Trang 1/2 1 2 cuốicuối
Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 10 trên tổng số: 13
  1. #1
    Tham gia ngày
    12 2006
    Bài gởi
    2
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết

    Có thể sử dụng mail merge trong excel được không?

    Chào các bạn! Mình tìm vấn đề này trong excel mà không thấy nên muốn hỏi các bản 1 vấn đề nhỏ.
    Mình có một form trên đó có đơn giá, số lượng, thành tiền và phía dưới là đọc số thành chữ. Một file khác chứa các dữ liệu thay đổi số lượng. Giả sử mình tạo form trên excel và cho nó chạy merge như word được không? Và mỗi lần chạy sẽ thay đổi ở phần đọc số thành chữ. Mong các bạn chỉ giúp mình cách làm này được không tại vì nếu làm trên word sẽ mất thời gian hơn. Cám ơn các bạn trước nhe

  2. #2
    Tham gia ngày
    09 2006
    Nơi Cư Ngụ
    Nơi nào vui vẻ!!!
    Bài gởi
    164
    Cảm ơn
    63
    Được cảm ơn 207 lần trong 82 bài viết
    Ùa, cái này chắc là phải sử dụng macro rồi, nhưng tôi không rõ lắm. Diễn đàn có cả hàm chuyển số sang chữ rồi mà.
    Thành viên diễn đàn GPE nói không với:
    - Vượt đèn đỏ.
    - Đi ngược chiều.
    Và tuân thủ chấp hành luật lệ giao thông như:
    - Đội mũ bảo hiểm trên đường.
    - Đi đúng làn đường quy định.

  3. #3
    Tham gia ngày
    12 2006
    Bài gởi
    2
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Cám ơn bạn nha, hàm đọc số thành chữ thì mình đã biết, nhưng in một loạt mà chạy trong excel ấy (thường thì người ta xài mail merge trong word) thì mình chưa suy nghĩ ra... các bác giúp nhé.

  4. #4
    Tôi cũng có suy nghĩ như bạn FanRC và cũng đã tìm, nhưng không được, có bạn nào giúp mình và FanRC với, cám ơn các bạn nhiều.

  5. #5
    Tham gia ngày
    03 2007
    Bài gởi
    505
    Cảm ơn
    313
    Được cảm ơn 2,475 lần trong 440 bài viết

    Dùng bộ lọc í

    Trích Nguyên văn bởi khongnoidau
    Tôi cũng có suy nghĩ như bạn FanRC và cũng đã tìm, nhưng không được, có bạn nào giúp mình và FanRC với, cám ơn các bạn nhiều.
    Dùng Advanced Filter để lọc từ CSDL qua sheeet mới, dùng macros ghi lại thao tác này và mỗi lần sử dụng, chạy macro là OK thôi
    Thân

  6. #6
    Có cách nào mà không dùng macro không?

  7. #7
    Tham gia ngày
    03 2007
    Bài gởi
    505
    Cảm ơn
    313
    Được cảm ơn 2,475 lần trong 440 bài viết

    Không dùng macro thì dùng hàm

    Trích Nguyên văn bởi khongnoidau
    Có cách nào mà không dùng macro không?
    Nếu bạn không muốn dùng macro thì dùng hàm VLOOKUP để tìm những dữ liệu cần thiết
    Thân

  8. #8
    Tham gia ngày
    04 2007
    Bài gởi
    2
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Bạn nên kết hợp hàm Index và Combo Box, hay lắm.

  9. #9
    Tham gia ngày
    03 2007
    Bài gởi
    23
    Cảm ơn
    3
    Được cảm ơn 158 lần trong 13 bài viết

    Kết hợp mail merge giữa word và excel

    Chào các bạn

    Theo tôi để giải quyết vấn đề này như sau:
    Ex: Có file lương nhân viên mỗi tháng yêu cầu in phiếu lương cho từng người (form phiếu lương giống nhau chỉ khác tên nhân viên & tiền lương...)
    1. Tạo form in dữ liệu ở MS_Word (Họ tên, Phòng ban, mức lương ...)
    2. Tạo file dữ liệu ở MS_Excel
    Dòng trên ghi tiêu đề (không cần bỏ dấu để khi dùng mail merge dễ xem) được trình bày (Ten - Phongban - mucluong - Phucap - Tienluong...)
    Phần dưới là dữ liệu của từng cá nhân
    3. Dùng chức năng mail merge của MS_Word, đến bước thứ 3 chọn source thì browse đường dẫn của file excel (nhớ bậc chế độ xem all type vì word không nhìn thấy excel), chọn sheet cần in và thực hiện bình thường.

    Thiện
    nvthien1967@yahoo.com

  10. Có 2 thành viên cảm ơn nvthien1967 về bài viết này:


  11. #10
    Có thể sử dụng mail merge để trộn ảnh không?

    Chào các bạn! Mình tìm vấn đề này trong word mà không thấy nên muốn hỏi các bản 1 vấn đề nhỏ.
    Mình minh thương lam thẻ học sinh và sổ lưu học sinh nên phải dán ảnh rất mất thời gian nên mình hỏi các ban trong mail merge có trộn anh để in dược không
    . Mong các bạn chỉ giúp mình cách làm này được không tại vì nếu dán ảnh thì sẽ mất thời gian hơn. Cám ơn các bạn trước nhe

Trang 1/2 1 2 cuốicuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Đề tài tương tự

  1. Giúp làm mail merge trong excel
    Viết bởi ngmcuongbl trong chuyên mục Hàm và công thức Excel
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 25-12-13, 08:55 AM
  2. Cách giấu giá trị 0 trong Word khi Mail Merge lấy dữ liệu từ Excel
    Viết bởi luckystar_hdt trong chuyên mục Phần mềm xử lý văn bản và chế bản điện tử
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 13-10-12, 11:21 AM
  3. Làm sao dùng mail merge trong excel để in bảng điểm
    Viết bởi jazzbluephile trong chuyên mục Excel và Giáo Dục
    Trả lời: 41
    Bài mới gởi: 06-07-11, 06:08 PM
  4. Hỏi về Mail Merge và cách sắp xếp ngày tháng trong excel
    Viết bởi tnp206 trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 03-10-09, 10:35 PM
  5. Mail merge trong excel ?
    Viết bởi FOV trong chuyên mục Các hàm tự tạo cho worksheet
    Trả lời: 19
    Bài mới gởi: 03-07-07, 12:13 PM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]