PDA

View Full Version : Mail Merge, nhiều record trong 1 trang A4



ptm0412
02-12-07, 09:06 AM
Hôm nay rảnh xem lại 1 số bài cũ hồi mình chưa gia nhập thấy một số bài hỏi về Mail Merge trong đó có vấn đề tiết kiệm giây in.
Mgoài ra còn có bài hỏi về in phiếu lương, mình có 1 số kinh nghiệm chia sẻ lên đây nếu có ai còn quan tâm.
năm xưa mình đã làm khi cần in nhãn dán lên bìa sổ BHXH cho công nhân (khoảng 100), sau đó mình áp dụng in nhãn dán lên các hộp sản phẩm (khoảng 500), còn bây giờ là in phiếu lương.
Khi bắt đầu wizard Merge, chọn Label, đừng chọn Letter, lúc đó wizard sẽ hiện những hướng dẫn cho label, trong đó có mục cho bạn chọn kích thước label, khoảng cách label ra 4 phía, số label muốn in trong 1 hàng ngang, 1 hàng dọc. Bạn có thể chọn 1 kích thước có sẵn hoặc tạo mới, nó sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho label mới này. Nếu bạn chọn số label cho hàng ngang hoặc cột dọc nhiều khiến cho vượt khổ giấy, nó sẽ báo cho bạn biết.
Kích thước label tùy theo lượng thông tin, nhưng để tiết kiệm bạn có thể co lại chút đỉnh để số nhãn vừa trong 1 trang. Lúc đó bạn chỉ cần đổi font chữ nhỏ là đươc. (Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm).
Nhớ chọn tạo border để thấy đương cắt nhỏ từng label.
Lưu ý khi trang trí và insert fields
Chỉ thao tác trong 1 label, sau đó nhấn propatage to label, các label khác sẽ hiển thị.
Lưu ý khi in
- Nhấn nút next trên toolbar sẽ hiển thị next record chứ không phải next page
- Nếu muốn in hết nhấn nút Merge to Printer, nếu muốn lưu ra nhấn nút Merge to File. Hai nút này nằm kế nhau.
- Giả sủ 1 trang bạn có 10 label, muốn in trang 2 riêng, gõ chọn record 11 trong ô số trên tool bar. Tưng tự cho trang 3, 4.
- Muốn in bắt đầu từ đâu, gõ chọn record đó trên ô số.

ptm0412
07-07-08, 10:32 PM
Khi vào Menu Tool Letter and Mailing - Mail Merge sẽ thấy cái này:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep01.gif

Chọn Label và nhấn Next:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep02.gif

Click vào Label Option:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep03.gif


Nhấn New Label:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep04.gif

Thay dổi các thông số của label theo ý mình, nhớ đặt tên, OK và OK:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep05.gif

Nhấn Browse để chọn file dữ liệu, sau đó insert các field cho 1 label đầu tiên:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep06.gif

Định dạng hoàn chỉnh, nhấn abc, nhấn Propatage Label, 2 nút này trên thanh công cụ Mail Merge.

Kết quả:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep07.gif

Cái Toolbar đây:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMToolbar.gif

Nút thứ 2: Open Data source
Nút thứ 6: Insert Merge Field
Nút thứ 7 (abc): View Merge Data
Nút thứ 10: Propatage Label

ptm0412
13-09-08, 07:53 PM
Mình đang cố làm theo hướng dẫn của bạn nhưng vẫn không hiểu, vì mình thấy những dữ liệu đầu vào của bạn chưa nói trước.
Ví dụ đầu tiên ta phải lập một file word và 1 file excel chẳng hạn, rồi làm các bước tiếp...Sau đó trộn. Mong bạn trình bày rõ hơn.
Thanks very much.
File Excel đương nhiên bạn phải chuẩn bị trước: dữ liệu nên bắt đầu từ dòng 2, dòng 1 là tiêu đề và không merge cell nào.
FIle word bạn mở 1 file mới, đừng vào menu Tools - Letter and Mailing - Envelope & Labels mà vào Tools - Letter and Mailing - Mail Merge... sẽ hiện cái task pane như hình 1 bài 3 ở trên.
Sau đó làm từng bước như bài 3.
Trong hình 4, các thông số của label đã có minh hoạ bằng hình ở phần trên của hộp thoại, chỉ còn:
- Number across: số label theo chiều ngang, bạn gõ vào
- Number down: số labels theo chiều dứng, bbạn gõ vào.
Hãy tính nhẩm để số label phù hợp với kích thước trang in, đừng để vượt khổ giấy. Nếu vượt khổ giấy Word cũng sẽ báo cho bạn biết khi nhấn OK.

Nhớ đặt tên label mới định nghĩa này trong ô Name, nếu không cũng bị nhắc nhở.
Chúc bạn thành công.

aThuan
04-10-08, 12:04 AM
cái Label sau khi hoàn thành thực chất là 1 table được word hiểu là label nên các bạn yên tâm.

Nếu các bạn bị lúng túng trong thao tác với việc khai báo với label thì cứ việc bấm next để hoàn tất:


Sau đó

- chỉnh lại khổ giấy A4
- chỉnh lại cái label mà các bạn nhìn thấy với tất cả thuộc tính, thao tác như 1 table trong word.
- tiếp tục các bước

insert các field cho 1 label đầu tiên:

Định dạng hoàn chỉnh, nhấn abc, nhấn Propatage Label, 2 nút này trên thanh công cụ Mail Merge.

Chúc các bạn thành công

Tommmmmm
15-10-08, 10:24 AM
Nếu mình muốn in một record nào đó nhiều lẩn rồi mới tới record khác thì phải làm như thế nào, vì mình muốn làm nhãn dán sản phẩm.
Ví dụ như SP A có 40 cái; SP B có 25, cái. thì phải in ra 40 cái nhãn A rồi 25 cái nhãn B, ... rồi tiếp tục in cho tới hết.

Mong mọi người hướng dẫn

ptm0412
15-10-08, 11:15 AM
Trong file nguồn Excel, lập 40 dòng giống nhau cho SP A, rồi 25 dòng cho SP B.

tuanqnbd
15-10-08, 12:15 PM
Trong file nguồn Excel, lập 40 dòng giống nhau cho SP A, rồi 25 dòng cho SP B.

Hóa ra nhiều khi có cách rất đơn giản mà cứ Macro hóa nó lên.
Nhưng mà nếu in chỉ có ... 1000 SP A thì chắc đổi cách khác.

ptm0412
15-10-08, 12:22 PM
1000 SP A thì in 1 trang nhiều bản, nếu 1 trang 20 label thì in 50 bản. Trong file Excel chỉ cần làm 20 dòng.
Hóa ra nhiều khi có cách rất đơn giản! (sic)

Tommmmmm
15-10-08, 01:03 PM
Trong file nguồn Excel, lập 40 dòng giống nhau cho SP A, rồi 25 dòng cho SP B.
Như vậy thì làm không nổi, vì có khi số lượng của 1 loại sp lên tới hàng trăm, và số loại cũng vậy. Trong file nguồn có một cột là số lượng, vậy có cách nào tham chiếu từ cột này để in ra không.
Stt TênSP Ma so SL
01 A A1 100
02 B B1 300
03 C C1 50

Tommmmmm
20-10-08, 10:32 AM
Viết một đoạn thế này. Chưa hay lắm nhưng giải quyết được công việc hiện tại.

Public Sub change()
Dim curRow, curCol, newRow, newCol As Integer
curRow = ActiveCell.Row
curCol = ActiveCell.Column
newRow = curRow
newCol = curCol
While (Sheet1.Cells(curRow, curCol + 4).Value > 0)
For i = 1 To Sheet1.Cells(curRow, curCol + 4).Value
Sheet2.Cells(newRow, newCol).Value = Sheet1.Cells(curRow, curCol).Value
Sheet2.Cells(newRow, newCol + 1).Value = Sheet1.Cells(curRow, curCol + 1).Value
Sheet2.Cells(newRow, newCol + 2).Value = Sheet1.Cells(curRow, curCol + 2).Value
Sheet2.Cells(newRow, newCol + 3).Value = Sheet1.Cells(curRow, curCol + 3).Value
newRow = newRow + 1
Next
curRow = curRow + 1
Wend

End Sub

ptm0412
20-10-08, 10:39 AM
Bạn xem lại bài 8, không nhất thiết phải làm hàng trăm dòng giống nhau.

Kế Toán Già Gân
08-03-09, 10:34 AM
Xin nhờ hướng dẫn mail merge - office 2003
Mình có các files này : "Dang ky thue 01-TNCN.xls - HuongDan.doc - 01_TNCN.doc"
Đã đọc và làm theo hướng dẫn từng bước của file huongdan.doc, nhưng sau đến đây không thấy xuất hiện hộp thoại này.

Nhờ chỉ dẫn thêm

http://i271.photobucket.com/albums/jj151/leminhtri1956_2008/mailmerge.png

Ngoài ra, mình không hiểu, khi chọn mail merge, sao lại ra các dòng sau đây :
{MERGEFIELD "F4" } cho đến {MERGEFIELD "F35" }
Mình không rõ, sao lại ra {MERGEFIELD "F4" } cho đến {MERGEFIELD "F35" }. Đây có phải do tổ chức dữ liệu bên file "Dang ky thue 01-TNCN.xls". Làm cách nào để biết file "Dang ky thue 01-TNCN.xls" có thông tin F1 đến F35.
Thay vì merge field "Mã số thuế", Họ và tên (*), .... nay lại thay bởi : {MERGEFIELD "F4" } cho đến {MERGEFIELD "F35" }
Mong được chỉ dẫn thêm. Chân thành cám ơn

http://i271.photobucket.com/albums/jj151/leminhtri1956_2008/mailmerge1.png

ptm0412
08-03-09, 12:08 PM
Lão Gân không chịu đọc kỹ gì cả:

File Excel đương nhiên bạn phải chuẩn bị trước: dữ liệu nên bắt đầu từ dòng 2, dòng 1 là tiêu đề và không merge cell nào.
Dòng tiêu đề của lão là dòng 2, Dòng 1 trắng trơn thì Word nó phải tự đặt tên F(ield)1, F(ield)2 cho đến F100 chứ sao?

Coi kỹ lại, cái này không phải lỗi lão Gân, mà là lỗi của cái kẻ làm file mẫu cho lão, lại còn làm file hướng dẫn (theo cái đã sai) nữa mới chết!

Bây giờ, lão mở file excel lên, xóa phứt dòng 1 của sheet 01TNCN đi, lưu lại và đóng lại.

Sau đó lão mở file word lên, nó mà hỏi như hình trên, thì không nhấn OK nữa, (sai mà OK nỗi gì?), mà nhấn remove field phứt. Hễ hỏi là remove, hỏi là remove, remove 35 cái khỉ F, F và F.

Rồi lão làm lại từ đầu theo hướng dẫn bài trên của Ptm, đừng làm theo cái file hướng dẫn chết tiệt đó nữa.

Lão sẽ thấy khi nhấn nút "Insert Merge Field" nó ra cái hình này nè, dễ đọc muốn chết luôn:

http://www.giaiphapexcel.com/forum/attachment.php?attachmentid=23469&d=1236490513

Ngoài ra bảo đảm với lão, làm xong, lần sau mở ra nó sẽ chẳng bao giờ báo lỗi Invalid Merge Field như cái hình trong file huongdan.doc nữa.

(Chết thật!!!)

ptm0412
09-03-09, 12:03 AM
Nói thêm về cái file của lão Gân: Hình trong file huongdan.doc không thấy cái dòng dưới của mục số [8.1], sự thực là thế này:

Khi mới mở lên, field của dòng [8.1] bị báo lỗi: Error! MergeField was not found in header record of data source.


http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/Merge00.gif

Rồi khi click chuyển sang record kế sẽ hiện thông báo này: Invalid Merge Field



http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/Merge02.gif

Lẽ ra khi thấy thông báo này sẽ phải làm 1 trong 2 cách:

1. nhấn Remove Field, xóa đi để làm lại.
2. nhấn vào cái combobox để chọn lại 1 field khác trong danh sách, rồi mới nhấn OK.

Đằng này nhắm mắt OK nghĩa là đồng ý cho nó lấy field mặc định trong combobox là [F1], xem trong file Excel sẽ thấy nó là trường STT


http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/Merge03.gif

Khi cho hiện lên sẽ thấy rõ: địa chỉ cư trú (mục [8.1] là 1, hoặc 2, ... là số thứ tự trong danh sách.


http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/Merge04.gif

Tóm lại, file mà lão gân down về là 1 file làm không đúng cách, bị lỗi, sửa lỗi không đúng cách, vẫn còn sai, không xài được.

Kế Toán Già Gân
09-03-09, 01:56 PM
Cách làm đúng theo hướng dẫn của Thầy ptm0412 - File Excel đương nhiên bạn phải chuẩn bị trước: dữ liệu nên bắt đầu từ dòng 2, dòng 1 là tiêu đề và không merge cell nào.


File của KTGG bị sai
Dòng tiêu đề của lão là dòng 2, Dòng 1 trắng trơn thì Word nó phải tự đặt tên F(ield)1, F(ield)2 cho đến F100 chứ sao?

Theo hướng dẫn của sư phụ, em đã làm thành công.

Xin cám ơn sư phụ.

racroi81
20-03-09, 08:52 AM
mình đang gặp một rắc rối trong vấn đề này, xin các bạn hưởng dẫn giùm: dữ liệu mình viết bên excel trong 1 cell nhiều, khi chuyển sang word thì không thể hiện hết. ví dụ: khi mình viết bên excel " khi can nuc ao giap sat nen sang phap hoi cua hang a phi au" thi khi mail merge sang word chi thay duoc " khi can mua ao giap sat nen" thiếu di phần còn lại. mong các bạn giúp đỡ,cám ơn nhiều.

phihndhsp
01-08-11, 05:34 PM
Bạn xem lại bài 8, không nhất thiết phải làm hàng trăm dòng giống nhau.
Thầy có thể giải thích cho em và mọi người biết các Ruler 2007 (Insert Word field 2003) trong mail merge, vì em muốn hiểu rõ công dụng của từng cái Ruler, hiện tại em chỉ biết được vài cái hà, em cảm ơn thầy nhiều

ptm0412
01-08-11, 09:17 PM
Thầy có thể giải thích cho em và mọi người biết các Ruler 2007 (Insert Word field 2003) trong mail merge, vì em muốn hiểu rõ công dụng của từng cái Ruler, hiện tại em chỉ biết được vài cái hà, em cảm ơn thầy nhiều
Cứ tạo 1 file, và vọc thử từng cái một.
Thí dụ trong bài này: http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?52273-Liên-kết-dữ-liệu-báo-cáo-giữa-WORD-và-EXCEL&p=331702#post331702
tôi đã vọc mục "Next record" trong Rules, và là vọc lần đầu. Word 2003 không có chức năng này.

CanhDongMienTay
08-09-11, 11:23 AM
69660

Anh ơi cho em hỏi, em áp dụng label trong Word 2007 thì nó hiện lên bản này, nhấp ok thì nguyên trang mất tiêu. Anh chị nào rành hỗ trợ với

ptm0412
08-09-11, 12:16 PM
Bạn thử xem file dưới đây và so sánh sự khác biệt.

CanhDongMienTay
08-09-11, 01:43 PM
Cảm ơn anh đã giúp đỡ nhưng em ko tìm ra dc chỗ khác biệt,... Anh có thể giúp em bằng file ảnh được ko, cảm ơn.

ptm0412
08-09-11, 01:47 PM
Trong 1 label, của bạn có những gì? 1 textbox lớn trong đó có 1 logo, 3 textbox nhỏ và 1 khung ảnh. Và các dòng chữ chính cần insert Merge Field nằm trong 1 textbox con.
Bây giờ bạn xem lại trong 1 label của tôi có những gì, và những dòng chữ chính nằm ở đâu.

CanhDongMienTay
09-09-11, 12:25 PM
Label anh gởi cho em, khi merge thì bị hiện tượng 1/2 trang bên phải (4 ô thẻ bên phải) của trang 1 lập lại ở 1/2 trang bên trái của trang 2. Làm phiền phiền anh một lần nữa hihi

ptm0412
09-09-11, 01:25 PM
Làm gì có chuyện đó.
Bây giờ làm như sau:
- Kéo chiều rộng cột mỗi cột nhỏ lại 1 chút (khoảng 9.2 cm)
- Setup lại giấy in A4
- trên thanh công cụ gõ số 9 vào ô số, kiểm tra lại có trùng hay không. Nên nhớ trang 1 tức là từ 1 đến 8, cột bên trái là số thứ tự lẻ, bên phải thứ tự chẵn. Trang 2 từ 9 đến 16.

Nếu còn lỗi, làm như sau:
- Nhấn nút Merge to New Document, chọn Record from 1 To 32,
- lưu lại rồi gởi lên đây tôi xem.

Mà khoan, kiểm tra lại đi: Số thứ tự 2 và số thứ tự 9 trùng tên NGUYỄN THỊ NGỌC HUYỀN
Coi kỹ có phải mắt nhắm mắt mở không à nha.

CanhDongMienTay
09-09-11, 02:06 PM
Em gởi nguyên file cũ anh xem dùm em. hihi

ptm0412
09-09-11, 02:47 PM
Xem rồi. không có vấn đề gì hết.

Test theo hình:

Nhấn nút Edit Individual Document như sau:

69728

Sau đó chọn từ 1 đến 16:

69729

Sẽ ra 1 file mới gồm 2 trang đầu. In 2 trang này ra, rồi trợn mắt xem có bị lặp lại không.
Tôi đính kèm file đã trích xuất 2 trang.
Mà tại sao không insert đủ các field chức vụ, mã số đi, cho dễ phần biệt?

CanhDongMienTay
09-09-11, 03:12 PM
Anh bắt đầu xem từ trang thứ 3, anh sẽ thấy rõ hơn. Em có kèm 2 file ảnh để anh đối chiếu,... :clap2::clap2::clap2:

ptm0412
09-09-11, 03:40 PM
Xem lại đi ku ơi, đã nói trang 2 bắt đầu từ số 9, trang 3 bắt đầu từ số 17. Mà gõ 3 vào ô số làm sao ra trang 3 mà gọi là trang 3?
Xem lại từ bài 1, 2, để biết cách làm và cách sử dụng.

Lưu ý khi in
- Nhấn nút next trên toolbar sẽ hiển thị next record chứ không phải next page
- Nếu muốn in hết nhấn nút Merge to Printer, nếu muốn lưu ra nhấn nút Merge to File. Hai nút này nằm kế nhau.
- Giả sủ 1 trang bạn có 10 label, muốn in trang 2 riêng, gõ chọn record 11 trong ô số trên tool bar. Tưng tự cho trang 3, 4.
- Muốn in bắt đầu từ đâu, gõ chọn record đó trên ô số.

Xem chỗ màu đỏ. Gõ 3 vào ô số sẽ thể hiện từ số 3 đến số 10.

Kẹo quá, bảo in 2 trang từ 1 đến 16 mà không dám in.

doanthimylinh
13-10-11, 11:45 AM
Cho mình hỏi làm thế nào để khi mở file word (đã merge) thì file data bên excel tự động mở theo luôn ah? cám ơn các bạn nhiều.

phihndhsp
01-11-11, 02:26 PM
Có cách nào làm mailMerger trong trường hợp này không
Trong Sheet PĐ HKI có 1 list họ tên, nếu chọn tên học sinh nào thì ra bảng điểm tên học sinh đó
bây giờ tôi muốn dùng mailmerger để in ra tất cả bảng điểm của học sinh, xin được chỉ giáo, xin cảm ơn

SoiBien
01-11-11, 06:08 PM
Có cách nào làm mailMerger trong trường hợp này không
Trong Sheet PĐ HKI có 1 list họ tên, nếu chọn tên học sinh nào thì ra bảng điểm tên học sinh đó
bây giờ tôi muốn dùng mailmerger để in ra tất cả bảng điểm của học sinh, xin được chỉ giáo, xin cảm ơn

Mạn phép bác chủ topic em trả lời hộ.
Dùng VBA để in luôn từ Excel thì được, chứ bạn định dùng mail merge thì chắc ... thua (trong trường hợp này)

ptm0412
01-11-11, 07:11 PM
Mail Merge dòi hỏi dữ liệu nguồn phải có cấu trúc chuẩn của CSDL. Nghĩa là có 1 dòng tiêu đề (field Name) và các record, mỗi record là 1 dòng. Dòng tiêu đề phải là dòng 1, dữ liệu bắt đầu dòng 2 trở đi hoặc phải đặt Name cho vùng dữ liệu

Bây giờ hãy xem dữ liệu trong file ...

MUốn in phiếu điểm cho từng học sinh, thì mỗi học sinh phải là 1 record, nghĩa là tất cả các điểm, của tất cả các môn phải nằm trên 1 dòng. Và tất cả các cột điểm đó phải có tên khác nhau.

buiduchuy2304
03-01-12, 10:33 AM
cho mình hỏi khi làm phiếu lương bằng mail/merge thì trong khi làm 2 label, khi bấm nút record thì nó bị lặp lại, ví dụ như record 1 la nguyễn văn a và lê b, nhưng khi qua record 2 thì lặp lại lê b và hồ c. giúp mình với.

ptm0412
03-01-12, 11:38 AM
Bạn đọc kỹ bài trên sẽ thấy: Nhấn nút Next, tức là next record. Do đó nếu in hết 1 lần thì không sao, in từng trang phải tính lại:
Nếu 1 trang 2 record và muốn in trang 6, thì phải chọn record 11.

bbc
03-02-12, 11:35 AM
Các bác ơi tại sao em không thể xem kết quả View result được mà văn bản chỉ hiện ra

{ MERGE FIELD .... }

Thôi ạ

Em cảm ơn

lehang55
27-09-12, 11:44 AM
Các bạn ơi, hôm nay mình đang bị một vấn đề liên quan việc merge giữa word và excel. Hàng ngày, mình làm thư mời hay bao thư đều không bị gì cả, nhưng hôm nay làm hợp đồng lao động, phần công việc phải làm (mục 5 – điều 1) có những phòng ban quá dài, trong file excel mình cho wrap text, nó hiện lên đầy đủ nội dung nhưng khi merge qua word (mẫu HĐLĐ) thì nó tự ngắt nửa chừng, không hiện đầy đủ nội dung mà mình đã nhập trong excel. Các bạn chỉ giúp mình với nhé. Chân thành cảm ơn. Chúc mọi người vui vẻ.

Huongpiz
24-12-12, 02:23 PM
Cho em hoi la em cung in bang luong cua 2 nhan vien tren 1 to A4, cung dung mail merge dang label, nhung tai sao khi thuc hien hoan chinh roi thi lai ko in duoc tren giay A4? Nho anh chi chi em cach khac phuc voi a. Cam on anh/chi.

xuan.nguyen82
24-12-12, 02:58 PM
Cho em hoi la em cung in bang luong cua 2 nhan vien tren 1 to A4, cung dung mail merge dang label, nhung tai sao khi thuc hien hoan chinh roi thi lai ko in duoc tren giay A4? Nho anh chi chi em cach khac phuc voi a. Cam on anh/chi.

Bạn nên viết tiếng Việt có dấu theo đúng quy định của diễn đàn nhé.

Và bạn nói rõ hơn là không in được trên giấy A4 là sao? bạn đã lựa chọn lệnh in cho giấy A4 không? Mình vừa thử thao tác in 2 trường dữ liệu và vẫn chạy bình thường.
Khi bạn đưa 2 trường dữ liệu trên 1 khổ A4 thì file Excel bạn cũng có 2 cột (2 trường dữ liệu rồi). Và đặt lệnh in bình thường, nhưng có 1 cách bạn không phải căt từ 2 người trên 1 khổ giấy A4 thì bạnin trên khổ A5 cũng nhanh, in là xong luôn... khỏi phải cắt từ khổ A4 nữa.

Huongpiz
25-12-12, 11:20 AM
Em xin giải thích rõ hơn thế này: Trước đây em in bảng lương cho mỗi nhân viên trên 1 tờ giấy, em dùng mail merge dạng letter, in ra bình thường. Nhưng đợt này em muốn chuyển qua in bảng lương cho 2 nhân viên trên 1 tờ A4 để tiết kiệm, em chuyển qua mail merge dạng label. Sau khi hoàn thành xong mail merge, bấm lệnh in thì lại ko in được. Em cũng chẳng hiểu tại sao nữa.

Anh/chị giúp em với ạ.

xuan.nguyen82
25-12-12, 11:26 AM
Em xin giải thích rõ hơn thế này: Trước đây em in bảng lương cho mỗi nhân viên trên 1 tờ giấy, em dùng mail merge dạng letter, in ra bình thường. Nhưng đợt này em muốn chuyển qua in bảng lương cho 2 nhân viên trên 1 tờ A4 để tiết kiệm, em chuyển qua mail merge dạng label. Sau khi hoàn thành xong mail merge, bấm lệnh in thì lại ko in được. Em cũng chẳng hiểu tại sao nữa.

Anh/chị giúp em với ạ.

Ở đây là bạn bâm lệnh in nó không chạy in hay lỗi ở file? Nếu là lỗi ở file thì bạn gửi file lên đây để mọi người xem giúp, còn nếu không in được do lỗi máy in hoặc lỗi kết nối thì phải gọi IT thôi.

nguyenhavithao
02-05-13, 03:25 PM
Hôm nay rảnh xem lại 1 số bài cũ hồi mình chưa gia nhập thấy một số bài hỏi về Mail Merge trong đó có vấn đề tiết kiệm giây in.
Mgoài ra còn có bài hỏi về in phiếu lương, mình có 1 số kinh nghiệm chia sẻ lên đây nếu có ai còn quan tâm.
năm xưa mình đã làm khi cần in nhãn dán lên bìa sổ BHXH cho công nhân (khoảng 100), sau đó mình áp dụng in nhãn dán lên các hộp sản phẩm (khoảng 500), còn bây giờ là in phiếu lương.
Khi bắt đầu wizard Merge, chọn Label, đừng chọn Letter, lúc đó wizard sẽ hiện những hướng dẫn cho label, trong đó có mục cho bạn chọn kích thước label, khoảng cách label ra 4 phía, số label muốn in trong 1 hàng ngang, 1 hàng dọc. Bạn có thể chọn 1 kích thước có sẵn hoặc tạo mới, nó sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho label mới này. Nếu bạn chọn số label cho hàng ngang hoặc cột dọc nhiều khiến cho vượt khổ giấy, nó sẽ báo cho bạn biết.
Kích thước label tùy theo lượng thông tin, nhưng để tiết kiệm bạn có thể co lại chút đỉnh để số nhãn vừa trong 1 trang. Lúc đó bạn chỉ cần đổi font chữ nhỏ là đươc. (Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm).
Nhớ chọn tạo border để thấy đương cắt nhỏ từng label.
Lưu ý khi trang trí và insert fields
Chỉ thao tác trong 1 label, sau đó nhấn propatage to label, các label khác sẽ hiển thị.
Lưu ý khi in
- Nhấn nút next trên toolbar sẽ hiển thị next record chứ không phải next page
- Nếu muốn in hết nhấn nút Merge to Printer, nếu muốn lưu ra nhấn nút Merge to File. Hai nút này nằm kế nhau.
- Giả sủ 1 trang bạn có 10 label, muốn in trang 2 riêng, gõ chọn record 11 trong ô số trên tool bar. Tưng tự cho trang 3, 4.
- Muốn in bắt đầu từ đâu, gõ chọn record đó trên ô số.

Anh cho em hỏi, em muốn làm thẻ nhân viên bằng mail merge, muốn in nhiều thẻ trên 1 trang A4. Em làm theo HD của anh, nhưng đến chọn propatage to label thì chức năng đó máy em không hiển thị, hiện lên cửa số thông báo bắt cài cái đó. Nên kết quả là mỗi thẻ nằm trên 1 trang chứ không được nhiều thẻ trên một trang, được nhiều thẻ trên một trang thì các thẻ nằm trên 1 trang hoàn toàn giống nhau.

Anh cho em hỏi có phải tại ko có propatage to label nên em ko làm được không ạ?

Cảm ơn anh!

thanhbaby3005
10-08-13, 10:14 PM
có cách nào merge mail trên nhiều file cũng một lúc ko ?

thanhlongpcb
29-11-13, 09:57 PM
Em chưa hiểu khái niệm Record nghĩa là gì ạ ?

ptl2810
06-01-14, 09:04 AM
mình làm theo hướng dẫn, đã thành công bước đầu, in thành công trang 1 nhưng qua trang 2 thì số thứ tự lại không tiếp tục với trang 1. (vd: trang 1 có 4labels, số thứ tự đánh là 1,2,3,4 qua trang 2, thì nó lại đánh 2,3,4,5 nếu đúng thì phải là 5,6,7,8). Bác nào chỉ mình cách khắc phục với.hixhix

phihndhsp
14-03-14, 05:22 PM
Hôm nay tôi làm việc có 1 vấn đề mà giải quyết chưa ra, mong các thành viên xem giúp
tôi có 1 file thông tin tôi muốn tạo mail merge
mỗi người nằm trên 1 trang. Nhưng ở đây dữ liệu là nhiều dòng có thể là 1 người nên tất cả các dòng đó nằm trên 1 trang.
ví dụ
HT STT
A 1
B 2
B 3
B 4
C 5
C 6
thì tôi muốn kết quả là

trang 1
HT STT
A 1


trang 2
HT STT
B 2
B 3
B 4

trang 3
HT STT
C 5
C 6


Hiện tại tôi chưa có cách giải quyết, xin được sự giúp đỡ của các thành viên trong diễn đàn. Xin chân thành cảm ơn

herodark123
25-03-14, 12:41 PM
Khi vào Menu Tool Letter and Mailing - Mail Merge sẽ thấy cái này:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep01.gif

Chọn Label và nhấn Next:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep02.gif

Click vào Label Option:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep03.gif


Nhấn New Label:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep04.gif

Thay dổi các thông số của label theo ý mình, nhớ đặt tên, OK và OK:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep05.gif

Nhấn Browse để chọn file dữ liệu, sau đó insert các field cho 1 label đầu tiên:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep06.gif

Định dạng hoàn chỉnh, nhấn abc, nhấn Propatage Label, 2 nút này trên thanh công cụ Mail Merge.

Kết quả:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMStep07.gif

Cái Toolbar đây:

http://i248.photobucket.com/albums/gg173/ptm0412/Excel2/MMToolbar.gif

Nút thứ 2: Open Data source
Nút thứ 6: Insert Merge Field
Nút thứ 7 (abc): View Merge Data
Nút thứ 10: Propatage Label
a ơi giúp e làm cái này với theo topic của a mà ko làm dc, a cho e số điện thoại hay yahoo, tại e đang cần gấp ạ

herodark123
25-03-14, 12:43 PM
a ơi giúp e làm cái này với theo topic của a mà ko làm dc, a cho e số điện thoại hay yahoo, tại e đang cần gấp ạ
e gửi file này ae làm giúp với

ptm0412
25-03-14, 11:20 PM
a ơi giúp e làm cái này với theo topic của a mà ko làm dc, a cho e số điện thoại hay yahoo, tại e đang cần gấp ạ
e gửi file này ae làm giúp với
Hai file của bạn chẳng liên quan giò với nhau. File word lấy dữ liệu từ sheet (hoặc Name) MaCanHo, còn file excel thì chẳng có cái gì.

Không những thế:

File word của bạn chưa làm gì cả
File excel chỉ có 1 cột dữ liệu nhưng chẳng có dòng tiêu đề. Dữ liệu bên dưới thì có những ô trống.

mrvui28
09-04-14, 04:16 PM
Bác PTM0412 ơi. Bác trả lời giúp em là tại sao sau khi trộn thư thì một vài trường thông tin trên word không hiện thông tin mà hiện lên là số 0. Mong bác giúp đỡ nhé. Em gửi file lên mong bác giúp đỡ. Em xin cám ơn

ptm0412
09-04-14, 05:16 PM
Bác PTM0412 ơi. Bác trả lời giúp em là tại sao sau khi trộn thư thì một vài trường thông tin trên word không hiện thông tin mà hiện lên là số 0. Mong bác giúp đỡ nhé. Em gửi file lên mong bác giúp đỡ. Em xin cám ơn
Tôi không biết lỗi gì, nhưng những ô số 0, tôi insert lại thì hiện số.
TB:
Bạn đặt tên cột khó tìm quá. Dữ liệu thì link từ đâu đâu đến, lỗi tùm lum, lại hiện số 0 đầy.

mrvui28
09-04-14, 09:27 PM
E cám ơn bác nhé. Tại vì lúc em trộn xong thì có lúc hiện số có lúc lại hiện số 0. Em cám ơn bác đã giúp em.