Trang 1/7 1 2 3 4 5 ... cuốicuối
Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 10 trên tổng số: 65
  1. #1
    Tham gia ngày
    06 2006
    Nơi Cư Ngụ
    BacNinh
    Bài gởi
    415
    Cảm ơn
    851
    Được cảm ơn 260 lần trong 114 bài viết

    Tạo mục lục tự động trong excel?

    Kính gửi các anh chị,
    Em đọc trên một báo nào đó (thực sự ko nhớ) có nói về một VD trong excel là tạo mục lục tự động trong một sheet, để di chuyển các sheet trong bảng tính cho dễ dàng, nhưng khi thực hiện theo chỉ dẫn thì ko đc, ko biết em hiểu có đúng ko? vì em nghĩ khi tạo đc mục lục tự động thì khi thêm hoặc bỏ tên một sheet nào trong file này thì nó sẽ hiện lên trên sheet MUCLUC? mong các anh chị biết về VBA chỉ giúp. Em xin post VD của em làm và nội dung bài báo đã sưu tầm.tks - NHT
    Tạo mục lục các Sheet trong Excel 2003


    Đây là một thủ thuật mà mình đánh giá là...4 sao cho tính tiện dụng...

    Vấn đề:
    Khi làm việc với một tập tin Excel (Worbook) có nhiều worksheet (bảng tính), các bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi di chuyển giữa các bảng tính này.

    Giải pháp:
    Chúng ta sẽ tạo ra một Sheet mới với tên là MụcLục. Sau đó thêm một đoạn code vào Sheet này để tạo mục lục tự động.
    {ad_200x200_right}
    Các bước thực hiện:
    1. Trở về Sheet đầu tiên. Vào Insert > Worksheet. Đặt tên của Sheet này lại thành MụcLục hay để nguyên tùy thích.
    2. Right-click lên thẻ của Sheet này chọn View Code.
    3. Copy tất cả đoạn Code này vào:
    PHP Code:
    Private Sub Worksheet_Activate() 
    Dim wSheet As Worksheet 
    Dim M 
    As Long 

        With Me 
            
    .Columns(1).ClearContents 
            
    .Cells(11) = "INDEX" 
            
    .Cells(11).Name "Index" 
        
    End With 
        
        
    For Each wSheet In Worksheets 
            
    If wSheet.Name <> Me.Name Then 
            M 

            With wSheet 
                
    .Range("H1").Name "Start" wSheet.Index 
                
    .Hyperlinks.Add Anchor:=.Range("H1"), Address:=""SubAddress:="Index"TextToDisplay:="Back to Index" 
            
    End With 
                Me
    .Hyperlinks.Add Anchor:=Me.Cells(M1), Address:=""SubAddress:="Start" wSheet.IndexTextToDisplay:=wSheet.Name 
            End 
    If 
            
    Next wSheet 
    End Sub 
    4. Nhấn Alt + Q và Save lại.
    5. Từ Excel, vào Tool > Macro > Security. Trong hộp thoại này, chọn mức Low. Vì trong file Excel của bạn có dùng Macro, nên đôi khi mức Macro security ở mức high, đoạn lệnh của bạn sẽ không có tác dụng. Nếu bạn chọn Mediup, bạn sẽ được nhắc là chạy macro không. Trong trường hợp này, bạn chọn Enable Macro để thấy tác dụng.
    5. Nhấn Ctrl + W để đóng lại Workbook và mở lại Workbook này.
    Đến đây, khi nhấp vào Sheet có tên là MụcLục, bạn sẽ thấy danh sách các bảng tính hiện ra. Nhấp vào Sheet nào mà bạn muốn di chuyển nhanh đến để làm việc....
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm
    thay đổi nội dung bởi: tedaynui, 20-03-08 lúc 06:38 PM Lý do: đưa codes vào php


  2. #2
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    Biên Hòa, Đồng Nai
    Bài gởi
    5,809
    Cảm ơn
    3,447
    Được cảm ơn 6,402 lần trong 2,615 bài viết
    Vì em cho code vào This Worbook nên nó ko chạy là phải rồi...
    Hướng dẩn có đoạn:
    2. Right-click lên thẻ của Sheet này chọn View Code.
    3. Copy tất cả đoạn Code này vào:
    Vậy em cắt đoạn code ấy và cho nó vào Sheet Index đi, nó sẽ chạy ngay lập tức

    He... he...
    Món này ko cần dùng VBA vẩn làm dc... Dùng công thức quá dể luôn...
    Dựa trên nền file GetSheetName (May quá, nghĩ chơi chơi mà giờ có cái để ứng dụng đây)
    Xem file... Sheet Index sẽ tự động cập nhật bất kể ta đổi tên sheet, xóa sheet hay thêm sheet gì nó cũng chơi tuốt.... Tất cả chỉ dùng chức năng Hyperlink và các name trong Define Name... 1 Name Link duy nhất nó có thể hiểu dc bạn đang muốn link đến Sheet nào... he...he.. 1 phát 1 cho tất cả...
    ANH TUẤN
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm
    thay đổi nội dung bởi: anhtuan1066, 12-04-08 lúc 10:36 AM


  3. #3
    Tham gia ngày
    06 2006
    Nơi Cư Ngụ
    BacNinh
    Bài gởi
    415
    Cảm ơn
    851
    Được cảm ơn 260 lần trong 114 bài viết
    Vâng em thấy cái này rất tiện để tự update thành một cái index sau này truy cập rất nhanh.

  4. #4
    Kết cục nó hiện lên 1 cái chữ back to index xóa mất mấy dòng dữ liệu của các sheet kia .Ecc chẳng ăn thua lắm

  5. #5
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    Biên Hòa, Đồng Nai
    Bài gởi
    5,809
    Cảm ơn
    3,447
    Được cảm ơn 6,402 lần trong 2,615 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi doilangthang View Post
    Kết cục nó hiện lên 1 cái chữ back to index xóa mất mấy dòng dữ liệu của các sheet kia .Ecc chẳng ăn thua lắm
    Trời... Tất nhiên là tùy từng dử liệu cụ thể chứ... Code hay công thức cùng làm sao lường trước dc cell nào trên bảng tính của bạn là đang trống, đúng ko? Chính vì lẽ đó là trước khi dùng các bạn nên chạy thử trước trên file mới... Nếu thấy có vấn đề gì ko ổn thì bấm Alt + F11, vào cửa sồ VBE để chỉnh lại cho phù hợp... Tôi ngu về VBA mà tôi còn biết phải chỉnh chổ nào, chẳng lẽ bạn ko làm dc? Hi.. hi..
    ANH TUẤN

  6. #6
    Tham gia ngày
    11 2006
    Bài gởi
    157
    Cảm ơn
    352
    Được cảm ơn 113 lần trong 45 bài viết
    AnhTuan1066 giải thích giùm em NAME : NoSs = Get.WorkBook(4). Xin cảm ơn.

  7. #7
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    Biên Hòa, Đồng Nai
    Bài gởi
    5,809
    Cảm ơn
    3,447
    Được cảm ơn 6,402 lần trong 2,615 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi mymichau View Post
    AnhTuan1066 giải thích giùm em NAME : NoSs = Get.WorkBook(4). Xin cảm ơn.
    Name ấy dùng để lấy số lượng sheet có trong Workbook... Đây là các hàm thuộc macro 4, chỉ có thể gán vào name để xài chứ ko thể gõ trực tiếp vào cell
    Bạn tham khảo thêm về hàm macro 4 tại đây:
    http://www.giaiphapexcel.com/forum/f...sprune=-1&f=33
    và đây:
    http://www.giaiphapexcel.com/forum/s...ead.php?t=7613
    ANH TUẤN

  8. Có 2 thành viên cảm ơn anhtuan1066 về bài viết này:


  9. #8
    Tham gia ngày
    03 2008
    Bài gởi
    81
    Cảm ơn
    418
    Được cảm ơn 49 lần trong 33 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi anhtuan1066 View Post
    Name ấy dùng để lấy số lượng sheet có trong Workbook... Đây là các hàm thuộc macro 4, chỉ có thể gán vào name để xài chứ ko thể gõ trực tiếp vào cell
    Bạn tham khảo thêm về hàm macro 4 tại đây:
    http://www.giaiphapexcel.com/forum/f...sprune=-1&f=33
    và đây:
    http://www.giaiphapexcel.com/forum/s...ead.php?t=7613
    ANH TUẤN
    thêm sheet thì INDEX của nó bị hỏng bác ạh

  10. #9
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    Biên Hòa, Đồng Nai
    Bài gởi
    5,809
    Cảm ơn
    3,447
    Được cảm ơn 6,402 lần trong 2,615 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi luonchinguoc View Post
    thêm sheet thì INDEX của nó bị hỏng bác ạh
    Rất có thể... đó là do tôi sơ xuất trong công thức tại name NoSs...
    Name củ:
    Code:
    NoSs =GET.WORKBOOK(4)
    Sửa lại thành
    Code:
    NoSs =GET.WORKBOOK(ROW(INDIRECT("A4")))
    Tôi đã post lại file, bạn tải về xem thử.... Chú ý nếu thêm sheet mới thì khi quay lại sheet INDEX bạn bấm F9 để cập nhật nhé
    ANH TUẤN

  11. Có 2 thành viên cảm ơn anhtuan1066 về bài viết này:


  12. #10
    Tham gia ngày
    05 2007
    Nơi Cư Ngụ
    Hà Nội
    Bài gởi
    214
    Cảm ơn
    52
    Được cảm ơn 163 lần trong 19 bài viết
    xin lỗi cho em hỏi 1 câu, em có 1 sheet là data, muốn chọn chọn sheet này thì code thế nào, vì ko dùng được worksheets("data").select
    Bầu trời xanh biếc - Liếc mắt nhìn em - Nụ cười thánh thiện - Ru mãi hồn tôi ...

  13. Thành viên sau cảm ơn connhangheo về bài viết này:


Trang 1/7 1 2 3 4 5 ... cuốicuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Đề tài tương tự

  1. Hỏi về sự khác nhau giữa Macro, code và hàm trong excel. Excel và VBA
    Viết bởi vdtam_08 trong chuyên mục Lập Trình với Excel
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 12-07-11, 10:22 PM
  2. Tạo một form trong word sử dụng data trong file excel 2007
    Viết bởi wwwgiaiphapexcelcom trong chuyên mục Phần mềm xử lý văn bản và chế bản điện tử
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 09-09-10, 01:09 AM
  3. Export tung sheets trong 1 file Excel vào thành từng bảng trong ACCESS
    Viết bởi hoquang1987 trong chuyên mục Ứng dụng Quản trị cơ sở dữ liệu
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 30-11-09, 04:36 PM
  4. Excel Custom Number Format - Tùy biến định dạng số trong Excel (Sưu tầm)
    Viết bởi QuocPhong trong chuyên mục Định dạng, trình bày, in ấn bảng tính
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 21-05-09, 09:40 AM
  5. Bo Password khởi động Excel và Pass Readonly trong Excel 2007
    Viết bởi luong_xuangiang trong chuyên mục Excel 2007, 2010 & 2013
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 29-04-09, 11:03 AM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]