Hamvui đã viết:![]()
Vừa rồi ở SG và HN xảy ra tình trạng kẹt xe đến khó thở và mệt mỏi, xin mọi người cho biết nguyên nhân vì đâu và cách khắc phục???????? Mệt!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Hamvui đã viết:![]()
Vừa rồi ở SG và HN xảy ra tình trạng kẹt xe đến khó thở và mệt mỏi, xin mọi người cho biết nguyên nhân vì đâu và cách khắc phục???????? Mệt!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Đơn giản quá mà.Giải pháp ư !
- Cái này phải hỏi đến Mr. Okebab mới được ! (vì ổng bách khoa nên nghĩ ra được nhiều cái hay, hahaha !!!)
Mr Okebab đã viết:Đơn giản quá mà.
- Đổi chỗ TP HCM và Minh Hải . Còn ngoài Bắc thì đổi chỗ Hà Nội và . . . Nam Định (quê em đấy). Khi đó thì không ai gọi là vào SG nữa mà ai cũng nói rằng : Vào Minh Hải !!!. Còn các bác trong miền Nam chỉ háo hức ra . . . Nam Định thôi chứ nào có biết Hà Nội để làm gì đâu. Híc híc --->> Người vắng --- >> Xe đi làm gì.
- Lấp tất cả các cống thoát nước lại --->>> Trời hơi mưa là ngập. Mà ngập thì phải đi = . . xuồng ---->> Hết kẹt xe
- Mở rộng vỉa hè = cách thu nhỏ đường lại. Nhỏ đến mức chỉ 1 cái xe máy đi không lọt. --- >>> Không ai đi xe máy ô tô nữa. Toàn dân đi bộ. Vỉa hè rộng thênh thang tha hồ mà . . . chạy.
- Cho các bác đào đường đào thật nhiều, nhiều đến mức cứ 100m lại xẻ 1 rãnh sâu khoảng 1m, rộng khoảng 0,5m. Thế là chẳng ai đi xe được --->>> Đi bộ hết--->>> Hết kẹt xe.
- Gắn cho mỗi xe máy 1 đồng hồ tính tiền. Đồng hồ này sẽ sử dụng hệ thống định vị GPS. Cứ 10.000đ/1phút/1m2 mặt đường. Đảm bảo thấy chuẩn bị kẹt xe là dân ta chỉ có cách gửi xe vào nhà dân để . . . . . đi bộ, hoặc như em vào quán CF ngồi, chờ đến đêm hết kẹt xe em mới . . . về --->> Hết kẹt xe (Làm 3h kẹt xe là . . . chết tiền rồi)
- Xây dựng thật nhanh Nhà nước điện tử, làm một chiến dịch quảng cáo giống như Diana 4Teen, ứng dụng tin học vào mọi thứ mới là . . .xì tin, mới là sành điệu, mới là thời thượng. Nhà nhà IT, người người IT, ngành ngành IT. Giáo dục qua mạng, mua bán qua mạng, bầu cử qua mạng, công chứng qua mạng, thậm chí . . . hôn nhau cũng qua mạng. Nói tóm lại không qua mạng là trái pháp luật và không sành điệu. Vì vậy ai cũng ở nhà, ra đường làm gì. ---->>> Khỏi lo kẹt xe.
- Xếp ngành "đinh tặc" vào ngành mũi nhọn của đất nước, đây là nghề hot nhất trong thế kỷ. Nhà nhà rải đinh, người người rải đinh. Thậm chí có đôi vừa chạy xe máy, vừa hôn nhau nhưng tay vẫn không quên . . . rải đinh. Mẹ bế cho con bú, một tay bé sờ . . ti mẹ, một tay bé cầm một nắm đinh để . . rải. Đến mức 50% GDP là thu nhập từ ngành này. Vì vậy . . . . ai lấy xe không, tôi . . cho luôn.
- Đất Nghĩa trang đang lên giá, một công đôi việc, hóa thân các bác xấu số dưới con đường luôn. Có Bia mộ hoành tráng vào. Thế thì chú nào có gan mà chạy xe máy với ô tô nữa chứ.
Nhiều quá, mai kể tiếp!!!
- ......................................
Be be be!!
- Đường xá quá hẹp, quy hoạch lộn xộn,... Quy hoạch thiếu tầm chiến lược, chỉ giải quyết trước mắt. Đầu óc lãnh đạo ngành giao thông có vấn đề (chắc đi quen đường làng nhỏ hẹp nên không nghĩ được lớn hơn). Thật là phí tiền nhà nước cho ra nước ngoài học tập, nghiên cứu,...
- Ý thức tham gia thông của người dân rất kém. Khi tắc đường thì 2 bên cứ dồn cục (kiểu 2 con dê cùng qua cầu, nhưng ở đây là một lũ người...). Tình trạng vượt đèn đỏ, đi ngược chiều diễn ra phổ biến, từ già đến trẻ, trai đến gái, có học thức hay không đều vi phạm cả. Theo tôi nghĩ, hành vi con người là sản phẩm của xã hội. Những hành vi tốt hay xấu thể hiện ở trên đường. Xã hội văn minh sẽ giáo dục con người tốt hơn xã hội kém văn minh (như VN ta).
vungoc đã viết:Có rất nhiều nguyên nhân, tôi xin kê ra mấy nguyên nhân cơ bản:
- Do tầm hoạch định chính sách phát triển vĩ mô của mấy ông trên còn kém.
- Do mấy ông bộ tài chính đánh thuế xe hơi quá cao (Thuế NK = 80%, Thuế TTĐB = 50; Thuế TBạ = 5%, ... ở nước ta mua được 1 chiếc xe hơi, nước ngoài mua được 3 chiếc) cho nên giá xe hơi cao, đẫn đến mấy tình trạng sau:
+ Giá xe hơi cao, dân không mua nổi nên phải đi xe máy nhiều => kẹt xe
+ Giá xe hơi cao, dân không mua nổi nên không thể đi làm xa từ nhà đến sở làm được, vì vậy ai cũng đổ xô vào thành phố để mua nhà cho tiện việc đi làm và sinh hoạt => nhà đất nội thành đắt => Đất chật, người đông => kẹt xe.
(Nếu như giá xe hơi rẻ thì người dân sẵn sàng mua nhà đất ở các khu ngoại thành hoặc xa thành phố - mà vẫn có thể đi làm được, vì có phương tiện an toàn di chuyển khỏe re).
+ Chính sách đánh thuế và bảo hộ xe ô tô đã làm chậm đi tốc độ phát triển về mọi mặt (kinh tế + xã hội) - Nói mãi khổ lắm.
- Cơ sở hạ tầng (đường xá) phát triển chậm hơn nhiều so với tốc độ phát triển dân số (đặc biệt là 2 thành phố lớn HN & HCM).
- Và vô số nguyên nhân khác nữa ...
Giải pháp ư !
- Cái này phải hỏi đến Mr. Okebab mới được ! (vì ổng bách khoa nên nghĩ ra được nhiều cái hay, hahaha !!!)
Hamvui đã viết:Theo tôi có các nguyên nhân sau:
Chính vì vậy cần phải giáo dục người dân về ý thức tham gia giao thông cũng như hành vi văn hoá nói chung. Phải học ý thức đó từ mẫu giáo, cấp 1, 2, 3 và cả ĐH vẫn phải học. Đấy mới là cái cần thiết, thiết thực hơn nhiều so với một số môn học vô bổ đang được dạy trong các trường ĐH, THCN,...
dvu58 đã viết:vungoc ơi! Không hiểu máy bay trực thăng có bị đóng thuế cao không nhỉ? Nếu không, đề nghị chính phủ mình mua máy bay trực thăng làm "máy bay buýt" vậy! Về tương lai thì chắc phải vài trăm năm nữa mới tiếp tục xảy ra nạn kẹt..... máy bay đấy! Hì! hì!
vungoc đã viết:Chà - ý kiến của bác dvu58 cũng hay ra phết, bác ơi cái khoản đánh thuế máy bay thì em không rõ, nhưng mà cho dù có miễn thuế mua máy bay thì dân mình cũng nằm mơ vài thế kỷ nữa cũng chưa có máy bay buýt bác ạ (vì đang nghèo wá mà sao mua nổi).
Em thấy ngán mấy cái ông ngành GTVT này lắm rồi, chỉ được vẽ việc ... rồi kiếm ... là nhất thôi.
Hè hè hè !!!