Quản lý thiết bị (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter tdk
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

tdk

Thành viên mới
Tham gia
23/7/08
Bài viết
7
Được thích
0
EM đang muốn làm một bảng quản lý các thiết bị văn phòng. Từng thiết bị sẽ được gán mã riêng và duy nhất, sẽ có các cột thông tin về thiết bị. Thông tin về việc lưu chuyển các thiết bị này (chuyển qua lại giữa các văn phòng). Tình trạng thiết bị thay đổi tùy thời điểm. Bên dưới em có làm thử cái mẫu. Các bác giúp em tối ưu hóa nó nhé, hiện tại việc hiển thị việc lưu chuyển và tình trạng thiết bị thay đổi em phải chia ra làm nhiều cột giống nhau, có cách nào gom nó lại thì xem xét giúp em nhé, xin cảm ơn các bác %#^#$
 

File đính kèm

Em thật sự không biết gì về excel cả , mò mẫm tí . Yêu cầu của em đơn thế này, mọi người xem đưa hướng giải quyết giúp em, hoặc nếu có thể thì làm giúp em .
Mục tiêu gồm 3 phần chính
- Thông tin thiết bị: Mã TB, tên TB, Đặc điểm của thiết bị, Giá mua, Ngày mua
- Thông tin vận chuyển thiết bị (do có nhiều chi nhánh, thiết bị được luân chuyển qua lại) : Địa điểm 1, thời điểm 1, địa điểm 2, thời điểm 2, địa điểm 3, thời điểm 3 ...
- Thông tin tình trạng thiết bị ( hư hỏng, thay đổi cấu hình, nâng cấp...) : Thời gian 1, người dùng 1, tình trạng 1, thời gian 2, người dùng 2, tình trạng 2....

Làm sao để hiển thị thông tin gọn gàng, rõ ràng. Khi có yêu cầu thì có thể lập báo cáo dễ dàng như tổng kết tất cả các thiết bị, tình trạng các thiết bị. Hoặc tổng kết thiết bị theo từng văn phòng.
Em thấy cái file của em bị vướng chỗ điều phối thiết bị và tình trạng thiết bị, vì các cột này thiếu liên kết với nhau dẫn đến trùng lặp . Vậy mong mọi người có cách giải quyết nào đơn giản gọn gàng thì giúp em . Xin cảm ơn.
 
Bạn cũng đã nhận thấy vấn đề vướng mắc của bạn. Mình xin góp ý:
Bạn nên tạo 1 bàng về thông tin thiết bị như:
STT MãTB Tên TB đặc điểm
Rồi sau đó, tất cả những phát sinh về thiết bị như ngày mua, đơn giá, số lượng, vấn đề điều phối thiết bị, tình trạng thiết bị bạn thiết kế trên những bảng khác thì nó dễ cho bạn hơn. Mọi thứ bạn đưa vào 1 bảng như vậy nếu phát sinh vấn đề chuyển đổi thiết bị từ VP1 sang VP2 thì sao bạn theo dõi được hiện các thiết bị đó nắm ở đâu.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
xin hỏi nếu mình làm điều pphối thiết bị và tình trạng thiết bị ra 2 sheet riêng nữa, nhưng có cách nào để tạo liên kết giữa mã thiết bị và chi tiết của 2 sheet này ? Tức là trên sheet chính , mình sẽ có 1 cột hiển thị vị trí hiện tại của thiết bị đó, nhưng nếu muốn xem lịch sử chuyển đổi trước đây của thiết bị này chỉ cần click là sẽ link đúng đến hàng thông tin của thiết bị đó tại sheet điều phối thiết bị, tương tự cho sheet tình trạng thiết bị, xin cảm ơn .
 
Ai giúp mình với, mình xin nói rõ lại mục đích của mình. Trên sheet chính sẽ chỉ hiển thị vị trí hiện tại, ngày ghi nhận cuối của thiết bị. Mình muốn tạo liên kết để chỉ cần click một cell nào đó (có thể là ngày ghi nhận hoặc tạo một cột riêng với tên "lịch sử điều phối" chẳng hạn thì sẽ link đến phần thông tin chi tiết việc điều phối của thiết bị (dựa trên MãTB) nằm trên sheet điều phối thiết bị. Ai biết thì chỉ giúp em nhé, xin cảm ơn . /-*+/
 
hix, bác nào biết vào giúp em với ạ ... -0-/.
 
EM đang muốn làm một bảng quản lý các thiết bị văn phòng. Từng thiết bị sẽ được gán mã riêng và duy nhất, sẽ có các cột thông tin về thiết bị. Thông tin về việc lưu chuyển các thiết bị này (chuyển qua lại giữa các văn phòng). Tình trạng thiết bị thay đổi tùy thời điểm. Bên dưới em có làm thử cái mẫu. Các bác giúp em tối ưu hóa nó nhé, hiện tại việc hiển thị việc lưu chuyển và tình trạng thiết bị thay đổi em phải chia ra làm nhiều cột giống nhau, có cách nào gom nó lại thì xem xét giúp em nhé, xin cảm ơn các bác %#^#$
Trong workbook này bạn phải có tối thiểu 4 worksheets
1: ("ThBi"):[[TT], [Ma], [TenGoi], [SoSeiri], [Nc SX], [NgayNhap], [DGia]. . .
2: ("LuuChuyen"): [Ma], [NgayLC], [MaDVSD], [MaDVNhan],. . .
3: ("TinhTrang"): [Ma], [NguyenNhan], [MaDVSD], [BienFap], [MaDVSC], [DanhGia]. . . .
3: ("DSDVi"): [MaDV], [TenDVi],
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom