Bạn Duong0431998 thân mến,
Để cân đối NPL trong công ty may rất đa dạng, phụ thuộc vào cách quản lý của mỗi doanh nghiệp và mỗi khách hàng.Nhưng cho mình hỏi bạn làm ở bộ phận nào? mechandiser hay là kho NPL, Kế toán ...?Nếu làm ở kho NPL thì đơn giản hơn vì mình đã có mechandiser làm rồi, mình chỉ việc theo dõi.Để có thể cân đối ( nói cách khác là theo dõi NPL) bạn phải có
- BOM ( bills of materials ) cái này có thể do buyer gửi sẵn, hoặc tự mình làm
- Bảng mầu ( materials cards...)
- list hàng về ( packing list...)
... và một số tài liệu... nói chung là cũng đơn giản nếu làm quen rồi.Khi NPL về tới kho,bạn theo dõi xem có đúng chủng loại, số lượng như trong BOM và Packing list hay không ?...
Một vài kinh nghiệm chia xẻ, nếu cần thông tin, bạn có thể liên hệ qua mail :
unicolab@unicoglobal.com, mình sẽ giúp bạn chi tiết hơn.
Thank