PDA

View Full Version : Cách tạo thanh cuộn trong excel



dnt0808
04-10-07, 10:35 PM
làm ơn chỉ dùm mình cách tạo thanh cuộn trong bảng tính của excel

chibi
04-10-07, 10:41 PM
Trong EX đã có sẵn thanh cuộn ngang-dọc, tạo làm gì nữa?

SoiBien
04-10-07, 10:51 PM
nếu ko thấy 2 thanh cuộn ngang và dọc, thì bạn vào menu tools/view, đánh dấu chọn trước 2 mục Horizontal Scroll bar và Vertical Scroll bar.

Thân.

dnt0808
04-10-07, 11:07 PM
các bạn ko hiểu ý rồi.vi du nhe':
minh` lap 1 danh sach'. Tieu de` tren cung minh` giu nguyen.cac' dong` phia' duoi' minh` co' nhieu` dong` du lieu.thay vi` minh` dung` thanh cuon cua trang Excel thi `minh` lam` 1 thanh cuon nho? trong trang do'.cuon len cuon xuong' minh` vn thay duoc tieu de`.cac' ban da hieu chua.giup' minh` voi'

chibi
04-10-07, 11:20 PM
Bó tay với kiểu viết tiếng Việt thế này.
Nếu vậy thì bạn hãy cố định phần tiêu đề = cách Windows->Split/Free Panes

tedaynui
04-10-07, 11:23 PM
Không hiểu rõ lắm. Bạn có thể thử chức năng Freeze/UnFreeze Panes xem có được không ?

_____________
Lại chậm chân rồi
TDN

dnt0808
05-10-07, 12:01 AM
minh` up hinh` len cho de hieu?

tedaynui
05-10-07, 12:15 AM
Vậy bạn xem file ví dụ nhé (dùng Windows/ Freeze Panes)

TDN

dnt0808
05-10-07, 01:09 AM
neu nhu the thi` trong 1 van ban co' nhieu phan can phai co' thanh cuon thi` sao.vi' du nhu hinh` sau...neu lam nhu ban noi thi` chi? cuon duoc TIEU DE 1 thoi con` phan TIEU DE 2 se bi cuon' theo phan du lieu cua TIEU DE 1 roi.nen do do' minh` can 2 thanh cuon hay nhieu hon nua~.....Thanks ban da~ huong dan tan tinh`...

anhtuan1066
05-10-07, 08:19 AM
Tôi hiểu ý bạn.. nhưng.. suy nghĩ ban đầu là sẽ kết hợp cả 2 chức năng Split và Freeze panes.. tuy nhiên thử lại thì ko dc... Freeze panes có tác dụng trên toàn bảng tính chứ ko thể phân ra từng vùng dc... Vì thế, yêu cầu của bạn e rằng ko thể...
ANH TUẤN

minhlev
05-10-07, 09:03 AM
Bác Tuấn ơi có thể dùng theo cách này được không. Tạo 2 sheet, 1 sheet báo cáo, 1 sheet data. Trong sheet báo cáo, làm 1 thanh cuộn từ công cụ form, dùng hàm Index và Vlookup để tạo ra báo cáo. Bác nghiên cứu thử xem.

Bạn xem file tôi gửi kèm có đúng ý của bạn không nhé. File nay phải làm trên 2 sheet đấy (Sheet Data và sheet Report).

anhtuan1066
05-10-07, 09:33 AM
Hay... thì ra là như thế... Món này có thể áp dụng cho rất nhiều trường hợp
Tuy nhiên... tôi đoán thế nào cũng có người hỏi tiếp về cách vận dụng nó trong bài cụ thể của họ... Nếu vậy thì bạn phải "chịu cực" nữa rồi... ha... ha...
ANH TUẤN

tedaynui
05-10-07, 09:46 AM
neu nhu the thi` trong 1 van ban co' nhieu phan can phai co' thanh cuon thi` sao.vi' du nhu hinh` sau...neu lam nhu ban noi thi` chi? cuon duoc TIEU DE 1 thoi con` phan TIEU DE 2 se bi cuon' theo phan du lieu cua TIEU DE 1 roi.nen do do' minh` can 2 thanh cuon hay nhieu hon nua~.....Thanks ban da~ huong dan tan tinh`...
Bạn tải lại File ở bài #8 xem thử. Mình có dùng kết hợp với VBA.
Bạn có tể click mouse vào ô tiêu đề (có tô màu) để xem kết quả

TDN

Mr Okebab
05-10-07, 12:41 PM
neu nhu the thi` trong 1 van ban co' nhieu phan can phai co' thanh cuon thi` sao.vi' du nhu hinh` sau...neu lam nhu ban noi thi` chi? cuon duoc TIEU DE 1 thoi con` phan TIEU DE 2 se bi cuon' theo phan du lieu cua TIEU DE 1 roi.nen do do' minh` can 2 thanh cuon hay nhieu hon nua~.....Thanks ban da~ huong dan tan tinh`...

Bạn tham khảo ở đây nhé :
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=2704

Thân!

anhtuan1066
05-10-07, 01:01 PM
Bạn tham khảo ở đây nhé :Thân!
Hình như ko phải Bắp ơi... cái link đó là làm 2 cửa sổ Excel... Còn làm thanh cuốn riêng theo từng tiêu đề riêng thì ko áp dụng dc... vì tuy 2 cửa số nhưng chỉ có 1 Freeze Panes...
Có lẽ chỉ có giải pháp của Tedaynui và minhlev là hợp lý nhất...
ANH TUẤN

Mr Okebab
05-10-07, 02:05 PM
Hình như ko phải Bắp ơi... cái link đó là làm 2 cửa sổ Excel... Còn làm thanh cuốn riêng theo từng tiêu đề riêng thì ko áp dụng dc... vì tuy 2 cửa số nhưng chỉ có 1 Freeze Panes...
Có lẽ chỉ có giải pháp của Tedaynui và minhlev là hợp lý nhất...
ANH TUẤN
Việc làm 2 thanh cuộn thì cũng rất dễ dàng, dựa vào đó mà làm thôi chứ có khác gì đâu bác. Viết thêm mấy dòng code là xong. Tuy nhiên nhìn hơi . . . xấu.

http://i147.photobucket.com/albums/r299/MrMrHieu/Tieude.jpg


To Minhlev : Cách của bác lúc đầu làm mình hoảng vì hay quá--=0. Excel làm được vậy sao, chắc là bác đã nhúng Object vào excel rồi. Nhưng khi nhìn lại thì là do công thức--=0
Vì đòi hỏi là phải nhập liệu vào đó và nguồn cũng thay đổi theo. Nhưng nếu là công thức (ánh xạ 1 chiều) thì lại không được.

To Tedaynui : Cũng là một ý tưởng đấy, tuy nhiên khi kích hoạt vào vùng nào thì sẽ lấy tiêu đề vùng đó làm (của bác mới là 1 cell). Hơn nữa cách này vẫn chưa thể hiện được nhiều cửa sổ (từ các sheet khác nhau) trên cùng 1 màn hình được. Và cũng không thể thể hiện ít nhất 2 tiêu đề cùng 1 lúc được.

Thân!

anhtuan1066
05-10-07, 02:14 PM
vậy Bắp làm cho 1 VD đi... lúc đầu tôi thấy bạn ấy đưa câu hỏi khá buồn cười... tuy nhiên nghĩ kỹ cũng thấy hay hay...
Cho 1 file tham khảo đi Bắp ơi
ANH TUẤN

tedaynui
05-10-07, 05:46 PM
Nếu muốn xem được 1 lúc nhiều dòng tiêu đề thì chắc phải mở nhiều cửa số thôi (giống như hình của OkeBab đã post). Chắc không còn cách khác rồi.

Thân !
TDN

dinhmanh2206
15-03-08, 10:22 AM
Các bác giúp em cái. em cũng đang gặp vấn đề với thanh cuộn: em làm một cái biểu đồ và yêu cầu là nó có một thanh cuộn phía dưới

thuynhung1979
13-05-08, 06:10 PM
Bạn xem file tôi gửi kèm có đúng ý của bạn không nhé. File nay phải làm trên 2 sheet đấy (Sheet Data và sheet Report).

Chào bạn, mình đang cần tạo tanh cuôn như ví dụ mà bạn hướng dẫn, nhưng mình không thể xem VBA trong file bạn up lên được. Bạn có thể hướng dẫn mình cách xem hoặc nói rõ cách tạo thanh cuộn được không, mình không biết làm thế nào để khi kích vào thanh cuộn thì dữ liệu cũng cuộn theo. Bài toán của mình thế này, nhờ bạn hướng dẫn dùnmm bạn nhé.
Nhờ bạn trả lời sớm hộ mình

boyxin
13-05-08, 06:30 PM
Chào bạn, mình đang cần tạo tanh cuôn như ví dụ mà bạn hướng dẫn, nhưng mình không thể xem VBA trong file bạn up lên được. Bạn có thể hướng dẫn mình cách xem hoặc nói rõ cách tạo thanh cuộn được không, mình không biết làm thế nào để khi kích vào thanh cuộn thì dữ liệu cũng cuộn theo. Bài toán của mình thế này, nhờ bạn hướng dẫn dùnmm bạn nhé.
Nhờ bạn trả lời sớm hộ mình

xem file này rất giống với chủ đề tiến độ thi công trên GPE bạn vào đây tham khảo File đính kèm của anhtuan1066 nhé


http://www.giaiphapexcel.com/forum/showpost.php?p=28277&postcount=12

anhtuan1066
13-05-08, 07:08 PM
Chào bạn, mình đang cần tạo tanh cuôn như ví dụ mà bạn hướng dẫn, nhưng mình không thể xem VBA trong file bạn up lên được. Bạn có thể hướng dẫn mình cách xem hoặc nói rõ cách tạo thanh cuộn được không, mình không biết làm thế nào để khi kích vào thanh cuộn thì dữ liệu cũng cuộn theo. Bài toán của mình thế này, nhờ bạn hướng dẫn dùnmm bạn nhé.
Nhờ bạn trả lời sớm hộ mình
Bài này dể mà bạn... chỉ 1 hàm INDEX và Format có điều kiện tại các cell tô màu là xong thôi...
Xem file nhé!
Gợi ý thêm: Bài này bạn cũng có thể làm bằng cách khác, ví dụ như dùng INDIRECT, OFFSET hoặc... vô số cách...
ANH TUẤN

sunguyen
10-04-09, 01:09 PM
mình lập 1 danh sách, tiêu đề trên cùng mình giữ nguyên, các dòng phía dưới mình có nhiều dòng dữ liệu, thay vì mình dùng thanh cuộn trong excel thì mình làm 1 thanh cuộn nhỏ trong trang đó cuộn lên cuộn xuống mình vẫn thấy được thanh tiêu đề.

chungvvnn
16-05-09, 08:05 AM
xin chào cả nhà tui là thanh viên mới chưa bít nhìu xin cho mình hỏi khi dữ liệu dài hơn một trang khi in muốn dòng tiêu đề vẫn được hiện thị ở trang tiếp theo thi phải làm thế nào?

tungnguyen_kt
16-05-09, 08:38 AM
xin chào cả nhà tui là thanh viên mới chưa bít nhìu xin cho mình hỏi khi dữ liệu dài hơn một trang khi in muốn dòng tiêu đề vẫn được hiện thị ở trang tiếp theo thi phải làm thế nào?

Bạn làm như sau:
Chọn File\Page Setup
Chọn tab Sheet, tại Rows to Repeat at top bạn đưa vùng tiêu đề vào đây --> ok

lsxinh
07-06-09, 08:46 PM
Anh Anhtuan1066, bác "bắp cải" ơi. Sao mấy file của các anh tôi không thể đọc code được.
Hướng dẫn dùm tôi với, cảm ơn nhiều!

ndu96081631
08-06-09, 07:40 AM
Anh Anhtuan1066, bác "bắp cải" ơi. Sao mấy file của các anh tôi không thể đọc code được.
Hướng dẫn dùm tôi với, cảm ơn nhiều!
File dùng công thức thường thôi mà.. có code gì đâu mà "đọc"

thanhdoai
09-12-09, 01:55 PM
huhu tôi đọc mãi rồi ma vẫn không hiểu, ban cho tôi five đính kèm thì cũng fai bay cách vao chứ. như là muốn tạo thanh cuốn trong excel thì phải vào trang excel sau đó vào thanh công cụ hay vào đâu để tìm chứ, ma co phai chi con tro vao đó ko, hay bội đen để tớ biết, đằng nay tìm mãi chẳng ra? ban chỉ kỹ dùm tôi với?

ngocthu4101986
30-09-10, 08:57 AM
TẠO THANH CUỘN TRONG EXCEL
Mình cũng muốn hỏi cách tạo thanh cuộn giữ lại thanh tiêu đề, để khi cuộn thì chỉ có các dòng ở dưới cuộn thôi.
Mình chưa thạo word 2007 lắm nên có đọc câu trả lời ở trên (Windows->Split/Free Panes) nhưng hok bít nó nằm chỗ nào. Bạn nào hiểu rùi có thể chỉ lại cho mình zới được hok???
Trường hợp nếu mình muốn tạo nhiều tiêu đề như "VD2" của bạn tedaynui thì thực hiện như thế nào?

tungnguyen_kt
30-09-10, 10:15 AM
TẠO THANH CUỘN TRONG EXCEL
Mình cũng muốn hỏi cách tạo thanh cuộn giữ lại thanh tiêu đề, để khi cuộn thì chỉ có các dòng ở dưới cuộn thôi.
Mình chưa thạo word 2007 lắm nên có đọc câu trả lời ở trên (Windows->Split/Free Panes) nhưng hok bít nó nằm chỗ nào. Bạn nào hiểu rùi có thể chỉ lại cho mình zới được hok???
Trường hợp nếu mình muốn tạo nhiều tiêu đề như "VD2" của bạn tedaynui thì thực hiện như thế nào?

Trong excel 2007 bạn kéo thả tại bất kỳ dòng nào, cột nào bạn muốn, muốn bỏ đi chỉ việc nhấp đúp vào nó nhé.

Aladin8008
07-12-10, 08:58 AM
Bác Tuấn ơi có thể dùng theo cách này được không. Tạo 2 sheet, 1 sheet báo cáo, 1 sheet data. Trong sheet báo cáo, làm 1 thanh cuộn từ công cụ form, dùng hàm Index và Vlookup để tạo ra báo cáo. Bác nghiên cứu thử xem.

Bạn xem file tôi gửi kèm có đúng ý của bạn không nhé. File nay phải làm trên 2 sheet đấy (Sheet Data và sheet Report).

bạn ơi, mình muốn làm thanh cuộn như thế này thì phải làm thế nào, mong bạn hướng dẫn chi tiết dùm nha, thanks bạn !!!!

Tran Duc Lien
24-04-12, 01:31 PM
Tôi hiểu ý bạn.. nhưng.. suy nghĩ ban đầu là sẽ kết hợp cả 2 chức năng Split và Freeze panes.. tuy nhiên thử lại thì ko dc... Freeze panes có tác dụng trên toàn bảng tính chứ ko thể phân ra từng vùng dc... Vì thế, yêu cầu của bạn e rằng ko thể...
ANH TUẤN


Mình là đức liễn - thanh viên mới của diễn đàn
xin góp một chút kiến thức mình đã mày mò cho các pác va ACE xem thử nhé

Muốn tạo thanh cuộn trong Excel thì sử dung Croll Bar đó và kết hợp hàm Offset thì sẽ Ok ah.
mình đã làm rồi

nếu ACE nào muốn tìm hiểu thêm thì lần sau mình viết rõ ràng hơn

now mình phải đi làm cái đã

Dungsearee
19-07-12, 06:23 PM
thao tác thê nào thê

Vậy bạn xem file ví dụ nhé (dùng Windows/ Freeze Panes)

TDN

vanle33
19-07-12, 06:47 PM
thao tác thê nào thê
Bạn không thấy trên thanh tiêu đề có chữ Windown ah? trong Offcie 2003

vũ thị xuân kim
30-08-12, 12:09 PM
mình mún cuộn ngang dọc luôn làm sao

anhtruc.vo
23-04-13, 09:06 PM
mọi người ơi,mình rất thắc mắc tại sao dùng thanh cuộn có lúc được lúc ko?trên thanh công cụ bạn vào view chọn freeze panes ( là giữ cả cột và hàng ) nhưng khi sử dụng lại chỉ được 1 trong 2 nghĩa là giữ cột hoặc hàng chứ ko đc cả 2, rất hiếm hoi giữ đc 2 nhưng ko bt lý do.các bạn có thể giải thích giùm mình ko?

ptm0412
24-04-13, 08:36 AM
mọi người ơi,mình rất thắc mắc tại sao dùng thanh cuộn có lúc được lúc ko?trên thanh công cụ bạn vào view chọn freeze panes ( là giữ cả cột và hàng ) nhưng khi sử dụng lại chỉ được 1 trong 2 nghĩa là giữ cột hoặc hàng chứ ko đc cả 2, rất hiếm hoi giữ đc 2 nhưng ko bt lý do.các bạn có thể giải thích giùm mình ko?

Trước khi Freeze, bạn phải click chọn chỉ 1 ô thôi. Ô này nằm bên phải cột muốn cố định và nằm dưới dòng muốn cố định

dinhbaylong
11-04-14, 10:07 PM
dùng cả thanh dọc và ngang dc bạn à. đầu tiên bạn phải chọn ô là giao của cuộn dọc và cuộn ngang. sau đó sử dụng chức năng freeze panes

dùng cả thanh dọc và ngang dc bạn à. đầu tiên bạn phải chọn ô là giao của cuộn dọc và cuộn ngang. sau đó sử dụng chức năng freeze panes

mình đính kèm file ko dc thì phải