PDA

View Full Version : Xin phần mềm quản lý văn bản bằng xls



diemdiem
26-11-10, 09:10 AM
bạn nào có chương trình quản lý văn bản thì cho mình xin với!
thank!

Le_Huu_Tri
10-01-11, 05:51 PM
Ý là sao, là phần mềm quản lý việc lưu trữ văn bản văn phòng hả gì?

hpbphuong
21-01-11, 01:44 PM
có gì đâu, bạn tự tạo được mà
bằng cách để các van bản vào 1 thư mục
lap danh sách tren excel theo cot : so hieu van ban, ngày tháng năm ban hành, nội dung văn bản, cơ quan ban hành, ...
dòng phân theo từng loại văn bản, tổ chức, chuyên môn, tài chính, ...
sau đó đặt đường link dẫn đến nơi đặt văn bản
khi cần thì dùng Find để tìm và vào đường link để mở văn bản
đơn giản là thế, ...
chuc ban thanh cong

dvu58
21-01-11, 02:48 PM
bạn nào có chương trình quản lý văn bản thì cho mình xin với!
thank!

Gởi bạn diemdiem.

Phần mềm quản lý văn bản hiện nay có rất nhiều. Bạn tìm kiếm sẽ thấy. Tuy nhiên, nhiều phần mềm quá to lớn, "cồng kềnh" và khó sử dụng hoặc không cần thiết. Nếu bạn cần cái nho nhỏ và được xây dựng bằng MS Excel thì tôi gởi bạn cái nho nhỏ "cây nhà lá vườn" nhé!

Về sử dụng thì không khó.
1. Cài đặt từ file setup.
2. Chạy chương trình từ biểu tượng trên màn hình (desktop)
3. Khởi tạo thư mục và file quản lý văn bản --> Click đôi vào cell có tên file (VD: 2010) chọn để mở file từ danh sách quản lý file (Thư mục Đi và Đến được mở theo hàng năm và có tên của năm đó, File xử lý cũng vậy)
4. Từ file xử lý, chọn Công văn đi hoặc công văn đến.
5. Nhập hồ sơ vào danh sách quản lý. Lưu ý, công văn tải về hoặc soạn chuyển đi cần đặt tên file (filename) theo mã (ví dụ: XXYYZZ: XX: là loại văn bản; YY: là đơn vị ra văn bản; ZZ là số công văn đi hoặc đến). Sau khi nhập danh sách thì công văn nào thuộc công văn đi thì lưu vào thư mục Di, công văn nào là công văn đến thì lưu vào thư mục Den (cấu trúc thư mục: Ổ dĩa:\QLCONGVAN\(thư mục có tên là năm (VD: 2011)\Di (hoặc Den)\ten công văn (bằng mã số giống như trong danh sách quản lý)
6. Xem và truy cập văn bản:
Đặt con trỏ vào ô mã số có mã số công văn cần mở ra. Dòng thông tin về công văn đó sẽ mở to ra. Click đôi chuột vào ô mã số công văn đó thì công văn đó sẽ mở ra.
7. Định dạng các công văn có thể mở ra được: *.xls; *.doc; *.pdf

Vậy thôi!

...... Nhưng tôi hết quota rồi! Không gửi được.
(Kính đề nghị Admin bổ sung cho tôi với! Hoặc diemdiem cho xin Email. Tôi sẽ gửi cho nha!)

viehoai
21-01-11, 04:21 PM
Phần mềm quản lý công văn đi và đến do bạn Nguyễn Đức Vượng (tên trong E-mail) cung cấp
Cảm ơn bạn rất nhiều

dvu58
21-01-11, 08:28 PM
Phần mềm quản lý công văn đi và đến do bạn Nguyễn Đức Vượng (tên trong E-mail) cung cấp
Cảm ơn bạn rất nhiều

Xin các bạn sử dụng chương trình này lưu ý thêm một chút:

1. Tôi định dạng ngày tháng theo dạng dd.MM.yyyy (dùng dấu phân cách là dấu chấm (.) để trang nhìn gọn gàng, sáng sủa). Vì vậy các bạn nên định dạng lại ngày tháng như trên tại Control Panel nhé! Nếu không khi bạn nhập hồ sơ thì danh sách văn bản sẽ không nhận đâu.
2. Tôi có kèm theo bản hướng dẫn sử dụng. Các bạn nên đọc kỹ một chút trước khi dùng.
3. Hôm nay đã sang năm 2011. Các bạn cũng nên mở năm 2010 và lưu các văn bản đi, đến vào năm 2010.
4. Khi tôi sử dụng QLCONGVAN, mỗi lần đi công tác cơ sở, tôi chỉ việc chép toàn bộ thư mục QLCONGVAN vào thẻ nhớ là có thể yên tâm thay vì trước đây tôi phải chuẩn bị nhiều tập hồ sơ, văn bản liên quan mà chưa chắc đã đủ. Vì vậy, tôi thấy nó giống như tủ hồ sơ bỏ túi. Rất tiện lợi.

Tải mới từ link: http://www.mediafire.com/?sqkwp5ujoyb7l03

Chào các bạn.

dvu58
13-04-11, 09:34 AM
Tôi xin gửi lại Quản Lý Công Văn (mini).

Trong lần này, có bổ sung để có thể mở các file *.txt; *.docx; *.xlsx; *.rtf.

Link: http://www.mediafire.com/?2n0tws77788jl58

samsun
15-04-11, 04:22 PM
Chương trình Quản lý Công văn bằng Excel của tác giả dvu58 rất hay, tuy vậy bạn có thể chuyển tất cả phần giao diện thành font Unicode được không? nếu không lại phải cài đặt thêm font chữ nữa không cần thiết. Cám ơn dvu58 rất nhiều!

dvu58
16-04-11, 10:29 AM
Chương trình Quản lý Công văn bằng Excel của tác giả dvu58 rất hay, tuy vậy bạn có thể chuyển tất cả phần giao diện thành font Unicode được không? nếu không lại phải cài đặt thêm font chữ nữa không cần thiết. Cám ơn dvu58 rất nhiều!

Chào bạn samsun
Giao diện của chương trình chủ yếu sử dụng các font thông dụng (chắc máy nào cũng có): VNI-Helve; Arial, Tahoma, Time New Roman (VNI và Unicode).

Ngoài ra, mình có sử dụng thêm font Arabia
Mình muốn gửi font này cho bạn Add vào máy (nếu bạn chưa có) - Nhưng do hết quota nên không gửi được.

Vậy bạn có thể tìm font này rồi chép vào thư mục Fonts trong thư mục Windows.
Hoặc bạn tải lại chương trình từ link sau: http://www.mediafire.com/?tbnn2squ7lmt591

Chào bạn.

sonlactien
05-05-11, 05:28 PM
tôi đã cài rồi nhưng báo không chạy được macro, xin chỉ giúp. Cảm ơn nhiều!

dvu58
05-05-11, 09:15 PM
tôi đã cài rồi nhưng báo không chạy được macro, xin chỉ giúp. Cảm ơn nhiều!

Bạn sử dụng MS Office nào?

Nếu MS Office 203 trở về trước, bạn nên xem mục security ở mức Low hay không? Nếu không thì đặt lại mức Low cho mục này (Tools (menu) -> Macro -> Security -> Low -> OK -> thoát khỏi MS Excel rồi vào lại chương trình.... chắc sẽ chạy được)

Nếu MS Office 2007 , bạn cần đặt lại từ Excel option -> Trust Center -> Macro settings -> Enable all macro và chọn mục Trust access to the VBA project object model -> OK -> OK.

hoặc 2010 Đặt lại mục security (Excel -> menu Tools -> Macro -> Security..) là Low. Nếu là Office 2010 (hoặc 2007): Đặt lại security từ mục File -> Options -> Trust Center -> Trust Center Settings…-> Macro settings -> Enable all macro và chọn mục Trust access to the VBA project object model -> OK -> OK.
Thoát khỏi Excel rồi vào lại chương trình..... chắc sẽ chạy được.


(Tôi không sử dụng các MS Office sau 2003 nên không rành lắm, bạn nên nhờ các anh chị trên diễn đàn giúp thêm nhé!)



Sau khi chạy được, bạn bấm nút HƯỚNG DẪN để tham khảo thêm các hướng dẫn cụ thể để sử dụng chương trình.


Chào bạn và chúc thành công!

dvu58
27-09-11, 09:06 AM
Theo đề nghị của bạn phong43,
Tôi sửa lại định dạng ngày tháng theo định dạng dd/MM/yyyy

Tôi gửi file theo link sau: http://www.mediafire.com/?gbv11b95sk3o7yy

Cách làm:
1. Tải file templ.xls từ link trên
2. Chép đè lên file templ.xls trong thư mục sau:

Ổ dĩa:\QLCONGVAN\Template\...

(VD: C:\QLCONGVAN\Template\...)

3. Khởi tạo lại năm quản lý công văn (MAIN)

(Nhắc thêm là phải set lại Date từ Control Panel theo đúng dạng dd/MM/yyyy. Phải đúng định dạng thì mới nhập danh sách công văn và mới Sort được).

Chào các bạn.

nguyenmanhhao
27-09-11, 09:26 AM
Bác DVU58 ơi. Tại sao tôi tải file về và dùng nhập liệu công văn đến cho năm hiện hành 2011 thì khi nhập xong dữ liệu lại không thể hiện lên danh mục mà chỉ thể hiện mỗi số đến, còn các nội dung khác đều trồng cả. Bác chỉ giúp với ạ. Chân thành cảm ơn bác.

dvu58
27-09-11, 09:50 AM
Bác DVU58 ơi. Tại sao tôi tải file về và dùng nhập liệu công văn đến cho năm hiện hành 2011 thì khi nhập xong dữ liệu lại không thể hiện lên danh mục mà chỉ thể hiện mỗi số đến, còn các nội dung khác đều trồng cả. Bác chỉ giúp với ạ. Chân thành cảm ơn bác.

Chào bạn nguyenmanhhao.

Nguyên nhân nhập danh sách quản lý công văn không được đã được nói rõ ở phần hướng dẫn sử dụng (mở chương trình - bấm nút HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG) và được đề cập nhiều bài khác.

Tôi xin nhắc lại với bạn như sau: Bạn cần kiểm tra xem mình đang sử dụng bản có định dạng ngày tháng năm theo kiểu dd.MM.yyyy hay dd/MM/yyyy. Nếu sử dụng bản có định dạng dd.MM.yyyy bạn phải đặt lại định dạng Date từ Control Panel theo định dạng này(dấu ngăn cách là dấu chấm(.)). Tương tự nếu sử dụng dd/MM/yyyy thì cũng phải set lại Date từ Control Panel (dấu phân cách là dấu gạch chéo (/)) như vậy.
Cách chỉnh như thế nào thì trong phần hướng dẫn đã nói rõ.

Sau khi chỉnh xong, bạn nhập liệu mới được (và Sort cũng được luôn).

Chào bạn.

nguyenmanhhao
28-09-11, 10:08 AM
Chào bạn nguyenmanhhao.

Nguyên nhân nhập danh sách quản lý công văn không được đã được nói rõ ở phần hướng dẫn sử dụng (mở chương trình - bấm nút HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG) và được đề cập nhiều bài khác.

Tôi xin nhắc lại với bạn như sau: Bạn cần kiểm tra xem mình đang sử dụng bản có định dạng ngày tháng năm theo kiểu dd.MM.yyyy hay dd/MM/yyyy. Nếu sử dụng bản có định dạng dd.MM.yyyy bạn phải đặt lại định dạng Date từ Control Panel theo định dạng này(dấu ngăn cách là dấu chấm(.)). Tương tự nếu sử dụng dd/MM/yyyy thì cũng phải set lại Date từ Control Panel (dấu phân cách là dấu gạch chéo (/)) như vậy.
Cách chỉnh như thế nào thì trong phần hướng dẫn đã nói rõ.

Sau khi chỉnh xong, bạn nhập liệu mới được (và Sort cũng được luôn).

Chào bạn.

Cảm ơn bác Dvu58 đã chỉ dẫn. Tôi đã làm, nhưng phải nhập liệu vài tài liệu cho năm 2010, thì mới sử dụng cho năm 2011 được.
Và khi sửa dụng, tôi thấy phần mềm nhỏ gọn mà đơn giản, dễ sử dụng. Tuy nhiên cũng có một vài ý kiến để bác tham khảo, điều chỉnh ạ.
1 Thứ nhất: Bác có thể cho mã nguồn mở để mở code được không?
2 Thứ hai: Khi sử dụng để nhập liệu văn bản đến chẳng hạn, thì nơi gửi hoặc người nhận và bộ phận thực hiện (giống nhau) lại phải nhập dữ liệu. Do đó, nếu có thể bác bổ sung các phần này bằng cách sử dụng textbox list để lựa chọn nơi gửi, người nhận, bộ phận thực hiện thì thời gian sẽ nhanh hơn mà không phải nhập lại những dữ liệu giống nhau.

dvu58
28-09-11, 10:55 AM
Cảm ơn bác Dvu58 đã chỉ dẫn. Tôi đã làm, nhưng phải nhập liệu vài tài liệu cho năm 2010, thì mới sử dụng cho năm 2011 được.
Và khi sửa dụng, tôi thấy phần mềm nhỏ gọn mà đơn giản, dễ sử dụng. Tuy nhiên cũng có một vài ý kiến để bác tham khảo, điều chỉnh ạ.
1 Thứ nhất: Bác có thể cho mã nguồn mở để mở code được không?
2 Thứ hai: Khi sử dụng để nhập liệu văn bản đến chẳng hạn, thì nơi gửi hoặc người nhận và bộ phận thực hiện (giống nhau) lại phải nhập dữ liệu. Do đó, nếu có thể bác bổ sung các phần này bằng cách sử dụng textbox list để lựa chọn nơi gửi, người nhận, bộ phận thực hiện thì thời gian sẽ nhanh hơn mà không phải nhập lại những dữ liệu giống nhau.

Chào bạn nguyenmanhhao

Trước hết, rất cảm ơn những ý kiến của bạn. Tôi xin trao đổi thêm vài ý kiến:
1. Bạn xem lại, không phải là nhập vài liệu vài tài liệu cho năm 2010 thì mới mở được cho năm 2011 đâu. Bạn có thể khởi tạo các năm quản lý hồ sơ bất kỳ. Mỗi năm sẽ theo dõi riêng biệt. Như vậy, bạn cần khởi tạo năm 2010 riêng, nhập hồ sơ đi, đến theo năm 2010. Bạn muốn quản lý hồ sơ năm 2011, bạn lại khởi tạo năm 2011 và nhập, quản lý hồ sơ theo năm 2011.
Để mở năm nào, bạn chỉ chạy chương trình, mở ra trang quản lý chung. Click đôi chuột vào NĂM tương ứng thì hồ sơ của năm đó được mở ra. Từ đó bạn nhập hồ sơ theo năm đến và năm đi.
2. Về việc tạo thêm danh sách và tạo 1 combobox nơi gửi, nơi nhận để người dùng chọn cho nhanh. Điều này có thể dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, như tôi đã nói, phần mềm này có khả năng chia sẻ đa cấp, cho mọi người. Do vậy phần nhập nơi đi, nơi đến, người nhận là 1 textbox để mọi người sử dụng đều có thể nhập dễ dàng và linh hoạt hơn.
Tuy nhiên, tôi sẽ tiếp thu và nghiên cứu để bổ sung theo yêu cầu của bạn (khi có điều kiện).
3. Riêng ý kiến cho code mở thì tạm thời cho tôi được giữ.
Thật ra, tổng thể của chương trình chỉ là ý tưởng xây dựng 1 trình quản lý công văn gọn nhẹ, dễ sử dụng và dễ tiếp cận cho nhiều đối tượng, mọi nơi, mọi lúc. Còn về tạo code thì rất nhiều anh chị trên diễn đàn cực giỏi. Tôi rất ngại vì code của tôi còn nhiều khiếm khuyết, non kém về kỹ thuật. Tôi còn đang phải học hỏi nhiều lắm, không dám khoe khoang cái non yếu của mình đâu. Mong bạn thông cảm!

Một lần nữa cảm ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn vui, khoẻ.

dvu58
29-09-11, 01:30 PM
Chào bạn nguyenmanhhao.
Cùng các bạn trên diễn đàn GPE

Theo đề nghị của bạn nguyenmanhhao, tôi tiếp thu và cải tiến thêm 2 phiên bản mới cho QLCONGVAN.

1. Phiên bản dành cho các định dạng dd.MM.yyyy : http://www.mediafire.com/?uwprq0gvdpidac2
2. Phiên bản dành cho các định dạng dd/MM/yyyy : http://www.mediafire.com/?qhsdumsdqtoqnhm (Đã huỷ bỏ. Thay vào bằng link ở bài #30)

Các bạn tải về giải nén (ra file Templ.xls) và chép đè vào file Templ.xls ở thư mục sau: Ổ dĩa:\QLCONGVAN\Template\....

Lưu ý: Sau khi chép đè lên file Templ.xls cũ, các bạn phải khởi tạo lại thư mục và file thì mới được.

