camcamtu
Thành viên mới

- Tham gia
- 25/12/09
- Bài viết
- 34
- Được thích
- 342
Cuối tháng 11, do tình hình khó khăn nên công ty có chính sách cắt giảm một số nhân viên. Sẽ làm thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động và cho nhân viên nghĩ ngay ngày làm thỏa thuận (cuối tháng 11).
Công Ty sẽ thanh toán cho nhân viên số tiền lương báo trước (30 ngày đối với hợp đồng có thời hạn và 45 ngày đối với vô thời hạn) và khoản tiền trợ cấp thôi việc theo quy định.
Do các nhân viên này đã thực hiện đóng bảo hiểm thất nghiệp kể từ năm 2009, nên tại thời điểm này còn 1 tháng nữa được trọn 36 tháng đóng tiền bảo hiểm thất nghiệp. Vì vậy công ty có thể thay mặt nhân viên này để đóng một tháng tiền bảo hiểm còn lại (bao gồm BHXH, YT, TN) hay không? Làm như thế có bị sai luật? và có văn bản nào hướng dẫn cụ thể về vấn đề này, xin được anh chị hướng dẫn.
Chân thành cảm ơn!
Công Ty sẽ thanh toán cho nhân viên số tiền lương báo trước (30 ngày đối với hợp đồng có thời hạn và 45 ngày đối với vô thời hạn) và khoản tiền trợ cấp thôi việc theo quy định.
Do các nhân viên này đã thực hiện đóng bảo hiểm thất nghiệp kể từ năm 2009, nên tại thời điểm này còn 1 tháng nữa được trọn 36 tháng đóng tiền bảo hiểm thất nghiệp. Vì vậy công ty có thể thay mặt nhân viên này để đóng một tháng tiền bảo hiểm còn lại (bao gồm BHXH, YT, TN) hay không? Làm như thế có bị sai luật? và có văn bản nào hướng dẫn cụ thể về vấn đề này, xin được anh chị hướng dẫn.
Chân thành cảm ơn!