File excel ứng dụng trong nhập xuất kho, thu chi, bán hàng và công nợ

Liên hệ QC

Minh Tùng

Thành viên hoạt động
Tham gia
16/3/14
Bài viết
150
Được thích
229
Giới tính
Nam
Chào anh/chị
Em là thành viên mới tập tành lập trình VBA gần được 2 năm nay.
Sau thời gian làm việc, rãnh rỗi em ngồi gõ gõ gần 2 năm và vừa hoàn thành ứng dụng đầu tay của em có thể sử dụng cho anh chị nào cần.
Nội dung file bao gồm:
1. Danh mục khách hàng
2. Danh mục sản phẩm
3. Phiếu thu
4. Phiếu chi
5. Phiếu nhập kho
6. Phiếu xuất kho
7. Xuất nhập tồn kho
8. Bán hàng
9. Dữ liệu bán hàng
10. Công nợ khách hàng và nội bộ

Code của em đảm bảo "Sạch", còn "Đẹp" thì chờ anh/chị đàn anh đi trước hướng dẫn và chỉ bảo em thêm nữa.

Vì sản phẩm đầu tay của em nên chắc chắn không tránh khỏi sự cố và lỗi.
Trong qua trình sử dụng, nếu gặp lỗi thì vui lòng liên hệ em để cùng sửa lỗi.
Anh chị đàn anh đi ngang qua nếu phát hiện lỗi hoặc có thể hướng dẫn em để code được đẹp hơn ạ.

Trong file có sử dụng một số code dựng sẵn của một số anh chị, và cám ơn anh chị đã hỗ trợ em để em hoàn thiện file này như: @ndu96081631 @be09 @batman1 @snow25 @Phan Thế Hiệp @befaint @SA_DQ

Mình phát hành bản cập nhật của phần mềm quản lý bán hàng tổng hợp phiên bản V20210707. Phần mềm cập nhật một số tính năng mới và sửa lỗi của phiên bản cũ. Và đương nhiên là phần mềm miễn phí vĩnh viễn trọn đời.
- Cập nhật thêm các tính năng sau:
+ Lọc xóa khách hàng, sản phẩm và công nợ.
+ Các chức năng hoàn toàn sử dụng trên thanh ribbon.
+ Tự đồng điền dữ liệu tìm thấy đầu tiên (khách hàng, sản phẩm) khi gõ tìm dữ liệu.
+ Và một số tính năng nhỏ khác.
Mật khẩu xóa dữ liệu phần mêm (bỏ 2 dấu ngoặc kép ""): "MinhTung#tung.cm@outlook.com.vn#0979463463"
Mật khẩu lọc xóa dữ liệu (bỏ 2 dấu ngoặc kép ""): "MinhTung#0979463463#"

Rất mong nhận được ý kiến đóng góp để tiếp tục hoàn thiện phần mềm miễn phí này.

Lưu ý: Phần mềm tương thích tốt với
Windows 10 64bit và hệ thống cài đặt là ngôn ngữ Tiếng Anh (nguyên bản và không chỉnh sửa cài đặt hệ thống)
Office 2016
Bộ gõ Unikey với bản mã Unicode và kiểu gõ Telex
1585418551316.png
 

File đính kèm

  • PM QLBH Tong Hop V20210707.rar
    1.8 MB · Đọc: 407
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Nếu bạn học VBA 1 năm mà làm được file như vầy thì mình rất khâm phục bạn. Nếu là mình thì mình không làm nổi
File của bạn giao diện nhìn đẹp, các chức năng khá đầy đủ. Mình mới chỉ có thời gian thử các chức năng chính ở file của bạn; mình có 1 vài điểm muốn góp ý thêm
+Ở phần Bán hàng; Trong giao diện danh sách tìm kiếm sản phẩm; phần đơn giá của các sản phẩm không có dấu phân cách đơn vị tiền trăm, tiền nghìn ,theo kinh nghiệm đứng bán hàng thực tế của mình ở quầy siêu thị thì đôi khi người bán hàng sẽ nhìn vào đơn giá để tìm ra trong cả list hàng đúng cái sản phẩm mà khách hàng đem ra thanh toán.
+Phần tìm kiếm sản phẩm trong phiếu xuất, (nhập) tốc độ chưa nhanh và theo mình thì bạn nên tách thành 2 text box, 1 cái để tìm kiếm theo mã, cái còn lại tìm theo tên.
Chúc bạn thành công
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nếu bạn học VBA 1 năm mà làm được file như vầy thì mình rất khâm phục bạn. Nếu là mình thì mình không làm nổi
...
Tôi cũng khâm phục bạn ấy.
Ngần ấy chức năng (*) chỉ gói trong 1 file.

