GPE Phát hành sách: "Lập trình VBA trong Excel cho người mới bắt đầu - 2014" | "VBA trong Excel - Cải thiện và tăng tốc - 2013"
Trang 1/3 1 2 3 cuốicuối
Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 10 trên tổng số: 24
  1. #1
    Có ai biết cách tạo một macro để chạy số trang tự động trong Excel không ? chứ cách tạo trang thủ công theo tôi rất mất thời gian quá . Mỗi lần đánh số trang thì cứ phải View xem số trang cuối cùng của trang trước đó là trang mấy ??? rồi mới gõ trang tiếp sau ....Cảm ơn diễn đàn

  2. Thành viên sau cảm ơn trithietke về bài viết này:


  3. #2
    Tại sao bạn lại đánh số trang kỳ cục vậy.
    Bản chất số trang là một trường trong excel({PAGE}).
    Trong excel thông thường để đánh số trang bạn vào page setup/ chọn header and footer/ chọn cutom là ok thôi chứ có gì (để lấy số trang hiện thời dùng &[Pages].

    Còn nếu muốn viết macro làm việc này thì bạn dùng record macro

  4. Thành viên sau cảm ơn ruadangyeu về bài viết này:


  5. #3
    rất cảm ơn ý kiến của bạn đã cho ý kiến, về cái hàm page() thi không có vấn đề gì, nhưng khi có biến cố có nhiều sheet trong 1 Workbook thì vấn đề đánh số trang liên tục thì không thể, ý của mình là muốn viết 01 macro để khi chọn thông số nhập cho 1 trang bắt đầu thì nó chạy 1 vòng lặp từ sheet đầu tiên cho đến sheet cuối cùng theo số thứ tự trang được nhập từ bàn phím. Cảm ơn bạn rất nhiều

  6. #4
    Tham gia ngày
    11 2006
    Bài gởi
    245
    Cảm ơn
    170
    Được cảm ơn 56 lần trong 25 bài viết

    Wink

    Việc này tôi cũng đã nêu lên 1 lần nhưng các bạn chưa giải quyết triệt để được. Có 2 cách phải in thông qua 1 Lệnh in lập riêng hoặc phải có cách gì bắt được sự kiện excel({PAGE}) trong lúc in 1 chuỗi các trang trên các sheet khác nhau, các vùng khác nhau.
    Nếu làm như vậy được thì thật tuyệt

  7. #5
    Tham gia ngày
    06 2006
    Nơi Cư Ngụ
    Nha Trang
    Bài gởi
    528
    Cảm ơn
    185
    Được cảm ơn 723 lần trong 288 bài viết
    Trích Nguyên văn bởi trithietke
    về cái hàm page() thi không có vấn đề gì, nhưng khi có biến cố (hay trường hợp???) có nhiều sheet trong 1 Workbook thì vấn đề đánh số trang liên tục thì không thể, ý của mình là muốn viết 01 macro để khi chọn thông số nhập cho 1 trang bắt đầu thì nó chạy 1 vòng lặp từ sheet đầu tiên cho đến sheet cuối cùng theo số thứ tự trang được nhập từ bàn phím. Cảm ơn bạn rất nhiều
    Dear trithietke,
    --------------
    Yêu cầu của bạn không phải là vấn đề chung của Excel nữa rồi!
    Nếu bạn lười không muốn điền bằng tay vào First number page trong Page Setup (Alt+F+U+R) cho từng Sheet thì đành phải lập trình vậy! Bạn tìm hiểu thuộc tính HPageBreaks của Worksheet để biết Worksheet có bao nhiêu trang:
    Dim lngPageCount As Long, mySheet As Worksheet
    Set mySheet = ActiveSheet
    Dim strPageEndRow As String
    lngPageCount = mySheet.HPageBreaks.Count
    Debug.Print "Sheet '" & mySheet.Name & "' có " & lngPageCount &" trang!"
    Bạn tham khảo thêm hai bài viết sau:
    1. Tạo ra dòng 'tổng đến hết trang' và 'số mang sang' cho bảng tính nhiều trang
    2. Tạo dòng "Tổng cộng cuối trang"
    Always careful - Always successful

  8. #6
    Trích Nguyên văn bởi trithietke View Post
    Có ai biết cách tạo một macro để chạy số trang tự động trong Excel không ? chứ cách tạo trang thủ công theo tôi rất mất thời gian quá . Mỗi lần đánh số trang thì cứ phải View xem số trang cuối cùng của trang trước đó là trang mấy ??? rồi mới gõ trang tiếp sau ....Cảm ơn diễn đàn
    Giải pháp cho vấn đề này như sau :
    1. Trước hết, bạn vào Page setup và điều chỉnh đánh số trang tại header/footer
    2. Nếu chỉ có 1 sheet thì số trang sẽ bắt đầu từ 1 (mặc định) và kết thúc tại trang cuối.
    3. Nếu có nhiều sheet và bạn muốn đánh số liên tục cho tất cả các sheet thì bạn cần làm theo trình tự sau :
    - Sắp xếp tất cả các sheet theo đúng thứ tự sau khi in ra.
    - Giữ phím Ctrl và click chuột trái lên tất cả các sheet cần in.
    - Print Preview, bạn sẽ thấy số trang sẽ hoàn toàn tăng tự động và liên tục giữa các sheet.
    - Và bây giờ thì chọn lệnh in thôi !

  9. Có 13 thành viên cảm ơn Đắc Khang về bài viết này:


  10. #7
    Chào cả nhà,
    Em muốn hỏi về cách đánh số trang trong excel. Ví dụ em có 1 file excel có 3 sheet và mỗi sheet có 3 trang. Làm thế nào để đánh số trang từ trang đầu tiên của sheet 1 đến trang cuối cùng của sheet 3 theo thứ tự ?

  11. #8
    Trích Nguyên văn bởi thanhmai193 View Post
    Chào cả nhà,
    Em muốn hỏi về cách đánh số trang trong excel. Ví dụ em có 1 file excel có 3 sheet và mỗi sheet có 3 trang. Làm thế nào để đánh số trang từ trang đầu tiên của sheet 1 đến trang cuối cùng của sheet 3 theo thứ tự ?
    Tôi có cách chỉ giúp bạn rất đơn giản như sau:
    Ở sheet 1 bạn vào View/Header and Footer; chọn Tab Header/Footer ; bạn chọn Custom Header... hoặc Custom Footer tùy thuộc vào bạn muốn cho hiện số trang trên đầu hay ở dưới. Sau đó bạn chọn biểu tượng Insert Page.
    Qua sheet 2 bạn cũng làm như vậy, nhưng sau đó bạn gõ vào tiếp theo &Page+(số trang sheet 1) thế là được. Nhớ là phải có dấu Space ở phía sau số trang.
    Tương tự qua sheet 3 bạn cũng làm như thế.
    Trường hợp của bạn thì bạn gõ ở sheet 2 như sau &[Page]+3
    Ở sheet 3 thì bạn gõ như sau &[Page]+6
    Nhớ là phải có thêm dấu Space (khoảng trắng) ở phía sau số 3 và số 6 nghen bạn.
    Chúc bạn thành công!!!!

    Tôi sẽ gởi cho bạn 1 file excel làm như thế.
    Xin lỗi bạn, mình không biết cách tải file lên từ forum này.
    thay đổi nội dung bởi: tuananhce03, 24-03-10 lúc 10:11 AM

  12. Thành viên sau cảm ơn tuananhce03 về bài viết này:


  13. #9
    Tham gia ngày
    08 2010
    Bài gởi
    1
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết

    Smile Làm thế nào đánh thứ tự từng trang trong excel?

    Tôi hỏi rõ hơn chút, tôi muốn đánh số thứ tự từng trang trong excel như là 1,2,3....8,9,10...mà ko hiểu vào đâu để tự động. Chẳng nhẽ lại vào từng trang như mấy bác hưỡng dẫn ah? lâu quá nhỉ. Bác nào biết chỉ bảo với nha. Làm ơn viết từng bước rõ ràng chút. Thanks!

  14. #10
    Tham gia ngày
    10 2008
    Bài gởi
    6
    Cảm ơn
    2
    Được cảm ơn 5 lần trong 4 bài viết
    Bạn vào Page setup -> Header/footer -> Custom footer -> Kích nút Page. Không biết như vậy có đúng ý bạn ko.

Trang 1/3 1 2 3 cuốicuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 2 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 2 khách)

Đề tài tương tự

  1. In trang chẵn, trang lẻ trong excel
    Viết bởi lazycat83 trong chuyên mục Định dạng, trình bày, in ấn bảng tính
    Trả lời: 50
    Bài mới gởi: 02-03-13, 08:19 PM
  2. Xin hỏi về cách đánh số trang (không đánh số trang đầu tiên) trong excel
    Viết bởi nguyenhavithao trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 17-11-12, 10:51 AM
  3. Tính tổng từng trang trong excel
    Viết bởi chuteuthoida trong chuyên mục Giải thích, gỡ rối, xử lý lỗi công thức
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 02-06-10, 08:16 AM
  4. Xử lý trang in trong Excel ?
    Viết bởi Nguyễn Duy Tuân trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 14-11-09, 02:18 PM
  5. Đánh số trang tự động trong trang mục lục của excel
    Viết bởi Đắc Khang trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 05-06-09, 03:11 PM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]