Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 8 trên tổng số: 8
  1. #1
    Tham gia ngày
    10 2010
    Bài gởi
    64
    Cảm ơn
    33
    Được cảm ơn 4 lần trong 4 bài viết

    Question Phân công chuyên môn

    Mình đang có dự định làm file phân công chuyên môn với các tiêu chí sau:
    - Số lượng lớp <=20
    - Số lượng giáo viên <=50
    - Gồm các môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Anh, GDCD, Công nghệ, Thể dục, Nhạc, Mỹ thuật, Tin học
    - Các công việc khác: Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng, hiệu phó, tổ trưởng, tổ phó, GVCN, Tổng phụ trách, bí thư đoàn, Bồi giỏi, và một vài công việc khác
    - Số tiết cho các môn, các công việc có thể thay đổi
    - Khi nhập môn, lớp, công việc khác cho từng người thì sẽ tự động tính tổng số tiết (có thêm phần chi tiết: ví dụ GV A dạy Toán 7A, 9C, dạy Lý khối 6 có 4 lớp, chủ nhiệm 7A thì số tiết biểu thị là 4+4+4.1+6=18 tiết)
    - Đặc biệt có thống báo môn nào đã xếp đủ, môn nào còn thiếu, thiếu lớp nào
    - Có một trang chi tiết để báo cáo
    Mình đang xấy dựng ý tưởng và đang làm thử. Nhờ các bạn cho ý kiến đóng góp. Xin cảm ơn!

  2. #2
    Tham gia ngày
    05 2007
    Bài gởi
    2,812
    Cảm ơn
    3,070
    Được cảm ơn 4,506 lần trong 2,233 bài viết
    Bạn hãy cụ thể hóa í tưởng của bạn thêm nữa, thì mọi người có thể giúp bạn thêm; Những vấn đề cần cụ thể đó là:

    (*) Lớp học, cấp học & những môn học

    (*) Bao nhiêu giáo viên & dạy những môn gì; Có tráo đổi hay dạy 2 môn nào đó được không

    (*) . . . . . .

    Nghĩa là muốn bạn đưa dữ liệu ban đầu lên; gần giống với trường bạn hiện tại cũng được;

    Tự những cụ thể đó ta sẽ đến tổng quát, trừu tượng (sau này tính sau)

    Bạn có thấy như vậy là nên không?

    & Chúc tuần làm việc mỹ mãn!
    0909 127 085

  3. #3
    Tham gia ngày
    10 2010
    Bài gởi
    64
    Cảm ơn
    33
    Được cảm ơn 4 lần trong 4 bài viết
    - Cấp học: THCS
    - Môn học: Theo đúng quy định của BGD (mình đã ghi ở trên)
    - Số lượng giáo viên: <=50 (đã ghi)
    - Giáo viên có thể dạy 1 môn ở nhiều lớp, nhiều khối, dạy bất kì môn nào
    Riêng vấn đề này thì mình cần giải thích thêm: Do điều kiện GV chưa đồng bộ nên GV tự nhiên có thể dạy môn của xã hội hoặc ngược lại
    Ví dụ: GV A dạy Văn lớp 7A, 7C, Địa khối 6
    GV B dạy Toán 7D, Toán 9A, GDCD khối 7
    GV C dạy Anh 8A,B ; 9C,D ; dạy Mỹ thuật khối 9
    GV D dạy nhạc toàn trường
    .....

  4. Thành viên sau cảm ơn yeu_excel về bài viết này:


  5. #4
    Tham gia ngày
    09 2007
    Bài gởi
    280
    Cảm ơn
    33
    Được cảm ơn 291 lần trong 144 bài viết

    Phân công chuyên môn

    Mình có bảng phân công chuyên môn sau đây, tuy chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn yeu_excel nhưng cũng mở ra hướng giải quyết, mời các bạn tham gia thêm:
    Ở Sheet chitiet
    - Khai báo số lớp mỗi khối (L6 - L9)
    - Khai báo môn học và số tiết trong mỗi tuần (D14 - R15)
    - Nhập tên GV và số lớp dạy mỗi môn (B16 - R28)
    - Nhập tên công việc kiêm nhiệm và số tiết được tính (T14 - Y8)
    Ở Sheet phancong:
    - Nhập dữ liệu khác vào ô không tô màu
    Bảng này là một ví dụ cho tổ toán lý, các bạn có thể sửa môn học cho các tổ khác.
    Các bạn nên dùng thử để xem sao trước khi mở khóa.
    Pas: van
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm
    thay đổi nội dung bởi: le phuong van, 31-12-10 lúc 04:11 PM

  6. Có 5 thành viên cảm ơn le phuong van về bài viết này:


  7. #5
    cái này nghiên cứu làm cho toàn trường được nè. hi

  8. #6
    Tham gia ngày
    12 2007
    Bài gởi
    8
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Thầy, cô nào có tiện ích phân công chuyên môn cho 40 lớp với >80 GV cho xin với. Cảm ơn nhiều

  9. #7
    Theo tôi nghĩ việc phân công chuyên môn theo tổ quá đơn giản. Còn phải PCCM cho toàn trường tức là bạn là CBQL rồi. Nếu vậy, thì tốt nhất là dùng pm xếp TKB (Vì đằng nào bạn cũng phải xếp). Đối với PM xếp TKB thì nó trích lọc cho bạn rất nhiều thống kê, tùy theo nhu cầu của mình. Mỗi khi có thay đổi nhập 1 lần là OK. Nếu bạn không có tiền mua lên searh trên mạng rất nhiều.

  10. #8
    Tham gia ngày
    06 2008
    Nơi Cư Ngụ
    Điện Biên
    Bài gởi
    163
    Cảm ơn
    39
    Được cảm ơn 66 lần trong 35 bài viết
    Phần tính tổng số tiết thì theo mình không có gì khó. Cái cơ bản là phải phân công làm sao cho đồng đều số tiết chứ. Ví dụ trong cùng một môn thì không có tình trạng người thừa quá nhiều tiết còn người lại thiếu tiết.

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]