Trang 1/2 1 2 cuốicuối
Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 10 trên tổng số: 14
  1. #1
    Tham gia ngày
    07 2007
    Bài gởi
    43
    Cảm ơn
    15
    Được cảm ơn 5 lần trong 3 bài viết

    Liên kết dữ liệu báo cáo giữa WORD và EXCEL

    Hik em có một vấn đề làm báo cáo hơi vất vả mong các cao nhân chỉ giáo xem có cách nào xử lý nhanh không ạ?

    Số là thế này, em có 1 file excel tổng hợp dữ liệu cho toàn bộ các chi nhánh như mẫu trong file excel. Vào cuối mỗi tháng em phải gửi báo cáo cho từng chi nhánh theo mẫu trong file word đính kèm. Hiện tại em phải lọc từng chi nhánh và copy paste từ excel sang word :( có bao nhiêu chi nhánh thì có bấy nhiêu file word vì chưa nghĩ ra cách nào khả thi hơn.

    Mong các bác chỉ giáo cho em xem có cách nào làm nhanh hơn không ạ ?
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm

  2. #2
    Tham gia ngày
    12 2009
    Bài gởi
    1,352
    Cảm ơn
    563
    Được cảm ơn 873 lần trong 543 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi tpt909 View Post
    Hik em có một vấn đề làm báo cáo hơi vất vả mong các cao nhân chỉ giáo xem có cách nào xử lý nhanh không ạ?

    Số là thế này, em có 1 file excel tổng hợp dữ liệu cho toàn bộ các chi nhánh như mẫu trong file excel. Vào cuối mỗi tháng em phải gửi báo cáo cho từng chi nhánh theo mẫu trong file word đính kèm. Hiện tại em phải lọc từng chi nhánh và copy paste từ excel sang word :( có bao nhiêu chi nhánh thì có bấy nhiêu file word vì chưa nghĩ ra cách nào khả thi hơn.

    Mong các bác chỉ giáo cho em xem có cách nào làm nhanh hơn không ạ ?
    Vấn đề của bạn là sử dụng mailings, bạn tìm hiểu cách trộn mail đi nha nếu không được thì tôi sẽ gởi hướng dẫn cách làm cho, vì hiện tại tôi không up được file
    ---------------------------------
    Hồ Ngọc Phi
    GV Tin học tốt nghiệp Trường ĐHSP.TPHCM
    (Chuyên Dạy kèm THVP)

  3. #3
    Tham gia ngày
    12 2010
    Nơi Cư Ngụ
    Vũng Tàu
    Bài gởi
    99
    Cảm ơn
    20
    Được cảm ơn 54 lần trong 28 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi tpt909 View Post
    Hik em có một vấn đề làm báo cáo hơi vất vả mong các cao nhân chỉ giáo xem có cách nào xử lý nhanh không ạ?

    Số là thế này, em có 1 file excel tổng hợp dữ liệu cho toàn bộ các chi nhánh như mẫu trong file excel. Vào cuối mỗi tháng em phải gửi báo cáo cho từng chi nhánh theo mẫu trong file word đính kèm. Hiện tại em phải lọc từng chi nhánh và copy paste từ excel sang word :( có bao nhiêu chi nhánh thì có bấy nhiêu file word vì chưa nghĩ ra cách nào khả thi hơn.

    Mong các bác chỉ giáo cho em xem có cách nào làm nhanh hơn không ạ ?

    Học cách dùng Mailings là chuẩn nhất thôi!
    xem file ví dụ:Bung file nén ra, mở file Word rồi trỏ nó tới file Excel.
    Bạn đọc thêm bài hướng dẫn ở đây:

    http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?18269-Mail-Merge-từ-A-đến-Z

    http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?5710-Chức-năng-mail-merge-trong-word-có-liên-quan-đến-excel&

    http://thuthuatso.com/2010/03/21/mail-merge-thủ-thuật-cao-cấp-trong-ms-word/
    thay đổi nội dung bởi: Khainv, 08-08-11 lúc 09:27 AM Lý do: Bỏ attach file lấy dung lượng ...
    Brgs!
    Mạng là một thế giới ảo với những dòng chữ thật nhẩy múa

  4. #4
    Tham gia ngày
    11 2007
    Nơi Cư Ngụ
    Gò Vấp
    Bài gởi
    8,591
    Cảm ơn
    4,331
    Được cảm ơn 26,256 lần trong 8,134 bài viết
    Trên diễn đàn đã có khá nhiều về chủ đề Mail Merge:
    - Lập hợp đồng bằng Mail Merge: http://www.giaiphapexcel.com/forum/s...1%BB%9Bi-excel
    - Merge Label: nhiều Label trên 1 trang A4: http://www.giaiphapexcel.com/forum/s...ong-1-trang-A4
    Cheettit Old Man Thánh tắc ngô bất năng, ngô học bất yếm, nhi giáo bất quyện dã.

  5. #5
    Tham gia ngày
    07 2007
    Bài gởi
    43
    Cảm ơn
    15
    Được cảm ơn 5 lần trong 3 bài viết
    Cám ơn các bác rất nhiều, em đang nghiên cứu tính năng mailing này, có gì không rõ em hỏi mong các bác chỉ giáo thêm. Hik hôm trước em phải tạo gần 200 file copy đi copy lại to hêt cả tay rồi ^_^

  6. #6
    Tham gia ngày
    07 2007
    Bài gởi
    43
    Cảm ơn
    15
    Được cảm ơn 5 lần trong 3 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi tpt909 View Post
    Cám ơn các bác rất nhiều, em đang nghiên cứu tính năng mailing này, có gì không rõ em hỏi mong các bác chỉ giáo thêm. Hik hôm trước em phải tạo gần 200 file copy đi copy lại to hêt cả tay rồi ^_^
    Hình như theo em tìm hiểu thì chỉ link được 1 ô dữ liệu trên excel vào file word. Thực tế em cần liên kết toàn bộ dữ liệu của cùng 1 chi nhánh vào 1 file ? Các bác cho em hỏi là phải làm thế nào ạ ?

  7. #7
    Tham gia ngày
    07 2007
    Bài gởi
    43
    Cảm ơn
    15
    Được cảm ơn 5 lần trong 3 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi tpt909 View Post
    Hình như theo em tìm hiểu thì chỉ link được 1 ô dữ liệu trên excel vào file word. Thực tế em cần liên kết toàn bộ dữ liệu của cùng 1 chi nhánh vào 1 file ? Các bác cho em hỏi là phải làm thế nào ạ ?
    Hik các bác chỉ giáo em vụ này với ạ. Em làm lại file mẫu để các bác rõ hơn ạ.
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm

  8. #8
    Tham gia ngày
    11 2007
    Nơi Cư Ngụ
    Gò Vấp
    Bài gởi
    8,591
    Cảm ơn
    4,331
    Được cảm ơn 26,256 lần trong 8,134 bài viết
    1. Mở file word lên, thí dụ file Hà Nội. Trong tab Mailing, nhấn nút Start Mail Merge và chọn Letters:



    2. Nhấn nút Select recipients và chọn Existing List:



    3. Chuyển đến thư mục chứa file Excel và chọn:



    4. Chọn sheet chứa dữ liệu và đánh dấu First row of data contains Column headers



    5. Trong hộp thoại kế tiếp, nhấn vào chữ filter:



    6. Trong hộp thoại Filter, chọn field là "Chi nhánh", comparison là "Equal to", và gõ "Hà nội" vào compare to"



    7. Sau khi OK, hộp thoại recipients đã chỉ còn Hà nội:



    8. Bắt đầu insert field chi nhánh:



    9. Insert 1 record đầu của dữ liệu xong, đứng tại dòng 2 của table, nhấn nút Rules, chọn "Next record":



    10. Insert thêm field STT vào sau chữ «Next Record», và insert hoặc copy 3 ô dòng trên vào 3 ô cùng dòng 2. Sau đó copy dòng 2, paste cho tất cả các dòng còn lại:



    11. Nhấn nút Preview Result 1 cái:



    12. Xem kết quả:



    13. Nhấn cám ơn bài này 13 cái.
    thay đổi nội dung bởi: ptm0412, 01-08-11 lúc 09:13 PM
    Cheettit Old Man Thánh tắc ngô bất năng, ngô học bất yếm, nhi giáo bất quyện dã.

  9. Có 9 thành viên cảm ơn ptm0412 về bài viết này:


  10. #9
    Tham gia ngày
    07 2007
    Bài gởi
    43
    Cảm ơn
    15
    Được cảm ơn 5 lần trong 3 bài viết
    Bác PTM ơi, em thấy cách của bác đúng là có giải quyết được bài toán của em cho trường hợp link nhiều cell trong xls sang doc, nhưng mà chưa phải lời giải cho bài toán này bác ạ. Vì như thế này em vẫn phải chọn filter của 200 chi nhánh sau đó mới link dữ liệu được. Không biết bác có cao kiến nào không thì chỉ giáo em với? Nếu không thì em cũng đành tạo ngân đấy file thôi ạ, dù sao cũng chỉ tốn một lần tạo file sau đó có thể cập nhật dữ liệu lại được.

  11. #10
    Tham gia ngày
    11 2007
    Nơi Cư Ngụ
    Gò Vấp
    Bài gởi
    8,591
    Cảm ơn
    4,331
    Được cảm ơn 26,256 lần trong 8,134 bài viết
    Nhấn nút Edit Recipient List, sẽ mở ra hộp thoại như hình bước 5 bài trên, bạn chỉ việc filter lại như bước 6 là ra kết quả mới và save as lại.
    Nếu nhiều chi nhánh thì cực hơn. Tại sao bạn không làm trong excel nhỉ? Dùng validation chọn chi nhánh, là xong.
    Làm cho bạn 1 file, không giống mẫu trong word của bạn thì tôi bỏ nghề.
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm
    thay đổi nội dung bởi: ptm0412, 03-08-11 lúc 07:47 PM
    Cheettit Old Man Thánh tắc ngô bất năng, ngô học bất yếm, nhi giáo bất quyện dã.

  12. Có 3 thành viên cảm ơn ptm0412 về bài viết này:


Trang 1/2 1 2 cuốicuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]