GPE Phát hành sách: "Lập trình VBA trong Excel cho người mới bắt đầu - 2014" | "VBA trong Excel - Cải thiện và tăng tốc - 2013"
Trang 1/3 1 2 3 cuốicuối
Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 10 trên tổng số: 24
  1. #1
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    1,891
    Cảm ơn
    2,477
    Được cảm ơn 16,725 lần trong 1,659 bài viết

    Smile Hướng dẫn sử dụng PowerPoint 2007

    Chào các thành viên,

    Bắt đầu hôm nay tôi sẽ gửi lên diễn đàn các bài hướng dẫn sử dụng các phần mềm văn phòng. Loạt bài viết này sẽ hướng dẫn sử dụng các phần mềm ở mức độ đơn giản, dễ hiểu bằng việc minh hoạ qua các hình ảnh trực quan. Các bài viết này phần lớn là dựa trên các bài viết của các diễn đàn nước ngoài (inpics.net) và tôi thêm thắt bổ sung vào chút ít. Phần mềm đầu tiên tôi xin giới thiệu là Microsoft PowerPoint 2007.

    Nội dung chính:
    1. Cách tạo bài trình diễn
    2. Tuỳ biến, hiệu chỉnh bài trình diễn
    3. Làm việc với các hiệu ứng, hoạt cảnh
    4. Chuẩn bị trình diễn
    5. In ấn và các vấn đề khác

    Thân mời các bạn cùng tham gia xây dựng kho tài liệu phong phú cho GPE.

    Thanh Phong

    P/S: các tập tin đính kèm là một số thông tin về cách xây dựng bài thuyết trình hiệu quả và một vài ví dụ vui về PowerPoint.
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm
    thay đổi nội dung bởi: TranThanhPhong, 02-04-08 lúc 01:35 PM


  2. #2
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    1,891
    Cảm ơn
    2,477
    Được cảm ơn 16,725 lần trong 1,659 bài viết

    Smile Phần 1. Tạo bài trình diễn

    Phần 1. Tạo bài trình diễn

    1.1. Mở Microsoft PowerPoint

    Từ cửa sổ Windows | chọn Start | chọn All Programs | chọn Microsoft Office | chọn Microsoft Office PowerPoint 2007



    1.2. Tạo slide tựa đề (Title slide)

    Slide tựa đề thông thường là slide đầu tiên của bài thuyết trình, slide tựa đề thường chứa các thông tin về tựa đề của bài thuyết trình, thông tin tác giả, ngày tháng, ... Ngoài ra, chúng ta có thể thêm logo công ty vào slide tựa đề. Tuy nhiên lưu ý là không nên đưa quá nhiều nội dung vào slide tựa đề.


    Từ slide trống, nhấn chuột vào vùng chữ Click to add title để nhập tựa đề cho slide



    Dấu nhắc sẽ nhấp nháy như hình dưới:



    Bạn hãy nhập tựa đề cho slide là Let's Go to the Movies!



    Nhấp chuột vào vùng Click to add subtitle để nhập tựa đề phụ, thông thường đây là các diễn giải về nội dung chi tiết cho tựa đề



    Nhập vào cụm từ Lights! Camera! Action!



    Nhấp chuột vào vùng trống bên ngoài các Textbox để hoàn tất việc nhập văn bản cho tựa đề và tựa đề phụ.



    Sau khi hoàn tất bước trên các bạn sẽ nhận được kết quả như thế này:



    (tiếp theo: Lưu bài thuyết trình)

    Thanh Phong
    thay đổi nội dung bởi: TranThanhPhong, 02-04-08 lúc 11:17 AM

  3. Có 16 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  4. #3
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    1,891
    Cảm ơn
    2,477
    Được cảm ơn 16,725 lần trong 1,659 bài viết

    Smile 1.3. Lưu bài thuyết trình

    1.3. Lưu bài thuyết trình

    Nhấn nút Save () trên thanh Tựa đề (Title Bar) của cửa sổ PowerPoint để lưu bài đang soạn thảo.



    Cửa sổ Save As xuất hiện, bạn chọn New Folder để tạo thư mục mới lưu trữ bài thuyết trình. Bạn cũng có thể chọn một thư mục có sẵn nào đó trên máy để lưu.



    Nếu bạn nhấn nút tạo thư mục mới, khi đó bạn hãy đặt tên cho thư mục này, ví dụ thư mục đặt tên là: PowerPoint Practice Files



    Sau khi nhập tên cho thư mục bạn hãy nhấn Enter để hoàn tất. Khi đó tại Save in sẽ xuất hiện tên thư mục bạn vừa tạo để lưu tập tin:



    Tại hộp File Name bạn nhập vào tên tập tin là: Movies (tất nhiên bạn có thể đặt tên khác tùy ý). Bạn hãy chọn kiểu tập tin tại Save as typePowerPoint Presentation.



    Sau đó nhấn nút để ra lệnh lưu tập tin



    Khi đó tên của tập tin thuyết trình Movies mà bạn vừa đặt sẽ xuất hiện phía trên thanh Ribbon của cửa sổ chương trình PowerPoint.



    (tiếp theo: Chèn slide mới)

    Thanh Phong
    thay đổi nội dung bởi: TranThanhPhong, 02-04-08 lúc 02:20 PM

  5. Có 14 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  6. #4
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    1,891
    Cảm ơn
    2,477
    Được cảm ơn 16,725 lần trong 1,659 bài viết

    Smile 1.4. Chèn slide mới

    1.4. Chèn slide mới

    Để chèn thêm một slide mới vào bài thuyết trình, từ thanh Ribbon | ngăn Home | nhấn vào nút New Slide.



    Danh mục các kiểu slide xuất hiện, bạn hãy chọn vào một kiểu Layout phù hợp, ví dụ ở đây hãy chọn vào kiểu Two Content. Nghĩa là slide mới này sẽ có 3 khung nhập liệu vào: 1 khung nhập tựa đề slide, và 2 khung nhập nội dung báo cáo của slide.



    Tại khung tựa đề của slide mới, bạn nhấp chuột vào chữ Click to add title, sau đó nhập vào tựa slide là: Types of Movies

    Nhấp chuột vào khung bên trái tại chữ Click to add text, sau đó nhập vào: Comedies



    Nhấn phím ENTER xuống dòng, khi đó slide giống như hình sau:



    Nhập tiếp nội dung cho slide ở khung bên trái giống như hình dưới, dùng phím Enter để xuống dòng.



    Nhấp chuột vào nút () để lưu kết quả làm việc lại.



    (tiếp theo: Chèn hình vào slide)

    Thanh Phong

  7. Có 12 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  8. #5
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    1,891
    Cảm ơn
    2,477
    Được cảm ơn 16,725 lần trong 1,659 bài viết

    Wink 1.5. Chèn hình vào slide

    1.5. Chèn hình vào slide

    Ở phần trước chúng ta đã học các chèn slide mới và nhập nội dung vào khung bên trái của slide, ở phần này chúng ta sẽ chèn một hình minh họa vào khung bên phải.

    Nhấp chuột vào biểu tượng Insert Picture from File



    Cử sổ Insert Picture xuất hiện, bạn hãy tìm đến thư mục lưu trữ hình trên máy của mình và nhấp chuột chọn một hình nào đó, sau đó nhấn nút Insert để chèn hình vào Slide.

    Để giống các minh họa ở phần này các bạn có thể tải các hình ở tập tin đính kèm bài viết!



    Khi hình đã chèn vào slide, các bạn chọn hình cho xuất hiện 8 ô vuông nhỏ xung quanh hình, đưa chuột vào ô ở 1 góc nào đó và giữ trái chuột kéo ra phía ngoài hình để phóng to hình. Bạn có thể dùng chuột để di chuyển hình đến vị trí mong muốn trong slide.



    (tiếp theo Đưa hình sưu tầm vào trình quản lý hình Microsoft Clip Organizer)

    Thanh Phong
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm

  9. Có 15 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  10. #6
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    1,891
    Cảm ơn
    2,477
    Được cảm ơn 16,725 lần trong 1,659 bài viết

    Wink 1.6. Đưa hình sưu tầm vào trình quản lý hình Microsoft Clip Organizer

    1.6. Đưa hình sưu tầm vào trình quản lý hình Microsoft Clip Organizer

    Khi lang lang Internet và thấy những hình hay, ngộ nghĩnh có thể cần cho công việc của mình, chúng ta thường lưu những hình này vào máy để sử dụng sau này. Trong bộ Office khi cài đặt đầy đủ sẽ có trình quản lý hình cũng khá tiện dụng đó là Microsoft Clip Organizer. Trong bài này chúng ta sẽ học cách tạo một album hình trong phần mềm này để khi cần chèn vào sẽ chèn vào slide, một cách nhanh chóng.

    Để gọi Microsoft Clip Organizer ra thì chúng ta làm 1 trong 2 cách sau:

    Từ slide đang mở ở phần trước, thay vì nhấn Insert Picture from File thì bạn hãy nhấn vào nút Clip Art



    Khung Clip Art sẽ xuất hiện phía bên phải cửa sổ PowerPoint, bạn hãy nhấp chọn Organize clips... để gọi chương trình Microsoft Clip Organizer



    Ngoải ra bạn có thể gọi Microsoft Clip Organizer thông qua Start | All Programs | Microsoft Office | Microsoft Office Tools | chọn Microsoft Clip Organizer.


    Cửa sổ Microsoft Clip Organizer xuất hiện như hình sau:






    Vào File | chọn New Collection... và đặt tên cho Album mới là GPE



    Chọn Album vừa tạo, sau đó vào File | Add Clips to Organizer | chọn On My Own...



    Chọn các hình cần chèn vào Album, sau đó nhấn nút Add



    Kết quả như hình sau:



    (tiếp theo Chèn hình từ Clip Art vào slide)

    Thanh Phong

  11. Có 15 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  12. #7
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    1,891
    Cảm ơn
    2,477
    Được cảm ơn 16,725 lần trong 1,659 bài viết

    Smile 1.7. Chèn hình từ Clip Art vào slide

    1.7. Chèn hình từ Clip Art vào slide

    Từ slide hiện hành của bài trước, chúng ta sẽ chèn thêm một hình có tên "projector" vào. Hình này đang lưu trong Microsoft Clip Organizer.

    Vào thanh Ribbon | chọn ngăn Insert | chọn Clip Art



    Một ngăn Clip Art xuất hiện bên phải của sổ, tại ô Search for bạn nhập vào từ projector và nhấn nút để tìm.



    Ghi chú: Nếu cửa sổ cảnh báo xuất hiện thì nhấn nút

    Kích chuột hai lần vào hình projector.jpg



    Sắp xếp các hình và chỉnh độ lớn nhỏ nếu cần, kết quả như hình sau:




    Lưu kết quả lại bằng cách nhấn nút .

    (tiếp theo Chèn tập tin nhạc mp3 vào slide)

    TP.
    thay đổi nội dung bởi: TranThanhPhong, 05-04-08 lúc 01:27 PM

  13. Có 13 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  14. #8
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    1,891
    Cảm ơn
    2,477
    Được cảm ơn 16,725 lần trong 1,659 bài viết

    Smile 1.8. Chèn nhạc vào slide

    1.8. Chèn nhạc vào slide

    Microsoft PowerPoint cho phép bạn chèn rất nhiều định dạng nhạc khác nhau vào slide, thông thường chúng ta chèn nhạc mp3 hay wma vào slide vì chất lượng chấp nhận được và dung lượng nhỏ.

    Nhạc các bạn có thể tải về từ các trang như: http://music.sky.vn/#Home hay http://nhacso.net/Music/

    Từ slide hiện hành của bài trước chúng ta sẽ chèn một bản nhạc vào đó, bạn vào Ribbon | chọn Insert | chọn Sound



    Chọn tập tin nhạc sau đó nhấn OK để chèn vào Slide



    Một hộp thoại xuất hiện hỏi bạn có muốn bản nhạc này sẽ tự động phát khi trình chiếu đến slide này hay phải chờ lệnh nhấp chuột. Bạn chọn Automatically



    Một biểu tượng hình loa xuất hiện trên slide đại diện cho tập tin nhạc, bạn hãy di chuyển nó vào góc của slide. Kết quả như slide sau



    Lưu kết quả lại.

    (tiếp theo Chèn đoạn phim vào slide)

    TP.

  15. Có 16 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  16. #9
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    1,891
    Cảm ơn
    2,477
    Được cảm ơn 16,725 lần trong 1,659 bài viết

    1.9. Chèn đoạn phim vào slide

    1.9. Chèn đoạn phim vào slide

    Bài này chúng ta sẽ chèn thêm một slide mới, slide này chỉ cần có 2 phần đó là tựa đề và phần nội dung. Để chèn slide mới (xem lại bài 1.4) bạn vào Ribbon | chọn ngăn Home | chọn New Slide | chọn kiểu slide là "Title and Content"



    Nhấp chuột vào nút Insert Media Clip trong phần nội dung



    Chọn đoạn Video Clip cần chèn vào slide, ví dụ như chọn chocol.mpg và nhấp nút OK



    Khi hộp thông báo hiện lên, bạn chọn Automatically hoặc When Clicked tuỳ ý



    Nhập tựa đề cho slide là "Video clips" và kéo to vùng hiển thị cho Video Clip



    (tiếp theo Chèn bảng biểu vào slide)

    Thanh Phong
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm


  17. #10
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    1,891
    Cảm ơn
    2,477
    Được cảm ơn 16,725 lần trong 1,659 bài viết

    Smile 1.10. Chèn bảng biểu vào slide

    1.10. Chèn bảng biểu vào slide

    Các bài trên đã hướng dẫn cách chèn hình ảnh, nhạc, phim vào slide. Bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn bảng biểu vào slide.

    Chèn một slide mới vào bài thuyết trình, slide này bao gồm một tựa đề và nội dung bên dưới là một bảng biểu nhằm liệt kê một số thông tin liên quan đến chủ đề trình bày. Bạn vào Ribbon | chọn ngăn Home | chọn New Slide | chọn kiểu Title and Content



    Vùng tựa đề bạn nhập vào Famous Examples


    Tại phần nội dung, bạn nhấp vào nút để chèn bảng biểu vào slide



    Hộp thoại Insert Table xuất hiện, bạn nhập vào số: 4 trong hộp Number of columns (nghĩa là bảng sẽ có 4 cột).



    Nhập tiếp số: 2 trong hộp Number of rows (nghĩa là bảng sẽ có 2 dòng).



    Nhấp nút để đồng ý tạo bảng 4 cột 2 dòng.

    Bạn hãy nhập nội dung như hình sau vào bảng vừa tạo



    Trong thực tế, khi làm báo cáo thuyết trình chúng ta thường có sẵn các bảng biểu trong Word hoặc Excel. Chúng ta có thể chép các bảng đó vào PowerPoint mà không cần phải nhập lại.

    (tiếp theo Chèn biểu đồ vào slide)

    Thanh Phong


Trang 1/3 1 2 3 cuốicuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Đề tài tương tự

  1. Giúp mình chuyển tập tin PowerPoint 2007 sang Word
    Viết bởi chaudt trong chuyên mục Những trình ứng dụng và vấn đề tin học văn phòng khác
    Trả lời: 16
    Bài mới gởi: 23-11-12, 07:27 AM
  2. Như này là lỗi gì? Lỗi Windows hay PowerPoint 2007
    Viết bởi nmhanh trong chuyên mục Ứng dụng Báo cáo và Thuyết trình
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 14-12-09, 07:46 PM
  3. Đọc các file Word, Excel, PowerPoint 2007 với Office2003
    Viết bởi rollover79 trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 22-09-08, 03:58 PM
  4. Trình diễn báo cáo bằng Microsoft PowerPoint 2007
    Viết bởi TranThanhPhong trong chuyên mục Ứng dụng Báo cáo và Thuyết trình
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 28-08-08, 10:00 AM
  5. Powerpoint tương tác bằng VBA
    Viết bởi onceclick trong chuyên mục Hỏi đáp về VBA - Macro
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 09-05-08, 05:39 PM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]