ạ?

file này là do a be09 đã cho e đấy ạ. e chỉ sửa lại tí tẹo ^^. nhưng a ấy bận đi đâu cả ngày nay ý ạ nên sư phụ nào biết sửa nốt giúp e với được k ạ? e cảm ơn a be09 nhiều lắm luôn ạ. ^^
em con gái k giỏi mấy cái này sư phụ nào biết sửa giúp e với ạ?? e cảm ơn nhiều ạ?? -=.,,-=.,,-=.,,-=.,,-=.,,
 

File đính kèm

  • HOA DON.xls
    150 KB · Đọc: 56
Lần chỉnh sửa cuối:
ai giúp e với e xin hậu tạ ạ. k e mất ăn mất ngủ mấy hôm rùi :(
 
Mình thấy yêu cầu của bạn không đơn thuần là file excel in hóa đơn bán hàng. Phân tích yêu cầu của bạn như là bạn cần phần mềm bán hàng mà cũng hơi bị chuyên nghiệp ấy, muốn làm cả phần mềm hơi bị chuyên nghiệp này cho bạn không phải chỉ cần gõ bàn phím vài tiếng là ra đâu bạn. Nó mất cả vài tuần thậm chí vài tháng (nếu trình độ như mình). Mình nghỉ với yêu cầu của bạn thì bạn nên đề xuất công ty (hoặc shop) đầu tư một phần mềm bán hàng thì tốt hơn là dùng excel để làm.
 
vì e có nhiều loại khách, buôn, lẻ. nên có cách nào mà khi đánh tên khách nó sẽ hiện ra thông tin rồi khi viết sản phẩm nó sẽ hiện lên giá trước đây mình bán cho khách đó k ạ??
Nói điều này có nghĩa là bạn đã lưu số liệu đã bán hàng thành 1 CSDL để sau cần truy xuất.
Mình mường tượng CSDL của bạn có các trang tính sau:

Trang về khách hàng (KH); Như bạn đã nều, gồm:
và thông tin khách hàng: tên, sdt,địa chỉ
Mình thấy còn thiếu, đó là Mã KH
Trang này nếu bạn đình nhờ người khác lập thì bạn cần nêu: Nơi bạn đang có cỡ bao nhiêu KH; Có fân biệt riêng KH xỉ & lẽ hay không?

Trang tính thứ 2 là lưu nội dung bán hàng; Ở đây có 2 cách:

1 cách là chung 1 trang tính gồm các trường:
[STT], [Ngày], [Mã KH], [Mã hàng], [Đơn vị tính], [Đơn giá], [Số lượng], ([Thành tiền]),. . . .

Cách 2 là tách ra làm 2 bảng, (2 bảng này nên để thành 2 trang tính)
Trang1: gồm [STT], [Mã KH], [Mã quan hệ], [Ngày]
Trang2 gồm chi tiết bán hàng cho KH đó (hay cho hóa đơn đó] gồm: [STT], [Mã quan hệ], [Đơn vị tính], [Đơn giá], [Số lượng], ([Thành tiền]),. . . .

Ngoài ra bạn còn cần có trang tính fụ trợ để lưu hàng hóa của mình có, như
[STT], [Mã hàng], [Tên hàng], [Đơn vị tính], . . . . .

Xây dựng xong CSDL mới tính đến chuyện khác được, mong bạn thấu hiểu cho chuyện này!
 
e muốn thiết kế một file excel để in hoá đơn bán hàng như sau ạ
- bên trên gồm thông tin cửa hàng ( cố định ) và thông tin khách hàng: tên, sdt,địa chỉ
- bên dưới có các cột: sản phẩm, đơn vị, số lượng, đơn giá, thành tiền.
ở cột sản phẩm: khi e đánh chữ cái nó sẽ hiện lên các sp có chữ cái đó rồi e kích chọn sp là nó sẽ ra giá sp. e chỉ kích chọn số lượng là nó tự tính thành tiền ạ.
ở các cột kia cũng thế ạ: như ở cột đơn giá e đánh 15k nó sẽ hiện lên các sản phẩm có giá đó ạ.
rồi cuối cùng nó tính tổng hoá đơn và e in cái đó ra ạ.

thứ 2 vì e có nhiều loại khách, buôn, lẻ. nên có cách nào mà khi đánh tên khách nó sẽ hiện ra thông tin rồi khi viết sản phẩm nó sẽ hiện lên giá trước đây mình bán cho khách đó k ạ??

