Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 6 trên tổng số: 6
  1. #1
    Tham gia ngày
    12 2009
    Bài gởi
    81
    Cảm ơn
    52
    Được cảm ơn 5 lần trong 4 bài viết

    Tính tổng trong excel

    Chào cả nhà.Hnay em có vấn đề này mong anh chị tư vấn dùm.Tại sao khi em tính tổng bằng hàm sum trong excel lại cho kết quả sai so với thực tế,Ví dụ em có 1 hóa đơn có gía trị lần lượt là:
    677,600
    442,000
    352,000
    352,000
    342,599
    Khi em tính tổng của giá trị các số liệu trên nó cho tổng ra là:2,081,199 mà tổng số đúng của nó là :2,166,199.Vậy lỗi do đâu hả cả nhà.Mấy hôm nay em làm báo cáo toàn bị sai so với số thực đau hết cả đầu, chiều nay mới phát hiện là máy tính bị sai.Thanks cả nhà nhiều.

  2. #2
    Tham gia ngày
    06 2009
    Nơi Cư Ngụ
    An Giang
    Bài gởi
    402
    Cảm ơn
    770
    Được cảm ơn 514 lần trong 194 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi pconcord View Post
    Chào cả nhà.Hnay em có vấn đề này mong anh chị tư vấn dùm.Tại sao khi em tính tổng bằng hàm sum trong excel lại cho kết quả sai so với thực tế,Ví dụ em có 1 hóa đơn có gía trị lần lượt là:
    677,600
    442,000
    352,000
    352,000
    342,599
    Khi em tính tổng của giá trị các số liệu trên nó cho tổng ra là:2,081,199 mà tổng số đúng của nó là :2,166,199.Vậy lỗi do đâu hả cả nhà.Mấy hôm nay em làm báo cáo toàn bị sai so với số thực đau hết cả đầu, chiều nay mới phát hiện là máy tính bị sai.Thanks cả nhà nhiều.
    Bạn có thể nói cụ thể những con số trên do kết quả các phép tính mà có hay do bạn nhập số liệu thô vào. Vì trong những phép tính nó còn những phần lẻ tự làm tròn nên cũng chưa chắc chính xác như con số hiển thị.
    Tốt nhất bạn nên đưa file đó lên dễ cho các bạn khác tham khảo.

  3. Thành viên sau cảm ơn havietchuong về bài viết này:


  4. #3
    Tham gia ngày
    12 2009
    Nơi Cư Ngụ
    khu tap the khao sat & xay dung - km9 giai phong, quoc bao, thanh tri , hanoi
    Bài gởi
    1
    Cảm ơn
    10
    Được cảm ơn 1 lần trong 1 bài
    mình chưa gặp trường hợp đó bao giờ cả nhưng bạn thử kiểm tra xem ô bạn tính ra hàm tổng cuối cùng có lẫn công thức nào đã đặt ở đó không

  5. Thành viên sau cảm ơn a5ttks về bài viết này:


  6. #4
    Tham gia ngày
    04 2008
    Nơi Cư Ngụ
    An Giang
    Bài gởi
    194
    Cảm ơn
    41
    Được cảm ơn 115 lần trong 83 bài viết
    Bạn đã cho ai đó 85,000 ? Hãy kiểm tra lại công thức hoặc gửi file lên!

  7. Thành viên sau cảm ơn khieukienag về bài viết này:


  8. #5
    Tham gia ngày
    10 2007
    Nơi Cư Ngụ
    Lại Yên - Hoài Đức - Hà Nội
    Bài gởi
    518
    Cảm ơn
    414
    Được cảm ơn 413 lần trong 196 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi pconcord View Post
    Chào cả nhà.Hnay em có vấn đề này mong anh chị tư vấn dùm.Tại sao khi em tính tổng bằng hàm sum trong excel lại cho kết quả sai so với thực tế,Ví dụ em có 1 hóa đơn có gía trị lần lượt là:
    677,600
    442,000
    352,000
    352,000
    342,599
    Khi em tính tổng của giá trị các số liệu trên nó cho tổng ra là:2,081,199 mà tổng số đúng của nó là :2,166,199.Vậy lỗi do đâu hả cả nhà.Mấy hôm nay em làm báo cáo toàn bị sai so với số thực đau hết cả đầu, chiều nay mới phát hiện là máy tính bị sai.Thanks cả nhà nhiều.
    Mình nghĩ cái này giải quyết được. Bạn đưa file lên đi. Mình đoán có thể 1 trong các ô có công thức trừ đi 85000 hoặc là do 1 trong các ô có tổng giá trị là 8500 được format cell ở dạnh text bạn ạ. Lên nó sẽ không cộng vào bạn ạ. Bạn cứ đưa file lên đi nha. mọi người sẽ giúp.
    Thân

  9. Thành viên sau cảm ơn yeuthamhangxom về bài viết này:


  10. #6
    Tham gia ngày
    12 2009
    Bài gởi
    81
    Cảm ơn
    52
    Được cảm ơn 5 lần trong 4 bài viết
    Cảm ơn mọi người nhiều nhe.Mình biết lỗi rồi, tại mình tự đánh dấu phẩy vào, chứ không mặc định cho các ô,

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Đề tài tương tự

  1. Hỏi về sự khác nhau giữa Macro, code và hàm trong excel. Excel và VBA
    Viết bởi vdtam_08 trong chuyên mục Lập Trình với Excel
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 12-07-11, 10:22 PM
  2. Tạo một form trong word sử dụng data trong file excel 2007
    Viết bởi wwwgiaiphapexcelcom trong chuyên mục Phần mềm xử lý văn bản và chế bản điện tử
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 09-09-10, 01:09 AM
  3. Export tung sheets trong 1 file Excel vào thành từng bảng trong ACCESS
    Viết bởi hoquang1987 trong chuyên mục Ứng dụng Quản trị cơ sở dữ liệu
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 30-11-09, 04:36 PM
  4. Excel Custom Number Format - Tùy biến định dạng số trong Excel (Sưu tầm)
    Viết bởi QuocPhong trong chuyên mục Định dạng, trình bày, in ấn bảng tính
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 21-05-09, 09:40 AM
  5. Bo Password khởi động Excel và Pass Readonly trong Excel 2007
    Viết bởi luong_xuangiang trong chuyên mục Excel 2007, 2010 & 2013
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 29-04-09, 11:03 AM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]