Công ty TNHH Đào tạo Tư vấn và Đầu tư AFTC
Trang 1/3 1 2 3 cuốicuối
Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 10 trên tổng số: 24
  1. #1

    Nối nhiều file excel thành 1 file excel

    Mô tả công việc tự động là thế này.
    Chuẩn bị: Đưa tất cả cá file excel vào cùng 1 folder, tên file theo thứ tự 1,2,3,.... các File excel có cùng cấu trúc, cùng số cột, số dòng khác nhau.
    Chạy macro:
    Tạo một file excel mới tên tonghop. nằm cùng folder với các file trên và lấy dữ liệu từ các file trong folder nối lại với nhau.
    Xong
    Xin giúp mình, THX

  2. Thành viên sau cảm ơn toikhongvao về bài viết này:


  3. #2
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP HCM
    Bài gởi
    149
    Cảm ơn
    231
    Được cảm ơn 224 lần trong 93 bài viết
    Bạn mà không đưa file mô tả lên đây thì tôi nghĩ là chờ đến tết Công gô mới có người giúp bạn được.

  4. #3
    Tham gia ngày
    11 2007
    Bài gởi
    7
    Cảm ơn
    7
    Được cảm ơn 3 lần trong 3 bài viết
    Bạn toikhongvao có cùng ý tưởng với mình. Để mình giải thích rõ thêm:

    Giả sử mình có nhiều file báo cáo lỗi theo ngày của nhiều dây chuyền (File được nhập hàng ngày bằng tay). Giờ mình muốn làm một file báo cáo tháng tổng hợp từ các báo cáo ngày (File chạy tự động)
    - Giả đã có file lỗi của 3 dây chuyền trong 2 ngày 19/01 & 20/01 (daily report)
    - Mình muốn cập nhập tự động vào file báo cáo tháng (monthly report): theo từng dây chuyền, và theo từng ngày.

    Yêu cầu : - Hiện thị các hộp thoại để cho người tổng hợp file monthly report chọn file cần cập nhập hoặc dây chuyền cần cập nhập
    - Nếu tên lỗi đã có trong báo cáo tháng thì tự điền số lượng lỗi (nếu chưa thì chèn thêm vào cột tên lỗi và điền số lượng lỗi theo ngày tương ứng)

    Vì đây là file tương đối khó nên mong mọi người giúp đỡ.

    Mình xin cảm ơn.
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm
    thay đổi nội dung bởi: hopthuhuy, 21-01-10 lúc 08:03 PM

  5. Thành viên sau cảm ơn hopthuhuy về bài viết này:


  6. #4
    chỉ đơn giản là nối nhiều sheet nằm ở nhiều file thành 1 sheet nằm ở 1 file mới thôi.
    Xin lỗi, mình không up file lên được vì máy nội bộ không thể sao chép dữ liệu ra ngoài.
    Mình chỉ cần code tổng quát cũng được, tại xưa giờ mình không để ý mấy điều hay dạng macro trong excel.
    THX

  7. Thành viên sau cảm ơn toikhongvao về bài viết này:


  8. #5
    Tham gia ngày
    09 2009
    Nơi Cư Ngụ
    Ayun Pa - Gia Lai
    Bài gởi
    4,559
    Cảm ơn
    10,144
    Được cảm ơn 8,102 lần trong 3,891 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi toikhongvao View Post
    Mô tả công việc tự động là thế này.
    Chuẩn bị: Đưa tất cả cá file excel vào cùng 1 folder, tên file theo thứ tự 1,2,3,.... các File excel có cùng cấu trúc, cùng số cột, số dòng khác nhau.
    Chạy macro:
    Tạo một file excel mới tên tonghop. nằm cùng folder với các file trên và lấy dữ liệu từ các file trong folder nối lại với nhau.
    Xong
    Xin giúp mình, THX
    Bạn tham khảo file đính kèm nhé. Ở đây, mỗi file có 3 sheet, nếu bạn muốn thêm sheet thì phải thêm vào các file như nhau (số lượng sheet, tên sheet, số cột trong mỗi sheet).
    Góp ý một xíu: Nếu không đưa dữ liệu thực của bạn được (vì một lí do tế nhị nào đó) thì bạn nên giả lập các file tương tự. Bởi vì chính bạn biết rõ nhất là bạn cần gì và nếu có file minh họa thì người khác sẽ đỡ mất công hơn (đôi khi công này là vô ích vì không đúng ý người hỏi).
    Chúc thành công!
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm
    thay đổi nội dung bởi: nghiaphuc, 19-01-10 lúc 09:44 AM

  9. Có 7 thành viên cảm ơn nghiaphuc về bài viết này:


  10. #6
    Tham gia ngày
    03 2008
    Nơi Cư Ngụ
    Đồng ruộng Long An
    Bài gởi
    5,471
    Cảm ơn
    8,537
    Được cảm ơn 9,610 lần trong 4,324 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi hopthuhuy View Post
    Bạn toikhongvao có cùng ý tưởng với mình. Để mình giải thích rõ thêm:

    Giả sử mình có nhiều file báo cáo lỗi theo ngày của nhiều dây chuyền (File được nhập hàng ngày bằng tay). Giờ mình muốn làm một file báo cáo tháng tổng hợp từ các báo cáo ngày (File chạy tự động)
    - Giả đã có file lỗi của 3 dây chuyền trong 2 ngày 19/01 & 20/01 (daily report)
    - Mình muốn cập nhập tự động vào file báo cáo tháng (monthly report): theo từng dây chuyền, và theo từng ngày.

    Yêu cầu : - Hiện thị các hộp thoại để cho người tổng hợp file monthly report chọn file cần cập nhập hoặc dây chuyền cần cập nhập
    - Nếu tên lỗi đã có trong báo cáo tháng thì tự điền số lượng lỗi (nếu chưa thì chèn thêm vào cột tên lỗi và điền số lượng lỗi theo ngày tương ứng)

    Vì đây là file tương đối khó nên mong mọi người giúp đỡ.

    Mình xin cảm ơn.
    Dùng VBA kết hợp với PivotTable để làm bài tập này.
    Bạn xem file đính kèm nha
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm
    Già của tuổi trẻ, trẻ của tuổi già.

  11. Có 9 thành viên cảm ơn Hai Lúa Miền Tây về bài viết này:


  12. #7
    @nghiaphuc: cám ơn bạn rất nhiều, cũng gần đúng đúng yêu cầu của mình.
    Mình xin lấy file ví dụ của bạn để làm ví dụ của mình.
    Xin lỗi vì chức năng upload trên forum xài không được nên mình up qua link này.
    http://www.mediafire.com/?3njgdqzttnx
    Yêu cầu của mình là từ 3 file, chạy macro hay gì cũng được để tạo 1 file mới tên tổng hợp với dữ liệu lấy từ các file trên nối lại với nhau, sau đó thêm vào một cột mới để phân biệt dữ liệu của file nào trong bảng tổng hợp. (không cần tạo sheet cho mỗi dữ liệu trong file tổng hợp vì sẽ gây khó khăn nếu muốn dùng pivottable)
    THX. Xin giúp giùm

  13. #8
    Tham gia ngày
    11 2007
    Bài gởi
    7
    Cảm ơn
    7
    Được cảm ơn 3 lần trong 3 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi domfootwear View Post
    Dùng VBA kết hợp với PivotTable để làm bài tập này.
    Bạn xem file đính kèm nha
    Gửi bạn Domfootwear,

    Cám ơn bạn đã làm giúp mình.

    Mình thử lại thì thấy sau khi bấm nút lệnh, sheet tonghop vẫn trắng
    (chưa lấy dữ liệu được từ các sheet khác, của các file khác)
    Mình đã thử copy & paste để tiêu đề trùng nhau nhưng cũng vẫn không được.

    Bạn xem lại giúp mình nhé.

    Mình cũng muốn chọn từng file để cập nhập thay vì chọn cả folder để tránh việc
    phải cập nhập lại. Mong bạn kiểm tra lại và hướng dẫn thêm giúp mình.

    Xin cảm ơn.

  14. #9
    Tham gia ngày
    09 2009
    Nơi Cư Ngụ
    Ayun Pa - Gia Lai
    Bài gởi
    4,559
    Cảm ơn
    10,144
    Được cảm ơn 8,102 lần trong 3,891 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi toikhongvao View Post
    @nghiaphuc: cám ơn bạn rất nhiều, cũng gần đúng đúng yêu cầu của mình.
    Mình xin lấy file ví dụ của bạn để làm ví dụ của mình.
    Xin lỗi vì chức năng upload trên forum xài không được nên mình up qua link này.
    http://www.mediafire.com/?3njgdqzttnx
    Yêu cầu của mình là từ 3 file, chạy macro hay gì cũng được để tạo 1 file mới tên tổng hợp với dữ liệu lấy từ các file trên nối lại với nhau, sau đó thêm vào một cột mới để phân biệt dữ liệu của file nào trong bảng tổng hợp. (không cần tạo sheet cho mỗi dữ liệu trong file tổng hợp vì sẽ gây khó khăn nếu muốn dùng pivottable)
    THX. Xin giúp giùm
    Vậy thì ở mỗi file, bạn dán một sub như vầy nè:
    PHP Code:
    Sub Ghi_DL()
        
    Dim FileS As FileSearch
        Dim Wb
    Wb1 As Workbook
        Dim FPath 
    As String
        Dim F 
    As Variant
     
        Application
    .ScreenUpdating False
        Set Wb 
    ThisWorkbookFPath Wb.Path
        Set FileS 
    Application.FileSearch
        With FileS
            
    .NewSearch
            
    .Filename "*.xls"
            
    .LookIn FPath
            
    .SearchSubFolders False
            
    .Execute
        End With
        Set Wb1 
    Workbooks.Add 'Them mot Workbook moi (file tong hop)'
        'Copy du lieu cua file hien hanh va dan vao file tong hop'
        
    Wb.Activate
        ActiveSheet
    .UsedRange.Copy
        Wb1
    .Activate
        ActiveSheet
    .[A1].PasteSpecial Paste:=xlPasteAll
        
    [IV1].End(xlToLeft).Offset(01) = "File"
        
    Selection.Offset(1Selection.Columns.Count).Resize(Selection.Rows.Count 11).Value Left(Wb.NameLen(Wb.Name) - 4)
        
    'Copy du lieu cua cac file con lai va dan vao file tong hop'
        
    For Each F In Application.FileSearch.FoundFiles
            
    If ThisWorkbook.FullName Then GoTo NextFile
            Workbooks
    .Open F
            Set Wb 
    Workbooks(Replace(FFPath "\", ""))
            Wb.Activate
            ActiveSheet.UsedRange.Offset(1).Resize(ActiveSheet.UsedRange.Rows.Count - 1).Copy
            Wb1.Activate
            ActiveSheet.UsedRange.Offset(ActiveSheet.UsedRange.Rows.Count).PasteSpecial Paste:=xlPasteAll
            Selection.Offset(0, Selection.Columns.Count).Resize(Selection.Rows.Count, 1).Value = Left(Wb.Name, Len(Wb.Name) - 4)
            Wb.Close False
    NextFile:
        Next F
        Wb1.SaveAs FPath & "
    \Tong hop.xls" 'Luu file tong hop lai'
        Application.ScreenUpdating = True
    End Sub 
    Như vầy thì bạn có thể tổng hợp dữ liệu từ 1 trong 3 file 1.xls, 2.xls, 3.xls. Kết quả sẽ được lưu vào file Tong hop.xls trong cùng thư mục với 3 file trên.
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm

  15. Có 6 thành viên cảm ơn nghiaphuc về bài viết này:


  16. #10
    Tham gia ngày
    10 2007
    Bài gởi
    64
    Cảm ơn
    57
    Được cảm ơn 3 lần trong 2 bài viết
    Bạn có thể vui lòng giải thích về đoạn code này được ko?
    (vd như tác dụng và ý nghĩa của từng đoạn trong đó ....)
    Vì mình ko có kiến thức về code nhiều, nên mình muốn hiểu để áp dụng cho các file của mình, thanks bạn nhiều

Trang 1/3 1 2 3 cuốicuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Đề tài tương tự

  1. Copy tất cả các file excel trong 1 folder (mỗi file excel có 1 sheet) vào 1 file exce
    Viết bởi tranviethung trong chuyên mục Hỏi đáp về VBA - Macro
    Trả lời: 11
    Bài mới gởi: 25-08-12, 09:31 AM
  2. File Excel bị nhiễm virus, nó chuyển tên file có dạng *.exe. Cách khắc phục?
    Viết bởi quynhdq trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 8
    Bài mới gởi: 14-08-11, 11:22 PM
  3. Hỏi về cách cộng nhiều File Excel gống nhau vào một file mới
    Viết bởi tdhuymc trong chuyên mục Cấu trúc dữ liệu Excel và việc Xử lý dữ liệu
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 05-10-10, 08:33 PM
  4. các bác cho em hỏi cách lấy số liệu từ nhiều file excel tạo thành 1 file tổng hợp
    Viết bởi ttranhnn trong chuyên mục Lập Trình với Excel
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 24-02-10, 07:44 AM
  5. tổng hợp nhiều file excel vào một file tổng hợp
    Viết bởi phuongtran23 trong chuyên mục Cấu trúc dữ liệu Excel và việc Xử lý dữ liệu
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 06-03-09, 10:43 AM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]