Hi mọi người,
Mình muốn chèn nhiều bảng excel vào word, sau đó link công thức cho các bảng đó thì làm thế nào? ai biết chỉ dùm với
Cảm ơn,
Bạn nêu câu hỏi chưa được rõ ràng?
link công thức cho các bảng đó
I) Đặt vấn đề:
1/ Trong Word thì không thể Link các bảng khác với bảng đó được, nhưng có thể Link giữa các sheet như Excel nhưng với điều kiện trong bảng đó.
2/ 1 bảng tính trong Word thì có thể Link với các bảng tính trong Excel, nhưng cần các điều kiện sau:
- File Word và File Excel phải cùng nằm trong 1 Folder (tên Folder đặt tùy thích). Đặt riêng Folder này trong ổ D.
- Nếu di chuyển Folder đó đến thư mục hoặc ổ dĩa khác thì vẫn còn Link nhưng Link đó không thể cập nhật được, nếu muốn cập nhật được thì phải tạo lại Link.
II) Cách thực hiện với Word và Excel 2003:
1/ Trước tiên bạn đặt tên File Excel là Data Link, mở File Excel và đặt tiêu đề tại dòng 2, ví dụ tiêu đề tại A2, B2, C2......................
2/ File Word bạn đặt tên gì thì tùy thích:
- Tiếp theo mở File Word và click chọn vị trí cần đặt bảng tính, từ menu click vào nút Insert Microsoft Excel Worksheet, click vào Cell nào cần Link và sử dụng công thức sau:
Ví dụ: sử dụng công thức này cho A1 của bảng tính Word.
='[Data Link.xls]Sheet1'!A2
Nhấn nút Enter sau đó click vào A1 của bảng tính Word sau đó Fill ngang và Fill xuống là được kết quả Link.