Hiển thị kết quả tìm kiếm từ 1 đến 1 trên tổng số: 1
  1. #1
    Tham gia ngày
    05 2006
    Nơi Cư Ngụ
    TP HCM
    Bài gởi
    1,468
    Cảm ơn
    1,219
    Được cảm ơn 16,326 lần trong 1,306 bài viết

    Các phương pháp giấu số 0 trong Excel

    Nguyễn Hữu Đức


    (Trích từ www.pcworld.com.vn)


    Khi tính toán trong Excel, bạn có thể thấy kết quả số 0 nằm ở nhiều nơi trong bảng tính. Điều này gây khó nhìn hoặc lúc in ra sẽ không thẩm mỹ. Bạn có thể tìm để xoá các số 0 nhưng rất mất thời gian và nếu chúng là ô có công thức thì bạn phải tạo lại sau này khi thay đổi tính toán. Trong bài viết này tôi muốn giới thiệu một số phương pháp “thủ tiêu” số 0 “đáng ghét” một cách nhanh chóng.

    1- Giấu tất cả số 0 trong bảng tính:

    Nhấn vào menu Tools>Options, chọn thẻ View. Xoá hộp kiểm Zero values.

    2- Dùng dạng số để giấu các số 0 trong những ô được chọn:

    - Chọn các ô có số 0 cần giấu. Nhấn menu Format>Cells (hoặc nhấn Ctrl+1), chọn thẻ Number.

    - Trong hộp Category, chọn Custom. Trong hộp Type, gõ 0;-0;;@



    3- Dùng định dạng có điều kiện để giấu số 0 được trả về từ kết quả của công thức:



    - Chọn ô có số 0 cần giấu.

    - Nhấn menu Format>Conditional Formatting. Ở hộp bên trái chọn Cell Value Is, hộp thứ hai tiếp theo chọn equal to, hộp kế tiếp gõ số 0.

    - Nhấn nút Format, chọn thẻ Font. Trong hộp Color, chọn màu trắng (hay trùng với màu nền của bảng tính). Bấm OK 2 lần.

    4. Dùng công thức để giấu số 0 hoặc thay bằng dấu gạch nối (-):

    Giả sử tại ô A1, A2 bạn có các số tương ứng là 5, 5. Khi lấy A1-A2 thì kết quả sẽ là 0. Bạn có thể dùng các công thức sau để giấu số 0 hoặc thay bằng dấu gạch nối (-):

    =IF(A1-A2=0,””,A1-A2)

    =IF(A1-A2=0,”-”,A1-A2)

    5- Giấu số 0 trong PivotTable:




    - Trên thanh công cụ PivotTable, nhấn PivotTable và chọn Table Options.

    - Đánh dấu chọn For empty cells, show. Nếu muốn thay số 0 bằng ký tự khác thì gõ vào hộp kế bên; ngược lại muốn giấu số 0 thì để trống hộp.

    Nguyễn Hữu Đức
    dpfuturestar@yahoo.com
    Uỷ Ban Kiểm Tra Tỉnh Ủy An Giang


Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem đề tài này. (0 thành viên và 1 khách)

Đề tài tương tự

  1. VBA trong Excel 2003 không chạy được trong Excel 2010
    Viết bởi ngthethat trong chuyên mục Lập Trình với Excel
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 05-10-14, 12:01 PM
  2. Lỗi trong "các tập tin đi kèm trong sách Lập trình VBA trong Excel tái bản năm 2012
    Viết bởi siwtom trong chuyên mục Lập Trình với Excel
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 06-07-12, 05:53 AM
  3. Chức năng Calendar không sử dụng được trong excel 2007 và một vài bản excel 2003?
    Viết bởi khacbao72 trong chuyên mục Hỏi đáp về VBA - Macro
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 02-02-12, 07:09 PM
  4. Hỏi về sự khác nhau giữa Macro, code và hàm trong excel. Excel và VBA
    Viết bởi vdtam_08 trong chuyên mục Lập Trình với Excel
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 12-07-11, 10:22 PM
  5. File bị hỏng định dạng excel 2003, không save lại được trong excel 2007
    Viết bởi chiphoiloithoi trong chuyên mục Những vấn đề chung
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 22-04-11, 11:36 AM

Bookmarks

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể đăng đề tài mới
  • Bạn không thể đăng trả lời
  • Bạn không thể đăng file đính kèm.
  • Bạn không thể sửa bài viết.
  •  

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Chính tả Bỏ dấu kiểu mới  [Bật/Tắt (F9)]