Làm việc nhóm với excel

Liên hệ QC

jack nt

Thành viên thường trực
Tham gia
23/12/07
Bài viết
304
Được thích
205
Giả sử có một nhóm cùng làm việc với một workbook. Mỗi người làm xong công việc của mình thì save và gửi cho người khác trong nhóm. Người nhận file cập nhật rồi gửi tiếp hoặc gửi trả lại cho người trong nhóm bằng email. Trong trường hợp có mạng LAN, có thể sử dụng một folder chung để lưu bản sao mới cập nhật trên đó.
Vấn đề là làm sao có thể sử dụng đúng phiên bản mới nhất?
Có nhiều cách làm, một cách phổ biến là mỗi lần cập nhật xong, đổi tên file, trong tên file ghi rõ tên người, thời gian cập nhật rồi gửi email cho người khác hoặc save vào folder chung… Cách làm này tạo ra rất nhiều rác và dễ lẫn lộn, không an toàn và không cho phép mọi người làm công việc một cách đồng thời.

Đồng bộ dữ liệu Excel khi làm việc trên LAN

Để đơn giản, xét nhóm gồm 2 người: A sử dụng Sheet1, còn B sử dụng Sheet2. (Việc phát triển thêm cho nhóm nhiều hơn 2 người, nhiều hơn 2 sheet là tự nhiên).

Cách đồng bộ dữ liệu như sau (xem các file đính kèm: synDNT-A.xls, synDNT-B.xls, synDNT.mdb):
Hai workbook giống hệt nhau SynDNT-A.xls (W1) và SynDNT-B.xls (W2) đều có Sheet1 và Sheet2 tương ứng giống nhau. Ký hiệu Sheet1 của W1 là SH11, Sheet2 của W1 là SH12; Sheet1 của W2 là SH21, Sheet2 của W2 là SH22.
File SynDNT.mdb có 2 table: Sheet1 (T1) và Sheet2 (T2). (Kiểu dữ liệu của tất cả các field là Memo và Allow Zero Length = Yes).

Dữ liệu các sheet của W1 và W2 trao đổi với nhau theo sơ đổ SH11 à T1 à SH21, từ SH22 à T2 à SH12


Cần lưu ý là FormulaR1C1 chứ không phải là Value được trao đổi
RS.Fields(j - 1) = SH.Cells.Item(i, j).FormulaR1C1
SH.Cells.Item(i, j + 1).FormulaR1C1 = CStr(RS.Fields(j))

Trong trường hợp người nhận chỉ quan tâm / chỉ được quyền nhận Value thì đổi dòng thứ nhất thành
RS.Fields(j - 1) = SH.Cells.Item(i, j)

A làm việc với W1 thực hiện gọi các lệnh:
LetMDB Sheet1, "synDNT.mdb", "Sheet1" ‘SH11 à T1
GetMDB Sheet2, "synDNT.mdb", "Sheet2" ‘T2 à SH12

Còn B làm việc với W2 gọi các lệnh:
LetMDB Sheet2, "synDNT.mdb", "Sheet2" ‘SH22 à T2
GetMDB Sheet1, "synDNT.mdb", "Sheet1" ‘T1 à SH21

Sử dụng chương trình mẫu

Lưu file synDNT-A.xls vào PC của A, synDNT-B.xls vào PC của B, synDNT.mdb vào Server. Khai báo đường dẫn trong modMDB của 2 file excel nói trên - Hiện đang khai báo là “NULL” cần khai báo lại cho đúng với Path chứa synDNT.mdb trên Server. Số cột đang khai báo là 50, số dòng là 1000, có thể khai báo lại số cột và số dòng phù hợp với nhu cầu sử dụng, với điều kiện số cột ≤ 255 và số dòng ≤ 65536. Số lượng các field trong các table của synDNT.mdb cần phải khai báo tương ứng.
(Để chạy thử chương trình mẫu, lưu tất cả các file trên vào cùng một folder, không sửa đổi gì)
Bây giờ A và B cứ việc làm việc trên workbook của mình. A nhấn Ctrl-a, B nhấn Ctrl-b là có ngay dữ liệu mới nhất do người kia cập nhật.

