Hi ace, số là công ty kêu mình đánh giá lại Vendor (nhà cung ứng sản phẩm) theo nhiều tiêu chí như: giá cao hay thấp so với thị trường?, Thái độ phục vụ như thế nào (bad, good...), Chất lượng làm sao? sản phẩm hư bảo hành ok không?, giao hàng sớm muộn làm sao?...., mình có một nguồn dữ liệu khá lộn xộn như sau:
- Công ty có rất nhiều vendor (A,B...N) , mỗi vendor cung cấp rất nhiều loại sản phẩm, dịch vụ (X,Y,Z..).
- Các tiêu chí để so sánh và đánh giá như sau:
1. Giá sản phẩm X của vendor A cao/thấp hơn thị trường bao nhiêu %.
2. Dịch vụ tư vấn thân thiện chi tiết hay qua loa, bất cần?
3. Giao hàng on time không?
4. Hỏng hóc như thế nào sao một thời gian ngắn sử dụng (ít nhiều, nghiêm trọng?)
5. Bảo hành có trách nhiệm không hay là đùn đẩy, qua loa?
6. Các sự kiện trên phát sinh hằng ngày theo thời gian vd: hôm nay máy hư, gọi điện kêu bảo hành-> thái độ vendor sao, cập nhật vô.
Em ít làm trên excel nên không nghĩ ra kiểu thiết kế nào hợp lí, có tool nào hỗ trợ không, và quan trọng là các tiêu chí để đánh giá trên phải tương đối động bộ nhau, hay như thế nào đó. Sao cho việc mình kéo report phải OK:
vd như: report mỗi quí: Vendor A bán 20 sản phẩm, 15 cái mắc hơn thị trường mà mới 1 quí đã bảo hành 6 cái, và khi bảo hành thì cứ đùn đẩy trách nhiệm. => sếp thấy vậy quyết định bỏ vendor này.
Mong các cao thủ excel giúp em.
- Công ty có rất nhiều vendor (A,B...N) , mỗi vendor cung cấp rất nhiều loại sản phẩm, dịch vụ (X,Y,Z..).
- Các tiêu chí để so sánh và đánh giá như sau:
1. Giá sản phẩm X của vendor A cao/thấp hơn thị trường bao nhiêu %.
2. Dịch vụ tư vấn thân thiện chi tiết hay qua loa, bất cần?
3. Giao hàng on time không?
4. Hỏng hóc như thế nào sao một thời gian ngắn sử dụng (ít nhiều, nghiêm trọng?)
5. Bảo hành có trách nhiệm không hay là đùn đẩy, qua loa?
6. Các sự kiện trên phát sinh hằng ngày theo thời gian vd: hôm nay máy hư, gọi điện kêu bảo hành-> thái độ vendor sao, cập nhật vô.
Em ít làm trên excel nên không nghĩ ra kiểu thiết kế nào hợp lí, có tool nào hỗ trợ không, và quan trọng là các tiêu chí để đánh giá trên phải tương đối động bộ nhau, hay như thế nào đó. Sao cho việc mình kéo report phải OK:
vd như: report mỗi quí: Vendor A bán 20 sản phẩm, 15 cái mắc hơn thị trường mà mới 1 quí đã bảo hành 6 cái, và khi bảo hành thì cứ đùn đẩy trách nhiệm. => sếp thấy vậy quyết định bỏ vendor này.
Mong các cao thủ excel giúp em.