Trang 1/5 1 2 3 4 5 cuốicuối
Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 10 trên tổng số: 43
  1. #1
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,000
    Cảm ơn
    2,595
    Được cảm ơn 17,235 lần trong 1,728 bài viết

    Smile Tự học Microsoft PowerPoint 2010

    Chương 1. Giới thiệu PowerPoint 2010


    Tải ebook tại đây: http://www.giaiphapexcel.com/forum/s...ad.php?t=35259


    PowerPoint 2010 là một phần của bộ Microsoft Office 2010. Cũng giống như Word (chương trình xử lý văn bản), Excel (bảng tính), Outlook (trình quản lý e-mail và quản lý công việc cá nhân) và Access (cơ sở dữ liệu), PowerPoint giúp chúng ta tạo nên các bài thuyết trình sinh động và lôi cuốn.

    Khi thuyết trình, chúng ta có thể dùng các loại dụng cụ hỗ trợ như:slide 35mm, phim chiếu cho máy overhead, các slide trên máy tính, bản thuyết trình được in ra giấy, các bản ghi chú của người thuyết trình. PowerPoint có thể tạo ra tất cả các loại dụng cụ trên và có thể kèm theo các hiệu ứng hấp dẫn và thu hút người nghe.

    Do PowerPoint được tích hợp rất chặt chẽ với các thành phần khác của bộ Microsoft Office 2010, nên chúng ta có thể chia sẽ thông tin giữa các ứng dụng này rất dễ dàng. Ví dụ, chúng ta có thể vẽ biểu đồ trong Excel và có thể chèn biểu đồ này vào slide của PowerPoint hoặc chúng ta có thể chép các đoạn văn bản của Word để đưa vào slide,...


    1. Những điểm mới trong PowerPoint 2010


    Cũng giống như các chương trình khác của bộ Office 2010, giao diện PowerPoint 2010 được phát triển lên từ phiên bản 2007. Giao diện Ribbonmang lại nhiều tiện lợi trong việc thao tác cho người dùng và với nhiều tính năng mới sẽ giúp tạo nên những bài thuyết trình sinh động, hấp dẫn một cách nhanh chóng. Dưới đây là một số tính năng mới mà bạn sẽ gặp trong quá trình sử dụng phiên bản này.

    Ribbon mới

    PowerPoint 2010 xây dựng Ribboncó các nút lệnh đồ họa dễ nhận biết được chia thành nhiều Tab (ngăn) thay cho hệ thống thực đơn xổ xuống trước đây.Mỗi tab giống như một thanh công cụ với các nút lệnh và danh sách lệnh cho người dùng lựa chọn sử dụng.

    Các tab không dễ tùy biến dễ như các thang công cụ ở các phiên bản trước, nhưng PowerPoint 2010 có thêm một thanh công cụ gọi là Quick Access Toolbar(QAT - thanh công cụ truy cập nhanh) giúp người dùng có thể tùy biến và gắn thêm các nút lệnh thường dùng một cách nhanh chóng và dễ dàng.Bạn có thể thêm vào QAT bất kỳ nút lệnh nào bằng cách nhấp phải chuột vào nó và chọn Add to Quick Access Toolbar.

    Ribbon xuất hiện thêm ngăn Transitions giúp việc áp dụng hiệu ứng chuyển từ slide này sang slide khác được nhanh và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nút Minimize the Ribbon giúp người dùng dễ dàng phóng to hay thu gọn Ribbon.



    Ngăn File thay cho nút Office

    Ngăn File chứa các lệnh liên quan đếnbài thuyết trình đang soạn thảo như thuộc tính tập tin, thiết lập mật mã bảo vệ, lưu trữ, in ấn và chia sẽ bài thuyết trình.



    Hỗ trợ làm việc cộng tác

    PowerPoint 2010 cho phép nhiều người cùng biên soạn hay hiệu chỉnh bài thuyết trình một cách đồng thời. Chúng ta có sử dụng máy chủ SharePoint của công ty hoặc các trang web hỗ trợ ứng dụng web PowerPoint như là Windows Live để lưu trữ bài thuyết trình. Khi đó, nhiều người có thể truy cập vào hiệu chỉnh bài thuyết trình và các điều chỉnh sẽ được đồng bộ một cách tự động.



