Sự hiếu kỳ đớn hèn trên đường phố (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Bạn luận về các tác giả của bài báo

Người cho đăng bài báo ở ViệtNamNet có bút danh Trần Chánh Nghĩa.
Trong cả bài báo, tác giả 2 lần tự xưng là chúng tôi; Điều này làm tôi liên tưởng đến tác giả có thể là số nhiều.. .

Tôi cho rằng các tác giả này chưa thông thuộc Bộ Luật hình sự với dẫn chứng sau:

" họ tìm cách đưa đến bệnh viện. Một trong ba người đứng giữa đường chặn những chiếc xe đi ngang qua. Xe sang trọng có, xe bình thường có. Nhưng xe nào cũng dửng dưng đi qua."
Các xe dững dưng đi qua đều fạm vô tội "không cứu giúp người hoạn nạn. . . "
Nếu các nhà báo biết luật fáp thì chụp ảnh các biển số xe đó lại & đưa lên mặt báo thì có fải nhuận bút cũng kha khá & nhiều người sẽ răng dạy các lái xe về luật fáp & đạo đức cần có để tồn tại trong XH này hay không?

(Mở ngoặt nói thêm: Tại các thành fố lớn ở VN, nhiều kẻ chỉ biết tranh thủ chạy bám theo xe cứu thương để như được ưu tiên; Tệ hơn có kẻ còn tranh giành đường với xe cứu thương;
Những kẻ tệ hại đó không biết rằng đến lúc nào đó mình cũng sẽ suông đuột trong xe huýt còi đó!)

Tôi cho rằng rất nhièu người dân xung quanh đó cũng như các tác giả bài báo không thông thuộc & áp dụng luật; chứ nếu áp dụng luật, ra cản đường thì xe con, xe ông to cỡ nào cũng fải chở người bị nạn chứ dám mà cán người gây tai nạn thứ hai hay sao?. . .

Tuy các tác giả không mô tả ba thanh niên dùng fương tiện gì, nhưng nếu là dùng xe cá nhân thì các tác giả cũng quên luôn việc chụp hình các biển số xe đó lại để đưa lên làm giương sáng cho bàn dân thiên hạ chiêm ngưỡng; Sức lan tỏa sẽ đến tận những người xung quanh biết về các biển số xe đó.

2ua các điều kể trên chứng tỏ các tác giả bài & ảnh chưa chú trọng đến tính nhân văn trong bài viết của mình; chỉ mới là kể lể sự việc của ~ kẻ ngoài cuộc hoặc cho mình là ngoài cuộc.
& cái cuối cùng là không dám có xíu chính kiến nào!
 
Tại sao phải che biển số?

Đọc bài trên của HYEN17 mới để ý, chiếc MẸC đen láng cóng biển số 50Z đã bị che biển số, tại sao vậy?

View attachment 68500
 

File đính kèm

  • 4.jpg
    4.jpg
    39.4 KB · Đọc: 30
Lần chỉnh sửa cuối:
Giờ trở lại thấy rôm rả quá. Mình đã đọc hết bài các bạn, có 1 chi tiết mình cũng thấy giật mình cho Ndu. Chuyện đó hoàn toàn có thể lắm chứ. Làm phúc thì cũng phải khôn khéo không có ngày kêu trời không thấu. Nói chuyện ngày xưa 1 chút. Chuyện là hồi còn thanh niên tôi làm tại 1 Tổng công ty có chi nhánh tại đường Nguyễn Đình Chiểu TP HCM. Một năm nọ, các xếp cho toàn Tổng Cty tổng kết năm trong đó. Bọn trẻ chúng vào ra gọn nhẹ chỉ 1 chiếc cặp mà thôi. Trong phòng chờ tại sân bay, có 1 chị rất xinh đẹp và dịu hiền nói chuyện với tôi là hành lý của chị nhiều quá vượt tiêu chuẩn muốn nhờ tôi nhận hộ 1 túi du lịch rất gọn gàng. Xốc nổi tôi toan nhận nhưng tự nhiên tôi nhận được 1 cái nháy mắt của 1 chú cao tuổi tại phòng chờ. Tôi chột dạ và từ chối. Do không quen biết nên không gặp lại chú ấy nữa.
Về sau tôi thắc mắc mãi về cái nháy mắt đó. Tham khảo rất nhiều người tôi mới vỡ ra: Lỡ trong túi đó có hàng buôn lậu hay quốc cấm thì sao? Giải thích bằng trời thì cái túi đó cũng là của tôi và tôi phải chịu trách nhiệm về nó. Úi trời, người ta còn doạ: Kể cả chị ta còn mở cho tôi xem toàn quần áo tư trang, nhưng biết đâu đáy túi có dát một ít ma tuý lót đáy hay đâu đó. Khi kiểm tra mà thấy thì đời mạt. Nghĩ lại mà toát mồ hôi.
Vậy là tình thương, đồng cảm cũng phải hết sức khôn khéo tránh bị lợi dụng. Biết đâu trong số những người hiếu kỳ trong bài 1 chẳng phải là đớn hèn mà người ta đang đánh giá, suy xét thật hư thì sao?
 
Tiếp tục khai thác đề tài này của BéBo xem sao!

/-)ường Võ Thị Sáu là đường 1 chiều mà ta?!

Xe cộ cùng chiều khi đụng nhau thì đâu đến nổi ngã lăn quay như vậy ha?

(hắc chàng đang nằm soài ra đường này ít thể thao hay không đua xe, hoặc đang mang bệnh nặng trong người,. . . .

(ầu trời không là người tâm thần, hay vừa mất việc hoặc trúng số, trúng đề,. . . .

. . . . . . . .

(Ai cùng với mình làm thầy bói tiếp không?. . . --=0 --=0 --=0)
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom