PDA

View Full Version : tự động tạo bảng mục lục trong word



connhangheo
17-11-07, 03:45 PM
Bác nào biết cách tạo bảng mục lục trong word thì chỉ cho em với. Nhân tiện đây cho em hỏi luôn cách viết chú thích nữa. Thanks.

LikeIt
17-11-07, 04:01 PM
Bạn nói kỹ hơn chút không? chưa hiểu ý bạn lắm, nếu có thể cho VD lên để anh em nghiên cứu.

duongsatdn
17-11-07, 07:21 PM
Cách tạo mục lục trong word bạn đọc bài này trên echip
http://www.echip.com.vn/echiproot/html/2003/so21/tck_taomucluc.html
hoặc
http://nmduc1.blogspot.com/2007/08/cch-to-mc-lc-t-ng-trong-word.html
hoặc
http://www.quantrimang.com/view.asp?Cat_ID=20&news_id=31698

connhangheo
17-11-07, 08:35 PM
thế còn cách viết chú thích, bác nào biết chỉ cho em luôn với.
Thường khi trích dẫn điều gì đó thì ta fải chú thích nguồn của trích dẫn đó (cái này vẫn thấy phổ biến mà, thế nên em nghĩ là ko cần fải gửi file cụ thể như trong excel). Thanks

duongsatdn
17-11-07, 08:43 PM
Bạn đặt con trỏ tại vị trí cần chú thích, vào Insert/ Comment.

connhangheo
17-11-07, 09:32 PM
ko đươcj bác ạ. Ý của em là ghi chú thích như kiểu giải thích ở cuối trang cơ, thanks

duongsatdn
17-11-07, 09:39 PM
Bạn vào menu Insert/Reference\Footnote. Trong phần Location chọn Footnote, chọn Bottom of page, nhấn Insert

connhangheo
21-11-07, 12:23 PM
nhân tiện đây cho em hỏi luôn, làm thế nào để có các khung trong word ( ko phải table), các khung này mờ mờ, mình chỉ nhìn thấy khung khi soạn thảo, còn khi in thì ko có những khung này. Thanks

BNTT
21-11-07, 12:53 PM
Cái khung mờ mờ... Có phải ý bạn muốn nói đến cái phạm vi mà mình có thể gõ vào trong đó (không gõ ra ngoài khung được) ?

Nếu đúng đây là bạn muốn, thì bạn vào Option/View, đánh dấu chọn cái Text boundaries.

connhangheo
21-11-07, 03:52 PM
hình như là ko phải cái này bạn ah, khung mà mình hỏi là khung mà ta tạo ra cơ, và có thể tạo ra nhiều khung, trong mỗi khung ta sẽ soạn ra nội dung theo ý của ta. Sozi vì mình không biết những cái khung đó là gì nên khó diễn tả. :)

duongsatdn
21-11-07, 03:58 PM
Đấy có thể là chức năng bảng biểu của word thôi mà. Bạn vào Insert/Table rồi nhập số cột vào, số dòng của bảng mặc định là 2, khi nào cần thêm dòng thì để con trỏ ở ô cuối cùng bên phải của bảng, bấm Tab là có thêm dòng nữa. Khi tạo bảng, bạn không border thì chỉ thấy lưới của bảng, không ảnh hưởng đến in ấn.
Thân mến!

diep151284
21-11-07, 06:18 PM
Bạn có thể dùng cách vẽ các hộp textbox sau đó bỏ các đường kẻ đi, bằng cách chọn 'No Border' là được, khi in ra khong có các đường kẻ đâu. nhưng cách tốt nhất là bạn tạo bảng

ottieu
27-11-07, 07:27 AM
Em thấy trong word có chức năng document map rất hay, có thể di chuyển nhanh đến mục cần xem, có cách nào để tạo 1 Document map mới như ý mình không nhỉ?

lsxinh
07-06-09, 10:48 PM
Em thấy trong word có chức năng document map rất hay, có thể di chuyển nhanh đến mục cần xem, có cách nào để tạo 1 Document map mới như ý mình không nhỉ?
Có đấy, bạn sử dụng Heading 1, Heading 2, Heading 3 để làm các muctiệu đề trong tài liệu.
Xem trong file đính kèm nhé!
Nếu cần nhanh bạn có thể trao đổi qua email: lxinh@vnn.vn

nguoiam
24-07-09, 08:06 AM
các bác giúp em với ! giờ em muốn chuyển dự liệu từ word sang excel ! vậy làm thế nào để dữ liệu chuyển đổi ko bị lỗi ? bác nào biết giúp em với . em cám ơn

MinhCong
24-07-09, 08:21 AM
Sao bạn không chuyển từ excel sang word cho dễ và tiện hơn. Bằng phương pháp trộn nhỉ?

thanhnga84
24-07-09, 08:47 AM
Bạn vào thử vào kẻ khung bình thuờng và vào Table-->insert table-> chọn kẻ khung--> sau đó bạn bôi đen kẻ khung đó và vào Format--> border and shading-->chọn thẻ border rùi chon kiểu là none để đóng khung là khung sẽ mờ thui. bạn làm thử xem đúng ý bạn ko nhé....

vuongnhint
24-07-09, 10:14 AM
có phải bạn định nói đến công cụ tables and boders trên thanh công cụ không?
bạn có thể dụng dụng cụ này để kẻ khung.
sau đó bạn làm cho khung này ẩn đi bằng (no border trênt thanh công cụ).

solenza
11-02-12, 05:50 PM
Có đấy, bạn sử dụng Heading 1, Heading 2, Heading 3 để làm các muctiệu đề trong tài liệu.
Xem trong file đính kèm nhé!
Nếu cần nhanh bạn có thể trao đổi qua email: lxinh@vnn.vn

Mình tạo document map cho các tài liệu văn bản, tuy nhiên sau đó có một số heading thấy không cần thiết muốn xóa bỏ, nhưng khi xóa thì bị xóa cả nội dung của heading đó. Có cách nào để xóa heading mục lục trong document map mà không xóa content không các bạn ? Mình dùng Word 2010

Cám ơn các bạn.