Xếp loại dùng cho GVCN và Ban giám hiệu (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

letuongqt

Thành viên hoạt động
Tham gia
26/3/08
Bài viết
141
Được thích
24
Nhờ học hỏi trên diễn đàn này mà tôi có làm bảng xếp loại cho HS THCS (Xếp loại theo quyết định 40 của Bộ Giáo Dục, (riêng phần xếp hạng làm theo công văn của Sở GDĐT An giang nên có thể khác so với các tỉnh khác )thuần túy bằng các hàm của Excel có sẵn ,giao diện tuy đơn giản nhưng nội dung cũng tạm được . Nay tôi gởi file lên mong các bạn đóng góp để tiếp tục hoàn thiện hơn (MK : "cg")
 

File đính kèm

Nhờ học hỏi trên diễn đàn này mà tôi có làm bảng xếp loại cho HS THCS (Xếp loại theo quyết định 40 của Bộ Giáo Dục, (riêng phần xếp hạng làm theo công văn của Sở GDĐT An giang nên có thể khác so với các tỉnh khác )thuần túy bằng các hàm của Excel có sẵn ,giao diện tuy đơn giản nhưng nội dung cũng tạm được . Nay tôi gởi file lên mong các bạn đóng góp để tiếp tục hoàn thiện hơn (MK : "cg")
1-Nhiều Sheet quá bạn à, nên nhốt chung vo 1 sheet (cùng lắm là 1 khối 1 sheet thôi), làm 1 forms để lọc danh sách & kết quả theo yêu cầu.
2-Công thức: ở cột TBCM, thay vì sử dụng công thức (xét tất cả các cột phải có điểm) =IF(OR(C4="",D4="",F4="",H4="",I4="",J4="",K4="",L4="",G4="",M4="",N4="",O4=""),"",ROUND((SUM(C4:O4)+C4+H4)/(COUNT(C4:O4)+(COUNT(C4)+COUNT(H4))),1))
Thì có thể thay bằng công thức

=IF(MIN(H4:P4,F4,C4:D4)=0,"",ROUND((SUM(C4:O4,C4,H4)/14,1))
bởi lẽ
  • MIN(H4:P4,F4,C4:D4)=0 có nghĩa là vẫn tồn tại ô chưa nhập điểm, chưa xét
  • ROUND((SUM(C4:O4,C4,H4)/14,1)) : Toán x 2+ ngữ văn x 2 + 10 môn còn lại =14
Thì ta thay =14 là được. bởi lẽ trong điều kiện xét, ta đã loại trừ ô không có điểm
Còn muốn chắc chắn nội dung nhập vào là số, bạn hãy dùng validation ...
Tôi làm ví dụ 2 công thứcở cột : TBCM, Học Lực bạn tham khảo nhé
Thân chào
 

File đính kèm

Xếp loại dùng cho GVCN và Ban giám hiệu Trả Lời Ðề Tài

1-Nhiều Sheet quá bạn à, nên nhốt chung vo 1 sheet (cùng lắm là 1 khối 1 sheet thôi), làm 1 forms để lọc danh sách & kết quả theo yêu cầu.
2-Công thức: ở cột TBCM, thay vì sử dụng công thức (xét tất cả các cột phải có điểm) =IF(OR(C4="",D4="",F4="",H4="",I4="",J4="",K4="",L4="",G4="",M4="",N4="",O4=""),"",ROUND((SUM(C4:O4)+C4+H4)/(COUNT(C4:O4)+(COUNT(C4)+COUNT(H4))),1))
Thì có thể thay bằng công thức

=IF(MIN(H4:P4,F4,C4:D4)=0,"",ROUND((SUM(C4:O4,C4,H4)/14,1))
bởi lẽ
  • MIN(H4:P4,F4,C4:D4)=0 có nghĩa là vẫn tồn tại ô chưa nhập điểm, chưa xét
  • ROUND((SUM(C4:O4,C4,H4)/14,1)) : Toán x 2+ ngữ văn x 2 + 10 môn còn lại =14
Thì ta thay =14 là được. bởi lẽ trong điều kiện xét, ta đã loại trừ ô không có điểm
Còn muốn chắc chắn nội dung nhập vào là số, bạn hãy dùng validation ...
Tôi làm ví dụ 2 công thứcở cột : TBCM, Học Lực bạn tham khảo nhé
Thân chào

Cảm ơn bạn , tuy nhiên 1 học sinh có thể miễn môn học thể dục hoặc môn học năng khiếu bất kỳ (do bệnh tật , khiếm khuyết gì đó,...) - Như vậy thay vì môn học đó có điểm thì những học sinh này phải được ghi là "Miễn" (vì có lý do chính đáng - khác với không học môn này . Mặt khác , không phải lúc nào cũng chia cho tổng hệ số là 14 , bởi vì : như các trường hợp miến vừa nêu hoặc một số trường nông thôn có thể chưa dạy được môn Nhạc , Mỹ thuật (do không có giáo viên) - Chính vì lý do này tôi mới dùng phương án như trên . Một lần nữa xin cảm ơn sự nhiệt tình cyủa bạn .
 
Nhờ học hỏi trên diễn đàn này mà tôi có làm bảng xếp loại cho HS THCS (Xếp loại theo quyết định 40 của Bộ Giáo Dục, (riêng phần xếp hạng làm theo công văn của Sở GDĐT An giang nên có thể khác so với các tỉnh khác )thuần túy bằng các hàm của Excel có sẵn ,giao diện tuy đơn giản nhưng nội dung cũng tạm được . Nay tôi gởi file lên mong các bạn đóng góp để tiếp tục hoàn thiện hơn (MK : "cg")

Các bác cho hỏi công văn 51 có gì khác so với 40 không nếu không tính đến nhận xét
tôi thấy có 1 điều khác là
"đ) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại Tb nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại”
vì sao lại có "không điều chỉnh xếp loại"
mong các bác giúp đở
 
Các bác cho hỏi công văn 51 có gì khác so với 40 không nếu không tính đến nhận xét
tôi thấy có 1 điều khác là
"đ) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại Tb nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại”
vì sao lại có "không điều chỉnh xếp loại"
mong các bác giúp đở
Câu hỏi màu đỏ ở trên kia biết trả lời bạn làm sao đây. Văn bản ban hành như vậy thì nó là như vậy chứ biết vì sao. Đọc toàn bộ khoản 6, điều 13, có thể hiểu: Các trường hợp được điều chỉnh xếp loại chỉ áp dụng cho trường hợp ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức G hoặc K thôi, còn nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn chỉ đạt mức Tb thì không được điều chỉnh. Có mục đ) để tránh lập luận thông thường của người thực hiện văn bản:
- Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức G nhưng có 1 môn phải xuống mức Tb (tức là hạ 2 bậc) thì được điều chỉnh xếp loại K (chỉ còn hạ 1 bậc).
- Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức K nhưng có 1 môn phải xuống mức Y (tức là hạ 2 bậc) thì được điều chỉnh xếp loại Tb (chỉ còn hạ 1 bậc).
==> Theo lập luận thông thường thì:
- Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức Tb nhưng có 1 môn phải xuống mức Kém (tức là hạ 2 bậc) thì được điều chỉnh xếp loại Y (chỉ còn hạ 1 bậc).
Do đó, cần phải có mục đ) này đấy bạn. Đây là cách hiểu của mình, không biết có đúng ý tưởng của người ban hành không nữa.
 
Cảm ơn bạn , tuy nhiên 1 học sinh có thể miễn môn học thể dục hoặc môn học năng khiếu bất kỳ (do bệnh tật , khiếm khuyết gì đó,...) - Như vậy thay vì môn học đó có điểm thì những học sinh này phải được ghi là "Miễn" (vì có lý do chính đáng - khác với không học môn này . Mặt khác , không phải lúc nào cũng chia cho tổng hệ số là 14 , bởi vì : như các trường hợp miến vừa nêu hoặc một số trường nông thôn có thể chưa dạy được môn Nhạc , Mỹ thuật (do không có giáo viên) - Chính vì lý do này tôi mới dùng phương án như trên . Một lần nữa xin cảm ơn sự nhiệt tình cyủa bạn .
Như vậy, theo mình trường hợp trên có thể sử dụng công thức này:
=IF(COUNTBLANK(C4:D4)+COUNTBLANK(F4:O4),"",ROUND(AVERAGE(C4:O4,C4,H4),1))
Với công thức này, nếu trong 2 vùng C4:D4, F4:O4 chỉ cần có 1 ô trống (chưa nhập điểm, khác với trường hợp nhập "Miễn") thì chưa tính ĐTBhk. Còn biểu thức tính ĐTBhk của bạn, SUM/COUNT thực chất là tính giá trị trung bình, như vậy thì dùng AVERAGE cho gọn.
- Thêm nữa trong công thức xếp loại học lực chưa điều chỉnh tại ô Q4, có biểu thức này: OR(C4>=6.45,H4>=6.45), mình thấy hơi lạ, tại sao lại là 6.45 mà không phải là 6.5 (vì ĐTB mỗi môn đều làm tròn 1 chữ số thập phân)? Theo mình thì dùng như vầy cho gọn: MAX(C4,H4)>6.4.
- Nếu không sử dụng hàm tự tạo (bằng VBA) để xếp loại học lực thì theo mình nên gộp 3 cột Q, R, S lại thành 1 công thức cho gọn bảng tính.
- Mình đồng ý với góp ý của nhatthai, nên gộp các sheet (của các lớp) lại với nhau, bởi vì các sheet này có cấu trúc hoàn toàn giống nhau.
Đôi lời góp ý cùng bạn. Chúc bạn thành công!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình góp bạn 1 cách xem thử. Tại P4 bạn đưa vào công thức sau =IF(COUNTIF(C4:L4,"")>1,"",ROUND(AVERAGE(C4:O4,C4,H4),1))

Cảm ơn bạn , tuy nhiên 1 học sinh có thể miễn môn học thể dục hoặc môn học năng khiếu bất kỳ (do bệnh tật , khiếm khuyết gì đó,...) - Như vậy thay vì môn học đó có điểm thì những học sinh này phải được ghi là "Miễn" (vì có lý do chính đáng - khác với không học môn này . Mặt khác , không phải lúc nào cũng chia cho tổng hệ số là 14 , bởi vì : như các trường hợp miến vừa nêu hoặc một số trường nông thôn có thể chưa dạy được môn Nhạc , Mỹ thuật (do không có giáo viên) - Chính vì lý do này tôi mới dùng phương án như trên . Một lần nữa xin cảm ơn sự nhiệt tình cyủa bạn .
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình góp bạn 1 cách xem thử. Tại P4 bạn đưa vào công thức sau =IF(COUNTIF(C4:L4,"")>1,"",ROUND(AVERAGE(C4:O4,C4,H4),1))
Với công thức này thì 3 môn Thể dục, Nhạc và Mỹ thuật không cần nhập điểm vẫn tính được điểm trung bình ==> Kết quả sai. Ở Gia Lai xếp loại 3 môn này bằng nhận xét (G, K, Tb, Y, Kém), nhưng ở một số tỉnh khác thì vẫn xếp loại bằng điểm số đấy thầy Hiếu ạ.
 
MỤC ĐÍCH CỦA VẤN ĐỀ ĐÓ LÀ NẾU HỌC SINH KHÔNG HỌC BA MÔN NÀY NÓ CŨNG TÍNH LUÔN VỚI LẠI
Đó là mình dựa trên dữ liệu của bạn letuongqt chứ không phải theo dữ liệu của tỉnh Gia Lai đâu thầy Phúc àh mục đích COUNTIF(C4:L4,"")>1 để khỏi phải làm nhiều điều kiện thôi chứ còn để loại bỏ những trường hợp học sinh miễn ba môn này thì phải làm theo qui định và phải có các điều kiện khác chứ theo mình thì nên ghi từ miễn (M) NÀO ĐÓ THÌ CÁCH TÍNH TBHK VÀ XẾP LOẠI HỌC LỰC SẼ KHÁC CHỨ
CÒN GIA LAI THÌ CÓ CÁCH XẾP LOẠI KHÁC MÀ....
Với công thức này thì 3 môn Thể dục, Nhạc và Mỹ thuật không cần nhập điểm vẫn tính được điểm trung bình ==> Kết quả sai. Ở Gia Lai xếp loại 3 môn này bằng nhận xét (G, K, Tb, Y, Kém), nhưng ở một số tỉnh khác thì vẫn xếp loại bằng điểm số đấy thầy Hiếu ạ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
MỤC ĐÍCH CỦA VẤN ĐỀ ĐÓ LÀ NẾU HỌC SINH KHÔNG HỌC BA MÔN NÀY NÓ CŨNG TÍNH LUÔN VỚI LẠI
Đó là mình dựa trên dữ liệu của bạn letuongqt chứ không phải theo dữ liệu của tỉnh Gia Lai đâu thầy Phúc àh mục đích COUNTIF(C4:L4,"")>1 để khỏi phải làm nhiều điều kiện thôi chứ còn để loại bỏ những trường hợp học sinh miễn ba môn này thì phải làm theo qui định và phải có các điều kiện khác chứ theo mình thì nên ghi từ miễn (M) NÀO ĐÓ THÌ CÁCH TÍNH TBHK VÀ XẾP LOẠI HỌC LỰC SẼ KHÁC CHỨ
CÒN GIA LAI THÌ CÓ CÁCH XẾP LOẠI KHÁC MÀ....
Theo như letuongqt thì những học sinh được miễn các môn Thể dục, Nhạc, Mỹ thuật thì phải nhập "Miễn". Điều này có nghĩa là nếu 1 môn nào đó đang để trống tức là chưa nhập điểm chứ không phải là miễn, như vậy thì chưa được tính ĐTBhk của học sinh đó chứ nhỉ?
 
đồng ý nếu em hs nào mà miễn thì ghi miễn thì cách của mình chưa phù hợp còn nếu môn đó không học thì cách trên vẫn được thầy àh
cấp thcs (lớp 9 hai môn mỹ thuật và nhạc chỉ được học 1 học kỳ) nên mình mới dùng như thế và cũng có trường cũng chưa được học vì thiếu giáo viên nên mục đích là bẩy cái lỗi có môn hóa là chính đó mà kha kha
theo như letuongqt thì những học sinh được miễn các môn thể dục, nhạc, mỹ thuật thì phải nhập "miễn". điều này có nghĩa là nếu 1 môn nào đó đang để trống tức là chưa nhập điểm chứ không phải là miễn, như vậy thì chưa được tính đtbhk của học sinh đó chứ nhỉ?
 
đồng ý nếu em hs nào mà miễn thì ghi miễn thì cách của mình chưa phù hợp còn nếu môn đó không học thì cách trên vẫn được thầy àh
cấp thcs (lớp 9 hai môn mỹ thuật và nhạc chỉ được học 1 học kỳ) nên mình mới dùng như thế và cũng có trường cũng chưa được học vì thiếu giáo viên nên mục đích là bẩy cái lỗi có môn hóa là chính đó mà kha kha
Đồng ý! Túm lại là tùy từng trường hợp cụ thể mà linh động thay đổi công thức cho phù hợp. Việc này là việc của người xây dựng ứng dụng.



@@@ Sáng mai qua Ayun Pa uống cà phê nhé!
 
Đây chỉ là thảo luận để đưa ra một cách thiết phục thôi mà



He he được rồi mai qua uống cafe kha kha
Đồng ý! Túm lại là tùy từng trường hợp cụ thể mà linh động thay đổi công thức cho phù hợp. Việc này là việc của người xây dựng ứng dụng.



@@@ Sáng mai qua Ayun Pa uống cà phê nhé!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom