File Excel Cộng điểm và xếp loại dùng chung cho THCS & THPT

Liên hệ QC
Công thức của bạn là công phu, mình cũng đang phụ trách tính điểm cho toàn trường, mình cũng dùng excell2003, công thức của mình có nhiều khác biệt. Hình như công thức xếp loại của bạn chưa chuẩn xác các trường hợp đặc biệt
 
Công thức của bạn là công phu, mình cũng đang phụ trách tính điểm cho toàn trường, mình cũng dùng excell2003, công thức của mình có nhiều khác biệt. Hình như công thức xếp loại của bạn chưa chuẩn xác các trường hợp đặc biệt
Bạn cho VD cụ thể đi, nếu sai mình sẽ chỉnh sửa.
 
chào thầy Văn:
1. Em hiểu nếu 1 trong 3 môn XL mà CD thì xuống 1 bậc, còn nếu 2 môn hay cả 3 môn đều CD thì sao?
2. Tiện ích thầy làm em thử HK 1 trong Xếp lạoi đó : nếu 1 em nào đó G bị 1 môn CD thì nó hiện là TB , còn 2 môn CD thì nó hiện là Y như vậy là có phân biệt hả bác Văn? bác thử lại coi nha
3. Nếu có thể bác viết 1 bài hướng dẫn riêng về cách viết 1 tiện ích đi nhé? mong và cảm ơn thầy nhiều đó?
4. Em chỉ mong sự đơn giản mà chính xác thui đó
5, chúc thầy năm mới KHỎE + VUI nhé
 
chào thầy Văn:
1. Em hiểu nếu 1 trong 3 môn XL mà CD thì xuống 1 bậc, còn nếu 2 môn hay cả 3 môn đều CD thì sao?
2. Tiện ích thầy làm em thử HK 1 trong Xếp lạoi đó : nếu 1 em nào đó G bị 1 môn CD thì nó hiện là TB , còn 2 môn CD thì nó hiện là Y như vậy là có phân biệt hả bác Văn? bác thử lại coi nha
3. Nếu có thể bác viết 1 bài hướng dẫn riêng về cách viết 1 tiện ích đi nhé? mong và cảm ơn thầy nhiều đó?
4. Em chỉ mong sự đơn giản mà chính xác thui đó
5, chúc thầy năm mới KHỎE + VUI nhé
1) Theo QC58 môn CĐ chỉ được chấp nhận ở khung YẾU Do đó nếu hs G bị 01(MỘT) môn CĐ thì mới được chiếu cố nâng lên TB và dĩ nhiên nếu bị 2 môn trở lên thì không được chiếu cố nên vẫn ở mức Y.
2) Mình chưa hiểu ý của bạn: "bác viết 1 bài hướng dẫn riêng về cách viết 1 tiện ích đi nhé" Vì muốn sử lý một trường hợp nào tức là muốn viết công thức cho 1 ô nào đó bạn phải biết cách sử dụng các hàm cộng thêm kinh nghiệm để kết hợp các hàm với nhau một cách hợp lý, không thể hướng dẫn như bạn nói được. Bạn cứ học cách sử dụng các hàm rồi viết công thức cho yêu cầu đơn giản, bí tới đâu bạn cứ đưa lên diễn đàn sẽ có người giải thích. Dần dần sẽ tích lũy kinh nghiệm.
 