Mở rộng chương trình

Giả sử có N người dùng chung một workboock có N sheet.
Tạo N bản sao W1, W2, …, WN. Trong module modMacro của WJ của người thứ J (J = 1, 2, …, N) viết N lệnh sau:
LetMDB SheetJ, “synDNT.mdb”, “SheetJ”
GetMDB SheetK, “synDNT.mdb”, “SheetK” (K = 1, 2, …, J-1, J+1, …, N) ‘N-1 lệnh
Ở đây chúng tôi giả thiết mỗi người cập nhật một sheet, nếu nhiều hơn thì tăng LetMDB và giảm GetMDB tương ứng.

Mở rộng ứng dụng

Trong trường hợp cần tập hợp dữ liệu từ nhiều nguồn (để làm báo cáo) thì quá trình cũng tương tự trên. Người báo cáo dùng LetMDB gửi dữ liệu về một hoặc một số file *.mdb trên Server. Người tổng hợp báo cáo có thể sử dụng Excel (dùng GetMDB để lấy dữ liệu) hoặc bất kỳ chương trình nào khác có khả năng đọc được *.mdb.

Jack NT - maildnt@gmail.com
 

File đính kèm

  • synDNT2.zip
    192.3 KB · Đọc: 264
mình cũng đang quan tâm đến ứng dụng này, nhưng mình không phải là dân IT nên có một số thuật ngữ mình không hiểu lắm, bạn có thể hướng dẫn một tí được không.
coppy synDNT.mdb vào Server là ntn?
Khai báo đường dẫn trong modMDB của 2 file excel ?
đây là chương trình mẫu, nếu mình muốn ứng dụng cho công việc của mình (file dữ liệu của mình) thì sẽ phải tiến hành ntn? dữ liệu của công ty mình rất nặng, liệu có ảnh hưởng gì không?
thank nhiu,! nếu đc bạn giúp mình qua địa chỉ email này nhé letuananhgo@yahoo.com.vn
 
Upvote 0
Add-in A-Tools cho phép nhiều người làm việc chung với file Excel qua mạng LAN và Internet. Người sử dụng chỉ cần vài thao tác là làm được. Các bạn tham khảo bài hướng dẫn dưới đây:

A. Nhu cầu chia sẻ dữ liệu cho nhiều người:
  • Công ty A đang quản lý dữ liệu dưới dạng một File Excel.
  • File Excel đó được chia thành nhiều Sheet khác nhau, mỗi sheet đảm nhiệm một nội dung công việc khác nhau.
  • Do nhu cầu công việc, Công ty A cần phân cho nhiều người cùng làm việc trên File Excel đó.
B. Yêu cầu chia sẻ dữ liệu cho nhiều người:
  • Làm sao để chia sẻ File Excel cho nhiều người dùng, cho phép nhiều người nhập liệu cùng một lúc qua mạng LAN, Internet.
  • Tổ chức và phân công công viêc để mỗi người phụ trách một Sheet trong File Excel đó.
  • Để đảm bảo tính bảo mật thông tin, File Excel đó cần được phân quyền truy cập cho từng người dùng sao cho mỗi người chỉ thực hiện được thao tác trên sheet hoặc vùng dữ liệu mà họ đã được cho phép.
  • Toàn bộ dữ liệu tập được trung về một máy chủ, người quản lý có thể tổng hợp dữ liệu và theo dõi được công việc của các nhân viên bất cứ lúc nào, và ở bất cứ đâu thông qua mạng LAN, Internet.
C. Giải Pháp:

Bước 1: Cài đặt Addin A-Tools
- Download Addin A-Tools tại địa chỉ: http://bluesofts.net/download-a-tools-free.html (Miễn phí)
- Cài đặt Addin A-Tools: Cài đặt như các phần mềm thông thường khác. Trong quá trình cài đặt nếu gặp phải các sự cố như: không chạy được file cài đặt, cài đặt xong nhưng mở Excel vẫn ko thấy A-Tools…. Xin mời tham khảo các bài viết hướng dẫn tại địa chỉ sau: http://bluesofts.net/forum/forums/217-Xu-Ly-Su-Co

Bước 2: Thiết lập máy chủ (máy chủ là máy chứa các file Excel cần chia sẻ qua mạng, bất kì một máy tính nào chỉ cần cài được A-Tools đều có thể làm máy chủ)

Bước 3: Lập danh sách các File Excel được chia sẻ trong A-Tools

Bước 4: Tạo người dùng và các nhóm người dùng (User và User Group)

Bước 5: Thiết lập quyền hạn cho từng nhóm người dùng

Bước 6: Từ máy khách kết nối vào máy chủ, nhập liệu trên vùng dữ liệu đã được chia sẻ

Dưới đây là video clip hướng dẫn toàn bộ quy trình thực hiện, mời các bạn tham khảo!

Video được Upload lên Youtube.com, các bạn hãy chọn độ phân giải HD 720px để xem được rõ nét nhất!


[video=youtube;--4c_GurXKM]http://www.youtube.com/watch?v=--4c_GurXKM[/video]
 
Upvote 0
khi mình cài xong a-tools bản free thì excel vẫn không hiển thị a-tool, mình đã xem hướng dẫn khắc phục lỗi này nhưng vẫn không khắc phục được, vào excel option/add-in/disabled-items thì không thấy có add-in nào, a-tools đã xuất hiện trong phần active. mình thử với bản pro vẫn không được, mình dùng excel 2007. bạn giúp mình với nhé, thanks.
 
Upvote 0
khi mình cài xong a-tools bản free thì excel vẫn không hiển thị a-tool, mình đã xem hướng dẫn khắc phục lỗi này nhưng vẫn không khắc phục được, vào excel option/add-in/disabled-items thì không thấy có add-in nào, a-tools đã xuất hiện trong phần active. mình thử với bản pro vẫn không được, mình dùng excel 2007. bạn giúp mình với nhé, thanks.

Có thể có một add-in nào đó đã tranh chấp menu của A-Tools. Tạm thời bạn thử gỡ bỏ các add-in khác rồi mở lại Excel xem thế nào.
 
Upvote 0
mình đã khắc phục thành công, thank bạn cái nha. cho mình hỏi, nếu mình dùng bản free thì sau này có bị hạn chế gì không? yêu cầu công việc của mình là khoảng 10 người cùng cập nhật dữ liệu vào một file chung, ngoài ra không có yêu cầu gì khác. mình nghe nói là bị giới hạn về thời gian và số lượng user đăng nhập.
 
Upvote 0
mình đã khắc phục thành công, thank bạn cái nha. cho mình hỏi, nếu mình dùng bản free thì sau này có bị hạn chế gì không? yêu cầu công việc của mình là khoảng 10 người cùng cập nhật dữ liệu vào một file chung, ngoài ra không có yêu cầu gì khác. mình nghe nói là bị giới hạn về thời gian và số lượng user đăng nhập.

Thông tin về A-Tools Free & A-Tools Pro tại đây:
http://bluesofts.net/giai-phap-phan...-thao-va-quan-tri-du-lieu-excel-qua-mang.html
 
Upvote 0
Mình cài Atool Free, Addin đc acctive và ko disable, các Addin khác đều off, nhưng Atool vẫn ko hiện ra trên Excel (Mình dùng excel 2007). Giúp mình với !!
 
Upvote 0
Cảm ơn chủ thớt nhiều lắm, mình cũng đang rất cần file này.
 
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom