Chào các anh chị!
Tôi đang có nhu cầu làm một lịch trực tháng đơn giản (nhưng cũng mất thời gian nếu sắp xếp thủ công) cho một đơn vị nhỏ nhưng do kiến thức về excel còn hạn chế nhiều nên rất mong các anh chị bớt chút thời gian chỉ giúp. Yêu cầu như sau:
- Đơn vị gồm 2 chỉ huy: phải luân phiên trực các ngày trong tháng, mỗi người trực một ngày (lập một cột riêng về trực chỉ huy).
- Đơn vị gồm 9 nhân viên: cũng phải trực luân phiên mỗi ngày trong tháng nhưng với điều kiện:
1/ Các nhân viên trực không lặp lại trong 1 tuần.
2/ Phân bổ trực ngày thứ 7, chủ nhật sao cho hợp lý, công bằng nếu có thể.
Tôi cũng đã đọc nhiều bài trên diễn đàn về việc phân trực, có ý kiến cho rằng nếu yêu cầu đơn giản như của tôi thì chỉ việc lấy tổng số ngày thứ 7, CN chia cho số nhân viên, còn lại những ngày trong tuần thì luân phiên trực. Đọc thì hiểu nhưng kiến thức hạn chế nên không biết các câu lệnh như thế nào để thực hiện.
Rất mong các anh chị quan tâm giúp!
Xin cám ơn!
Tôi đang có nhu cầu làm một lịch trực tháng đơn giản (nhưng cũng mất thời gian nếu sắp xếp thủ công) cho một đơn vị nhỏ nhưng do kiến thức về excel còn hạn chế nhiều nên rất mong các anh chị bớt chút thời gian chỉ giúp. Yêu cầu như sau:
- Đơn vị gồm 2 chỉ huy: phải luân phiên trực các ngày trong tháng, mỗi người trực một ngày (lập một cột riêng về trực chỉ huy).
- Đơn vị gồm 9 nhân viên: cũng phải trực luân phiên mỗi ngày trong tháng nhưng với điều kiện:
1/ Các nhân viên trực không lặp lại trong 1 tuần.
2/ Phân bổ trực ngày thứ 7, chủ nhật sao cho hợp lý, công bằng nếu có thể.
Tôi cũng đã đọc nhiều bài trên diễn đàn về việc phân trực, có ý kiến cho rằng nếu yêu cầu đơn giản như của tôi thì chỉ việc lấy tổng số ngày thứ 7, CN chia cho số nhân viên, còn lại những ngày trong tuần thì luân phiên trực. Đọc thì hiểu nhưng kiến thức hạn chế nên không biết các câu lệnh như thế nào để thực hiện.
Rất mong các anh chị quan tâm giúp!
Xin cám ơn!