Trang 1/8 1 2 3 4 5 ... cuốicuối
Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 10 trên tổng số: 73

Ðề tài: Khóa một vùng dữ liệu trong Excel

  1. Khóa một vùng dữ liệu trong Excel

    Nhờ các anh chị trong diễn đàn chỉ dùm:
    Tôi có 01 vùng dữ liệu trong Excel (từ B1:B10 chẵn hạn), tôi cài sẵn công thức để vùng này nhận giá trị từ các ô khác. Vậy tôi muốn khoá vùng này (từ B1:B10) không cho chỉnh sửa công thức cũng như dữ liệu trong vùng này thì phải làm sao. Lưu ý: Vùng này tuy bị khoá nhưng dữ liệu trong vùng này vẫn có thể thay đổi theo công thức đã cài sẵn.
    Xin cảm ơn.

  2. Chào bạn,

    1. Bạn vào sheet có các cells muốn khóa, chọn cả sheet và vào Format, chọn Cells..., vào ngăn Protection và bỏ Locked.

    2. Chọn các cells cần khóa rồi vào Format, chọn Cells... vào ngăn Protection chọn Locked.

    3. Vào Tools, chọn Protect, chọn Protect Sheet nhập Mật mã vào khung và xác nhận.

    Good Luck,
    TP.

  3. Cảm ơn bạn ttphong2007, mình làm được rồi.
    Sẵn đây bạn và các bạn cho mình hỏi thêm 01 vấn đề nữa nhé:
    Mình có ô A1 và ô B1. Mình muốn khi vừa đánh chữ x vào ô A1 thì tại ô B1 lập tức sẽ bị khoá (không thể đánh dữ liệu được) và ngược lại nếu đánh chữ x vào ô B1 thì ô A1 lập tức bị khoá không đánh dữ liệu được. (Chỉ có thể đánh chữ x vào một trong 02 ô, hoặc A1 hoặc B1).
    Cảm ơn các bạn.

  4. #4
    roses Guest

    Khóa một vùng dử liệu trên Excel

    Trích Nguyên văn bởi ttphong2007
    Chào bạn,

    1. Bạn vào sheet có các cells muốn khóa, chọn cả sheet và vào Format, chọn Cells..., vào ngăn Protection và bỏ Locked.

    2. Chọn các cells cần khóa rồi vào Format, chọn Cells... vào ngăn Protection chọn Locked.

    3. Vào Tools, chọn Protect, chọn Protect Sheet nhập Mật mã vào khung và xác nhận.

    Good Luck,
    TP.
    Bạn ơi , Cách ở trên là Khóa hết các Cell trong Sheet đó luôn phải ko bạn
    Còn nếu mình chỉ muốn khóa ở vùng B1:B10 thôi mà các vùng khác như A1 hoặc B11 trong Sheet đó vẩn có thể chỉnh sửa bình thường thì có đc ko bạn . Phải làm sao ạ ?
    Anh Chị và các bạn có ai biết hướng dẩn em giùm .Thanks

  5. Cách trên là khóa vùng bạn chọn đó, không phải khóa cả sheet. Để mình hướng dẫn chi tiết hơn theo gợi ý của bạn là khóa vùng B1:B10 trong Sheet1 chẳng hạn.

    B1. Vì bạn chỉ khóa vùng B1:B10 của sheet1 nên phải chọn cả sheet1 sao đó vào Format Cells và vào ngăn Protection và bỏ chọn Locked. (Vì mặc định Excel thiết lập sẵn là khóa cả sheet nên ta phải bỏ Locked)

    B2. Bước này bạn chọn các ô cần khóa B1:B10 và vào như trên nhưng chọn lại Locked cho các ô này. (Tại sao các ô trong sheet mặc định là locked nhưng bạn có thể nhập liệu bình thường? Đó là do tính năng Locked chỉ có hiệu lực khi sử dụng thêm lệnh Protect Sheet).

    B3. Như ý trên, các ô B1:B10 đã chọn Locked xong và để khóa thật sự bạn vào thực đơn Tools, chọn Protect Sheet và nhập vào mật mã 2 lần. (Bạn chỉ cần nhấp OK để nhập mật mã không cần chọn gì thêm).

    Thân,
    TP.

  6. Trích Nguyên văn bởi hmp_1982
    Cảm ơn bạn ttphong2007, mình làm được rồi.
    Sẵn đây bạn và các bạn cho mình hỏi thêm 01 vấn đề nữa nhé:
    Mình có ô A1 và ô B1. Mình muốn khi vừa đánh chữ x vào ô A1 thì tại ô B1 lập tức sẽ bị khoá (không thể đánh dữ liệu được) và ngược lại nếu đánh chữ x vào ô B1 thì ô A1 lập tức bị khoá không đánh dữ liệu được. (Chỉ có thể đánh chữ x vào một trong 02 ô, hoặc A1 hoặc B1).
    Cảm ơn các bạn.
    Bạn thử xem nhé.

