Trang 1/2 1 2 cuốicuối
Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 10 trên tổng số: 11
  1. #1
    Tham gia ngày
    11 2006
    Nơi Cư Ngụ
    Quảng Ninh
    Bài gởi
    1,840
    Cảm ơn
    879
    Được cảm ơn 1,820 lần trong 1,074 bài viết

    Condition format excel 2007

    Các Bác cho em hỏi trong excel 2007 mục formula is của condition format nằm ở chỗ nào vậy.
    Học sư bất như học hữu
    Cơm cha áo mẹ chữ thầy
    Gắng công mà học có ngày thành danh

  2. Thành viên sau cảm ơn salam về bài viết này:


  3. #2
    Tham gia ngày
    08 2007
    Nơi Cư Ngụ
    Hà nội
    Bài gởi
    1,626
    Cảm ơn
    1,133
    Được cảm ơn 2,345 lần trong 1,068 bài viết
    Bạn chọn Conditional format\new rule. Sau đó chọn dòng cuối cùng " use a fomular to detemine which cells to fomart"

  4. Thành viên sau cảm ơn DOSNET về bài viết này:


  5. #3
    Tham gia ngày
    11 2006
    Nơi Cư Ngụ
    Quảng Ninh
    Bài gởi
    1,840
    Cảm ơn
    879
    Được cảm ơn 1,820 lần trong 1,074 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi phamnhukhang
    Bạn chọn Conditional format\new rule. Sau đó chọn dòng cuối cùng " use a fomular to detemine which cells to fomart"
    Mình vào trong đó nó chỉ có một đk thôi à, khi đặt ct xong mình xem lại trong CF không thấy có gì sao ý nhỉ.
    Học sư bất như học hữu
    Cơm cha áo mẹ chữ thầy
    Gắng công mà học có ngày thành danh

  6. #4
    Tham gia ngày
    08 2007
    Nơi Cư Ngụ
    Hà nội
    Bài gởi
    1,626
    Cảm ơn
    1,133
    Được cảm ơn 2,345 lần trong 1,068 bài viết
    Bạn thích thêm n điều kiện cũng được, lại tạo một cái mới nữa...

  7. #5
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    1,999
    Cảm ơn
    2,595
    Được cảm ơn 17,230 lần trong 1,727 bài viết

    Cool Định dạng có điều kiện trong Excel 2007

    Định dạng có điều kiện trong Excel 2007

    Nguồn:http://dantri.com.vn/


    Các mẫu định dạng có điều kiện trong Excel 2007
    Với thao tác định dạng (Format/Cells) thông thường thì tất cả những ô trong vùng được chọn sẽ chịu chung một kiểu định dạng. Nhưng nếu bạn có nhu cầu định dạng một cách tự động các giá trị trong vùng được chọn theo một quy tắc (điều kiện) nào đó thì tính năng Conditional Formatting của Excel chính là cái mà bạn đang cần tìm.

    Điểm đột phá của Excel 2007 so với các phiên bản trước là tính năng định dạng có điều kiện cho phép người sử dụng có thể định dạng phân loại giá trị của các ô theo màu sắc, theo dạng đồ thị hoặc theo ký hiệu. Sau này, chỉ cần nhìn qua kiểu định dạng là người dùng có thể nhận biết được tương đối hoặc chính xác được giá trị của ô đó.

    Để bắt đầu, người dùng bôi đen vùng cần định dạng rồi chọn Home/Conditional Formatting. Máy sẽ hiện ra một danh sách các chế độ lựa chọn:

    - Highlight Cells Rules: đánh dấu màu cho ô theo giá trị của ô.

    • Greater than (>): định dạng một màu cho các ô có giá trị lớn hơn giá trị đặt tại điều kiện này.
    • Less than (<): định dạng một màu cho các ô có giá trị nhỏ hơn giá trị đặt tại điều kiện này.
    • Between: định dạng một màu cho các ô có giá trị trong khoảng giá trị đặt tại điều kiện này.
    • Equal to (=): định dạng một màu cho các ô có giá trị chính xác bằng giá trị đặt tại điều kiện này.
    • Text contains that: định dạng một màu cho các ô có chuỗi ký tự chứa chuỗi ký tự đặt tại điều kiện này.
    • A date occurring: định dạng một màu cho các ô có giá trị dạng ngày tháng bằng giá trị đặt tại điều kiện này.
    • Duplicate Values: định dạng một màu cho các ô có giá trị giống nhau trong vùng được chọn.


    - Top/Bottom Rules: đặt điều kiện định dạng theo giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất.

    • Top 10 Items: định dạng cho 10 giá trị lớn nhất theo giá trị tuyệt đối (10 giá trị lớn nhất trong một số lượng nào đó).
    • Top 10%: định dạng cho 10 giá trị lớn nhất theo giá trị tương đối (10% của một mẫu số nào đó)
    • Bottom 10 Items: định dạng cho 10 giá trị nhỏ nhất theo giá trị tuyệt đối. (10 giá trị lớn nhất trong một số lượng nào đó)
    • Bottom 10%: định dạng cho 10 giá trị nhỏ nhất theo giá trịtương đối (10% của một mẫu số nào đó).
    • Above average: định dạng cho giá trị lớn trên trung bình.
    • Below average: định dạng cho giá trị nhỏ hơn trung bình.


    - Data Bars: định dạng thêm kiểu biểu đồ dạng thanh ngang cho giá trị của ô theo các mức giá trị từ nhỏ đến lớn. Excel tự phân giải màu theo dải giá trị của các ô được chọn

    - Color Scales: định dạng theo kiểu dải màu biến đổi theo giá trị ô từ nhỏ đến lớn. Tối đa 03 điều kiện.

    - Icon Sets: định dạng theo kiểu biểu tượng biến đổi theo giá trị ô từ nhỏ đến lớn. Chế độ này cho phép đặt tối đa 5 điều kiện.
    Ví dụ có thể phân loại điểm học sinh theo 5 mức: >=9 là xuất sắc, >=8 và <9 là giỏi, >=6,5 và <8 là khá, >=5 và <6,5 là trung bình, <5 là yếu. (xem hình dưới)





    - New Rule…: lập điều kiện định dạng mới. Ở chế độ này, khi người dùng chọn Format all cells base on their values là một chế độ tổng hợp, cho phép người dùng tùy chọn trong các chế độ mặc định trên.

    - Clear Rule: xóa định dạng có điều kiện

    - Manage Rules: quản lý, thay đổi, chỉnh sửa các điều kiện định dạng đã thiết lập.

    Quốc Long
    thay đổi nội dung bởi: TranThanhPhong, 01-02-10 lúc 02:59 PM

  8. Có 8 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  9. #6
    Sau khi em tạo new rule ở trong CF rồi, nhưng chỉ dùng được trong book đó thôi, em có thể dùng rules đó cho tất cả các book khác, vào thời điểm khác được không?

  10. #7
    Chưa có bác nào hướng dẫn em với, vấn đề của em là sau khi tạo một rule nào đó, nếu tắt excel đi, mở một book mới thì ko thấy còn rules đó nữa. Em muốn các rules đã tạo dùng được cho mọi books.

    Thanks

  11. #8
    Tham gia ngày
    06 2008
    Bài gởi
    23,457
    Cảm ơn
    13,458
    Được cảm ơn 41,773 lần trong 18,913 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi Jumper_rainbow View Post
    Chưa có bác nào hướng dẫn em với, vấn đề của em là sau khi tạo một rule nào đó, nếu tắt excel đi, mở một book mới thì ko thấy còn rules đó nữa. Em muốn các rules đã tạo dùng được cho mọi books.

    Thanks
    Điều đó đương nhiên rồi... Mổi 1 quy định Format chỉ có tác dụng trên 1 Workbook duy nhất... hay nói chính xác hơn, nó chỉ có tác dụng trên 1 vùng nào đó, trong 1 sheet nào đó... Nếu bạn mở book mới, làm sao mà có tác dụng được
    Cũng giống như bạn tạo name vậy! Name nào, việc ấy, tạo name trên book1 thì chỉ có tác dụng trên book1 ---> Chứ mà nếu nó có tác dụng trên mọi file thì chẳng hóa ra là VIRUS à!

  12. #9
    Tham gia ngày
    07 2009
    Bài gởi
    16
    Cảm ơn
    14
    Được cảm ơn 18 lần trong 5 bài viết
    use a fomular to detemine which cells to fomart
    thay đổi nội dung bởi: trithuyloi, 17-08-10 lúc 11:19 AM Lý do: sai

  13. #10
    bạn có thể chỉ rõ hơn được không ?

Trang 1/2 1 2 cuốicuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Đề tài tương tự

  1. Excel 2007 "đơ" khi Format Cells
    Viết bởi ghost85 trong chuyên mục Excel 2007, 2010 & 2013
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 28-02-12, 02:16 PM
  2. Điều kiện tô màu với Condition formating
    Viết bởi rosy84 trong chuyên mục Hàm và công thức Excel
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 29-09-09, 10:34 AM
  3. Em muốn hỏi về format condition.....
    Viết bởi savvy trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 13-08-08, 10:34 PM
  4. format condition bị mờ???
    Viết bởi savvy trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 30-06-08, 10:12 PM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]