Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 6 trên tổng số: 6
  1. #1
    Tham gia ngày
    11 2007
    Bài gởi
    82
    Cảm ơn
    14
    Được cảm ơn 33 lần trong 16 bài viết

    Quản lý công văn đi bằng Word và Access!

    Đề nghị các bác cho ý kiến. ý tưởng của em là: Khi soạn thảo văn bản nếu ta phải vào sổ số công văn đi thì có thể làm như sau: 1. Thiết kế mẫu văn bản quy định nơi ghi số, nơi ghi ngày phát hành, nơi trích nội dung (Dùng Table) 2. Thiết kế file MDB, với Table có các thông số tương ứng trong Word 3. Viết code VBA trong Word để ghi các thông số vào file MDB. Code này đảm bảo không cho ghi các số trùng nhau. Trong cùng loại, cùng năm thì số sau phải lớn hơn số trước (Chọn Access vì Access cho phép lọc linh hoạt và in ấn thuận tiện) Các bác cho ý kiến nhé, em đã làm thử và thấy OK lắm, bác nào cần em sẽ Port lên Thank!

  2. Có 2 thành viên cảm ơn Duong_VBA về bài viết này:


  3. #2
    Tham gia ngày
    06 2006
    Bài gởi
    3,241
    Cảm ơn
    5,917
    Được cảm ơn 6,256 lần trong 2,722 bài viết

    Cái này hay đây, cho mình góp vài í, nha!

    Mình nghĩ rằng ấn định mã công văn phải khoa học. Mục đích chính của việc này là sau này dễ tìm lại 1 anh chàng nào đó cụ thể 1 cách nhanh nhất!
    (Việc này mình mường tượng như mã vật tư, hàng hóa.)
    Để thảo 1 công văn gởi đi, hay để đối chiếu xem xét những công văn gởi đến
    ta đều phải đem những công văn 'Gần' nó ra đối chiếu, tham khảo;
    Để tìm nhanh thì mã số công văn tất nhiên không trùng & phản ảnh được 1 số vấn đề sau: (đối với công văn gởi đi)
    * Gỏi cấp trên, cùng cấp hay cấp dưới?;
    * Thuộc loại gì: Đề nghị, kiến nghị, hay mệnh lệnh; Quyết định, nghị định, chỉ thị hay chỉ mang tính thông báo, báo cáo?;
    * Mức độ khẩn của công văn (nếu có!)
    * . . . . .
    Ý mình là, nhìn vô mã công văn thì ta có thể không ít thì nhiều, phân biệt được nó nên lưu ở tủ nào, thuộc ngăn nào, & cuối cùng trong kẹp nào
    Mình ví dụ, vẫn chỉ là ví dụ thôi;
    Bạn có 3 tủ; tứ 1 đựng CV lưu đã gởi cấp trên;
    Ngăn trên cùng của tủ này chứa những CV trên mình 1 cấp;
    Ngăn 2: CV gởi cấp cao hơn mình 1 cấp;
    Ngăn 3: Gởi CQ chủ quản;
    . . . .
    VD là Nhà máy, thì chủ quản của tôi là công ti; trên tôi 1 cấp là BQL KCNghiệp, bộ máy quận, huyện nơi tôi đóng quân
    Cùng cấp, như phường xã
    Cấp trên tôi 1 cấp là UBND Tinh thành; các sở ban ngành; Bộ chủ quản & các bộ khác. . .
    . . . . . . . . (vài í như vậy, để còn nghe phản hồi!)
    (hào tất cả mọi người!

  4. Có 2 thành viên cảm ơn SA_DQ về bài viết này:


  5. #3
    Mình đang có một chương trình tính điểm cho khối PTTH, mình Upload lên mong các bác giúp đỡ và chỉnh sửa

  6. Có 2 thành viên cảm ơn minhtuan291182 về bài viết này:


  7. #4
    Bạn post lên cho mình coi với. Mình cũng có nhu cầu như vậy.

    Cám ơn trước nhé.

  8. #5
    Tham gia ngày
    06 2010
    Bài gởi
    1
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết

    Đề nghị chia sẻ ý tưởng này, tôi dùng footnote và header & footer nhưng họ không hiểu

    Trích Nguyên văn bởi Duong_VBA View Post
    Đề nghị các bác cho ý kiến. ý tưởng của em là: Khi soạn thảo văn bản nếu ta phải vào sổ số công văn đi thì có thể làm như sau: 1. Thiết kế mẫu văn bản quy định nơi ghi số, nơi ghi ngày phát hành, nơi trích nội dung (Dùng Table) 2. Thiết kế file MDB, với Table có các thông số tương ứng trong Word 3. Viết code VBA trong Word để ghi các thông số vào file MDB. Code này đảm bảo không cho ghi các số trùng nhau. Trong cùng loại, cùng năm thì số sau phải lớn hơn số trước (Chọn Access vì Access cho phép lọc linh hoạt và in ấn thuận tiện) Các bác cho ý kiến nhé, em đã làm thử và thấy OK lắm, bác nào cần em sẽ Port lên Thank!
    Tôi dùng thử header & footer để chèn đường dẫn và tên file nhưng họ không chấp nhận, có lẽ vì họ tài giỏi quá, cái gì cũng nhớ được nên không cần ghi chú. Nay bạn có ý tưởng hay như thế thiết nghĩ phải cụ thể một tí để xem thế nào.

  9. #6
    Tham gia ngày
    08 2010
    Bài gởi
    293
    Cảm ơn
    236
    Được cảm ơn 437 lần trong 159 bài viết
    Anh Duong_VBA
    gửi file lên cho mọi người xem sao đi anh
    gửi file lên thì mọi người còn học tập và góp ý được chính xác chứ anh
    em cám ơn


Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Đề tài tương tự

  1. Xin được: Hướng dẫn cách chèn ghi chú vào văn bản Word.
    Viết bởi lyvanhungbl trong chuyên mục Hỏi đáp những vấn đề khác
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 14-09-10, 01:42 PM
  2. Hỏi về chức năng bảo vệ văn bản word.
    Viết bởi mountain trong chuyên mục Phần mềm xử lý văn bản và chế bản điện tử
    Trả lời: 9
    Bài mới gởi: 27-07-09, 02:45 PM
  3. Word bị lỗi khi đang gõ văn bản
    Viết bởi dphi_long60 trong chuyên mục Những trình ứng dụng và vấn đề tin học văn phòng khác
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 06-04-09, 02:44 PM
  4. Giúp đỡ: Định dạng lại văn bản từ PDF sang Word
    Viết bởi Phanhanhdai trong chuyên mục Hỏi đáp những vấn đề khác
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 06-12-08, 04:36 PM
  5. Bảo vệ văn bản Word ?
    Viết bởi lamho27 trong chuyên mục Những trình ứng dụng và vấn đề tin học văn phòng khác
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 04-01-08, 09:11 AM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]