    Nhóm các slide vào các phần trong bài thuyết trình

    Nhóm các slide trong các bài thuyết trình lớn thành các section sẽ giúp việc quản lý được dễ dàng thuận tiện hơn khi tìm kiếm nội dung. Khi nhiều người cùng tham gia biên soạn trên một bài thuyết trình thì việc phân chia công việc biên soạn theo section sẽ mang lại sự thuận lợi hơn rất nhiều.Chúng ta có thể đặt tên, in ấn và áp dụng các hiệu ứng lên các section.


    Trộn và so sánh nội dung của các bài thuyết trình

    Chúng ta có thể so sánh nội dung các bài thuyết trình với nhau và phối hợp chúng lại bằng cách sử dụng tính năng mới Compare trong PowerPoint 2010. Chúng ta có thể quản lý và lựa chọn những thay đổi hoặc hiệu chỉnh mà mình muốn đưa vào bài thuyết trình cuối cùng. Tính năng Compare sẽ giúp chúng ta giảng đáng kể thời gian đồng bộ các sự hiệu chỉnh trong nhiều phiên bản của cùng một bài thuyết trình.



    Hỗ trợ vừa soạn thảo vừa chạy thuyết trình trên cùng một màn hình

    Chức năng mới Reading view hỗ trợ cho việc soạn thảo, tham khảo các bài thuyết trình kháchoặcxem trước các hiệu ứng, các đoạn phim hoặc âm thanh trên cùng một màn hình.



    Thanh Phong

    Tải Microsoft Office 2010 Beta tại đây: http://www.microsoft.com/office/2010/en/default.aspx
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm
    thay đổi nội dung bởi: TranThanhPhong, 13-04-10 lúc 02:43 PM

  2. Có 10 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  3. #2
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,000
    Cảm ơn
    2,595
    Được cảm ơn 17,235 lần trong 1,728 bài viết

    Smile Những điểm mới trong PowerPoint 2010

    Những điểm mới trong PowerPoint 2010 (tt)

    Biên soạn bài thuyết trình mọi lúc mọi nơi

    Với tài khoản Windows Live, chúng ta có thể sử dụng các ứng dụng web PowerPoint, Word và Excel miễn phí. Chúng ta có thể biên soạn bài thuyết trình trực tuyến ngay trong trình duyệt web.



    Nhúng , hiệu chỉnh và xem video trong bài thuyết trình

    Trong phiên bản PowerPoint 2010 hỗ trợ mạnh hơn về đa phương tiện trong bài thuyết trình. Cụ thể, chúng ta có thể nhúng, cắt xén áp dụng các hiệu ứng định dạng lên các hình ảnh và đoạn phim ngay trong bài thuyết trình.

    Cắt xén video


    Tính năng cắt xén video trong PowerPoint 2010 giúp loại bỏ các phần không cần thiết và giúp nội dung bài thuyết trình tập trung hơn.



    Chèn video từ các nguồn trên mạng

    Chèn video từ các nguồn trên mạng cũng là một tính năng nổi bật của PowerPoint 2010. Tập tin video này có thể do chúng ta tải lên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến hoặc bạn sưu tầm được. Có nhiều dịch vũ lưu trữ, chia sẽ video trực tuyến hoàn toàn miễn phí như YouTube, Yahoo Video, Clip.vn, Google Videos,… Mội tập tin video lưu trữ trên các trang này thông thường sẽ có đoạn mã dùng để nhúng vào các trang web khác.Ví dụ, với trang Yahoo Video, bạn sao chép đoạn mã trong ô Embed. Sau đó, trên giao diện PowerPoint, bạn nhấn vào nút Video, chọn Video from Online Site…

    Tại vùng trống của cửa sổ Insert Video From Online Video Site, bạn dán đoạn mã đã lấy được khi nãy vào. Xong, nhấn Insert. Như vậy là đoạn video đã được chèn vào bài thuyết trình. Tuy nhiên để xem được đoạn video thì máy tính phải có kết nối Internet.



    Nhúng video


    Những đoạn phim, bài nhạc được nhúng vào sẽ trở thành một thành phần của bài thuyết trình. Chúng ta khỏi phải bận tâm tới việc sao chép các tập tin này gửi kèm theo bài thuyết trình. Ngoài ra, PowerPoint còn cho phép xuất bản bài thuyết trình sang định dạng video để có thể chép ra CD/ DVD, đính kèm theo e-mail hoặc gửi lên web.



    Chuyển bài thuyết trình sang định dạng video

    Tính năng chuyển định dạng bài thuyết trình sang các định dạng video giúp việc chia sẽ được dễ dàng hơn. PowerPoint cho phép xuất ra định dạng video với nhiều mức chất lượng hình ảnh khác nhau từ video cho các loại thiết bị di động cho đến các video có độ phân giải cao.



    Tích hợp sẵn tính năng chuyển sang định dạng PDF/XPS

    Phiên bản Office 2007 đã hỗ trợ tính năng xuất bản bài thuyết trình sang định dạng PDF/ XPS. Tuy nhiên tính năng đó là tùy chọn và người dùng phải tải thêm gói cài đặt về cài váo máy. Phiên bản Office 2010 đã tích hợp sẵn tính năng chuyển định dạng PowerPoint sang PDF/ XPS.




    Happy New Year!

    Thanh Phong

  4. Có 4 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  5. #3
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,000
    Cảm ơn
    2,595
    Được cảm ơn 17,235 lần trong 1,728 bài viết

    Smile Những điểm mới trong PowerPoint 2010 (tt)

    Những điểm mới trong PowerPoint 2010 (tt)

    Chụp ảnh màn hình

    Đây là một tính năng mới rất hay và thú vị, nó giúp chúng ta có thể chụp được các hình ảnh hiện có trên màn và đưa vào bài thuyết trình rất nhanh chóng và tiện lợi.



    Thêm nhiều hiệu ứng độc đáo cho hình ảnh

    Với phiên bản PowerPoint 2010, bạn có thể áp dụng nhiều hiệu ứng mỹ thuật khác nhau cho các hình ảnh.



    Xóa các phần không cần thiết trong hình

    Một tính năng mới bổ sung vào PowerPoint 2010 đó chính là cho phép loại bỏ nền của các hình ngay trong chương trình.




    Hỗ trợ tùy biến Ribbon

    Với giao diện người dùng thân thiện giúp cho việc tùy biến thanh công cụ Ribbon dễ dàng hơn bao giờ hết.



    Nâng cấp SmartArt

    SmartArt trong PowerPoint 2007 đã tuyệt vời thì trong phiên bản 2010 càng độc đa hơn với nhóm Picture có rất nhiều mẫu dựng sẵng giúp cho việc minh họa trong bài thuyết trình càng dễ dàng và trực quan hơn.



    Nhiều hiệu ứng chuyển slide mới

    PowerPoint 2010 bổ sung thêm nhiều hiệu ứng chuyển slide mới, đặc biệt là các hiệu ứng 3-D rất đẹp mắt và sinh động.



    Còn tiếp :)

    Thanh Phong

  6. Có 4 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  7. #4
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,000
    Cảm ơn
    2,595
    Được cảm ơn 17,235 lần trong 1,728 bài viết

    Smile Những điểm mới trong PowerPoint 2010 (tt)

    Những điểm mới trong PowerPoint 2010 (hết)

    Sao chép hiệu ứng

    Việc áp dụng các hiệu ứng cho các đối tượng trên slide trong PowerPoint 2010 sẽ nhanh hơn rất nhiều nhờ công cụ sao chép hiệu ứng Animation Painter.



    Tăng tính di động cho các bài thuyết trình

    Với công cụ Compress Media, PowerPoint 2010 sẽ nén các đoạn video, các âm thanh nhúng trong bài thuyết trình làm cho dung lượng bài thuyết trình được nhỏ hơn và từ đó thuận tiện hơn cho việc chia sẽ và giúp cho việc trình chiếu được tốt hơn.




    Broadcast bài thuyết trình

    Broadcast bài thuyết trình trực tiếp đến các khán giả từ xa thông qua dịch vụ Windows Live hoặc máy chủ SharePoint ngay trong công ty. Khán giả có thể theo dõi bài thuyết trình trực tiếp thông qua trình duyệt và nghe âm thanh thông qua điện thoại.



    Biến con trỏ chuột thành con trỏ laser

    Khi muốn nhấn mạnh những nội dung đang trình bày trên slide, chúng ta có thể biến con trỏ chuột thành con trỏ laser bằng cách giữ phím Ctrl và nhấp trái chuột trong chế độ Slide Show.



    Hết

    Thanh Phong

  8. Có 4 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  9. #5
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,000
    Cảm ơn
    2,595
    Được cảm ơn 17,235 lần trong 1,728 bài viết

    Smile Khởi động và thoát Microsoft PowerPoint 2010

    2. Khởi động và thoát Microsoft PowerPoint 2010

    Khởi động PowerPoint 2010

    Tùy theo phiên bản Windows mà bạn đang sử dụng mà đường dẫn đến chương trình PowerPoint sẽ khác nhau đôi chút. Trong Windows XP, Windows Vista và Windows 7 thì đường dẫn truy cập đến chương trình là giống nhau. Các bước khởi động như sau:

    1. Từ cửa sổ Windows bạn chọn Start
    2. Chọn All Programs
    3. Chọn Microsoft Office
    4. Nhấp chuột lên Microsoft Office PowerPoint 2010



    Thoát PowerPoint

    Thoát chương trình PowerPoint rất đơn giản, bạn làm theo các cách sau :

    • Cách 1: Nhấp vào nút Close ( ) ở góc trên cùng bên phải cửa sổ PowerPoint, hoặc
    • Cách 2: Vào ngăn File chọn Exit, hoặc
    • Cách 3: Dùng tổ hợp phím tắt <ALT+F4>


    Khi có sự thay đổi trong nội dung bài thuyết trình mà bạn chưa lưu lại thì PowerPoint sẽ hiện hộp thoại nhắc nhở bạn.


    • Chọn Save: sẽ lưu lại các thay đổi trước khi thoát PowerPoint
    • Chọn Don’t Save: sẽ thoát PowerPoint mà không lưu lại các thay đổi
    • Chọn Cancel: để hủy lệnh thoát PowerPoint

    thay đổi nội dung bởi: TranThanhPhong, 15-03-10 lúc 12:11 PM

  10. Có 2 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  11. #6
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,000
    Cảm ơn
    2,595
    Được cảm ơn 17,235 lần trong 1,728 bài viết

    Smile Tìm hiểu các thành phần trên cửa sổ chương trình Microsoft PowerPoint

    3. Tìm hiểu các thành phần trên cửa sổ chương trình Microsoft PowerPoint

    Giao diện của PowerPoint 2010 không có nhiều thay đổi so với phiên bản 2007. Các thành phần trên cửa sổ PowerPoint như sau:



    • Thanh tiêu đề (Title bar):Thể hiện tên của chương trình đang chạy là PowerPoint và tên của bài trình diễn hiện hành. Nếu cửa sổ chưa toàn màn hình thì ta có thể dùng chuột kéo Title bar để di chuyển cửa sổ.
    • Ribbon:Chức năng của Ribbon là sự kết hợp của thanh thực đơn và các thanh công cụ, được trình bày trong các ngăn (tab) chứa nút và danh sách lệnh.
    • Quick Access Toolbar:Chứa các lệnh tắt của các lệnh thông dụng nhất. Bạn có thể thêm/ bớt các lệnh theo nhu cầu sử dụng.
    • Nút Minimize:Thu nhỏ cửa sổ ứng dụng vào thanh tác vụ (taskbar) của Windows; bạn nhấp vào nút thu nhỏ của ứng dụng trên taskbar để phóng to lại cửa sổ ứng dụng.
    • Nút Maximize/Restore:Khi cửa sổ ở chế độ toàn màn hình, khi chọn nút này sẽ thu nhỏ cửa sổ lại, nếu cửa sổ chưa toàn màn hình thì khi chọn nút này sẽ phóng to cửa sổ thành toàn màn hình
    • Nút Close:Đóng ứng dụng lại. Bạn có thể nhận được thông báo lưu lại các thay đổi của bài trình diễn.
    • Khu vực soạn thảo bài trình diễn:Hiển thị slide hiện hành.
    • Ngăn Slides: Hiển thị danh sách các slide đang có trong bài thuyết trình
    • Ngăn Outline: Hiển thị dàn bài của bài thuyết trình
    • Thanh trạng thái (Status bar): Báo cáo thông tin về bài trình diễn và cung cấp các nút lệnh thay đổi chế độ hiển thị và phóng to, thu nhỏ vùng soạn thảo


    Ribbon
    Ribbon được tổ chức thành nhiều ngăn theo chức năng trong quá trình xây dựng bài thuyết trình. Trong mỗi ngăn lệnh lại được tổ chức thành nhiều nhóm lệnh nhỏ tạo giúp người dùng dễ hiểu và dễ sử dụng các chức năng của chương trình.

    • File:Mở thực đơn Filetừ đó ta có thể truy cập các lệnh mở (open), lưu (save), in (print),tạo mới (new) và chia sẽ bài thuyết trình.

    • Home:Chứa các nút lệnh thường xuyên sử sụng trong quá trình soạn thảo bài thuyết trình như là các về lệnh sao chép, cắt, dán, chèn slide, bố cục slide, phân chia section, định dạng văn bản, vẽ hình và các lệnh về tìm kiếm, thay thế…

    • Insert: Thực hiện các lệnh chèn, thêm các đối tượng mà PowerPoint hỗ trợ như là bảng biểu, hình ảnh, SmartArt, đồ thị, văn bản, đoạn phim, âm thanh,…


    • Design:Thực hiện các lệnh về định dạng kíc cở và chiều hướng của các slide, handout, áp dụng các mẫu định dạng và các kiểu hình nền cho slide.


    • Transitions: PowerPoint 2010 tổ chức Transitions thành một ngăn mới trên Ribbon giúp chúng ta có thể áp dụng và thiết lập các thông số cho các hiệu ứng chuyển slide rất nhanh chóng và thuận lợi. Ngoài ra, chúng ta có thể xem trước hiệu ứng chuyển slide ngay trong chế độ soạn thảo.


    • Animations: Danh mục các hiệu ứng áp dụng cho các đối tượng trên slide, sao chép hiệu ứng giữa các đối tượng, thiết lập thời gian cũng như các sự kiện cho các hiệu ứng.


    • Slide Show: Chuẩn bị các thiết lập cho bài thuyết trình trước khi trình diễn, tùy biến về mặt nội dung của bài thuyết trình trong các tình huống báo cáo, broadcast bài thuyết trình cho các khán giả theo dõi từ xa và thiết lập các thông số cho các màn hình hiển thị khi trình diễn.


    • Review: Ghi chú cho các slide trong bài thuyết trình, so sánh và trộn nội dung giữa các bài thuyết trình và công cụ kiểm tra lỗi chính tả.


    • View: Chuyển đổi qua lại giữa các chế độ hiển thị, cho hiển thị hoặc ẩn thanh thước, các đường lưới, điều chỉnh kích thước vùng sọan thảo, chuyển đổi giữa các chế độ màu hiển thị, sắp xếp các cửa sổ,…


    • Developer: Ngăn này mặc định được ẩn vì nó chỉ hữu dụng cho các lập trình viên, những người có hiểu biết về VBA. Để mở ngăn này nhấn vào nút File | Options | Customize Ribbon |Developer.


    • Add-Ins: Ngăn này chỉ xuất hiện khi cài đặt thêm các tiện ích cho PowerPoint.



    Thanh Phong

  12. Có 4 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  13. #7
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,000
    Cảm ơn
    2,595
    Được cảm ơn 17,235 lần trong 1,728 bài viết

    Smile 4. Thay đổi kiểu hiển thị trong cửa sổ chương trình

    4. Thay đổi kiểu hiển thị trong cửa sổ chương trình

    PowerPoint 2010 có hai nhóm hiển thị đó là nhóm Presentation Views dùng trong quá trình sọan thảo và nhóm Master Views dùng trong quá trình thiết kế slide, bố cục bản in và trang chú slide thích. Mỗi kiểu hiển thị có công dụng riêng trong quá trình soạn thảo, thiết kế, chỉnh sửa hoặc trình chiếu bài thuyết trình.



    Nhóm Presentation Views có các kiểu hiển thị sau:

    • Normal: Chế độ này dùng rất nhiều trong quá trình biên soạn bài thuyết trình
    • Slide Sorter: Chế độ này giúp xem tổng thể bài trình diễn, bố cục, cũng như trình tự các slide trong bài thuyết trình.
    • Notes Page: Chế độ này giúp ta thêm các ghi chú vào slide (các ghi chú này sẽ không hiển thị khi trình chiếu)
    • Reading View: Xem trước bài thuyết trình trong giao diện soạn thảo

    Muốn chuyển qua lại giữa các chế độ hiển thị thì bạn vào ngăn View trênRibbon, sau đó chọn kiểu hiển thị mong muốn hoặc chọn kiểu hiển thị trực tiếp từ góc dưới bên phải thanh trạng thái. Dưới đây là các hình minh họa của các kiểu hiển thị:



    Nhóm Master Views

    • Slide Master: Lưu trữ thông tin về thiết kế kiểu dáng, màu sắc, font chữ, bố cục,… cho các slide
    • Handout Master: Thiết lập các thông số cho các trang in handout như chiều handout, chiều của các slide bố trí trên handout, số slide trên một trang in, sắp xếp vị trí của các header, footer, hộp hiển thị ngày tháng và số trang trên handout,…
    • Notes Master: Thiết lập các thông số cho các trang in kèm thông tin ghi chú của slide tương tự như handout.



    Slide Show: Ngoài hai nhóm hiển thị trên, PowerPoint còn một kiểu hiển thị nữa được sử dụng khi trình chiếu bài thuyết trình gọi là Slide Show. Slide Show là chế độ trình chiếu toàn màn hình, các slide sẽ lần lượt xuất hiện theo thứ tự được sắp sếp trong bài thuyết trình.

    Phím tắt:
    Nhấn phím F5 để chuyển sang chế độ trình diễn từ slide bắt đầu, nhấn tổ hợp phím <Shift + F5> để bắt đầu trình chiếu từ slide hiện hành.
    Thanh Phong

  14. Có 3 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  15. #8
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,000
    Cảm ơn
    2,595
    Được cảm ơn 17,235 lần trong 1,728 bài viết

    Smile 5. Tùy biến thanh lệnh truy cập nhanh

    5. Tùy biến thanh lệnh truy cập nhanh

    Bạn có thể thêm nhanh các nút lệnh được tích hợp sẵn cho QAT bằng cách nhấp trái chuột vào nút Customize Quick Access Toolbar ( ) trên QAT. Sau đó, bạn chọn hoặc bỏ chọn các nút lệnh cho hiện hoặc ẩn trên QAT.




    Bạn cũng có thể thêm các nút lệnh khác vào QAT theo hướng dẫn sau:


    1. Chọn nút File | Options | Hộp thoại PowerPoint Options xuất hiện
    2. Chọn Quick Access Toolbar từ danh sách bên trái
    3. Chọn các nhóm lệnh từ hộp Choose commands from …. Sau đó, bạn chọn các nút lệnh từ hộp bên dưới và nhấn nút Add >> để thêm vào hộp danh sách bên phải.
    4. Nếu bạn muốn bỏ một nút lệnh nào đó khỏi QAT thì chọn nó từ hộp Customize Quick Access Toolbar bên phải và nhấn nút Remove
    5. Để trả QAT về trạng thái mặc định thì nhấn nút Reset và chọn Reset only Quick Access Toolbar.
    6. Bạn chọn Show Quick Access Toolbar below the Ribbon thì QAT sẽ xuất hiện bên dưới Ribbon.
    7. Để hoàn tất việc tùy biến QAT thì nhấn nút OK.



    6. Phóng to/ thu nhỏ cửa sổ làm việc


    Bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ vùng soạn thảo trong cửa sổ PowerPoint 2010 bằng cách sử dụng thanh Zoom trên thanh trạng thái hoặc dùng hộp thoại Zoom. Bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ vùng làm việc trong khoảng từ 10% đến 400%. Bạn nên sử dụng tùy chọn Fit Slide to Current Window để có được vùng làm việc tốt nhất.



    Để gọi hộp thoại Zoom thì bạn chọn
    Ribbon | View | chọn Zoom. Cách nhanh hơn là bạn nhấp chuột vào nút chỉ số phần trăm trên thanh trạng thái hoặc nhấn tổ hợp phím <ALT + W + Q>.
    thay đổi nội dung bởi: TranThanhPhong, 17-03-10 lúc 10:32 AM

  16. Có 4 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  17. #9
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,000
    Cảm ơn
    2,595
    Được cảm ơn 17,235 lần trong 1,728 bài viết

    Smile 7. Thanh thước ngang và dọc

    7. Thanh thước ngang và dọc

    Các thanh thước ngang và dọc giúp chúng ta trong việc bố trí các thành phần trên slide chính xác hơn. Bạn vào chọn ngăn
    View trên Ribbon, sau đó chọn Rulers tại nhóm Show.



    Thanh thước ngang và dọc chỉ có trong kiểu hiển thị Normal và Notes Page và đơn vị tính trên thanh thước tùy thuộc vào thiết lập Regional Settings trong Control Panel của Windows.


    Bạn có thể tắt bớt thanh thước dọc bằng cách vào File | Options | chọn Advance| tìm đến mục Display| bỏ chọn Show vertical ruler.



    8. Các đường lưới


    Các đường lưới (gridlines) chia slide thành các ô vuông có kích thước bằng nhau giúp chúng ta canh chỉnh các đối tượng dễ dàng vàcác đường này sẽ không hiển thị khi in ra giấy. Những cách bật/ tắt các đường lưới:

    Cách 1: Nhấn tổ hợp phím
    <Shift+F9>.
    Cách 2: View | nhóm Show| chọn Gridlines.
    Cách3: Home | nhóm Drawing | chọn Arrange | chọn Align | chọn View Gridlines.



    Hộp thoại Grid and Guides cho phép thiết lập khoảng cách giữa các đường lưới cũng như nhiều tùy chọn khác.Có nhiều cách mở hộp thoại Grid and Guides:


    Cách 1: Home | nhóm Drawing| chọn Arrange | chọn Align | chọn Grid Settings...
    Cách 2: View | nhóm Show | chọn Grid Setting




    Trần Thanh Phong

  18. Có 3 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  19. #10
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,000
    Cảm ơn
    2,595
    Được cảm ơn 17,235 lần trong 1,728 bài viết

    Smile 9. Đường trợ giúp khi vẽ

    9. Đường trợ giúp khi vẽ

    Đường trợ giúpkhi vẽ (guides) cũng giống như các đường lưới trên slide nhưng ta có thể kéo và thả chúng đến các vị trí mong muốn. Các đường trợ giúp này giúp chúng ta dễ dàng trong việc canh chỉnh vị trí của các đối tượng trên slide và chúng sẽ không được hiển thị khi in ra giấy.



    Để bật đường trợ giúp khi vẽ bạn vào View | nhóm Show | chọn Guides. Bạn có thể tạo thêm các đường trợ giúp bằng cách giữ phím Ctrl trong khi dùng chuột kéo đường trợ giúp ngang/ dọc đến vị trí mới và nhả chuột.




    Xóa bớt các đường trợ giúp bằng cách dùng chuột kéo chúng ra khỏi diện tích của slide.



    10. Xem bài thuyết trình ở các chế độ màu sắc khác nhau

    Khi soạn thảo bài thuyết trình, chúng ta thường soạn thảo trong chế độ đầy đủ màu (Color View). Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra bài thuyết trình trên màn hình ở chế xem đen/ trắng (Black and White) hoặc tông màu xám (Grayscale) trước khi bạn muốn in ra giấy trên máy in trắng đen.


    Để chuyển đổi qua lại giữa các chế độ màu hiển thị, bạn nhấp chuột vào ngăn View| nhóm Color/ Grayscale | chọn kiểu hiển thị là Color, Grayscale hoặc Black and White




    Sau khi kiểm tra bài thuyết trình trong các chế độ màu sắc khác nhau, bạn nhấp chuột vào nút Back To Color View để màn hình trở về chế độ đầy đủ màu sắc. Các tùy chọn kiểu màu Black and White hoặc Grayscale không làm ảnh hưởng đến các màu sắc đang có trên các slide mà chúng chỉ có tác dụng khi in ra giấy trong chế độ Black and White hoặc Grayscale.




    Thanh Phong

  20. Có 10 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


Trang 1/5 1 2 3 4 5 cuốicuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Đề tài tương tự

  1. Ebook: Tự học Microsoft PowerPoint 2010
    Viết bởi TranThanhPhong trong chuyên mục Ứng dụng Báo cáo và Thuyết trình
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-05-14, 08:14 PM
  2. Làm cách nào để chèn đoạn phim vào trang microsoft office powerpoint 2003.
    Viết bởi tienbcqn trong chuyên mục Những trình ứng dụng và vấn đề tin học văn phòng khác
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 12-01-10, 07:59 AM
  3. Trình chiếu Microsoft Powerpoint
    Viết bởi cuong0202 trong chuyên mục Ứng dụng Báo cáo và Thuyết trình
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 19-12-09, 10:47 PM
  4. Trình diễn báo cáo bằng Microsoft PowerPoint 2007
    Viết bởi TranThanhPhong trong chuyên mục Ứng dụng Báo cáo và Thuyết trình
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 28-08-08, 10:00 AM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]