Trang 1/2 1 2 cuốicuối
Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 10 trên tổng số: 12
  1. #1
    Tham gia ngày
    03 2007
    Bài gởi
    687
    Cảm ơn
    228
    Được cảm ơn 1,023 lần trong 511 bài viết

    Rắc rối khi thêm sheet

    Chào các bạn.
    Làm việc với chức năng Insert worksheet trong excel, tôi gặp trường hợp sau đây:
    -Khi ta xoá sheet đi, sau đó lại thêm sheet vào, tên của sheet không như ý ta mong muốn. Ví dụ: 1 workbook có 3 sheet với tên mặc định :sheet 1,
    sheet 2, sheet 3. Khi ta xoá sheet 2, sheet 3 đi. Sau đó ta thêm vào 1 sheet mới. Sheet thêm vào lại có tên là sheet 4 ( đáng ra phải là sheet 2). Hiện tượng này được khắc phục khi ta đóng, lưu file. Xin hỏi các bạn:
    1. Vì sao có hiện tượng đó?
    2.Cách khắc phục nó? (Tất nhiên là không cần phải đóng và lưu file.)
    Xin cám ơn nhiều.

  2. #2
    Theo tôi: trong Excel mặc định để tên là Sheet 1, Sheet 2....do vậy khi bạn chèn, hoặc xóa thì nó báo cho bạn biết là bạn đã chèn (Insert) và xóa (Delete) mấy Sheet để bạn biết các thao tác của mình có nên giữ lại hay bỏ đi sau khi đóng tài liệu . Giống như trước khi đóng tài liệu nó hỏi lại: Bạn có muốn lưu lại những sửa đổi bạn đã làm trong tài liệu...? (Do you want to save the changes you made to ...) Nếu chắc chắn thì OK. Nếu còn nghi ngờ mà muốn giữ bản cũ thì NO. Chứng tỏ bác Bill cẩn thận quá nhỉ! (Tôi bị trường hợp này kể thêm: Dạo đó mới dùng máy, quen cái câu trên, nên cứ bấm Yes. Ai ngờ một lần dính Virus nó hỏi "Do you want to Revert....?" bấm Yes thế là công toi.

  3. #3
    digita Guest
    Đề tránh macro làm thay đỗi dữ liệu trong sheet có trùng tên.

    Thí dụ bạn có 1 code macro1 trong đó có những mệnh lệnh gọi/thay đồi sheet2. Khi xoá sheet2 và chèn vào 1 sheet mới có trùng tên và nhập data vào sheet nầy rồi chạy macro1. Hậu quả sau khi chạy macro thì không thề ngờ trước được và XL không cho bạn tháo gở (undo) nhửng thay đồi sau đó.

    Nếu bạn muốn có 1 sheet mới theo thứ tự như ý muốn (và dĩ nhiên chấp nhận rủi ro) thì: 1/ sau khi xoá sheet xong save changes, 2/ đóng XL, 3/ khới động XL lại, 4/ mở file bạn vừa save rồi insert new sheet.

    Mến.
    thay đổi nội dung bởi: digita, 25-06-07 lúc 08:43 AM

  4. #4
    Tham gia ngày
    03 2007
    Bài gởi
    687
    Cảm ơn
    228
    Được cảm ơn 1,023 lần trong 511 bài viết
    Cám ơn các bạn đã góp ý cho mình.
    Khó khăn cụ thể của mình là ở cái code chia phòng thi. Lúc đầu chia 8 phòng chẳng hạn. Sau đó, chia lại 6 phòng. Nếu không đóng, lưu file trước khi chia lại thì bị báo lỗi. Mình muốn giải quyết vấn đề bằng 1 cách nào đó chứ không dùng bẫy lỗi hoặc đóng, lưu file. Nhờ các bạn giúp đỡ.
    Sub Chiaphong()
    Dim tt, l As String
    Dim t, s, ss As Integer
    t = Cells(5, 3) + 6
    l = Left(Cells(7, 5), 2)
    tt = MsgBox("Ban co muon chia phong thi phai khong? ", vbQuestion + vbYesNo, "Thong bao")
    If tt = vbNo Then
    Range("A7").Select
    End
    End If
    Application.ScreenUpdating = 0
    s = Sheets.Count
    For ss = 1 To s - 1
    Sheets("Phong " & ss).Select
    Application.DisplayAlerts = False
    ActiveWindow.SelectedSheets.Delete
    Application.DisplayAlerts = True
    Application.ScreenUpdating = True
    Next ss
    'Tao file moi
    'khai bao va tinh toan so lieu
    Dim tongsophong As Integer
    tongsophong = InputBox("Ban muon chia thanh bao nhieu phong?", "Thong bao")
    'tao cac sheet va xep thu tu
    For sttphong = 1 To tongsophong
    Sheets("Sheet" & sttphong).Select
    Sheets.Add
    Sheets("Sheet" & (sttphong + 1)).Select
    Sheets("Sheet" & (sttphong + 1)).Move After:=Sheets(sttphong + 1)
    Next sttphong
    'dat ten sheet
    For sttphong = 1 To tongsophong
    Sheets("Sheet" & sttphong + 1).Name = "Phong " & sttphong
    Next sttphong
    Sheet1.Activate
    MsgBox (" Chia phong da hoan tat. ")
    End Sub

  5. #5
    digita Guest
    Bạn có thể up lên cái file mẩu để tôi xem. Không cần có tên danh sách học sinh.

    Mến

  6. #6
    Tham gia ngày
    03 2007
    Bài gởi
    687
    Cảm ơn
    228
    Được cảm ơn 1,023 lần trong 511 bài viết
    Mình gởi file mẫu nhờ các bạn xem dùm.
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm

  7. #7
    digita Guest
    Chào bạn Voda,

    Thì ra bạn đang lập bảng chia lớp thi. Trước hết về câu hỏi của bạn khi tạo các bảng dang sách chia lớp thì nên dùng mệnh lệnh Workbooks.Add để cái bảng chính của bạn không bị thay đổi. Sau nầy nếu phải chia phòng lại thì chỉ việc chạy macro lại để có 1 cái workbook mới.

    Bạn nên vô cái link sau để thao khảo thêm code của anh Pham Duy Long về việc chia danh sách phòng thi. Bạn nên dùng code đó & thay đổi nếu cần.

    http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=2228
    post # 9

    Chúc bạn thành công.

  8. #8
    Tham gia ngày
    03 2007
    Bài gởi
    687
    Cảm ơn
    228
    Được cảm ơn 1,023 lần trong 511 bài viết
    -Cám ơn digita đã giúp mình. Việc tạo phòng thi trên file mới ( dùng lệnh Workbooks.add) sẽ không gặp rắc rối khi chia như trường hợp của mình nhưng lại có những phiền hà khác. Nên mình chọn cách này. Vấn đề là có cách nào khắc phục không? Trước khi chọn cách làm khác.
    -Mong bạn hiểu cho ý của mình.

  9. #9
    Tham gia ngày
    03 2007
    Nơi Cư Ngụ
    TP. HCM
    Bài gởi
    2,025
    Cảm ơn
    2,620
    Được cảm ơn 17,555 lần trong 1,757 bài viết

    Wink

    Chào voda,

    Bạn xem file này có đúng ý chưa nha!

    Good luck,

    TP.
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm

  10. Thành viên sau cảm ơn TranThanhPhong về bài viết này:


  11. #10
    Tham gia ngày
    03 2007
    Bài gởi
    687
    Cảm ơn
    228
    Được cảm ơn 1,023 lần trong 511 bài viết
    Cám ơn ttphong 2007. Cái code của bạn gọn mà hiệu quả rất cao. Tại sao mình lại viết 2 vòng lặp giống nhau mà không biết gộp nó lại nhỉ? Bạn đã chỉ cho mình một bài học thật bổ ích.
    Mình cũng xin cảm ơn tất cả các bạn.

Trang 1/2 1 2 cuốicuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Đề tài tương tự

  1. 1 flie gồm NHIỀU SHEET KHI MÌNH ĐẶT TÊN SHEET THÌ TẠI MỘT CELL SHEET TH CŨNG DOI THEO
    Viết bởi kieu manh trong chuyên mục Hàm và công thức Excel
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 15-01-13, 10:08 PM
  2. Giúp tôi tự động chuyển dữ liệu từ Sheet 1 sang Sheet 2 khi Sheet 1 thay đổi!
    Viết bởi hoangv75 trong chuyên mục Cơ sở dữ liệu
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 04-09-12, 03:33 PM
  3. các sheet liên kết với nhau, nếu chuyển dữ liệu sheet này sang sheet khác thì sao?
    Viết bởi khanhnth02 trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 09-06-12, 10:03 AM
  4. lấy dữ liệu từ sheet này lên sheet kia- 2 sheet nằm trong 2 file khác nhau
    Viết bởi ntndvn trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 23-05-12, 12:05 AM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]