Chào thầy Văn !
Em cũng là một hậu bối sau thầy thực hiện bảng tính xếp loại học sinh tại An Giang sau khi tham khảo bảng tính của thầy năm 2006, Hôm nay mới có diệp trao đổi với thầy trên diễn đàn mạng. Chúc thầy năm mới sức khỏe và hạnh phúc !
Lần này em chỉnh lại bảng tính theo thông tư 58 thấy có một điều khó hiểu nên xin ý kiến chổ thầy điểm khác biệt ở mục b khoảng 6 điểu 13 của TT 58/2011/BGD ĐT khác mục b khoảng 6 điểu 13 của QĐ 51/2008/QĐ-BGDĐT không có từ "hoặc kém" thầy xử lý thế nào ?
Riêng em, trường hợp ĐTB các môn đạt loại giỏi nhưng có một môn bị khống chế phải xuống loại "Kém" thì em xếp loại "Yếu" theo mục d khoảng 6 điều 13 của TT 58 vì TT này không xét thay đổi cho trường hợp đó (mà không xét sẽ mâu thuẩn với trường hợp ở mục d khoảng 6 điều 13 của TT 58).
Đây là điều em bâng khuân trong khi thực hiện mong thầy có thể trao đổi cho em được rõ. Thân chào thầy !
Đây là bảng điểm của em thầy có thể tham khảo và cho ý kiến em rất cảm ơn !
link download :
http://www.mediafire.com/download.php?5w87eeoobxfzs74
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn cho pass đi, đứng xa mà ngó thì chỉ trao đổi là: ĐẸP
 
Chào các bạn
Tôi có 1 danh sách gồm 4 cột : stt, tên, lớp ,phòng
Tôi tạo 1 fillter để lọc lớp và phòng
Phía trên tạo 1 ô ghi danh sách và nhờ các bạn giúp công thứ như sau :
- Nếu không chọn lớp hay phòng thì ô đó trống.
-Nếu chọ lớp thị hiện lớp
Nếu chọn phòng thì hiện phòng.
-Nếu vừa chọn lớp hay phòng thì hiện lớp hay phòng
Trường hợp số học sinh trong 1 lớp bằng số học sinh trong 1 phòng thì tôi muốn hiện lớp lúc đó ô trên sẽ thực hiện thế nà
 

File đính kèm

  • ds lop-phong.xls
    14.5 KB · Đọc: 23
Bảng điểm của thầy Le Phuong Van hay nhưng tôi xin góp một vài ý nhốc gì cùng sửa nhé. Thứ nhất tôi thấy thầy lạm dụng màu nhiều quá nhìn lóa mắt. thứ hai tôi thấy phiếu liên lạc của thầy chưa được gọn cho lắm thầy nên bổ sung thêm phần này bằng các công thức mình chỉ cần dùng STT của học sinh đó là có ngay tên Học sinh và điểm cần có trong phiếu liên lạc. Thân
 
1) Phần trang trí màu mè thì tùy mỗi người. Nếu không ưng ý có thể đổi lại cùng một màu (đã cho pass)
2) Để dễ cho người không rành về vi tính, đơn giản thao tác họ chỉ cần bấm in thì sẽ in tất cả các phiếu liên lạc cho cả lớp. Thao tác gõ STT sẽ hiện kết quả của hs đó đã được dùng khi in phiếu dự thi, bằng tốt nghiệp tạm thời (mỗi lần chỉ in được 2 hs), nếu dùng kiểu này cho PLL thì người dùng phải thao tác 50 lần để in được cho cả lớp...., do mình chủ quan chỉ dùng in phiếu dự thi, bằng tốt nghiệp tạm thời cho riêng khối 9 thôi, các khối khác không cần nên làm như thế cũng sẽ giảm dung lượng của chương trình trong khi các khối khác không cần dùng đến. (có khi các trường tự in biểu mẫu và GV phải ghi bằng tay cho hs)
 
Để giải quyết in PLL cho cả lớp thì tôi có giải pháp là chúng ta in một lược sau khi đã hoàn tất điểm số của các môn, cũng như những thông tin cần thiết khác.
Còn muốn in một PLL của HS nào thì ta chỉ cần in trang theo STT của HS đó (VD: HS có STT 15 thì ta in trang số 15).
GIỚI THIỆU THÊM
Sau thời gian bế quan luyện công môn "Thông tư số 58/2011/TT-BGD ĐT" và bảng tính điểm cũ của em. Hôm nay mới mạnh dạng giới thiệu với mọi người Bảng tính điểm xếp loại theo Thông tư 58/2011/TT-BGD ĐT đồng thời kết hợp đánh giá xếp loại học kỳ I theo 2 cách mới TT 58 và cũ (Quy chế 40 và 51), có kèm hướng dẫn. Anh chị em tải về tìm lỗi và cho ý kiến giúp. Chân thành cảm ơn !
linl download: http://www.mediafire.com/download.php?82f5e12e70218xf
Thân !
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tiện ích sổ điểm theo TT58 dùng cho năm học 2011-2012

Các bạn xem bài trang 17, #168. Đâylà TIỆN ÍCH GVCN giúp các thầy cô trong việc : cộng điểm, xếp loại, xếp vị thứ, xét danh hiệu, xét lên lớp, xét tốt nghiệp, lập phiếu liên lạc, tính các tỉ lệ % (có tính riêng cho HS NỮ),....
Mong sự góp ý của các bạn.
Các thầy cô có thể tham khảo tiện ích này tại đây:
http://hoanglong1997.violet.vn/present/show/entry_id/7062383
 
Các thầy cô có thể tham khảo tiện ích này tại đây:
http://hoanglong1997.violet.vn/present/show/entry_id/7062383
Hãy xem trích khoản 6 điều 13:
6. Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
Lỗi 1: d) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y.
loi 1a.jpg
Lỗi 2: Xem các trường hợp(dường như các môn xếp loại không ảnh hưởng đến việc xếp loại HS) và đối chiếu Khoản 6 điều 13 bạn nhé.

loi 2.jpg
Lỗi 3: Không quy đổi các môn xếp loại ở học ky I, học kỳ II sang cả năm,...Không có hạnh kiểm vẫn xếp hạng, có hạnh kiểm xếp hạng cũng chưa chính xác...
loi 3.jpg
LỖI 4
Tôi đã kiểm tra một số trương hợp vẫn sai, nhất là phần Xếp loại cả năm bạn xem lại.
Bạn nghiên cứu kỹ Quy chế 40, QĐ 51 cho học kỳ I và TT 58 cho học kỳ II và cả năm nhé. Nói chung lỗi xếp loại của bạn rất nhiều so với quy chế đánh giá xếp loại mặc dù trường hợp xảy ra là hiếm có thật.
Chúc bạn xây dựng hoàn chỉnh hơn ! Thân !
 

File đính kèm

  • loi1a.jpg
    loi1a.jpg
    18.6 KB · Đọc: 159
Lần chỉnh sửa cuối:
file: xếp loại học lực học sinh THCS theo thông tư 58-2011 của bộ giáo dục và đàoạo

cách tính điểm theo quyết định 51, riêng các môn xếp loại được quy định như sau:
- Loại giỏi (G): Các môn TD, âm nhạc, Mỹ thuật xếp loại đạt (Đ).
- Loại khá (K): Các môn TD, âm nhạc, Mỹ thuật xếp loại đạt (Đ)
- Loại trung bình (TB): Các môn TD, âm nhạc, Mỹ thuật xếp loại đạt (Đ)
- Nếu điểm TB chung các môn thỏa mãn điều kiện loại G hoạc K nhưng 12 trong 3 môn xếp loại là chưa đạt (CĐ) THÌ XẾP LOẠI TB.
- Nếu điểm TB chung các môn thỏa mãn điều kiện loại TB nhưng 12 trong 3 môn xếp loại là chưa đạt (CĐ) THÌ XẾP LOẠI yếu (Y).
 
Rất cám ơn thầy tonghuuduyen đã góp ý về tiện ích của tôi, khi kiểm tra lại thì đúng là vẫn còn 1 số lỗi:
- Phần quy đỗi xếp loại HKI chỉ làm em đầu tiên, từ em thứ 2 trở đị chưa đặt hàm.
- Do chỉ căn cứ vào xếp loại học lực để xếp hạng nên tôi không kết hợp với hạnh kiểm.
Các mục còn lại tôi xin trao đổi với thầy như sau:
Do TT58 vẫn còn 1 số ý chưa rõ nên hiện nay rất nhiều thầy cô viết theo nhiều cách khác nhau.
Trong TT40 và 51 điều 13 khoản 6 tôi đặt ra trường hợp như sau:
- Nếu điểm TBCM từ 8,0 trở lên, có 1 môn dưới 2 thì xếp loại TB như công thức của thầy là đúng.
-
Nếu điểm TBCM từ 8,0 trở lên, có 2 môn dưới 2 thì theo công thức của thầy sẽ xếp loại kém. Điều này thầy thấy có gì không ổn không.
Trong quá trình thiết kế tôi rất phân vân ở điểm:
Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
Tôi nghỉ rằng 1 môn học dưới 2,0 hay nhiều hơn đều thuộc loại kém nên điều chỉnh xếp loại TB mới đúng.
Chính từ điểm này nên loại khá tôi cũng thực hiện như vậy.
Mong thầy có ý kiến giải thích giúp tôi nội dung này.
 
Hãy xem trích khoản 6 điều 13:
6. Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
Lỗi 1: d) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y.
View attachment 77890
Lỗi 2: Xem các trường hợp(dường như các môn xếp loại không ảnh hưởng đến việc xếp loại HS) và đối chiếu Khoản 6 điều 13 bạn nhé.

View attachment 77891
Lỗi 3: Không quy đổi các môn xếp loại ở học ky I, học kỳ II sang cả năm,...Không có hạnh kiểm vẫn xếp hạng, có hạnh kiểm xếp hạng cũng chưa chính xác...
View attachment 77892
LỖI 4
Tôi đã kiểm tra một số trương hợp vẫn sai, nhất là phần Xếp loại cả năm bạn xem lại.
Bạn nghiên cứu kỹ Quy chế 40, QĐ 51 cho học kỳ I và TT 58 cho học kỳ II và cả năm nhé. Nói chung lỗi xếp loại của bạn rất nhiều so với quy chế đánh giá xếp loại mặc dù trường hợp xảy ra là hiếm có thật.
Chúc bạn xây dựng hoàn chỉnh hơn ! Thân !
Rất cám ơn thầy tonghuuduyen đã góp ý về tiện ích của tôi, khi kiểm tra lại thì đúng là vẫn còn 1 số lỗi:
- Phần quy đỗi xếp loại HKI chỉ làm em đầu tiên, từ em thứ 2 trở đị chưa đặt hàm.
- Do chỉ căn cứ vào xếp loại học lực để xếp hạng nên tôi không kết hợp với hạnh kiểm.
Các mục còn lại tôi xin trao đổi với thầy như sau:
Do TT58 vẫn còn 1 số ý chưa rõ nên hiện nay rất nhiều thầy cô viết theo nhiều cách khác nhau.
Trong TT40 và 51 điều 13 khoản 6 tôi đặt ra trường hợp như sau:
- Nếu điểm TBCM từ 8,0 trở lên, có 1 môn dưới 2 thì xếp loại TB như công thức của thầy là đúng.
-
Nếu điểm TBCM từ 8,0 trở lên, có 2 môn dưới 2 thì theo công thức của thầy sẽ xếp loại kém. Điều này thầy thấy có gì không ổn không.
Trong quá trình thiết kế tôi rất phân vân ở điểm:
Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
Tôi nghỉ rằng 1 môn học dưới 2,0 hay nhiều hơn đều thuộc loại kém nên điều chỉnh xếp loại TB mới đúng.
Chính từ điểm này nên loại khá tôi cũng thực hiện như vậy.
Mong thầy có ý kiến giải thích giúp tôi nội dung này.
 

-
Nếu điểm TBCM từ 8,0 trở lên, có 2 môn dưới 2 thì theo công thức của thầy sẽ xếp loại kém. Điều này thầy thấy có gì không ổn không.
Trong quá trình thiết kế tôi rất phân vân ở điểm:
Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
Tôi nghỉ rằng 1 môn học dưới 2,0 hay nhiều hơn đều thuộc loại kém nên điều chỉnh xếp loại TB mới đúng.
Chính từ điểm này nên loại khá tôi cũng thực hiện như vậy.
Mong thầy có ý kiến giải thích giúp tôi nội dung này.
Đôi lời cùng bạn !
Vì chúng ta là những giáo viên thực hiện theo Quy chế đánh giá xếp loại HS, chỉ có những người ban hành Quy chế thì mới có quyền sữa đổi và kèm hướng dẫn thực hiện để chúng ta làm theo. Nếu chúng ta thấy "sao sao ấy" mà làm khác đi thì là vi phạm Quy chế.
Còn giải thích thêm thì tôi không sao giải thích được, vì vấn đề này chúng ta đã bàn quá nhiều về câu chữ trong Thông tư 58 rồi. Có chăng là chúng ta nêu ý kiến để tham mưu thôi.
Thân chào !
 
Đối với TT58 : Diện chiếu cố
- ĐTB học kì hoặc cả năm đạt mức Giỏi nhưng do 1 môn làm xếp loại xuống loại Kém ...
Trong TT58 không có trường hợp này (QĐ 40 thì có) . Vậy phải xếp ra sao ?
 
Trong thông tư 58 tại khoảng 6 điểm (d): Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y.
Dựa vào khoảng (d) của thông tư 58 ở trên 1 h/s đạt mức Khá ==> Yếu.
Trường hợp bạn nêu: ĐTB học kì hoặc cả năm đạt mức Giỏi nhưng do 1 môn làm xếp loại xuống loại Kém ==> TB.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Trước khi dùng bạn chỉnh lại máy: Mở Excel lên (trang mới). Vào Tools | Macro | Security | Chọn Low | OK. 1) Vào DSHS khai báo lớp, tổng số môn có học trong mỗi HK và cuối năm. Khai báo số cột điểm tối thiểu, môn nào không học thì để trống -ở cuối bảng bên phải- Trong bảng điểm từng môn nếu bạn chưa cho đủ số cột tối thiểu thì máy không cộng ĐTB hoặc đánh giá HK (Nếu không quan tâm đến điểm con từng cột thì khai báo số cột điểm tối thiểu là 0, rồi gõ điểm tbmhk vào cột điểm thi, điểm này sẽ được đưa vào cột TBHK và bảng tổng hợp).2) Gõ điểm: Có thể gõ điểm nhanh. VD: 58 sẽ thành 5.8. Riêng các con điểm 0.3; 0.5; 0.8 phải gõ bình thường.3) Vào TKHK1 gõ hạnh kiểm, số ngày vắng, gõ hệ số cho mỗi môn (môn đánh giá hoặc không học hệ số là 0). Nếu khai báo lớp cấp 3 thì 2 môn Nhạc Vẽ sẽ đổi thành QPhòng, Tin và khai báo hệ số là 1 (lúc đó trong bảng điểm của 2 môn này vẫn có thể gõ cho điểm như những môn khác)* File kèm theo các cột điểm tối thiểu mặc định là 0, nếu muốn gõ điểm con bạn phải khai báo số cột điểm theo đúng quy chế. nếu khai báo lớp 6 thì chỉnh hệ số cho môn Hóa là 0.Chú ý: Do QC 58 còn nhiều thiếu sót, do đó tôi đã tập hợp các ý của các bạn ở nhiều tỉnh (do SGD giải đáp) để viết cách xếp loại cuối HK. Do đó nếu bạn nào thấy "không thích" thì có thể chỉnh sửa với pass là: van
Xin hỏi thầy vân tôi đã dùng thử bảng điểm của thầy vân. Tôi VD học sinh cả năm loại Yếu, cột các môn thi lại, sao không chọn môn thi lại vậy thầy vân.
 
Web KT
Back
Top Bottom