Theo dõi vật tư cấp cho các công trình xây dựng (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

mien thuy

Thành viên mới
Tham gia
5/3/09
Bài viết
9
Được thích
0
Chào các bạn trên diễn đàn, mình đang làm bên cty xây dựng bộ phận theo dõi vật tư, hiện giờ mình muốn thành lập một bảng tổng hợp của các công trình từ những bảng theo dõi các công trình đơn lẽ, bảng tổng hợp này thể hiện tất cả các các công trình và vật tư của công trình đó, và các công trình có thể điều chuyển vật tư cho nhau nửa, không biết có phần mềm nhỏ nào theo dõi này không hay là mình làm trên excel, nếu làm trên excel thì mình tạo sự liên kết các trình làm sao để ra bảng tổng hợp, mong các bạn có kinh nghiệm hướng dẫn mịnh ah, minh xin cảm ơn trước
 
Theo tôi bạn nên dùng hàm vlookup trong excel, trong 01 bảng excel bạn tạo nhiều sheet, mỗi sheet là 01 công trình nhỏ. Mỗi một loại vật tư đã có mã riêng rồi mà (Nếu chưa theo dõi được mã thì phải làm việc đó để phục vụ cho quản lý vật tư), sau đó dùng hàm vlookup thì sẽ link sang bảng tổng hợp thôi.
 
Bạn có thế hướng dẫn mình lập mã vật tư được không, mình mới làm nên chưa hiểu về lĩnh vật lập mã lắm
 
Bảng Tổng hợp vật tư theo công trình

Cái này đơn giản thôi. Bạn cần lập một file exel theo dõi nhập xuất kho. Có điều trên bảng (sheet) nhật ký nhập-xuất vật tư, hàng hóa bạn cần tạo các trường (cột) để ghi mã hàng hóa, vật tư, mã công trình, mã nhà cung cấp... Như vậy bạn sẽ lập được rất nhiều loại báo cáo tổng hợp (mỗi báo cáo là 1 sheet) bằng lệnh vlookup (để gọi tên vật tư, hàng hóa. Gọi tên công trình, nhà cung cấp...) kết hợp với lệnh sumif (để tính tổng số lượng, giá trị vật tư, hàng hóa xuất dùng) như: Báo cáo nhập xuất tồn kho, báo cáo giá thành theo công trình, báo cáo xuất vật tư theo công trình...

Chú ý:
- Bạn có thể cập nhật tất cả các công trình trên cùng một file và bạn cũng có thể:
- Theo dõi từng công trình vào từng file khác nhau nhưng các file này phải cùng mẫu để cuối kỳ copy tất cả dữ liệu các công trình (các file theo dõi đơn lẻ) vào một file để báo cáo tổng hợp duy nhất. Như vậy công việc thống kê sẽ đơn giản và năng động hơn nhiều.

Tóm lại tùy theo đặc điểm mỗi đơn vị mà nhập sao cho tiện.

Chúc bạn thành công
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bảng Tổng hợp vật tư theo công trình

Cái này đơn giản thôi. Bạn cần lập một file exel theo dõi nhập xuất kho. Có điều trên bảng (sheet) nhật ký nhập-xuất vật tư, hàng hóa bạn cần tạo các trường (cột) để ghi mã hàng hóa, vật tư, mã công trình, mã nhà cung cấp... Như vậy bạn sẽ lập được rất nhiều loại báo cáo tổng hợp (mỗi báo cáo là 1 sheet) bằng lệnh vlookup (để gọi tên vật tư, hàng hóa. Gọi tên công trình, nhà cung cấp...) kết hợp với lệnh sumif (để tính tổng số lượng, giá trị vật tư, hàng hóa xuất dùng) như: Báo cáo nhập xuất tồn kho, báo cáo giá thành theo công trình, báo cáo xuất vật tư theo công trình...

Chú ý:
- Bạn có thể cập nhật tất cả các công trình trên cùng một file và bạn cũng có thể:
- Theo dõi từng công trình vào từng file khác nhau nhưng các file này phải cùng mẫu để cuối kỳ copy tất cả dữ liệu các công trình (các file theo dõi đơn lẻ) vào một file để báo cáo tổng hợp duy nhất. Như vậy công việc thống kê sẽ đơn giản và năng động hơn nhiều.

Tóm lại tùy theo đặc điểm mỗi đơn vị mà nhập sao cho tiện.

Chúc bạn thành công
ac có thể cho e xin cái file theo dõi này được k ạ, e cũng đang tìm hiểu bảng dang tương tự mà k hiểu về mấy cái hàm lắm.
em xin cảm ơn
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom