PDA

View Full Version : Tại sao em tạo mục lục tự động số trang đánh cứ gắn liền với chữ



Dauthivan
26-11-10, 10:41 AM
File của em tạo phụ lục tự động, em muốn giứa số trang và chữ cách nhau bởi...giống các sách và số thứ tự trang căn lề phải cho đẹp, em đã loay hoay mãi mà không làm được, mong nhận được sự giúp đỡ./.

viehoai
26-11-10, 10:59 AM
File của em tạo phụ lục tự động, em muốn giứa số trang và chữ cách nhau bởi...giống các sách và số thứ tự trang căn lề phải cho đẹp, em đã loay hoay mãi mà không làm được, mong nhận được sự giúp đỡ./.

Ý bạn là theo như file này phải không?

Dauthivan
26-11-10, 11:20 AM
Ý bạn là theo như file này phải không?

Em đã xem file của bác nhưng em chưa thấy được có gì khác cả. Mong bác xem giúp em. Ý em thế này:
3.1 Luật và ngôn ngữ 12 thì phải sửa đúng thành 3.1 Luật và ngôn ngữ.....................................12 (trong đó số trang tức là trang 12 phải căn lề phải)

nghiaphuc
26-11-10, 11:29 AM
Em đã xem file của bác nhưng em chưa thấy được có gì khác cả. Mong bác xem giúp em. Ý em thế này:
3.1 Luật và ngôn ngữ 12 thì phải sửa đúng thành 3.1 Luật và ngôn ngữ.....................................12 (trong đó số trang tức là trang 12 phải căn lề phải)
Có phải ý bạn là như vầy? (sử dụng Tab Leader)

ptm0412
26-11-10, 11:34 AM
Mục lục, chứ không phải phụ lục em ơi.

Insert vào sát margin phải 1 cái right tab, và định dạng nó:
Format - tab - chọn và nhấn nút Set như hình:

55651

Rồi sau đó gõ:

I. Chương 1: Chết tiệt là gì, nhấn tab 1 cái, gõ số trang, Enter
II. Chương II: Làm thế nào đề được xem là chết tiệt, nhấn tab 1 cái, gõ số trang, Enter
III. ....

nghiaphuc
26-11-10, 11:47 AM
Chết thật, đọc bài của "lão chết tiệt" mới biết mình không chịu "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
Lời phê của giáo viên: Cách giải đúng nhưng lạc đề! => Big Zero --=0--=0--=0

ptm0412
26-11-10, 12:09 PM
Cả 3 file của Dauthivan, viehoai, nghiaphuc đều đã có định dạng tab, y như cái hướng dẫn chết tiệt, nhưng lại chưa chịu nhấn tab. Cả 3 file chỉ cần để dấu nháy vào trước mỗi số trang rồi uýnh tab là được. Hình như khi tạo mục lục tự động, chị Bill làm sẵn cho mình rồi ấy.

Thế mới biết: Chết tiệt thì phải chết tiệt đến nơi đến chốn, khà khà khà.

nghiaphuc
26-11-10, 12:14 PM
Cả 3 file của Dauthivan, viehoai, nghiaphuc đều đã có định dạng tab, y như cái hướng dẫn chết tiệt, nhưng lại chưa chịu nhấn tab. Cả 3 file chỉ cần để dấu nháy vào trước mỗi số trang rồi uýnh tab là được. Hình như khi tạo mục lục tự động, chị Bill làm sẵn cho mình rồi ấy.

Thế mới biết: Chết tiệt thì phải chết tiệt đến nơi đến chốn, khà khà khà.
Không phải bác ạ, em đã nhấn tab rồi, nhưng mà nhấn ở dưới Footer cơ, vậy mới nói là "lạc đề".

Dauthivan
26-11-10, 12:16 PM
Có phải ý bạn là như vầy? (sử dụng Tab Leader)

Cảm ơn bác, em làm đúng như vậy, nhưng mà trước kia em dùng Word2003 thì nó mang tính tự động không phải nhấn Tab, hay là 2 phiên bản khác nhau bác nhỉ.
Nhờ bác chỉ giúp em cách lưu 1, 2 chủ đề quan trọng gắn liền luôn với hồ sơ của mình như bác làm ở dưới,
Evaluate (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?35850-Hi%E1%BB%83u-bi%E1%BA%BFt-th%C3%AAm-v%E1%BB%81-ph%C6%B0%C6%A1ng-th%E1%BB%A9c-Evaluate-Understanding-Evaluate-Method)(LeVanDuyet), Nhúng Flash vào Excel hoặc PowerPoint (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?2643-L%C3%A0m-sao-%C4%91%E1%BB%83-l%E1%BA%A5y-flash-trong-Excel&p=16883#post16883) (TranThanhPhong), Thủ thuật phân quyền dùng VBA (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?2493-Thủ-thuật-Log-In-Phân-quyền-dùng-VBA) (Lethanhnhan)
em nghiên cứu mãi mà không được.

nghiaphuc
26-11-10, 12:22 PM
Cảm ơn bác, em làm đúng như vậy, nhưng mà trước kia em dùng Word2003 thì nó mang tính tự động không phải nhấn Tab, hay là 2 phiên bản khác nhau bác nhỉ.
Nhờ bác chỉ giúp em cách lưu 1, 2 chủ đề quan trọng gắn liền luôn với hồ sơ của mình như bác làm ở dưới,
Evaluate (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?35850-Hi%E1%BB%83u-bi%E1%BA%BFt-th%C3%AAm-v%E1%BB%81-ph%C6%B0%C6%A1ng-th%E1%BB%A9c-Evaluate-Understanding-Evaluate-Method)(LeVanDuyet), Nhúng Flash vào Excel hoặc PowerPoint (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?2643-L%C3%A0m-sao-%C4%91%E1%BB%83-l%E1%BA%A5y-flash-trong-Excel&p=16883#post16883) (TranThanhPhong), Thủ thuật phân quyền dùng VBA (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?2493-Thủ-thuật-Log-In-Phân-quyền-dùng-VBA) (Lethanhnhan)
em nghiên cứu mãi mà không được.
- Để chuẩn bị, bạn copy một đường link yêu thích (mở đường link rồi copy ở trên thanh địa chỉ hoặc nháy chuột phải trên đường link và chọn Copy shortcut).
- Tiếp theo, bạn nhấn nút Cài đặt và tùy chọn (gần nút Thoát ở góc trên, bên phải) rồi chọn chức năng Sửa chữ ký.
- Dán đường link đã copy ở trên.
- Đưa con trỏ vào giữa đường link, gõ những gì bạn thích, cuối cùng là xóa phần thừa ở trước và sau là được.

Phanhanhdai
26-11-10, 01:13 PM
Mục lục, chứ không phải phụ lục em ơi.

Insert vào sát margin phải 1 cái right tab, và định dạng nó:
Format - tab - chọn và nhấn nút Set như hình:

55651

Rồi sau đó gõ:

I. Chương 1: Chết tiệt là gì, nhấn tab 1 cái, gõ số trang, Enter
II. Chương II: Làm thế nào đề được xem là chết tiệt, nhấn tab 1 cái, gõ số trang, Enter
III. ....
Nếu phải làm theo cách trên thì dòng nào của phụ lục cũng phải ấn Tab ah?

ptm0412
26-11-10, 01:17 PM
Nếu phải làm theo cách trên thì dòng nào của phụ lục cũng phải ấn Tab ah?
The second time: Mục lục, chứ không phải phụ lục.
Mỗi dòng mỗi nhấn tab, ngoài ra bạn có cách nào hay hơn?

hoaphuongdo22
09-05-13, 09:27 PM
các bác ơi giúp e với .do là thành viên mới nên k biết cách đăng đề tài nên e mượn tạm cái này để đăng bài e muốn nhờ mọi người gúp đó là:e tạo mục lục tự động nhưng các chương nó không hiện ra chỉ có các phần I,II thôi thế là sao nhỉ gúp e với

pvh2007
10-05-13, 07:58 AM
@dauthivan:
Bạn kiểm tra xem có đúng không.
Mình làm hơi vội và không kiểm tra lại.