Copy sang 3 ô bên cạnh

thang_nguyen1

Thành viên mới
Tham gia ngày
6 Tháng mười 2016
Bài viết
24
Được thích
2
Điểm
165
Tuổi
27
ý của mình là copy từ một ô copy sang 3 ô bên cạnh. dùng VBA. mình cảm ơn
 

File đính kèm

befaint

|||||||||||||
Tham gia ngày
6 Tháng một 2011
Bài viết
10,307
Được thích
12,100
Điểm
1,560
Mình copy / paste 3 lần nối tiếp vào nhau, rồi sort 1 cái là được kết quả mong muốn. Tốc độ siêu thanh luôn.
 

xuongrongdat

Có bao giờ bạn tự hỏi "Tôi là ai?"
Tham gia ngày
30 Tháng sáu 2008
Bài viết
910
Được thích
760
Điểm
860
Nơi ở
Mỹ Tho- Tiền Giang
Mình copy / paste 3 lần nối tiếp vào nhau, rồi sort 1 cái là được kết quả mong muốn. Tốc độ siêu thanh luôn.
Con chưa hiểu ý bác nha. Bác xem file của bạn thớt chưa?
Là thớt có dữ liệu trong 3 ô merge cell lại á, rồi muốn cóp dữ liệu đó ra thành 3 ô riêng kế bên á.

@thang_nguyen1 : bài bạn đâu cần VBA ta??? Bạn gửi dữ liệu thiệt lên hoặc dữ liệu trăm ngàn gì đại đi, mọi người giúp bạn xử lý cho. Chứ như file bạn minh họa thì chỉ cần phủ khối, bỏ hòa ô, xong copy, rồi paste 2 phát là xong. VBA chi đâu ta????
 

thang_nguyen1

Thành viên mới
Tham gia ngày
6 Tháng mười 2016
Bài viết
24
Được thích
2
Điểm
165
Tuổi
27
Con chưa hiểu ý bác nha. Bác xem file của bạn thớt chưa?
Là thớt có dữ liệu trong 3 ô merge cell lại á, rồi muốn cóp dữ liệu đó ra thành 3 ô riêng kế bên á.

@thang_nguyen1 : bài bạn đâu cần VBA ta??? Bạn gửi dữ liệu thiệt lên hoặc dữ liệu trăm ngàn gì đại đi, mọi người giúp bạn xử lý cho. Chứ như file bạn minh họa thì chỉ cần phủ khối, bỏ hòa ô, xong copy, rồi paste 2 phát là xong. VBA chi đâu ta????
đúng r bạn. ý mình là vậy. nhưng có thể dữ liệu dài nên mới dùng vba
 

befaint

|||||||||||||
Tham gia ngày
6 Tháng một 2011
Bài viết
10,307
Được thích
12,100
Điểm
1,560
Con chưa hiểu ý bác nha. Bác xem file của bạn thớt chưa?
Là thớt có dữ liệu trong 3 ô merge cell lại á, rồi muốn cóp dữ liệu đó ra thành 3 ô riêng kế bên á
Xem rồi thì mình trả lời vậy chứ.

"ý mình là vậy" thì "vừng ơi mở cửa não ra" không có tác dụng mà.

Xem file mình phán đoán cái 3 ô gộp là chưa có cho tới khi xong iêu cầu chép lên 3 lần kia.

Trường hợp đã gộp ô 3 lần thì cũng bỏ, bởi lại quay về kiến thức siêu cơ bản: Thiết kế cấu trúc bảng dữ liệu đúng chuẩn.

Ngoại lệ, nếu cố đấm ăn xôi, đã có cột có 3 ô gộp thì càng siêu siêu thanh, bằng cách:
- Copy, Paste cả cột đã có
- Bỏ gộp ô rồi dùng mẹo nhỏ xíu: Ctrl + Enter.

Nói chung kiểu nào cũng lèo cái xong. :)
 

SA_DQ

/(hông là gì!
Thành viên danh dự
Tham gia ngày
8 Tháng sáu 2006
Bài viết
11,884
Được thích
17,858
Điểm
1,860
File có tẹo Code nào đâu mà bỏ bài vô ngăn 'Trung tâm giải thích Code'?
 

xuongrongdat

Có bao giờ bạn tự hỏi "Tôi là ai?"
Tham gia ngày
30 Tháng sáu 2008
Bài viết
910
Được thích
760
Điểm
860
Nơi ở
Mỹ Tho- Tiền Giang
Bỏ gộp ô rồi dùng mẹo nhỏ xíu: Ctrl + Enter.
Mẹo nhỏ gì mà đến nỗi tổ hợp phím này đó giờ con chưa biết trong Excel nó để làm gì luôn.
Google nãy giờ chưa ra. Mà thực hành cũng trơ trơ không làm được luôn.

Chỉ biết tổ hợp phím này bên Word là để ngắt trang. :D
Bác giải thích dùm con với !
 

befaint

|||||||||||||
Tham gia ngày
6 Tháng một 2011
Bài viết
10,307
Được thích
12,100
Điểm
1,560
Mẹo nhỏ gì mà đến nỗi tổ hợp phím này đó giờ con chưa biết trong Excel nó để làm gì luôn.
Google nãy giờ chưa ra. Mà thực hành cũng trơ trơ không làm được luôn.

Chỉ biết tổ hợp phím này bên Word là để ngắt trang. :D
Bác giải thích dùm con với !
Bài số #2 mới tinh luôn này:

 

SA_DQ

/(hông là gì!
Thành viên danh dự
Tham gia ngày
8 Tháng sáu 2006
Bài viết
11,884
Được thích
17,858
Điểm
1,860
PHP:
Sub CopyRa3O()
 Dim Rws As Long, J As Long
 
 Rws = [B65500].End(xlUp).Row + 2
 For J = 2 To Rws Step 3
    Cells(J, "A").Resize(3).Value = Cells(J, "B").Value
 Next J
End Sub
 

VetMini

Chuyên gia GPE
Tham gia ngày
21 Tháng mười hai 2012
Bài viết
10,368
Được thích
12,656
Điểm
1,560
Mẹo nhỏ gì mà đến nỗi tổ hợp phím này đó giờ con chưa biết trong Excel nó để làm gì luôn.
Google nãy giờ chưa ra. Mà thực hành cũng trơ trơ không làm được luôn.

Chỉ biết tổ hợp phím này bên Word là để ngắt trang. :D
Bác giải thích dùm con với !
Trong Excel: Ctrl+Enter dùng để ghi một cái gì đó vào nhiều ô đã chọn (bôi đen)
Trong Word: Ctrl+Enter là tổ hợp phím để ghi ký hiệu sang trang.
 
Top Bottom