Tạo giấy liên lạc. (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

hongtruong101186

Thành viên mới
Tham gia
10/11/08
Bài viết
40
Được thích
5
Những gì em yêu cầu đều đã được nói trong file đính kèm, nhờ anh em diễn đàn giúp cho cái.
 

File đính kèm

Bạn có thể làm như thế này:
Lập một mẫu thông báo kết quả:
Lấy một ô trống trong mẫu thông báo làm ô nhập mã học sinh (ô này chọn màu tô chữ số là màu trắng để khi in thì không in ra mã này)
Dùng hàm vlookup để lọc tất cả các dữ liệu bên K1 vào các vị trí theo yêu cầu thông qua mã trong ô vừa tạo ở trên
Bạn muốn in thông báo cho học sinh nào thì chỉ cần nhập mã học sinh vào ô trên và ra lệnh in
Nếu muốn in tất cả thì ghi macro in 1 mã học sinh và sửa macro này để in tất cả.
 
Upvote 0
Bạn phải có 1 cái mẫu giấy Liên lạc ra sao (Hạn chế hay tốt nhất không có Merge Cell). Sau đó hoàn toàn có thể với yêu cầu của bạn
 
Upvote 0
Cái mẫu giấy liên lạc là sheet TT trong file đính kèm mà. Làm cách nào tùy bạn. Yêu cầu mình cũng nói rõ trong file đính kèm mà.
 
Upvote 0
Trời ạ, có ai khùng như bạn không. Danh sách lớp có 71 học sinh, tức là bạn cần 71 cái bản liên lạc như Sheet K1. Vậy thì in sheet K1 với copy=71 hơn hay là tạo nối thêm 70 lần nữa như sheet K1.
Nói vậy là bạn hiểu cách làm rồi phải không.

Cái Code lệnh in chỉ cần là:

Mã:
Sub InPLL()
Dim Sl
Sl = Sheet2.[B65536].End(3).Row - 4
Sheet2.Range("A1:R" & Sl + 5).PrintOut Copies:=Sl, Collate:=True
End Sub
 
Upvote 0
Hình như sealand hiểu sai vấn đề rồi thì phải.
Mình muốn thông tin về từng học sinh được điền vào Sheet TT là sheet chứa mẫu liên lạc.
Sau đó in từng mẫu liên lạc để gửi về cho phụ huynh.
Với 71 học sinh thì cần 71 giấy liên lạc mà.
Nếu số học sinh không cố định, thế nên mình muốn đếm xem trong sheet k1 có bao nhiêu học sinh thì tự động tạo ra bây nhiêu mẫu liên lạc và điền thông tin về từng học sinh vào từng mẫu.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
[TABLE="width: 576"]
[TR]
[TD]Mình hieu ý bạn rồi. có nghĩa là bên sheetK1 co 71 dong thì sẽ tự động tạo ra 71 form/trang de in ra ,mỗi trang là 1 học sinh đúng không ? Mình cũng đang cần làm tương tự như bạn nhưng không biết làm bằng VBA.
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Các bạn trên diễn đàn ai biết thì làm giúp nha, nhiều người cần cái này lắm.Nó giống như trộn thư bên work.
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Hiện tại mình sử dụng bằng cách tạo 1 form dùng Vlookup từng dòng - có nghĩa khi in chỉ in 1 lần 1 dòng sau đó chọn dòng khác để in, nếu ít dòng thí OK nhưng 100 dòng thì in mỗi tay .
[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
 
Upvote 0
Thấy đề tài này cũng lâu rồi nhưng hôm nay có người nhắc lại nên làm thử coi sao.
 

File đính kèm

Upvote 0
Quang Hai làm vậy thì nhiều sheet quá, mình tham gia như file kèm
Để chống tràn bộ nhớ máy in hoặc sự cố mình sử lý in 10 phiếu 1 lần in
Chỉ xem thôi bạn nhớ nhấn Cancel ở chọn kiểu nha nha
 

File đính kèm

Upvote 0
Quang Hai làm vậy thì nhiều sheet quá, mình tham gia như file kèm
Để chống tràn bộ nhớ máy in hoặc sự cố mình sử lý in 10 phiếu 1 lần in
Chỉ xem thôi bạn nhớ nhấn Cancel ở chọn kiểu nha nha

Cách làm của bạn thật chuyên nghiệp, phải chi giáo viên cũng có ý tưởng và tạo sẵn 1 cái form giống của bạn thì hay quá.
 
Upvote 0
Cám ơn sealand rất nhiều . Bạn gíup thì giúp cho trót, bạn chỉnh lại dùm mình "xem -in phieu" chỉ chọn 2 cách in :
một là chọn in từ phiếu ? (5) đến phiếu ? (10).
hai là chọn in tất cả .
nếu bạn chia nhóm thì in tất cả sẽ in nhiều lần, hay mình muốn chọn chỉ in 1 phiếu số 15 thôi thì không được,
cám ơn nhiều
 
Upvote 0
Mình sửa theo ý các bạn, lưu ý số lượng tờ đừng lớn quá khả năng máy in.
Nếu in 1 trang 15 nhập 15-15. In tất cả nhap 1-Số bất kỳ>=số tờ
 

File đính kèm

Upvote 0
Cám ơn bạn sealand rất nhiều .Mình sẽ dùng file này để sào nấu cho công việc của mình.
vì mình muốn dùng cái này để làm label trong kho , nếu có gì trục trặc nhờ bạn trợ giúp nha.
 
Upvote 0
làm sao tạo được nút "in" trên exel ?
có phải nhờ vao code ? VBA ?

+-+-+-+
 
Upvote 0
Bạn nên tạo ra 1 biểu mẫu có sẵn để trống các thông tin thay đổi, mình sẽ giúp bạn làm chương trình in tự động tiện lợi hơn
 
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom