Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 9 trên tổng số: 9

Ðề tài: Hỏi về cách định dạng phân cách kiểu số mail merge trong Word_Excel

  1. Hỏi về cách định dạng phân cách kiểu số mail merge trong Word_Excel

    Chào các Bro!
    Cho mình hỏi trong offỉce 2003 khi làm mail merge làm sao định dạng được kiểu số. VD: dữ liệu từ Excel: 200.000
    Khi đưa lên word thì số liệu lại là: 200000
    Vậy có ai biết chỉ giùm mình nha.
    Mình đã thử nhiều cách:
    Có 2 cách làm như sau:

    1. Gõ trực tiếp: {=tên field\#"#,###,###"}

    2. Bạn click chuột phải, chọn edit field.
    Ở hộp thoại field name chọn formular.
    Click nút fomular bên tay phải.
    Ở hộp thoại formular, bạn gõ =tên field
    Ở hộp thoại number format, bạn gõ: #,###,###
    Click ok là xong.

    3.Bạn cũng có thể thêm đơn vị tiền tệ ở phía sau bằng cách gõ thêm vào.
    Vd: {=lcb\#"#,###,###vnđ"} --> 900,000vnđ


    nhưng đối với Office 2000 thì Ok, Còn Office 2003 thì bó tay

  2. Trích Nguyên văn bởi bvhieu View Post
    Chào các Bro!
    Cho mình hỏi trong offỉce 2003 khi làm mail merge làm sao định dạng được kiểu số. VD: dữ liệu từ Excel: 200.000
    Khi đưa lên word thì số liệu lại là: 200000
    Vậy có ai biết chỉ giùm mình nha.
    Mình đã thử nhiều cách:
    Có 2 cách làm như sau:

    1. Gõ trực tiếp: {=tên field\#"#,###,###"}

    2. Bạn click chuột phải, chọn edit field.
    Ở hộp thoại field name chọn formular.
    Click nút fomular bên tay phải.
    Ở hộp thoại formular, bạn gõ =tên field
    Ở hộp thoại number format, bạn gõ: #,###,###
    Click ok là xong.

    3.Bạn cũng có thể thêm đơn vị tiền tệ ở phía sau bằng cách gõ thêm vào.
    Vd: {=lcb\#"#,###,###vnđ"} --> 900,000vnđ


    nhưng đối với Office 2000 thì Ok, Còn Office 2003 thì bó tay
    Word 2003 cũng làm được mà ? Bạn phủ khối số liệu muốn điều chỉnh vào Insert/Field/Fomular

    Fomular = tên Field chứa số liệu
    Chọn Format số bạn muốn.
    OK

  3. #3
    trước khi dùng mail merge thì ta chuyển các số trong excel sang text hết rồi mới lầy dữ liệu qua. VD như chuyển số trong ô A1 :
    =FIXED(A1,0)

  4. Trích Nguyên văn bởi thaibinh_excel View Post
    Word 2003 cũng làm được mà ? Bạn phủ khối số liệu muốn điều chỉnh vào Insert/Field/Fomular

    Fomular = tên Field chứa số liệu
    Chọn Format số bạn muốn.
    OK
    Ai có xài bản quyền hình như là OK hết, còn không có bản quyền thì hên xui.
    Máy ở nhà tui không bao giờ làm được điều này. Nhưng máy ở công ty thì ngon, chả có gì phải phàn nàn.

    Tốt nhất nên dùng theo kiểu của Danh.

    Chúc vui.
    TreTuoiRoiDanhChoiKhongHoc
    TrungTinhReBanDeKhongChoi

  5. Mình dùng Office 2003 cũng được mà. Mình chỉ dùng Insert Marge Fields là được mà. Hay bạn thử gửi Field của bạn lên mình xem thế nào.

  6. Trích Nguyên văn bởi tsf View Post
    Ai có xài bản quyền hình như là OK hết, còn không có bản quyền thì hên xui.
    Máy ở nhà tui không bao giờ làm được điều này. Nhưng máy ở công ty thì ngon, chả có gì phải phàn nàn.

    Tốt nhất nên dùng theo kiểu của Danh.

    Chúc vui.
    nhưng vậy là phải tạo cột phụ ah? nếu với 1 bản số liệu lớn thì cũng khổ nhi? :-)

    TB

  7. dinh dang % trong mail merge

    Cho mình hỏi định dạng % trong mail merge thi sao, file excel cua minh format % , vi du 16.8% nhưng qua word thì hien thi 0.168
    Rất mong nhận được sự giúp đỡ.
    Xin cảm ơn

  8. Trích Nguyên văn bởi quean View Post
    Cho mình hỏi định dạng % trong mail merge thi sao, file excel cua minh format % , vi du 16.8% nhưng qua word thì hien thi 0.168
    Rất mong nhận được sự giúp đỡ.
    Xin cảm ơn
    Mình cũng điên đầu vì số % này, nhưng mày mò với Internet thì cũng ra (bạn chịu khó đọc tiếng Anh nhé)
    Percentages

    Frequently, percentages will display as decimals - e.g. 41% from the data may display as 0.41354836739 when merged into Word. To display the decimal as a percentage, you should create a calculated field e.g.:



    giải thích sơ sơ nhé: bạn đăt con trỏ vào nơi mà cần merge số % trăm, sau đó nhấn Ctrl + F9 và gõ đoạn {={MERGEFIELD "cột số"}*100 \# "0%"} sau đó nhấn Alt + F9 chờ kết quả nhé
    xem thêm từ trang http://www.gmayor.com/formatting_word_fields.htm

  9. [QUOTE=bvhieu;92851]Chào các Bro!
    Cho mình hỏi trong offỉce 2003 khi làm mail merge làm sao định dạng được kiểu số. VD: dữ liệu từ Excel: 200.000
    Khi đưa lên word thì số liệu lại là: 200000
    Vậy có ai biết chỉ giùm mình nha.

    THEO CÁCH CỦA MÌNH LÀM NHƯ SAU:
    Quét khối vùng chọn --> bấm chuột phải --> tích vào Toggle Field codes --> hiện {MergeField…_} --> Sửa thành {MergeField…_\#0. } (nếu dùng dấu , phân cách số thì thay dầu . bằng dầu ,) --> chuột phải --> tích vào Update Field --> Hưởng thành quả, ok

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Đề tài tương tự

  1. Lỗi đảo ngược ngày tháng trong trộn thư - mail merge
    Viết bởi cochieu trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 35
    Bài mới gởi: 19-04-16, 02:58 PM
  2. Xin giúp : Mail Merge trong Word
    Viết bởi tedaynui trong chuyên mục Những trình ứng dụng và vấn đề tin học văn phòng khác
    Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 27-08-14, 01:27 PM
  3. mail merge trong bảng lương ai biết xin chỉ giáo
    Viết bởi hoangtuyet0102 trong chuyên mục Excel và Kế Toán
    Trả lời: 11
    Bài mới gởi: 25-10-10, 04:02 PM
  4. Khắc phục hiện tượng 0.49000000 trong mail merge
    Viết bởi TKT trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 06-06-08, 09:09 AM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •