Add-Ins hổ trợ Word trộn danh sách và lưu ra nhiều tệp tin khác nhau.

Liên hệ QC

Add-Ins hổ trợ Word trộn danh sách và lưu ra nhiều tệp tin khác nhau​


Đây là add-ins có chức năng tương tự như mail merge của Word (Tuy nhiên nó không thể so sánh với Mail Merge của Word được), nhưng hổ trợ người dùng lưu ra nhiều file khác nhau.
Đây là Add-ins mới tập viết trên word nên sẽ có nhiều thiếu xót, rất mong nhận được sự góp ý từ các thành viên. Tiện ích này định thêm chức năng chèn hình ảnh luôn, nhưng thấy phần lớn người dùng ít dùng chức năng này nên không thêm vào, nếu ai đó có nhu cầu mình sẽ bổ sung thêm.
Liên kết: https://youtu.be/xrmGlQ5xy8Q
 

File đính kèm

  • MergeTools.rar
    165.7 KB · Đọc: 425
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Đây là add-ins có chức năng tương tự như mail merge của Word (Tuy nhiên nó không thể so sánh với Mail Merge của Word được), nhưng hổ trợ người dùng lưu ra nhiều file khác nhau.
Đây là Add-ins mới tập viết trên word nên sẽ có nhiều thiếu xót, rất mong nhận được sự góp ý từ các thành viên. Tiện ích này định thêm chức năng chèn hình ảnh luôn, nhưng thấy phần lớn người dùng ít dùng chức năng này nên không thêm vào, nếu ai đó có nhu cầu mình sẽ bổ sung thêm.
Liên kết: https://youtu.be/xrmGlQ5xy8Q
Quá tuyệt, tiện ích rất hữu dụng và thân thiện với người dùng, thêm phần hướng dẫn sử dụng và tùy chọn ngôn ngữ English người dùng ở các nước dể tiếp cận hơn
 
Đây là add-ins có chức năng tương tự như mail merge của Word (Tuy nhiên nó không thể so sánh với Mail Merge của Word được), nhưng hổ trợ người dùng lưu ra nhiều file khác nhau.
Đây là Add-ins mới tập viết trên word nên sẽ có nhiều thiếu xót, rất mong nhận được sự góp ý từ các thành viên. Tiện ích này định thêm chức năng chèn hình ảnh luôn, nhưng thấy phần lớn người dùng ít dùng chức năng này nên không thêm vào, nếu ai đó có nhu cầu mình sẽ bổ sung thêm.
Liên kết: https://youtu.be/xrmGlQ5xy8Q
Hay, quá hay! Like
 
Quá tuyệt, tiện ích rất hữu dụng và thân thiện với người dùng, thêm phần hướng dẫn sử dụng và tùy chọn ngôn ngữ English người dùng ở các nước dể tiếp cận hơn
Ghi nhận góp ý của anh. Cho giải thích chút
Thứ nhất: Thấy tiện ích nhỏ và dễ sử dụng nên lười viết file hướng dẫn và thay vào đó là video.
Thứ hai: Đa ngôn ngữ là ý kiến đã được cải thiện ở #1. Ý định là thêm phần ngôn ngữ trực tiếp vào file nhưng thấy dung lượng file to ra, mà lượng ngôn ngữ tích hợp vào sẽ không đa dạng, quyết định cuối cùng là tạo tệp ngôn ngữ ở file riêng dạng XML (LNG.XML), ai có nhu cầu đổi ngôn ngữ thì sửa trực tiếp trên file Lng.xml này, một điều lưu ý là tệp này phải nằm cùng thư mục với add-ins, nếu không có tệp này thì ngôn ngữ mặc định là tiếng Việt.
 
Mình download về dùng khi Copy từ file Excel sang chức năng chèn trường dữ liệu không hiển thị
1626196344583.png
 

Add-Ins hổ trợ Word trộn danh sách và lưu ra nhiều tệp tin khác nhau​


Đây là add-ins có chức năng tương tự như mail merge của Word (Tuy nhiên nó không thể so sánh với Mail Merge của Word được), nhưng hổ trợ người dùng lưu ra nhiều file khác nhau.
Đây là Add-ins mới tập viết trên word nên sẽ có nhiều thiếu xót, rất mong nhận được sự góp ý từ các thành viên. Tiện ích này định thêm chức năng chèn hình ảnh luôn, nhưng thấy phần lớn người dùng ít dùng chức năng này nên không thêm vào, nếu ai đó có nhu cầu mình sẽ bổ sung thêm.
Liên kết: https://youtu.be/xrmGlQ5xy8Q
Hay quá. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ cho mọi người. Xin phép được tham gia mấy ý thế này:
1. Phần In và Xuất file: Bổ sung thêm chức năng: Chọn In, Xuất file theo số thứ tự: Từ (vị trí bất kỳ) đến (vị trí bất kỳ) theo ý muốn của người dùng.
(Trong tiện ích đang In và Xuất file từ đầu đến cuối)
2. File Excel: Nếu dữ liệu đầu vào có dòng trống (Dữ liệu không liên tục) thì file Word ở phần xem trước bỏ qua dòng trống này, nhảy tới dữ liệu tiếp theo luôn
(Khi In và Xuất file cũng vậy (bỏ qua dữ liệu trống))
3. Tác giả bổ sung thêm phần chèn hình ảnh nữa thì hay luôn
(Dữ liệu hình ảnh. Lưu ý trường hợp: Khi Dòng Dữ liệu bên Excel có hoặc không có ảnh. Thì Khi xem bên Word cũng có hoặc không có ảnh)
 
Hay quá. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ cho mọi người. Xin phép được tham gia mấy ý thế này:
1. Phần In và Xuất file: Bổ sung thêm chức năng: Chọn In, Xuất file theo số thứ tự: Từ (vị trí bất kỳ) đến (vị trí bất kỳ) theo ý muốn của người dùng.
(Trong tiện ích đang In và Xuất file từ đầu đến cuối)
2. File Excel: Nếu dữ liệu đầu vào có dòng trống (Dữ liệu không liên tục) thì file Word ở phần xem trước bỏ qua dòng trống này, nhảy tới dữ liệu tiếp theo luôn
(Khi In và Xuất file cũng vậy (bỏ qua dữ liệu trống))
3. Tác giả bổ sung thêm phần chèn hình ảnh nữa thì hay luôn
(Dữ liệu hình ảnh. Lưu ý trường hợp: Khi Dòng Dữ liệu bên Excel có hoặc không có ảnh. Thì Khi xem bên Word cũng có hoặc không có ảnh)
Ghi nhận, khi nào rảnh sẽ bổ sung theo ý bạn.
Bài đã được tự động gộp:

Do file của bạn ô Ngày tháng năm sinh bạn xuống hàng (khi nào rảnh sẽ sửa luôn lỗi này). Để khắc phục hãy bỏ cái vụ xuống hàng trong ô tiêu đề ngày tháng năm sinh là được.
 
Ứng dụng hay, và kỳ công. Bạn thử nghĩ xem về 1 hướng triển khai mở rộng hơn so với merge mail:
1. Có thể cùng lúc, đồng thời lấy dữ liệu từ nhiều record (dòng).
2. Có thể cùng lúc, đồng thời lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau.
3. Khi thay đổi vị trí, di chuyển file/ database nguồn, có thể tạo ra công cụ cập nhật vị trí mới của file nguồn cho hàng loạt các file word đã merge
 
Bạn thử nghĩ xem về 1 hướng triển khai mở rộng hơn so với merge mail:
Nói là mở rộng hơn so với merge mail là không đúng vì ...:
1. Có thể cùng lúc, đồng thời lấy dữ liệu từ nhiều record (dòng).
Mail merge của Word có thể lấy nhiều record.
3. Khi thay đổi vị trí, di chuyển file/ database nguồn, có thể tạo ra công cụ cập nhật vị trí mới của file nguồn cho hàng loạt các file word đã merge
Đã chuyển tập tin nguồn thì bố hay cụ của add-in cũng không biết là nó đã được chuyển đi đâu. Chỉ còn nước bắt người dùng chọn lại tập tin nguồn. Mà Word đang bắt như thế.

Không thể nói là các điểm kia là mở rộng hơn so với Word vì Word đã có. Chỉ có thể nói về sự tiện lợi cho người dùng. Người dùng chỉ cần "chọn", "thiết lập" và "bấm nút".
 
Nói là mở rộng hơn so với merge mail là không đúng vì ...:

Mail merge của Word có thể lấy nhiều record.

Đã chuyển tập tin nguồn thì bố hay cụ của add-in cũng không biết là nó đã được chuyển đi đâu. Chỉ còn nước bắt người dùng chọn lại tập tin nguồn. Mà Word đang bắt như thế.

Không thể nói là các điểm kia là mở rộng hơn so với Word vì Word đã có. Chỉ có thể nói về sự tiện lợi cho người dùng. Người dùng chỉ cần "chọn", "thiết lập" và "bấm nút".
1. Mong bạn chia sẻ cách merge mail chọn một lúc được nhiều record hiển thị trên 1 văn bản.
Để làm được việc này mình chỉ nghĩ ra cách sử dụng field Database để "lách luật" (nhưng đó ko phải trong phần merge mail)
2. Còn chọn vị trí file nguồn cũng là một việc mình đã từ nghĩ đến từ lâu, cũng xuất phát từ nhu cầu công việc. Và mình tìm ra cách thay đổi thông tin trong file xml trong cấu trúc của file word (từ w2007 trở lên). Giống như cách tự tạo ribbon cho file excel
Nói thêm: đây là nhu cầu chỉnh lại file nguồn cho hàng loạt file word đã merge (ví dụ 30-40 file word chẳng hạn). Tức là bạn phải chọn lại nguồn 1 lần thôi nhưng hiệu lực cho hàng loạt file word chứ không phải mở từng file lên mà chọn lại
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình dùng thì không xuất được file không biết khắc phục như nào bạn nhỉ
Bạn dùng thế nào có thể mô tả được không?
Mình mở 2 file k thấy chữ j hết
nếu vậy thì tui thua rồi, ít nhất cũng thấy cài gì chứ sau lại không thấy ta.
Ứng dụng hay, và kỳ công. Bạn thử nghĩ xem về 1 hướng triển khai mở rộng hơn so với merge mail:
1. Có thể cùng lúc, đồng thời lấy dữ liệu từ nhiều record (dòng).
2. Có thể cùng lúc, đồng thời lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau.
3. Khi thay đổi vị trí, di chuyển file/ database nguồn, có thể tạo ra công cụ cập nhật vị trí mới của file nguồn cho hàng loạt các file word đã merge
Thứ nhất: Tui thấy nếu nhiều Record thì có thể làm nhiều Field mà (Mail Merge cũng phải làm vậy).
Thứ hai: Tui nghĩ cái này nên đưa và chung một file Excel chứ sao lại để riêng ta (Giả sử riêng thì làm sao biết dòng nào của file này ứng với dòng nào của file khác).
Thứ ba: cái này có thể cập nhật được.
 
2. Có thể cùng lúc, đồng thời lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau.

Dữ liệu đưa vào Merge là dữ liệu tổng hợp cuối cùng, còn việc dữ liệu nó bao gồm nhiều nguồn khác nhau thì người dùng phải tự xử lý CSDL trước chứ làm sao công cụ Merge làm luôn được??? Mỗi nhà có dữ liệu khác nhau, các yêu cầu, các kiểu truy vấn khác nhau để ra bảng dữ liệu cuối thì tool nào xử lý chung hết cho các trường hợp được bạn.
 
Web KT
Back
Top Bottom