    Thân!
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm
    -----------------------------------------------------------------------------------
    Một ngày mới bắt đầu bằng ÁNH MẮT - NỤ CƯỜI !!!!

    -------------------------------------------------------------------------
    TanPhu Investment Co.,ltd
    http://skstanphu.com
    tronghieu@skstanphu.com

  7. Ủa! Sao em vẫn chưa hiểu nhỉ! Đánh chử x hoặc chử X vào thì sao? 2 ô A1 và B1 cũng có làm dc gì đâu? Hình như là khi đánh chử X vào là nó sẽ KHÓA chứ đâu phải MỞ KHÓA? Và còn nữa, khi nó KHÓA thì công thức lúc trước còn ko? Hay nó Clear luôn? Nó mà clear luôn thì coi như "toi"
    Anh Hiếu có cái tật nói ngắn gọn quá, làm em mò muốn "khùng" luôn! Hiiii. Giãi thích thêm tí cho đản em hiều anh ơi!
    Miss TT

  8. Anh Hiếu nói ít, mình phải tìm hiểu để hiều nhiều (cho đúng, đủ) để thời gian anh ấy còn sáng tạo và post lên đây được nhiều thứ để anh em học hỏi chứ - hihi...
    Yahoo Messenger: ngocv_hr // Skype: humanresourcemanagement // vungochuman@gmail.com
    ---------------------------------------------------
    Gieo suy nghĩ - sẽ gặt hành vi.
    Gieo hành vi - sẽ gặt thói quen.
    Gieo thói quen - sẽ gặt tính cách.
    Gieo tính cách - sẽ gặt số phận.

  9. Trích Nguyên văn bởi thanhtri
    Ủa! Sao em vẫn chưa hiểu nhỉ! Đánh chử x hoặc chử X vào thì sao? 2 ô A1 và B1 cũng có làm dc gì đâu? Hình như là khi đánh chử X vào là nó sẽ KHÓA chứ đâu phải MỞ KHÓA? Và còn nữa, khi nó KHÓA thì công thức lúc trước còn ko? Hay nó Clear luôn? Nó mà clear luôn thì coi như "toi"
    Anh Hiếu có cái tật nói ngắn gọn quá, làm em mò muốn "khùng" luôn! Hiiii. Giãi thích thêm tí cho đản em hiều anh ơi!
    Miss TT
    Nhập x vào A1 --> B1 sẽ bị khóa
    Nhập x vào B1 --> A1 sẽ bị khóa

    Nhưng khi nhập vào A1 rồi, muốn nhập vào B1 thì làm sao (Vì B1 đang bị khóa), vì vậy mới chế ra ô C1 để mở khóa toàn bộ.
    Tương tự với ô B1

    Đây chỉ là VD để bạn tham khảo đẻ có hương đi thôi chứ không phải là một bài mẫu.

    P/S : Vì vội quá nên không nghĩ ra, đáng lẽ phải dùng

    if Ucase(Range("A1").Value) = "X" then

    thay cho if Range("A1").Value = "X" and Range("A1").Value = "x" then


    Thân!
    -----------------------------------------------------------------------------------
    Một ngày mới bắt đầu bằng ÁNH MẮT - NỤ CƯỜI !!!!

    -------------------------------------------------------------------------
    TanPhu Investment Co.,ltd
    http://skstanphu.com
    tronghieu@skstanphu.com

  10. cách khoá 1 vùng dữ liệu từ ô B1 đến B10 của ttphong2007 là rất hay nhưng có 1 nhược điểm là :
    - các ô khác ngoài ô B1 đến B10 có thể nhập số liệu vào được nhưng không tài nào chỉnh cho ô đó to lên hay bé đi được
    - không thể insert thêm cột hay dòng được
    _ Vậy mong các cao thủ giải quyết nốt nhược điểm trên.

Trang 1/8 1 2 3 4 5 ... cuốicuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 2 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 2 khách)

Đề tài tương tự

  1. VBA trong Excel 2003 không chạy được trong Excel 2010
    Viết bởi ngthethat trong chuyên mục Lập Trình với Excel
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 08-12-14, 08:11 PM
  2. Lỗi trong "các tập tin đi kèm trong sách Lập trình VBA trong Excel tái bản năm 2012
    Viết bởi siwtom trong chuyên mục Lập Trình với Excel
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 06-07-12, 05:53 AM
  3. Chức năng Calendar không sử dụng được trong excel 2007 và một vài bản excel 2003?
    Viết bởi khacbao72 trong chuyên mục Lập Trình với Excel
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 02-02-12, 07:09 PM
  4. Hỏi về sự khác nhau giữa Macro, code và hàm trong excel. Excel và VBA
    Viết bởi vdtam_08 trong chuyên mục Lập Trình với Excel
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 12-07-11, 10:22 PM
  5. File bị hỏng định dạng excel 2003, không save lại được trong excel 2007
    Viết bởi chiphoiloithoi trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 22-04-11, 11:36 AM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •