Cho em hỏi về quyết định số 51 với ? (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

hanphong_2008

Thành viên mới
Tham gia
8/2/09
Bài viết
28
Được thích
1
Em không phải Thây Giáo nên không hiểu rõ lắm. Nhưng thấy đó thật sự là một bài toán logic hay nên cũng quan tâm tìm hiểu. Trước đây em có đọc quyết định đó và làm chơi nhưng cũng bị hiểu nhầm em cứ nghĩ 1 môn tb là từ 50->64, yếu là từ 35->50, kém là từ 0->35 từ đó mà điều chỉnh. Và cũng thử với một số bản tìm thấy trên mạng cũng thấy khác nhau ở cách hiểu này. Sau này tìm thấy cách hiểu như dưới trong diễn đàn thật là có lí
Hiểu như sau:
-a1:TB>=8.0; cot văn hoặc toán >=8.0; Co1mon(3.5 - 4.9); con lai >=6.5
-b1:TB>=8.0; cot văn hoặc toán >=8.0; Co1mon<3.5; con lai >=6.5
-c1:TB>=6.5; cot văn hoặc toán >=6.5; Co1mon(2.0 - 3.4); con lai >=5.0
-d1:TB>=6.5; cot văn hoặc toán >=6.5; Co1mon<2.0; con lai >=5.0
Em đang tìm hiểu trong trường hợp 3 môn TD, AN, MT bằng nhận xét đánh giá nhưng tìm mà không thấy nhiều thông tin nên, đành mở mục này để hỏi các bác
Giả sử tất cả các môn 80, TD, ÂN, MT đều nhận xét "Kém" thì kết quả là gì ?
Giả sử tất cả các môn 80, TD: nhận xét "Yếu", ÂN: nhận xét "Tb", MT nhận xét "Giỏi" thì kết quả là gì ?
Giả sử tất cả các môn 80, TD: nhận xét "Kém" , ÂN: "Giỏi", MT: "Yếu" thì kết quả là gì ?
Nhờ các bác giúp đỡ với ?.
 
Em đang tìm hiểu trong trường hợp 3 môn TD, AN, MT bằng nhận xét đánh giá nhưng tìm mà không thấy nhiều thông tin nên, đành mở mục này để hỏi các bác
Giả sử tất cả các môn 80, TD, ÂN, MT đều nhận xét "Kém" thì kết quả là gì ?
Giả sử tất cả các môn 80, TD: nhận xét "Yếu", ÂN: nhận xét "Tb", MT nhận xét "Giỏi" thì kết quả là gì ?
Giả sử tất cả các môn 80, TD: nhận xét "Kém" , ÂN: "Giỏi", MT: "Yếu" thì kết quả là gì ?
Nhờ các bác giúp đỡ với ?.

Đánh giá các môn Thể dục, Âm nhạc, Mỹ thuật bằng nhận xét còn phục thuộc vào quy định của từng tỉnh. ví dụ như tỉnh Gia Lai:
(Trích HD đánh giá xếp loại môn TD, Nhạc, Hoạ của Sở GD-ĐT Gia lai:
1/ Đánh giá HK và đánh giá cả năm:
a/ Đánh giá HK:
+ Xếp loại giỏi: có 50% kết quả kiểm tra trở lên đạt giỏi, 25% kết quả kiểm tra trở lên đạt khá , còn lại đạt TB.
+ Xếp loại khá: có 50% kết quả kiểm tra trở lên đạt loại khá, 25% kết quả kiểm tra trở lên đạt loại TB, còn lại đạt loại yếu.
+ Xếp loại trung bình: có 50% kết quả kiểm tra trở lên đạt TB, 25% kết quả kiểm tra trở lên đạt loại Yếu, còn lại đạt loại Kém.
+ Xếp loại yếu: có 50% kết quả kiểm tra trở lên đạt loại Yếu, còn lại đạt loại Kém.
+ Xếp loại kém: các trường hợp còn lại.
Trường hợp đặt biệt:
+ Nếu có số % kết quả kiểm tra đạt dưới yêu cầu trên thì xếp loại HK được điều chỉnh hạ thấp xuống 1 mức so với quy định.
+ Nếu kết quả kiểm tra của 1 học sinh có nhiều mức đánh giá khác nhau thì giáo viên xếp loại học sinh lần lượt theo kết quả kiểm tra học kỳ, định kỳ, thường xuyên cho phù hợp.
b/ Đánh giá cả năm:
+ Xếp loại giỏi: có ít nhất 1 nhận xét học kỳ đạt loại giỏi, nhận xét còn lại đạt loại khá.
+ Xếp loại Khá: có ít nhất 1 nhận xét học kỳ đạt loại Khá, nhận xét còn lại đạt loại TB.
+ Xếp loại TB: có ít nhất 1 nhận xét học kỳ đạt loại TB, nhận xét còn lại đạt loại yếu.
+ Xếp loại yếu: có ít nhất 1 nhận xét học kỳ đạt loại yếu, nhận xét còn lại đạt loại kém.
+ Loại kém: các trường hợp còn lại.
Nếu nhận xét của 1 HK thấp hơn mức quy định cho loại đó thì nhận xét học lực cả năm xếp thấp xuống 1 mức so với quy định)

Bạn có thể liên hệ với thầy Lê Phương Văn ở Đà Nẵng, hoặc tìm các bài của thầy cách xếp loại theo TT 51.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Về cách xếp loại học lực của học sinh theo QĐ51, mình có công thức sau, mong mọi người xem và góp ý:

=IF(OR(R8="",S8=""),"",IF(AND(S8>=8,OR(F8>=8,K8>=8),MIN(F8:Q8)>=6.5,OR(R8="K",R8="G")),"Giỏi",IF(OR(AND(S8>=6.5,OR(F8>=6.5,K8>=6.5),MIN(F8:Q8)>=5,OR(R8="Tb",R8="K",R8="G")),AND(S8>=8,OR(F8>=6.5,K8>=6.5),AND(MIN(F8:Q8)>=3.5,MIN(F8:P8)<5),OR(R8="Tb",R8="K",R8="G")),AND(S8>=8,MIN(G8:J8)>=6.5,MIN(L8:Q8)>=6.5,AND(F8>=5,F8<6.5),AND(K8>=5,K8<6.5),OR(R8="Tb",R8="K",R8="G"))),"Khá",IF(OR(AND(S8>=5,OR(F8>=5,K8>=5),MIN(F8:Q8)>=3.5,OR(R8="Tb",R8="K",R8="G")),AND(S8>=8,OR(F8>=5,K8>=5),MIN(F8:Q8)<3.5,OR(R8="Tb",R8="K",R8="G")),AND(S8>=8,OR(F8>=5,K8>=5),MIN(F8:Q8)>=6.5,OR(R8="y",R8="kem")),AND(S8>=6.5,OR(F8>=5,K8>=5),AND(MIN(F8:Q8)>=2,MIN(F8:Q8)<3.5),OR(R8="Tb",R8="K",R8="G")),AND(S8>=6.5,OR(F8>=5,K8>=5),MIN(F8:Q8)>=3.5,R8="y")),"Tb",IF(OR(AND(S8>=3.5,MIN(F8:Q8)>=2,OR(R8="y",R8="Tb",R8="K",R8="G")),AND(S8>=6.5,MIN(F8:Q8)<2,OR(R8="y",R8="Tb",R8="K",R8="G")),AND(S8>=6.5,MIN(F8:Q8)>=2,R8="kem")),"Yếu","Kém")))))

Thứ tự các cột như sau: (bắt đầu từ cột F đến cột R là điểm TB các môn, Cột S là điểm trung bình HK hoặc cả năm)
F=Toán, G=Lí; H=Hoá; I=Sinh; J=Tin học; K = Văn; L = Sử; M = ĐỊa; O = GDCD; R = Thể dục ( nhập theo loại: Giỏi, khá, TB, Yếu, Kém) và S= TbHK

Nếu ai test công thức có gì chưa hoàn chỉnh, mong nhận hồi âm. email: mrbin1262006@yahoo.com.vn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em không phải Thây Giáo nên không hiểu rõ lắm. Nhưng thấy đó thật sự là một bài toán logic hay nên cũng quan tâm tìm hiểu. Trước đây em có đọc quyết định đó và làm chơi nhưng cũng bị hiểu nhầm em cứ nghĩ 1 môn tb là từ 50->64, yếu là từ 35->50, kém là từ 0->35 từ đó mà điều chỉnh. Và cũng thử với một số bản tìm thấy trên mạng cũng thấy khác nhau ở cách hiểu này. Sau này tìm thấy cách hiểu như dưới trong diễn đàn thật là có lí
Hiểu như sau:
-a1:TB>=8.0; cot văn hoặc toán >=8.0; Co1mon(3.5 - 4.9); con lai >=6.5
-b1:TB>=8.0; cot văn hoặc toán >=8.0; Co1mon<3.5; con lai >=6.5
-c1:TB>=6.5; cot văn hoặc toán >=6.5; Co1mon(2.0 - 3.4); con lai >=5.0
-d1:TB>=6.5; cot văn hoặc toán >=6.5; Co1mon<2.0; con lai >=5.0
Em đang tìm hiểu trong trường hợp 3 môn TD, AN, MT bằng nhận xét đánh giá nhưng tìm mà không thấy nhiều thông tin nên, đành mở mục này để hỏi các bác
Giả sử tất cả các môn 80, TD, ÂN, MT đều nhận xét "Kém" thì kết quả là gì ?
Giả sử tất cả các môn 80, TD: nhận xét "Yếu", ÂN: nhận xét "Tb", MT nhận xét "Giỏi" thì kết quả là gì ?
Giả sử tất cả các môn 80, TD: nhận xét "Kém" , ÂN: "Giỏi", MT: "Yếu" thì kết quả là gì ?
Nhờ các bác giúp đỡ với ?.
Các trường hợp bạn đưa ra phụ thuộc vào điểm TB học kì, Ví dụ:
+ TB hk các môn (tính điểm) >=8.0, một trong các môn TD; MT; ÂM loại TB thì xếp loại khá (các môn tính điểm không môn nào <5.0)
+ TB hk các môn (tính điểm) >=8.0, một trong các môn TD; MT; ÂM loại Yếu (hoặc Kém) thì xếp loại Tb
"6. Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức quy định cho từng loại nói tại các khoản 1, 2, 3 Điều này, nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học thấp hơn mức quy định cho loại đó cho nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
b) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y;
đ) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại Tb nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại”."
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Góp ý công thức của bạn MRBIN1262006

Bạn xem lại những trường hợp sau đây:
1) Bạn cho các môn từ 9 trở lên để đạt ĐTB: 8, trong đó có điểm 3 và 4, công thức của bạn xếp loại TB (theo mình là YẾU)
2) Bạn cho các môn từ 7 trở lên để đạt ĐTB:trên 6,5 trong đó có điểm 1 và 4, công thức của bạn xếp loại YÊÚ (theo mình là KÉM)
3) Bạn cho các môn từ 9 trở lên để đạt ĐTB:trên 8, trong đó có điểm 1 và 3, công thức của bạn xếp loại TB (theo mình là KÉM)
4) Bạn cho các môn từ 9 trở lên để đạt ĐTB:trên 8, trong đó có điểm 4 và 4, công thức của bạn xếp loại KHÁ (theo mình là TB)
5) Bạn cho các môn từ 6 trở lên để đạt ĐTB:trên 5, trong đó có điểm 4 và 4, công thức của bạn xếp loại YẾU (theo mình là TB)
6) Bạn cho các môn từ 9 trở lên để đạt ĐTB:trên 9, trong đó môn TD xếp loại Y, công thức của bạn xếp loại KHÁ (theo mình là TB)
7) Bạn cho các môn từ 7 trở lên để đạt ĐTB:trên 7, trong đó môn TD xếp loại KÉM, công thức của bạn xếp loại KHÁ (theo mình là Y).
Dĩ nhiên còn những trường hợp khác cũng sai tương tự.
 
Minh post nguyên đoạn xếp loại TT51 bạn nhé:
"
"Điều 13. Tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm

1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5 hoặc nhận xét dưới loại K.
2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 6,5 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 6,5 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0 hoặc nhận xét dưới loại Tb.
3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 5,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5 hoặc nhận xét loại Y.
4. Loại yếu: điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0 hoặc nhận xét loại kém.
5. Loại kém: các trường hợp còn lại.
6. Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức quy định cho từng loại nói tại các khoản 1, 2, 3 Điều này, nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học thấp hơn mức quy định cho loại đó cho nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
b) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y;
đ) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại Tb nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại”.
Còn đây là theo TT40
Điều 13. Tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm
1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5.
2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 6,5 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 6,5 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0.
3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 5,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5.
4. Loại yếu: điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên và không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0.
5. Loại kém: các trường hợp còn lại.
6. Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức quy định cho từng loại nói tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 Điều này, nhưng do ĐTB của 1 môn học thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
b) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y.
Như vậy, nếu 1 học sinh điểm (Học kì, cả năm) đạt từ 8.0 trở lên; Có một môn xếp loại TB; Y; Kém hoặc điểm Tb của một môn nào đó <6.5 thì điều chỉnh xếp tụt 2 bậc là từ loại "Giỏi" xuống loại Tb. (không phải yếu hay kém) Các trường hợp khác tương tự.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bàn thêm (nếu sai bạn góp ý nhé)
Nếu một học sinh điểm Tb cả năm đạt 8.0, trong đó có: Môn Văn (Toán) đạt từ 8 trở lên; môn Anh văn chỉ được 1.0; các môn khác đều trên 6.5 chẳng hạn thì học sinh đó vẫn được xếp loại Tb.
 
Trong trường hợp trên Thầy nêu ra thì tất nhiên là học sinh đó được xếp loại Tb rồi vì thỏa mãn đạt giỏi và chỉ có một môn 1.0 (mức kém)
Giả sử tất cả các môn 80, TD, ÂN, MT đều nhận xét "Kém" thì kết quả là gì ?
Giả sử tất cả các môn 80, TD: nhận xét "Yếu", ÂN: nhận xét "Tb", MT nhận xét "Giỏi" thì kết quả là gì ?
Giả sử tất cả các môn 80, TD: nhận xét "Kém" , ÂN: "Giỏi", MT: "Yếu" thì kết quả là gì ?
Nhờ các bác giúp đỡ với ?.
Cái này em post rất lâu rồi mà không có ai cho ý kiến luôn cả. Nhờ các Thầy cho biết kết quả luôn là gì không. Nếu có giải thích nữa thì càng tốt. (Quyết định 51 em cũng có mà nhưng để hiểu nó thì không phải ai cũng hiểu giống nhau)
 
Hiểu quy chế 40+51 như thế nào?

Hầu hết các trường hợp tôi nêu ra HS đó đều bị 2 (hai) môn làm HS bị hạ bậc:
Tuy điểm TBM đạt 8, nhưng có hai môn:
- Môn 4 điểm làm em này không còn trong khung GIỎI (có hai môn dưới tb) mà xuống khung TB (có điểm TBM từ 5 trở lên)
- Thêm môn 3 điểm làm HS này xuống loại Y
Từ TB xuống Y : không được chiếu cố.
Trường hợp cuối cùng rất rõ: hs ở khung KHÁ chỉ bị 1 môn TD loại kém thì xuống khung KÉM nhưng vì chỉ bị 1 môn nên được chiếu cố nâng lên YẾU đúng y như bạn đã trích:
d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại KHÁ nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì được điều chỉnh xếp loại YẾU;

Vậy mà bạn cũng không chấp nhận?. Nếu bạn và tôi không cùng quan điểm về nội dung QĐ 40+51 thì rất khó tranh luận về vấn đề này.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Ý kiến của mình đây, hanphong tham khảo thử xem

Trong trường hợp trên Thầy nêu ra thì tất nhiên là học sinh đó được xếp loại Tb rồi vì thỏa mãn đạt giỏi và chỉ có một môn 1.0 (mức kém)

Cái này em post rất lâu rồi mà không có ai cho ý kiến luôn cả. Nhờ các Thầy cho biết kết quả luôn là gì không. Nếu có giải thích nữa thì càng tốt. (Quyết định 51 em cũng có mà nhưng để hiểu nó thì không phải ai cũng hiểu giống nhau)
Theo mình thì như sau:
1) Tất cả các môn đều 8, nhưng có môn Kém nên bị xuống loại Kém, môn thứ hai lại kém nên không được chiếu cố nâng bậc (môn thứ 3 không cần xét)
2) Tất cả các môn đều 8, + môn tb nên hs đang ở khung KHÁ, do bị 1 môn loại yếu làm hs này từ KHÁ xuống YẾU nên được chiếu cố nâng lên TB.
3) Tất cả các môn đều 8, nhưng có môn Yếu nên bị xuống loại YẾU, môn thứ hai là kém nên bị hạ xuống loại KÉM (hs này bị khống chế 2 môn nên không ở khung GIỎI)
 
Kết quả của em cũng như vậy. Cám ơn Thầy rất nhiều !
đây là cách hiểu của em: Trong các trường hợp đặc biệt quy chế được hiểu như sau: Quan trọng nhất là các từ "đạt mức" và "một môn". Do đó ta tìm "một môn" có kết quả thấp nhất(*). Các môn còn lại xem "đạt ở mức" nào trong các điều 1,2,3. từ đó mà điều chỉnh
Một điều quan trọng và lưu ý là kết quả thấp nhất(*). MỨC TRUNG BÌNH 3.5->49
MỨC YẾU 2.0->3.4
MỨC KÉM 0->1.9
 
cách hiểu QĐ4-QĐ 51

Theo mình, ở đây không phải là vấn đề có cùng quan điểm hay không. Vấn đề quan trọng nhất là đưa ra cách hiểu đúng nhất (theo BGD) để xếp loại cho học sinh một cách chính xác. Mình thấy bạn đưa ra một cách hiểu cũng rất có lí, nên chưa có thêm ý kiến gì. Vì vậy mọi người cứ thoải mái tranh luận, không cần ngại gì cả.
À, thế các bạn có thể điều chỉnh giúp mình công thức trên cho chính xác hơn không?
Cảm ơn trước nhé!
 
Chỉnh công thức của mrbin1262006

Do công thức của bạn đa số đều không xếp đúng trong các trường hợp cần nâng bậc, nên không thể chỉnh sơ dựa theo ý tưởng mà bạn đã viết.Tuy nhiên mình vẫn giữ điểm chính của bạn.
Tôi nêu cách viết xếp loại cho trường hợp GIỎI và KHÁ(kể cả trường hợp G bị xuống TB được nâng lên K), bạn tham khảo rồi viết tiếp tương tự cho các trường hợp còn lại:

Công thức 1: (ô T8)
=IF(OR(R8="",S8=""),"",IF(AND(S8>=8,OR(F8>=8,K8>=8),MIN(F8:Q8)>=6.5,OR(R8="K",R8="G")),"Giỏi",IF(OR(AND(S8>=6.5,OR(F8>=6.5,K8>=6.5),MIN(F8:Q8)>=5,OR(NOT(R8="y"),NOT(R8="Kem"))),AND(S8>=8,OR(F8>=8,K8>=8),MIN(F8:Q8)>=3.5,COUNT(F8:Q8)-COUNTIF(F8:Q8,">6.4")=1,COUNTIF(F8:Q8,"<5")=1,OR(R8="K",R8="G")),AND(S8>=8,OR(F8>=8,K8>=8),MIN(F8:Q8)>=6.5,R8="TB")),"Khá","")))

Công thức 2:(thu gọn của công thức 1) (ô T9)
=IF(OR(R9="",S9=""),"",IF(AND(S9>=8,OR(F9>=8,K9>=8),MIN(F9:Q9)>=6.5,OR(R9="K",R9="G")),"Giỏi",IF(OR(AND(S9>=6.5,OR(F9>=6.5,K9>=6.5),MIN(F9:Q9)>=5,OR(NOT(R9="y"),NOT(R9="Kem"))),AND(S9>=8,OR(F9>=8,K9>=8),OR(AND(MIN(F9:Q9)>=3.5,COUNT(F9:Q9)-COUNTIF(F9:Q9,">6.4")=1,COUNTIF(F9:Q9,"<5")=1,OR(R9="K",R9="G")),AND(MIN(F9:Q9)>=6.5,R9="TB")))),"Khá","")))
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom