Bộ Giao thông: 10 ngàn tỷ để xây trụ sở

Liên hệ QC

sweet_girl

Thành viên tiêu biểu
Tham gia
10/2/09
Bài viết
467
Được thích
2,967
Nghề nghiệp
sales
[h=2]Bộ Giao thông: 10 ngàn tỷ để xây trụ sở[/h]
Đề án Công nghiệp hóa - hiện đại hóa (CNH - HĐH) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa được Bộ trưởng Đinh La Thăng ký phê duyệt.
Kinh phí để thực hiện đề án này lên đến 223.790 tỉ đồng cho giai đoạn từ nay đến năm 2020. Ở đây cũng cần phải nói rõ, nội dung đề án chỉ giới hạn trong các cơ quan và doanh nghiệp thuộc quyền chủ quản của Bộ GTVT.

Danh mục đầu tư trong khuôn khổ đề án gồm 12 nhóm nội dung, từ xây dựng trụ sở làm việc, thiết lập hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cho đến mua sắm trang thiết bị, phát triển đội tàu biển, máy bay và đào tạo nguồn nhân lực.

Một trong những nội dung đầu tiên trong danh mục là xây dựng nhà làm việc cho các cơ quan, đơn vị của bộ và trực thuộc Bộ GTVT. Tổng kinh phí dự chi cho phần này 10.998 tỉ đồng và hầu hết sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2012-2015.

Trong đó, đầu tư trụ sở cho khối văn phòng bộ 1.000 tỉ đồng và các tổng cục, cục trực thuộc 3.118 tỉ đồng để trụ sở làm việc đạt tiêu chuẩn hiện đại.
95022501_1335265578.jpg
Bên cạnh đó, chương trình phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ quản lý và quản trị doanh nghiệp sẽ tiêu tốn 470 tỉ đồng.

Khoản chi lớn nhất trong đề án này là phát triển đội tàu biển cho Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), với 100.000 tỉ đồng để "phục vụ CNH - HĐH". Theo đề án, từ nay đến năm 2015, dự kiến chi 30.000 tỉ đồng để mua thêm 67 con tàu, gồm 48 tàu chở hàng khô, 14 tàu container và 5 chiếc tàu chở dầu để bảo đảm đến năm 2015 có đội tàu với tổng trọng tải ít nhất 15 triệu tấn.

Đề án không phân tích tính khả thi cũng như hiệu quả kinh tế của chủ trương đầu tư đội tàu này, nhất là trong bối cảnh ngành vận tải biển nói chung đang lao đao vì thua lỗ, nhiều công ty tư nhân đã phải bán tàu để trả nợ. Từ năm 2016-2020 sẽ đầu tư tiếp 70.000 tỉ đồng để sắm thêm 95 con tàu, trong đó có 50 tàu chở hàng, 25 tàu container và 20 tàu chở dầu.


Khoản chi lớn thứ hai là 80.083 tỉ đồng để phát triển đội máy bay của hàng không Việt Nam, trong đó giai đoạn 2012-2015 chi 43.838 tỉ đồng và năm năm tiếp theo 36.245 tỉ đồng. Với khoản đầu tư trên, đến năm 2020 Vietnam Airlines sẽ có 171 máy bay, trong đó 70 chiếc thuộc sở hữu của Vietnam Airlines và còn lại là máy bay thuê.

Đề án cũng nêu rõ danh mục các loại máy bay Vietnam Airlines sở hữu và thuê, gồm Boeing 787-9, Boeing 777, các loại Airbus A350, A321 và A320, ATR72-200, Fokker 70. Cũng như trong lĩnh vực tàu biển, đề án này không phân tích rõ các yếu tố thị trường, hiệu quả kinh tế của chương trình đầu tư này.

Khối doanh nghiệp công ích cũng sẽ được đầu tư khá nhiều, đến 15.379 tỉ đồng. Số tiền này tập trung cho ba doanh nghiệp là Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Đảm bảo an toàn Hàng hải miền Bắc và Tổng công ty Đảm bảo an toàn Hàng hải miền Nam.

Về giải pháp vốn, Bộ GTVT dự kiến ngân sách nhà nước sẽ chi 20.000 tỉ đồng cho các chương trình đầu tư phần mềm, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho công tác quản lý, trụ sở làm việc của cơ quan quản lý nhà nước, đầu tư cho các công trình và dịch vụ công ích.

Số còn lại huy động từ vốn tự có của doanh nghiệp, vốn vay, ODA và huy động từ xã hội. Ngoài ra, Bộ GTVT còn đề nghị Chính phủ hỗ trợ cho vay vốn ưu đãi, tạo cơ chế thuận lợi về thuế, nhân lực để giúp thực hiện CNH - HĐH theo nội dung của đề án.

(Theo TBKTSG)

Chúng ta lại tiếp tục bị móc túi nữa rồi, chỉ khổ anh NHÂN DÂN thôi
 
Sweet_girl bị "tâm trạng" ghê ta!
Tổng số tiền 223.790.000.000.000, nông dân đồng bằng sông Cửu Long tụi tui làm trong khoảng 200 năm sẽ lãi được số đó dễ dàng, "mắc" gì mà lo. (Mùa Hè Thu này, mỗi công 1000m2, tụi tui "lãi ngược" gần 500.000đ đấy). Cứ ngồi đó mà tưởng tượng ra con số cho vừa ý mình thì ai mà chả làm được, "mắc" gì phải "làm bộ" trưởng.
Híc 3 cái cho đỡ tủi. (Hổng lẽ chữi thề)
 
**~**
**~**
**~**
Thuở xưa Ông thuộc dạng fổi

Ông lên hàm cái miệng càng to

Hô mưa, gọi bão ông làm dữ

(/ài tháng rồi thôi nay đứ đừ.



 
Thế nó mới xứng với tầm thước.
 
|||||

/-(ết vNaShin đến vNalINE

Góp tiền cho Ổng, lên lâu đài to

/)ân tình mặc sức mà lo

Ông đây mặc sức tròn vo fát fì

/(/gàn tỉ có ra thớ gì!

Triệu đô chứ mấy chi li mà rầu!

/(/gân sách chả là gì đâu

Ông mà không táp, để lâu có còn?




 
**~**
/(/gười tiền nhiệm chuyên ngành sắt thép

/-)ến cuối kỳ vẫn tha thiết đường ray

/(/gười đương nhiệm cũng thiết tha xây

Trạm thu fí, 7 mươi cây: dài!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
--=0
--=0 --=0

Ra đường nay sợ dính đinh

Gian tặc chúng rãi mà kinh vía hồn

/-)i cao tốc cũng bồn chồn

Ông Đ. thu fí liệu hồn chúng bay!

/-)ường chúng tớ làm rất hay

Fải tìm mọi cách, xài ngay mới là!

/-)ường xá là bản trường ca

(/iệt nam chữ S ra ma cũng đường!


 
Lần chỉnh sửa cuối:
-\\/.
-\\/.
-\\/.

/-)ầy đường xe cộ như ri

Giao thông tau bảo nhiều chi thế này?

(ật lực làm bấy đến nay

/(/hiều xe cũ rích làm Đây túng đường!

-0-/.
-0-/.
-0-/.

 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
"Lão già" nóng tính chuyện chi?
Người ta "có chức" nói gì chẳng xong.
Là dân, mình phải "phục tòng",
Không đi xe máy ta thời xe "đap" (không có dấu nặng, đọc sao thì đọc)
----------
Nóng quá ta càng chết mau!
Ta đi xe "đáp" có khi sống "lầu"
----------
Éc, Ẹc...
 
Đề nghị ông xxx nghĩ ra việc này đi thử chuyến xe khách vào thử ĐN xem thấy cực khổ thế nào?
Những việc có lợi ích thiết thực với người dân thì kô làm, toàn nghĩ chuyện đâu đâu...
 
)(ưa rồi diễm ơi!

"Những việc có lợi ích thiết thực với người dân thì kô làm, toàn nghĩ chuyện đâu đâu..."

(/ế đầu thường chỉ thấy thời bao cấp dĩ vãng thôi!

Thời nay ai, chuyện gì & lúc nào cũng fải nghỉ trước tiên đến "Văn hoá tham nhũng"

!$@!! !$@!! !$@!! !$@!! !$@!!
 
1.400 tỷ con đường rừng Sác, quên mất tiêu 2 con tàu vinashine và vinaline, không dám nhớ tổng chi cho hệ thống công trình 1000 năm Thăng Long, cũng chẳng dám thống kê tổng chi cho các Tổng-Tập 90-91.
 
Web KT
Back
Top Bottom