thứ 3 là làm thế nào để tính doanh thu hàng tháng ạ? tính tiền lãi hàng tháng ấy ạ?

thứ 4 là e có bán hàng online nên là sau khi chuyển hàng thì bên giao hàng mới chuyển tiền cho e. có cách nào để quản lý k ạ?? vì dụ khi e kích mã đơn hàng nó sẽ hiện lên thông tin đơn hàng đó và e sẽ tích vào là đã chuyển tiền ý ạ.

em con gái k giỏi mấy cái này bác nào biết chỉ giúp e với ạ?? e cảm ơn nhiều ạ??


Yêu cầu nhiều thế này thì nên đính kèm File để các thành viên xem mới biết mà góp ý hoặc trợ giúp cho bạn.

Bạn tham khảo file bài #25 là tương tự.

http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?113880-Tìm-kiếm-nhanh-trong-drop-down-list/page3

Chỉ thiếu 1 sheet phiếu báo giá và chức năng xuất File gửi cho khách hàng.
 
dạ e mù tịt mấy cái này nên là đang k biết như thế nào ạ. e có mỗi cái file báo giá. giờ e dùng cái file kia xong sửa một chút theo thông tin của e được k ạ
 
dạ cơ sở dữ liệu là bảng mình tự làm đó ạ
 
dạ cơ sở dữ liệu là bảng mình tự làm đó ạ

Với ngữ điệu này thì chờ đến tết Marốc cũng chẳng có thành viên nào giúp được.
Vì chẳng ai hiểu thông tin khách hàng: tên, sdt, địa chỉ, sản phẩm, đơn vị, số lượng, đơn giá, thành tiền nằm ở đâu và lấy nó để đưa vào vùng nào, cột nào của sheet nào.
 
Với ngữ điệu này thì chờ đến tết Marốc cũng chẳng có thành viên nào giúp được.
Vì chẳng ai hiểu thông tin khách hàng: tên, sdt, địa chỉ, sản phẩm, đơn vị, số lượng, đơn giá, thành tiền nằm ở đâu và lấy nó để đưa vào vùng nào, cột nào của sheet nào.
hihi đây ạ. sau khi e ngồi xem thì e hiểu như thế này ạ. e gửi file a xem giúp e với. e ngu nên a cứ bình tĩnh ạ ^^ -=.,,
 

File đính kèm

  • HOADON.xlsx
    11.4 KB · Đọc: 22
hihi đây ạ. sau khi e ngồi xem thì e hiểu như thế này ạ. e gửi file a xem giúp e với. e ngu nên a cứ bình tĩnh ạ ^^ -=.,,
Làm theo yêu cầu của bạn thì không khó nhưng sau này phát sinh tình huống thì bạn cực với nó thôi. Nếu bạn học hỏi, tự xoay sở để giải quyết các phát sinh thì ổn, còn không thì bù đầu với nó thôi.
 
tốt nhất bạn phải có 3 sheet nhập liệu:
1/ Sheet báo giá của bạn tạm ổn, nên thêm cột mã SP, nếu không thì lấy STT làm mã SP
2/ sheet khách hàng gồm: STT, mã KH, tên KH, địa chỉ, mã số thuế, tên người đại diện ...
3/ sheet nghiệp vụ: STT, số HĐ, ngày HD, mã KH, mã SP, số lượng, thuế suất GTGT. mỗi HD nhập trên nhiều dòng, mỗi dòng là 1 sản phẩm
bạn chỉ nhập liệu vào các sheet trên
còn sheet HD chỉ dùng công thức để lấy dữ liệu từ các sheet trên, khi thay số HD thì tự nó thay đổi dữ liệu phù hợp
bạn tạo các sheet trên và nhập liệu vào 3 sheet đầu sau đó gởi lên sẽ có người giúp
 
Làm theo yêu cầu của bạn thì không khó nhưng sau này phát sinh tình huống thì bạn cực với nó thôi. Nếu bạn học hỏi, tự xoay sở để giải quyết các phát sinh thì ổn, còn không thì bù đầu với nó thôi.
dạ thế nên e đang cần ai đó giúp e để e làm ấy ạ. chứ k e đã đi xin file có sẵn ạ ^^
 
hihi đây ạ. sau khi e ngồi xem thì e hiểu như thế này ạ. e gửi file a xem giúp e với. e ngu nên a cứ bình tĩnh ạ ^^ -=.,,

Khi gửi File lên thì mới thấy bạn đã tải File ở bài này.

Vào tải File tôi đã trả lời tại bài #27 của Topic sau:

http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?113880-Tìm-kiếm-nhanh-trong-drop-down-list/page3

Còn vướng mắc gì thì tiếp tục hỏi bài tại Topic này.
 
dạ e cảm ơn ạ. để e thử ạ. a ơi lấy stt làm mã thì có cần cột mã sp nữa k ạ?
với lại đoạn cuối e đọc k hiểu. mỗi hoá đơn nhập trên nhiều dòng là như nào ạ?
với lại a ơi k làm được theo kiểu ở sheet hoá đơn e dùng ct để lấy dữ liệu rồi lúc in nó tự lưu các mục vào sheet khách hàng ạ? và người lại khi e ghi thông tin khách ở sheet hoá đơn thì nó tự lấy thông tin khách hàng ở sheet khách hàng nếu khách hàng đó đã mua 1 lần rồi ạ?
sheet 2 với sheet 3 e chung làm 1 sheet được k ạ?
 
Khi gửi File lên thì mới thấy bạn đã tải File ở bài này.

Vào tải File tôi đã trả lời tại bài #27 của Topic sau:

http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?113880-Tìm-kiếm-nhanh-trong-drop-down-list/page3

Còn vướng mắc gì thì tiếp tục hỏi bài tại Topic này.
dạ e xem rồi ạ. a ơi ở sheet hd vs bảng giá bỏ cột loại được k ạ? cái đó để làm gì ạ? k lọc theo tên sp được ak a? với lại 2 cái sheet cuối để làm gì ạ? mà e kích vào chọn hàng hoá hay lưu hoá đơn nó toàn hiện lên cái này ạ
 

File đính kèm

  • 1.jpg
    1.jpg
    31 KB · Đọc: 24
dạ e cảm ơn ạ. để e thử ạ. a ơi lấy stt làm mã thì có cần cột mã sp nữa k ạ?
với lại đoạn cuối e đọc k hiểu. mỗi hoá đơn nhập trên nhiều dòng là như nào ạ?
với lại a ơi k làm được theo kiểu ở sheet hoá đơn e dùng ct để lấy dữ liệu rồi lúc in nó tự lưu các mục vào sheet khách hàng ạ? và người lại khi e ghi thông tin khách ở sheet hoá đơn thì nó tự lấy thông tin khách hàng ở sheet khách hàng nếu khách hàng đó đã mua 1 lần rồi ạ?
sheet 2 với sheet 3 e chung làm 1 sheet được k ạ?
nếu lấy STT làm mã thì không cần cột mã, nếu sau nầy bạn muốn tổng hợp dữ liệu theo đặc điểm nào đó như loại khách hàng, loại sp thì bạn nên xây dựng bộ mã chứa các đặc điểm nầy
mỗi hóa đơn có n sản phẩm nên bạn phải nhập trên n dòng, mỗi dòng là 1 sp. tên sheet nhập là gì tùy bạn, có thể là CT
bạn phải nhập liệu sheet khách hàng và báo giá trước mới nhập sheet CT
HD chỉ xem và in ra không nhập liệu, không lưu ngươc lại các sheet khác, nếu cần thì trên sheet CT thêm 1 cột ghi chú là đã phát hành HD
 
nếu lấy STT làm mã thì không cần cột mã, nếu sau nầy bạn muốn tổng hợp dữ liệu theo đặc điểm nào đó như loại khách hàng, loại sp thì bạn nên xây dựng bộ mã chứa các đặc điểm nầy
mỗi hóa đơn có n sản phẩm nên bạn phải nhập trên n dòng, mỗi dòng là 1 sp. tên sheet nhập là gì tùy bạn, có thể là CT
bạn phải nhập liệu sheet khách hàng và báo giá trước mới nhập sheet CT
HD chỉ xem và in ra không nhập liệu, không lưu ngươc lại các sheet khác, nếu cần thì trên sheet CT thêm 1 cột ghi chú là đã phát hành HD
dạ ý e là ở sheet hoá đơn thì các cột sản phẩm, đơn giá, thành tiền thì liên kết với sheet bảng giá rồi ạ. nhưng còn chỗ số lượng với thông tin khách hàng thì mình phải nhập mới chứ ạ ( khách mới ạ), xong sau đó nó lưu cái hoá đơn đó vào sheet theo dõi hoá đơn ạ. còn nếu là khách cũ thì khi mình ghi tên nó sẽ tự điền thông tin sdt vs địa chỉ từ sheet theo dõi hoá đơn ra ạ.
kiểu như này này ạ. giống của a be09 chia sẻ cho e ấy ạ.
 

File đính kèm

  • HOADON.xlsx
    11.4 KB · Đọc: 18
cho e hỏi làm thế nào để có cái dấu mũi tên như này ạ? e thấy mấy file các a chị có cái đó xong khi ghi chữ cái ở đó nó lên các tên có chữ cái đó ý ạ
 

File đính kèm

  • 1.jpg
    1.jpg
    31 KB · Đọc: 20
E. cảm ơn ạ. A. ơi, (1) lấy stt làm mã thì có cần cột mã sp nữa k ạ?
với lại đoạn cuối e đọc k hiểu. (2) mỗi hoá đơn nhập trên nhiều dòng là như nào ạ?
với lại a ơi k làm được theo kiểu ở sheet hoá đơn e dùng ct để lấy dữ liệu rồi lúc in (2) nó tự lưu các mục vào sheet khách hàng ạ? và người lại khi e ghi thông tin khách ở sheet hoá đơn thì nó tự lấy thông tin khách hàng ở sheet khách hàng nếu khách hàng đó đã mua 1 lần rồi ạ?
sheet 2 với sheet 3 e chung làm 1 sheet được k ạ?

(1) Hoàn toàn không nên lấy số TT làm mã, Mã nên có độ dài như nhau & nên là chuỗi, như A0001

(2) Bạn có thấy hóa dơn gồm 1 fần không? Fần chung gồm ngày tháng, Mã hóa đơn, mã khách hàng, . . . .
Fần chi tiết gồm Mã hàng, tên hàng, Đơn vị tính, Số lượng, Đơn giá & thành tiên
Có khi người ta khuyên 2 fần nầy nên tách riêng, nhưng khó cho bạn đang ở trình độ như hiện nay; Vậy nên
Tất cả 2 fần (chung & chi tiết) đều cho vô 1 bảng. Như vậy mỗi dòng dữ liệu thể hiện 1 loại hàng hóa của hóa đơn; Nhưng như vậy fần chung (như mình gọi) sẽ có ở tất cả các dòng dữ liệu của hóa đơn đó.

(3) Bạn không nên lưu vô trang khách hàng; làm như vậy sẽ khó tổng hợp & thống kê sau này.

(*) Mỗi 1 hoá đơn bạn cần có số hóa đơn.
 
(1) Hoàn toàn không nên lấy số TT làm mã, Mã nên có độ dài như nhau & nên là chuỗi, như A0001

(2) Bạn có thấy hóa dơn gồm 1 fần không? Fần chung gồm ngày tháng, Mã hóa đơn, mã khách hàng, . . . .
Fần chi tiết gồm Mã hàng, tên hàng, Đơn vị tính, Số lượng, Đơn giá & thành tiên
Có khi người ta khuyên 2 fần nầy nên tách riêng, nhưng khó cho bạn đang ở trình độ như hiện nay; Vậy nên
Tất cả 2 fần (chung & chi tiết) đều cho vô 1 bảng. Như vậy mỗi dòng dữ liệu thể hiện 1 loại hàng hóa của hóa đơn; Nhưng như vậy fần chung (như mình gọi) sẽ có ở tất cả các dòng dữ liệu của hóa đơn đó.

(3) Bạn không nên lưu vô trang khách hàng; làm như vậy sẽ khó tổng hợp & thống kê sau này.

(*) Mỗi 1 hoá đơn bạn cần có số hóa đơn.
ak e hiểu được tí ^^
1 là mã e làm được ạ.
2 là cái phần chung ấy nó chỉ hiển thị ở dòng đầu tiên được k ạ. chứ cái nào cũng hiện nhìn loạn luôn ạ vì của e có khách một đơn hàng nó lấy 40 mặt hàng ạ. e bán hàng lặt vặt mà ^^
3 e k hiểu +-+-+-+
số hoá đơn mình tự ghi hay nó tự ghi như ghi ngày tháng ạ
 
Web KT
Back
Top Bottom