Nhờ các anh chị giúp làm lịch trực đơn giản! (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

atula2007

Thành viên mới
Tham gia
10/6/08
Bài viết
6
Được thích
0
Chào các anh chị!
Tôi đang có nhu cầu làm một lịch trực tháng đơn giản (nhưng cũng mất thời gian nếu sắp xếp thủ công) cho một đơn vị nhỏ nhưng do kiến thức về excel còn hạn chế nhiều nên rất mong các anh chị bớt chút thời gian chỉ giúp. Yêu cầu như sau:
- Đơn vị gồm 2 chỉ huy: phải luân phiên trực các ngày trong tháng, mỗi người trực một ngày (lập một cột riêng về trực chỉ huy).
- Đơn vị gồm 9 nhân viên: cũng phải trực luân phiên mỗi ngày trong tháng nhưng với điều kiện:
1/ Các nhân viên trực không lặp lại trong 1 tuần.
2/ Phân bổ trực ngày thứ 7, chủ nhật sao cho hợp lý, công bằng nếu có thể.
Tôi cũng đã đọc nhiều bài trên diễn đàn về việc phân trực, có ý kiến cho rằng nếu yêu cầu đơn giản như của tôi thì chỉ việc lấy tổng số ngày thứ 7, CN chia cho số nhân viên, còn lại những ngày trong tuần thì luân phiên trực. Đọc thì hiểu nhưng kiến thức hạn chế nên không biết các câu lệnh như thế nào để thực hiện.
Rất mong các anh chị quan tâm giúp!
Xin cám ơn!
 
Rất mong các anh chị bớt chút thời gian giúp đỡ ạ! Có gì không phải rất mong được chỉ bảo.
Xin cám ơn!
 
Rất cám ơn bác buithinhvan77, mình sẽ xem nếu có gì vướng mắc sẽ xin ý kiến bác và các cao thủ khác. Xin cảm ơn rất nhiều vì đã quan tâm!
 
Chào bác buithinhvan77, mình đã xem file bác gửi và chỉnh sửa một chút cho phù hợp với yêu cầu của mình, phải nói file bác gửi rất tốt, hoàn hảo, một lần nữa xin cám ơn bác. Nhân tiện cho mình hỏi luôn, do thực tế sẽ không tránh khỏi một số thay đổi trong đơn vị, công ty như sẽ có nhân viên nghỉ ốm, nghỉ sinh, hay chuyển công tác, hoặc nhận thêm nhân viên, bổ sung thêm chỉ huy... thì lúc đó sheet "DANH SACH" sẽ thay đổi tăng hoặc giảm. Trong trường hợp dự phòng này thì phải làm sao?! Giả sử thêm một hàng tại bảng "DANH SACH" với mã là CH3: Trần Văn A hoặc NV10: Nguyễn Văn B... thì việc liên kết giữa sheet DANH SACH với sheet LICH TRUC như thế nào? Mình đã thử nhưng vẫn không hiểu được cách sử dụng liên kết của bác buithinhvan77 trong file đã gửi. Vậy rất mong bác và các anh, chị khác giúp hướng dẫn chi tiết hơn được không ạ, để sau này mình chủ động phân trực phù hợp việc thay đổi nhân viên!
Xin cám ơn rất nhiều!
 
1. Mã CH và NV trong Sheet LICH TRUC được lấy ở Sheet DANH SACH và tạo thành 1 list (Mở Data => Validation là thấy)
2. Việc liên kết lấy Danh sách là dùng hàm Vlookup thôi có gì đâu!
3. Nếu thêm CH, NV bạn cứ thêm ở trong Sheet DANH SACH và điều chỉnh công thức mở rộng vùng tìm kiếm VD: 'DANH SACH'!$D$6:$E$16 thì thành 'DANH SACH'!$D$6:$E$21 (như mình thay đổi trong file), và điều chỉnh trong list.
Mình đã thêm để tổng số CH và NV là 15, còn bạn muốn thêm có thể tùy ý với số lượng lớn
 

File đính kèm

Cám ơn bác đã chỉ dẫn nhưng em tối dạ, làm mãi vẫn ko được, em gửi file bác xem thử sai ở chỗ nào? ở file này em thêm NV10 và CH3. Bác giải thích thêm giúp về cái source: =$J$6:$J$21, cột J là cột nào?
Xin cám ơn!
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Các bác xem giúp với ạ, cái source: =$J$6:$J$21 trong Data Validation em đã rõ rồi. Còn việc thắc mắc là không biết em sai ở chỗ nào mà khi thêm một nhân viên hoặc chỉ huy vào thì bảng trực sắp xếp lộn xộn hết ạ. Mong các bác tìm và sửa giúp!
Thanks all!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom