Trang 1/7 1 2 3 4 5 ... cuốicuối
Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 10 trên tổng số: 67
  1. #1
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,025
    Cảm ơn
    2,622
    Được cảm ơn 17,666 lần trong 1,760 bài viết

    Wink Tạo mục lục tự động trong Word 2007

    Tạo mục lục tự động trong Office 2007 Bài viết hướng dẫn tạo một mục lục tự động giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách tận dụng những tiện ích có sẵn được nâng cấp thân thiện trong MS Word 2007. Để tạo ra mục lục, bạn đánh dấu cấp độ nội dung và tiến hành chèn mục mục bằng chức năng có sắn của trình soạn thảo.

    Đánh dấu nội dung và trích xuất thành mục lục


    Bước 1: Mở văn bản bạn cần tạo mục lục tự động



    Bước 2: Bạn chọn References trên trình đơn thông minh của bộ MS Office 2007



    Bước 3: Lựa chọn vùng chức năng tạo mục lục tự động Table of Contents..



    Bước 4: Mục lục tự động được tạo trên nguyên tắc cấp độ nội dung, vì vậy, để tạo nó bạn phải lựa chọn cấp độ nội dung cho phù hợp. Ví dụ: 3 phần mở đầu, nội dung, kết luận.. bạn chọn level 1, các nội dung nhỏ hơn sẽ chọn level lớn hơn như level 2. Level

    3. Phần trình bày dưới sẽ hướng dẫn chi tiết để các bạn dễ hình dung.
    Để đánh dấu đề mục trong bảng mục lục, các bạn chỉ cần đặt vị trí trỏ chuột vào dòng chứa đề mục và xác định mức (level):



    Các bạn thao tác tương tự với các đề mục khác, chú ý chọn level thích hợp.


    Sau khi đã hoàn thành việc xác định mức độ các đề mục trong bảng mục lục các bạn di chuyển con trỏ chuột đến vị trí cần chèn mục lục và nhấn chọn biểu tượng Table of Contents...


    Bạn có thể chọn những kiểu trình bày sẵn có(Automatic...) hoặc tùy chọn chi tiết bằng cách nhấn chọn Insert Table of Contents...

    Xuất hiện hộp thoại Index and Tables, chọn thẻ Table of Contents


    Print Preview: Kiểu mục lục sẽ hiển thị khi in
    Web Preview: Kiểu mục lục sẽ hiển thị ở dạng trang web
    Show page numbers: Hiển thị số trang.
    Right align page numbers: Hiển thị số trang bên lề phải.
    Use hyperlinks instead of page numbers: Có sử dụng liên kết từ mục lục tới trang đặt Heading Tab leader: Chọn loại đường tab từ cuối các Heading đến số trang.
    Show levels: Số cấp độ Heading.
    Nút Show Outlining Toolbar: Cho hiển thị thanh công cụ Outlining trên cửa sổ MS Word
    Nút Options...: Mở hộp thoại Table of Contents Options: Tùy chọn thêm một số tính năng khác.



    Nút Modify...: Mở hộp thoại Style, sửa đổi định dạng font chữ cho nội dung phần mục lục tự động.



    Đỗ Hoàng Anh


  2. #2
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,025
    Cảm ơn
    2,622
    Được cảm ơn 17,666 lần trong 1,760 bài viết

    Mục lục tự động (tt)

    Mục lục tự động (tt)

    Trường hợp trong file đã có mục lục tự động, và bạn đồng ý thay đổi định dạng font chữ bằng hộp thoại Style sẽ xuất hiện thông báo: "Bạn có muốn thay thế định dạng cho bảng nội dung mục lục không?"



    Chọn nút Yes: Đồng ý. Ngoài font chữ của nội dung bảng mục lục thay đổi, MS Word còn tự động cập nhật lại số trang cho các đề mục.

    Nhấn chọn OK trong hộp thoại Table of Contens để hoàn tất việc chèn mục lục tự động vào văn bản.



    tại phần mục lục này, có liên kết cho phép bạn click chuột (hoặc dùng kết hợp phím Ctrl + click chuột) để nhảy đến đúng mục và số trang cần đến.
    3. Chỉnh sửa mục lục tự động

    - Tại mục lục tự động mới được tạo ra ta có thể chỉnh sửa như với mọi văn bản bình thường khác, tức là bạn có thể chọn font chữ , cỡ chữ, cách dòng, màu sắc... thích hợp theo ý của bạn.

    - Trong quá trình chỉnh sửa văn bản, số trang có thể thay đổi, do vậy nếu bạn muốn cập nhật lại chỉ cần click chuột vào Update Table


    Hộp thoại Update Table hiện ra với 2 lựa chọn:


    Update pages numbers only: chỉ cập nhật số trang.
    Update entire table: cập nhật cả số trang và nội dung mục lục

    Tùy vào yêu cầu của bạn mà có lựa chọn thích hợp.

    Phiên bản MS Office 2007 giao diện và chức năng hết sức rất thân thiện giúp ta thực hiện các công cụ văn phòng dễ dàng và tự nhiên. Cách tạo mục lục tự động trong phiên bản này đã được trực quan hóa. Tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ đưa đến cho các bạn cách tạo mục lục nhanh chóng và chính xác, nâng cao hiệu suất làm việc.

    Với nội dung trên có thể dài bởi chúng tôi hướng dẫn tương đối cụ thể, nhưng khi bạn đã hiểu thì công việc lại hoàn toàn đơn giản và ngắn gọn. Chúc bạn thực hiện thành công!

    Đỗ Hoàng Ánh


  3. #3
    Cho em hoi anh Đỗ Hoàng Ánh!
    Cách làm này có the thực hiẹn với các phiên bản MS Word thap hơn không??

  4. Có 2 thành viên cảm ơn lehhung701 về bài viết này:


  5. #4
    Tham gia ngày
    02 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP-Sóc Trăng
    Bài gởi
    2,078
    Cảm ơn
    1,092
    Được cảm ơn 2,034 lần trong 910 bài viết
    câu này hay đó chẳn hạn đối với word2003 thì sau nhỉ ttphong2007 nói luôn cho mọi người tham khảo nhé!

  6. #5
    Tham gia ngày
    06 2006
    Nơi Cư Ngụ
    Hà Nội
    Bài gởi
    5,714
    Cảm ơn
    8,036
    Được cảm ơn 21,321 lần trong 4,854 bài viết
    Với Word 2003, bạn vào menu Insert/Reference và chọn Index and Table...

  7. Có 5 thành viên cảm ơn PhanTuHuong về bài viết này:


  8. #6

    Xin hỏi thêm về cách tạo Mục lục tự động

    Mình làm theo hướng dẫn trong bài viết nhưng khi đặt vị trí trỏ chuột vào dòng chứa đề mục và nhấp chuột chọn level thì các số thứ tự đánh ở đầu đề mục biến mất và phông chữ của đề mục đó thay đổi. Do đó, ở trong Mục lục được tạo ra cũng ko có số thứ tự. Bạn giúp mình khắc phục lỗi đó nhé.
    Công việc của mình dùng nhiều Excel nên mình cũng muốn biết về tất cả các phím tắt trên bàn phím dùng trong Excel, bạn có thể giúp mình được không?
    Xin cảm ơn.

  9. Thành viên sau cảm ơn vitamin3t về bài viết này:


  10. #7
    Tham gia ngày
    06 2008
    Bài gởi
    1
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết

    Table of Authority

    Em gái tớ đang thực hành bài tập Word của nó ở trường thì không hiểu lỡ tay thế nào lại vào Insert và chọn cái TA, rồi Mark Citation cách nào đấy mà bây giờ tất cả các trang văn bản của tớ trong máy cũng bị những ký hiệu lạ, giữa các chữ thì xuất hiện dấu chấm, tớ đã cố mà không biết làm cách nào để làm cho văn bản trở về như cũ.(khi Print preview thì lại không thấy xuất hiện những ký hiệu và dấu chấm đó)
    Xin các bạn chỉ giúp tớ cách để khắc phục nhé!
    Xin cảm ơn nhiều!

  11. #8
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,025
    Cảm ơn
    2,622
    Được cảm ơn 17,666 lần trong 1,760 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi DonZUZU View Post
    Em gái tớ đang thực hành bài tập Word của nó ở trường thì không hiểu lỡ tay thế nào lại vào Insert và chọn cái TA, rồi Mark Citation cách nào đấy mà bây giờ tất cả các trang văn bản của tớ trong máy cũng bị những ký hiệu lạ, giữa các chữ thì xuất hiện dấu chấm, tớ đã cố mà không biết làm cách nào để làm cho văn bản trở về như cũ.(khi Print preview thì lại không thấy xuất hiện những ký hiệu và dấu chấm đó)
    Xin các bạn chỉ giúp tớ cách để khắc phục nhé!
    Xin cảm ơn nhiều!
    Bác tìm trên thanh công cụ cái dấu Pi nhấn nó 1 cái để tắt chế độ (Show/Hide paragraph marks) này.

    TP.

  12. Có 3 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  13. #9

    Các lỗi khi tạo mục lục

    hic. t gặp phải sự cố khi làm như sau mong mọi người giúp vs.
    T đang sử dụng W07 và mở 1 file W03. Khi tạo mục lục font chữ ở level 2 bị lỗi, còn level 1 thì k sao. t đã đổi font cho cùng loại vs file đang mở tại fan Modify nhưng cũng k dc.
    Khi mở 1 file W07 thì các mục nhỏ(level 2) đều bị cùng 1 hàng chứ k nảy xuống. Còn font thì k lỗi.

  14. Thành viên sau cảm ơn hoanghonla về bài viết này:


  15. #10
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,025
    Cảm ơn
    2,622
    Được cảm ơn 17,666 lần trong 1,760 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi hoanghonla View Post
    hic. t gặp phải sự cố khi làm như sau mong mọi người giúp vs.
    T đang sử dụng W07 và mở 1 file W03. Khi tạo mục lục font chữ ở level 2 bị lỗi, còn level 1 thì k sao. t đã đổi font cho cùng loại vs file đang mở tại fan Modify nhưng cũng k dc.
    Khi mở 1 file W07 thì các mục nhỏ(level 2) đều bị cùng 1 hàng chứ k nảy xuống. Còn font thì k lỗi.
    Bạn gửi file lên hoặc mail cho mình nhé!

    Thanh Phong

  16. Có 3 thành viên cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


Trang 1/7 1 2 3 4 5 ... cuốicuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 6 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 6 khách)

Đề tài tương tự

  1. Làm sao đọc được word 2007 trong word 2003?
    Viết bởi TRA KHUC RIVER trong chuyên mục Phần mềm xử lý văn bản và chế bản điện tử
    Trả lời: 21
    Bài mới gởi: 07-08-12, 08:57 AM
  2. hỏi cách xóa công cụ kiểm tra chính tả trong ms word 2007
    Viết bởi nga xoan trong chuyên mục Phần mềm xử lý văn bản và chế bản điện tử
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 04-10-11, 08:11 PM
  3. Câu đố về vẽ hình trong Word 2007
    Viết bởi phihndhsp trong chuyên mục Phần mềm xử lý văn bản và chế bản điện tử
    Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 06-07-11, 04:36 PM
  4. Xin hỏi về lỗi mặc định trong word 2007 bạn nào biết cách khắc phục xin chỉ bảo
    Viết bởi tienbcqn trong chuyên mục Những trình ứng dụng và vấn đề tin học văn phòng khác
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 24-08-10, 02:47 PM
  5. Xóa đường vằn đỏ trong Word (2007) thế nào?
    Viết bởi kieuhuy_bmt trong chuyên mục Thành viên giúp nhau
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 10-10-08, 08:09 AM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]