(*) Ngần ấy chức năng là bao gồm công vệc của cả khâu quản lý kho, lẫn khâu bán hàng, lẫn khâu quản lý khách hàng. Chỉ còn thiếu khâu mua hàng và nhà cung cấp nữa là gần hết hoạt động doanh nghiệp.
 
Bài đã được tự động gộp:

Tôi cũng khâm phục bạn ấy.
Ngần ấy chức năng (*) chỉ gói trong 1 file.

(*) Ngần ấy chức năng là bao gồm công vệc của cả khâu quản lý kho, lẫn khâu bán hàng, lẫn khâu quản lý khách hàng. Chỉ còn thiếu khâu mua hàng và nhà cung cấp nữa là gần hết hoạt động doanh nghiệp.

Sao anh lại ghẹo em nhỏ vậy. Hic...(@$%@
Anh có góp ý thêm cho em gì không anh @VetMini
Bài đã được tự động gộp:

Nếu bạn học VBA 1 năm mà làm được file như vầy thì mình rất khâm phục bạn. Nếu là mình thì mình không làm nổi
File của bạn giao diện nhìn đẹp, các chức năng khá đầy đủ. Mình mới chỉ có thời gian thử các chức năng chính ở file của bạn; mình có 1 vài điểm muốn góp ý thêm
+Ở phần Bán hàng; Trong giao diện danh sách tìm kiếm sản phẩm; phần đơn giá của các sản phẩm không có dấu phân cách đơn vị tiền trăm, tiền nghìn ,theo kinh nghiệm đứng bán hàng thực tế của mình ở quầy siêu thị thì đôi khi người bán hàng sẽ nhìn vào đơn giá để tìm ra trong cả list hàng đúng cái sản phẩm mà khách hàng đem ra thanh toán.
+Phần tìm kiếm sản phẩm trong phiếu xuất, (nhập) tốc độ chưa nhanh và theo mình thì bạn nên tách thành 2 text box, 1 cái để tìm kiếm theo mã, cái còn lại tìm theo tên.
Chúc bạn thành công

Cám ơn anh @Nguyễn Hồng Quang
Để em xem chỉnh sửa thêm ạ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hôm nay em ra mắt phiên bản 191229 cập nhật thêm tính năng thêm (hoặc sửa) tồn đầu kỳ bằng from ạ.
Cám ơn anh chị đã xem và góp ý!

Nội dung của anh @Nguyễn Hồng Quang về phân cách hàng ngàn ở from bán hàng em sẽ xem lại,
Phân tìm kiếm sản phẩm trong Nhập - xuất kho em đã chỉnh sửa lại tìm kiếm sản phẩm trơn tru rồi ạ. Hihi <3



1577626071788.png
 

File đính kèm

  • File Tong hop Version 191229.xlsb
    585.1 KB · Đọc: 295
Lần chỉnh sửa cuối:
Cho góp ý được hông?

File của bạn chỉ dùng để nhìn cho vui thôi. Chứ đem nhập liệu thì thua...
Góp ý: muốn sử dụng Excel để làm cái Form: Nhập & lưu trữ data bán hàng, công nợ, ...này nọ thì phải học cách xây dựng Data cái đã.
Rồi mới tới xây dựng Form nhập liệu & báo cáo...

Note: User Form trong VBE chỉ để nhìn cho đẹp thôi, không có tác dụng nhập liệu nhanh được...
Cái Form mà bá đạo nhất chính là cái Sheet của Excel đó. Biết tận dụng nó thì việc làm Form nhanh như ăn kẹo, không phải chỉnh sửa nhiều đâu nhé!
User Form chỉ sử dụng cho 1 số trường hợp nhất định thôi... Còn lại tận dụng Sheet Form là cách nhanh và an toàn nhất...
 
Cho góp ý được hông?

File của bạn chỉ dùng để nhìn cho vui thôi. Chứ đem nhập liệu thì thua...
Góp ý: muốn sử dụng Excel để làm cái Form: Nhập & lưu trữ data bán hàng, công nợ, ...này nọ thì phải học cách xây dựng Data cái đã.
Rồi mới tới xây dựng Form nhập liệu & báo cáo...

Note: User Form trong VBE chỉ để nhìn cho đẹp thôi, không có tác dụng nhập liệu nhanh được...
Cái Form mà bá đạo nhất chính là cái Sheet của Excel đó. Biết tận dụng nó thì việc làm Form nhanh như ăn kẹo, không phải chỉnh sửa nhiều đâu nhé!
User Form chỉ sử dụng cho 1 số trường hợp nhất định thôi... Còn lại tận dụng Sheet Form là cách nhanh và an toàn nhất...

Anh cứ góp ý thẳng thắng không sao ạ. File này em xây dựng cho Cty hiện tại em công tác sử dụng, em nhận thấy cũng khá nhiều anh chị cần những file tương tự nên em chia sẻ chứ cũng không phải mua bán gì. Hihi

Em với bước vào lập trình VBA theo cách tự học online trong thời gian rảnh nên cũng không có nhiều kinh nghiệm.
Ý kiến cá nhân lúc em sử dụng thì em thấy nhập nhanh và chính xác hơn SheetFrom ạ vì có thể nhấn Tab hoặc Enter để thay thế trỏ chuột vào Textbox theo ý muốn.

Góp ý: muốn sử dụng Excel để làm cái Form: Nhập & lưu trữ data bán hàng, công nợ, ...này nọ thì phải học cách xây dựng Data cái đã => Anh có tài liệu chia sẻ em học hỏi thêm ạ.
 
Ý tôi là vậy đó. Chỉ có một cái file mà công việc bao đồng nhiều quá.
Câu hỏi của tôi là: nếu tôi chỉ cần sử dụng 1 trong 10 công việc trên thì sao?

Hihi, cám ơn anh.
Em giải thích thế này, Em xây dựng dựa trên nhu cầu hiện tại công ty em công tác là công ty siêu nhỏ (1 người kiêm nhiệm nhiều việc) cho nên nó mới đẻ ra cái file có nhiều chức năng như vậy đó anh.

Thực tế nếu doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn sẽ tự bỏ tiền mua phần mềm để sử dụng ạ, lúc đó họ có thể xây dựng riêng theo ý họ.
Còn trường hợp anh cần sử dụng chỉ 1 thì quá đơn giản. Hihi, xóa mấy cái kia đi (hoặc hide nó) là khỏe re hà

Cám ơn anh @VetMini đã góp ý ạ
Bài đã được tự động gộp:

Cập nhật lúc 10h, 29/12/2019
Nội dung cập nhật theo góp ý của anh @Nguyễn Hồng Quang
1. Tìm kiếm tại Phiếu xuất nhập kho đã cho tốc độ tương đối ổn định
2. Đã có dấu tách hàng ngàn trong tìm kiếm sản phẩm của mục Bán hàng
3. Cập nhật theo chức năng nhập (hoặc chỉnh sửa) tồn đầu kỳ bằng from.
1577632305097.png
 

File đính kèm

  • File Tong hop Version 191229.xlsb
    524.7 KB · Đọc: 224
Lần chỉnh sửa cuối:
...Còn trường hợp anh cần sử dụng chỉ 1 thì quá đơn giản. Hihi, xóa mấy cái kia đi (hoặc hide nó) là khỏe re hà
Tức là bạn bảo đảm tôi có thể chọn lựa 10 chức năng kia hoàn toàn độc lập với nhau hoặc liên hệ chặt chẽ qua vài cái click chuột?
 
Có 1 cái cực kỳ quan trọng là không có sheet Data (hoặc gọi là Nhật ký chung (hay gọi gì đó, tùy bạn)) để lưu lại các nội dung đã N-X-T-C (nhập, xuất, thu, chi...)
và nhiều cái khác nữa như: sử dụng Validation để có thể chọn phiếu hay còn thiếu bảng cân đối tài khoản .... và có quá nhiều form ...Nên có 1 sheet Hướng dẫn để người thực thi hiểu hết (hướng dẫn sơ lược cũng được)
Vì không có thời gian thử hết các chức năng của file của bạn
và góp ý trên cũng là thiển ý của tôi, tùy theo mỗi người!
 
Em nghĩ nên có 1 cái sheet đầu để xem toàn bộ quy trình cũng như link đến các chức năng nữa...
Chẳng cần biết nó là sheet đầu hay sheet cuối.
{1} - Cái quan trọng nhất là một sơ đồ cho biết sự liên hệ giữa các sheets. Không liên hệ thì cũng nói là không kiên hệ.
Tức là cái nhìn tổng thể của toàn bộ quy trình.
{2} - Quan trọng thứ hai là một bảng giải thích 10 chức năng trên. Và cho biết đại khái phương pháp làm việc của từng chức năng.
Tức là cái nhìn tổng thể nghiệp vụ của toàn bộ quy trình.
{3} - Nếu có thể, thêm phần Help, chỉ dẫn cách dùng.
Tức là chức năng hổ trợ của phần mềm.

Không có 3 điều trên, công việc xét nghiệm đánh giá chỉ là công việc chữa cháy.
Điển hình: Khi tôi muốn làm một công việc X nào đó nhưng không thành công, làm sao tôi biết được:
Lỗi chủ quan:
1. do tôi không biết cách cài đặt. Hoặc
2. do tôi không biết cách sử dụng. Sai quy trình áp dụng phần mềm. Hoặc cả 2
Lỗi khách quan:
1. Quy trình phần mềm không đúng. Hoặc
2. Quy trình phần mềm đúng nhưng code sai. Hoặc cả hai.
 
Em nghĩ nên có 1 cái sheet đầu để xem toàn bộ quy trình cũng như link đến các chức năng nữa...
Cũng là 1 ý tưởng rất hay, em sẽ tìm hiểu thêm ạ
Bài đã được tự động gộp:

Có 1 cái cực kỳ quan trọng là không có sheet Data (hoặc gọi là Nhật ký chung (hay gọi gì đó, tùy bạn)) để lưu lại các nội dung đã N-X-T-C (nhập, xuất, thu, chi...)
và nhiều cái khác nữa như: sử dụng Validation để có thể chọn phiếu hay còn thiếu bảng cân đối tài khoản .... và có quá nhiều form ...Nên có 1 sheet Hướng dẫn để người thực thi hiểu hết (hướng dẫn sơ lược cũng được)
Vì không có thời gian thử hết các chức năng của file của bạn
và góp ý trên cũng là thiển ý của tôi, tùy theo mỗi người!
Em cũng suy nghĩ nhiều về nhập xuất thu chi có nên lưu trữ lại không?
Trên lý thuyết, phải lưu trữ lại dữ liệu phiếu thu - chi, Phiếu nhập - xuất kho. Nhưng trong thực tế thì em thấy đa phần lập Phiếu thu - chi (hoặc Phiếu nhập - xuất kho) thì sẽ in luôn ra 2 bản file cứng để lưu trữ. Cũng vì lý do hạn chế tốc độ "phình" ra của file excel ạ. Có thể thảo luận góp ý thêm về vấn đề này giúp em luôn ạ?
Nên có 1 sheet Hướng dẫn để người thực thi hiểu hết (hướng dẫn sơ lược cũng được) -> em đang thiết kế thêm phần hướng dẫn cho đầy đủ các chức năng luôn ạ.
Bài đã được tự động gộp:

Chẳng cần biết nó là sheet đầu hay sheet cuối.
{1} - Cái quan trọng nhất là một sơ đồ cho biết sự liên hệ giữa các sheets. Không liên hệ thì cũng nói là không kiên hệ.
Tức là cái nhìn tổng thể của toàn bộ quy trình.
{2} - Quan trọng thứ hai là một bảng giải thích 10 chức năng trên. Và cho biết đại khái phương pháp làm việc của từng chức năng.
Tức là cái nhìn tổng thể nghiệp vụ của toàn bộ quy trình.
{3} - Nếu có thể, thêm phần Help, chỉ dẫn cách dùng.
Tức là chức năng hổ trợ của phần mềm.

Không có 3 điều trên, công việc xét nghiệm đánh giá chỉ là công việc chữa cháy.
Điển hình: Khi tôi muốn làm một công việc X nào đó nhưng không thành công, làm sao tôi biết được:
Lỗi chủ quan:
1. do tôi không biết cách cài đặt. Hoặc
2. do tôi không biết cách sử dụng. Sai quy trình áp dụng phần mềm. Hoặc cả 2
Lỗi khách quan:
1. Quy trình phần mềm không đúng. Hoặc
2. Quy trình phần mềm đúng nhưng code sai. Hoặc cả hai.
Cám ơn anh @VetMini có những góp ý rất hay ạ.
Em đang viết thêm phần {2} và {3}Help (hướng dẫn) chi tiết cách dùng và chức năng ạ.
Còn phần {1} thì em chưa hình dung rõ lắm, anh có thể nói thêm giúp em được không?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
...Còn phần {1} thì em chưa hình dung rõ lắm, anh có thể nói thêm giúp em được không?
Bạn viết ra 10 công việc. Ít ra bạn cũng phải biết tại sao 10 mà không phải là 8, là 12?

Cũng như viết một quyển sách thì người ta có chương mở đầu vậy.
 
Happy new year 2020 em ra mắt phiên bản 200101 ạ.

Bổ sung một số tính năng của phiên bản này như sau:
- Bổ sung hướng dẫn sử dụng chi tiết các chức năng.
- Sửa lỗi tốc độ tìm kiếm thông tin khách hàng tại Phiếu thu - chi và Phiếu Nhập - xuất kho.
- Khóa không cho chỉnh sửa Mã khách hàng khi chỉnh sửa dữ liệu.
- Khóa không cho chỉnh sửa Mã sản phẩm khi chỉnh sửa dữ liệu.
- Thêm giá trị bán hàng thực tế vào bên trái Kênh bán hàng (phân loại khách hàng).
VD: Đơn hàng bán đúng đơn giá sẽ là 1 triệu, có khi sẽ giảm giá hoặc chia giá... khi đó đơn hàng sẽ có giá trị dưới 1 triệu.
- Bổ sung tính năng kiểm tra tại XNT và Bán hàng nếu thiếu sản phẩm so với Danh mục sản phẩm sẽ thông báo
- Sửa lỗi ghi dữ liệu sai dòng trong Data bán hàng.
- Bổ sung chức năng tạo khách hàng mới tại Bán hàng.
- Bổ sung chức năng tạo khách hàng mới tại Công nợ.
- Trích xuất công nợ (Ghi nợ hoặc Hoàn nợ) cho khách hàng từ Data Bán hàng bằng click chuột.

Kính chúc anh chị năm mới mạnh khỏe và thành công!
 

File đính kèm

  • File Tong Hop V200101.xlsb
    643.3 KB · Đọc: 333
Lần chỉnh sửa cuối:
Em nghĩ nên có 1 cái sheet đầu để xem toàn bộ quy trình cũng như link đến các chức năng nữa...
Cái này em cũng có nghĩ đến và đã thiết kế hoàn tất nhưng e lại xóa bỏ vì thấy không cần thiết, cái này chỉ thêm thao tác chứ chẳng có lợi ích gì nhiều.
 
Cái này em cũng có nghĩ đến và đã thiết kế hoàn tất nhưng e lại xóa bỏ vì thấy không cần thiết, cái này chỉ thêm thao tác chứ chẳng có lợi ích gì nhiều.
Ở phiếu nhập, xuất, khi thêm mã hàng, số lượng bạn không làm trên form luôn, tìm trên form xong xuống sheet đẻ nhập, xong kích đup để nhập. Thấy bất tiện quá.
 
Ở phiếu nhập, xuất, khi thêm mã hàng, số lượng bạn không làm trên form luôn, tìm trên form xong xuống sheet đẻ nhập, xong kích đup để nhập. Thấy bất tiện quá.

Cám ơn anh, ý kiến rất hay. Bữa giờ em không để ý đến cái này luôn. Haha
Để em cập nhật thêm cho tiện.

Phải nhờ những anh chị sử dụng rồi góp ý mới hoàn thiện được chứ. Hihi
 
Web KT
Back
Top Bottom