Còn bản cài đặt: http://www.mediafire.com/?99ngq08vy6nlxpt
Sau khi cài đặt, nếu máy dùng dd/MM/yyyy thì mở thư mục Hướng Dẫn, lấy bản Templ theo định dạng Date phù hợp xả nén vào thư mục Template

Xin nhắc thêm:
Để có danh mục các nơi đi, nơi đến, người ký, người nhận,.... bấm nút TIẾP TỤC-> chọn Nhập thông tin bổ sung rồi chọn mục nhập và nhập bổ sung các thông tin vào trước khi nhập danh sách công văn Đi (Đến).

(Thực hiện cải tiến ngay theo đề nghị của bạn nguyenmanhhao nên không tránh khỏi sai sót. Trong quá trình sử dụng nếu có gì còn trục trặc mong các bạn sử dụng thông báo lại giúp nhé! Trân trọng cảm ơn các bạn)

nguyenmanhhao
30-09-11, 07:41 AM
Quả thực đây là một phần mềm nhỏ gọn và rất phù hợp (với riêng cá nhân tôi). Chân thành cảm ơn bác Dvu58 rất nhiều.
Sau khi sử dụng phiên bản mới cải tiến của bác DVU58 thì đã cải tiến được thời gian nhanh hơn khi nhập liệu cv đi (đến). Tuy nhiên, tôi cũng thấy có một số vấn đề như thế này:
1 Thứ nhất: Ngày tháng năm trong form nhập công văn đến (vì chưa dùng cv đi nên chưa biết) sẽ phải nhập theo cách mm/dd/yyyy. Nếu nhập ngày trước thì khi sort sẽ bị đảo lộn dữ liệu. Mặc dù máy của tôi đã định dạng theo dd/mm/yyyy.
2 Thứ hai: Khi nhập liệu xong dữ liệu ở box "Nội dung công văn đến' thì khi Enter con trỏ chuột lại không nhảy vào box "Nơi gửi cv đến - Người nhận - Bộ phận..." mà lại nhảy về box "Số cv đến".
Một số ý kiến sau khi sử dụng phần mềm cải tiến của bác.

dvu58
30-09-11, 01:11 PM
Quả thực đây là một phần mềm nhỏ gọn và rất phù hợp (với riêng cá nhân tôi). Chân thành cảm ơn bác Dvu58 rất nhiều.
Sau khi sử dụng phiên bản mới cải tiến của bác DVU58 thì đã cải tiến được thời gian nhanh hơn khi nhập liệu cv đi (đến). Tuy nhiên, tôi cũng thấy có một số vấn đề như thế này:
1 Thứ nhất: Ngày tháng năm trong form nhập công văn đến (vì chưa dùng cv đi nên chưa biết) sẽ phải nhập theo cách mm/dd/yyyy. Nếu nhập ngày trước thì khi sort sẽ bị đảo lộn dữ liệu. Mặc dù máy của tôi đã định dạng theo dd/mm/yyyy.
2 Thứ hai: Khi nhập liệu xong dữ liệu ở box "Nội dung công văn đến' thì khi Enter con trỏ chuột lại không nhảy vào box "Nơi gửi cv đến - Người nhận - Bộ phận..." mà lại nhảy về box "Số cv đến".
Một số ý kiến sau khi sử dụng phần mềm cải tiến của bác.

Chào bạn nguyenmanhhao

Một lần nữa cảm ơn bạn rất nhiều.

Tôi đã sửa lại và gửi theo link sau: http://www.mediafire.com/?ba7ezw0uaha1zsy
Sau khi nhập liệu xong mỗi textbox (hoặc các hộp nhập liệu - kể cả combobox), bạn nên nhấn phím Tab (trên keyboard) để chuyển đến khung nhập liệu kế tiếp. Lưu ý với bạn: Enter là nút ra lệnh (Thực hiện một tác vụ nào đó - VD nhập liệu toàn bộ thông tin từ form lên danh sách chính thức), thường không dùng nó với chức năng di chuyển và định vị con trỏ. Vì vậy, trong trường hợp nút THỰC HIỆN được chỉ định (setfocus) nếu bạn nhấn Enter thì lúc này dữ liệu trên form được nạp vào danh sách và con trỏ tự động nhảy về khung nhập đầu tiên (setfocus: Số CV...) để người sử dụng có thể nhập liệu cho nội dung kế tiếp thuận lợi nhất.

Lại nhờ bạn kiểm tra giúp nhé.

Thân!

le phuong van
13-10-11, 09:38 AM
Chào bạn nguyenmanhhao

3. Riêng ý kiến cho code mở thì tạm thời cho tôi được giữ. Còn về tạo code thì rất nhiều anh chị trên diễn đàn cực giỏi. Tôi rất ngại vì code của tôi còn nhiều khiếm khuyết, non kém về kỹ thuật. Tôi còn đang phải học hỏi nhiều lắm, không dám khoe khoang cái non yếu của mình đâu. Mong bạn thông cảm!

.
Trước hết hoan nghênh tinh thần "chia sẻ" của bạn. Tuy nhiên đây là diễn đàn để "chia sẻ" chứ không phải đơn thuần "xin, cho". Hoặc dùng nơi này để làm môi trường thí nghiệm. Bản thân tôi (dĩ nhiên còn rất nhiều bạn khác) chẳng biết gì về code, bạn có cho cũng như không....Nhưng tôi thiết nghĩ "học" thì phải "hỏi" thì mới lòi ra cái "nhiều khiếm khuyết, non kém về kỹ thuật". Có khi nhờ cái "non kém" của bạn mà người đọc lại phát hiện thấy cái "non kém" của mình. Bản thân tôi đã học được từ diễn đàn những thứ mà không thể mua được từ sách vở nào cả. Mong bạn bỏ qua, "trực ngôn" bao giờ cũng "nghịch nhỉ".

dvu58
13-10-11, 11:12 AM
Trước hết hoan nghênh tinh thần "chia sẻ" của bạn. Tuy nhiên đây là diễn đàn để "chia sẻ" chứ không phải đơn thuần "xin, cho". Hoặc dùng nơi này để làm môi trường thí nghiệm. Bản thân tôi (dĩ nhiên còn rất nhiều bạn khác) chẳng biết gì về code, bạn có cho cũng như không....Nhưng tôi thiết nghĩ "học" thì phải "hỏi" thì mới lòi ra cái "nhiều khiếm khuyết, non kém về kỹ thuật". Có khi nhờ cái "non kém" của bạn mà người đọc lại phát hiện thấy cái "non kém" của mình. Bản thân tôi đã học được từ diễn đàn những thứ mà không thể mua được từ sách vở nào cả. Mong bạn bỏ qua, "trực ngôn" bao giờ cũng "nghịch nhỉ".

Chào bạn le phuong van
Trước hết, xin cảm ơn bạn vì những ý kiến "trực ngôn - nghịch nhĩ" của bạn.
Nickname le phuong van không còn xa lạ ở nhiều diễn đàn (với những ý tưởng, những đóng góp chung). Và do vậy, tôi cũng rất trân trọng những điều đó.

Sau cùng, bạn hiểu rằng topic này không do tôi mở ra để "xin - cho", để làm "môi trường thí nghiệm" hoặc ..... nào đó. Mà xuất phát từ những nhu cầu của một số bạn nên tôi chia sẻ cái mình biết, cái mình có.
Còn chia sẻ đến đâu vẫn là quyền của mình mà không ai có quyền (trực tiếp hoặc gián tiếp) ép buộc hoặc dùng một số ngôn từ nào đó hoặc theo một quan điểm nào đó để gán ghép.
Chưa có nội quy nào của diễn đàn GPE bắt buộc các thành viên phải như thế cả.
Nếu đây là diễn đàn của riêng bạn, bạn có quyền đưa ra các quy định của mình và có quyền phê bình mọi thành viên không thực hiện tốt nội quy của diễn đàn. Tuy nhiên, điều đó có thể đụng chạm đến những lợi ích, quyền riêng tư của công dân đấy!

Trân trọng.

kienduy
12-11-11, 09:35 AM
Chào anh dvu58 !
Em đã download phần mềm anh viết, cảm thấy ý tưởng của anh rất hay. Tuy nhiên để sản phẩm này hoàn thiện thì anh phải điều chỉnh thêm vài chi tiết sau:
1. Việc tạo lớp " bổ sung các thông tin " ở từng năm nên chuyển ra ngoài nằm song song với mục "khởi tạo thư mục và quản lý theo năm ", đồng thời mục "bổ sung các thông tin" được tạo một lần và dùng chung cho tất cả các năm sau đó ( đỡ phải nhập đi nhập lại nhiều lần ! ).
2. Trong phần "bổ sung các thông tin" ở nút "xóa DS" em cảm thấy rất bất tiện ở chỗ: khi click vào thì toàn bộ DS xóa hết !! như vậy muốn sửa hoặc muốn xóa từng bảng ghi là không được !!? do vậy để để thêm chế độ: xóa từng bảng ghi/ từng mục và thêm chế độ sửa từng bảng ghi.
3. Ở mục "tên người ký CV đi" là không cần thiết !!? vì người ký CV đi phải là người đại diện cho đơn vị/tổ chức nào đó ( ai cũng biết ! ), nên sửa lại thành mục " phân loại CV đi " --> như vậy, việc hệ thống được CV đi thuộc bộ phận nào, loại nào, ....
4. Ở mục "Bộ phận công tác" của CV đến, nên sửa thành " Loại CV đến "--> phân loại có hệ thống các CV đến để để thống kê và tra cứu. Còn "người nhận CV đến" thì mình "chưa nghĩ ra" phải thay ntn ?
5. Trong các file quản lý CV đi và đến của từng năm, nên thêm cột " tình trạng CV" - diễn tả CV còn hiệu lực hoặc hết hiệu lực, và cột "sửa đổi, bổ sung, thay thể" - diễn tả CV này thay thể ( TT) hoặc sửa đổi (SD) hoặc bổ sung (BS) CV khác, và cột " tên CV tham chiếu " - là các CV được thay thể, sửa đổi hoặc bổ sung.
6. Các nội dung khác nên được giữ nguyên !!!
Trên đây là một số ý kiến đóng góp của mình để anh sớm hoàn thiện pro trên !
Thân chào ! một lần nữa cảm ơn anh có ý tưởng hay !ư
Nếu sau khi sửa xong, anh cho em xin phiên bản mới nhé :
Email của em: vab_kien@yahoo.com.vn

dvu58
15-11-11, 09:33 PM
nhờ anh dvu58 vào sửa lỗi giùm ạ
phần mềm này rất hay và ý nghĩa
chân thành cảm ơn anh đã góp công sức, giúp đỡ mọi người

Chào các bạn kienduy và dailykem

Xin tiếp thu ý kiến của các bạn.
Tuy nhiên, chắc chưa đáp ứng được mong mỏi của các bạn ngay được,vì hiện nay mình đang bận nhiều việc quá. Hơn nữa, mình phải nghiên cứu lại thêm một chút nữa để xem thay đổi, điều chỉnh như thế nào là hợp lý, bớt công; cái gì cần, cái gì chưa cần; khả năng dàn trang A4 để in ra sổ theo dõi nữa,...

Híc. Phức tạp hơn rồi đây.
Ngoài ra, khả năng cũng có hạn.

Rất mong các bạn thông cảm.
Mình hứa sẽ tiếp tục suy nghĩ cẩn thận và thử bổ sung thêm. Nếu thành công sẽ gửi lên diễn đàn vào một dịp khác.

Rất cảm ơn vì sự góp ý và tin tưởng của các bạn. Chúc các bạn thật vui và khoẻ.

kienduy
17-11-11, 04:32 PM
Chào anh dvu58 ! anh khỏe không ?
Em có một số ý kiến bổ sung thêm như sau:
Trên bất kỳ một bảng ghi nào: anh phải bổ sung thêm các tính năng: sửa, xóa, và thêm mới. Chứ theo như cách anh viết thì chỉ có cho thêm từng bảng ghi và cho sửa, trong khi không cho xóa từng bảng ghi mà nếu muốn xóa thì xóa cả danh sách ( công văn đi hoặc đến ), như vậy việc chỉnh sửa hoặc cập nhật rất phức tạp và khó cho người sử dụng.....
Thân chào anh, chúc anh vui vẻ và hoàn thành phần mềm này để em được ....nhờ....
Và anh nhớ gửi cho em phần mềm hoàn chỉnh sau khi đã chỉnh sửa anh nhé.
Email của em: vab_kien@yahoo.com.vn
Thanks !!!

dvu58
17-11-11, 10:07 PM
Chào anh dvu58 ! anh khỏe không ?
Em có một số ý kiến bổ sung thêm như sau:
Trên bất kỳ một bảng ghi nào: anh phải bổ sung thêm các tính năng: sửa, xóa, và thêm mới. Chứ theo như cách anh viết thì chỉ có cho thêm từng bảng ghi và cho sửa, trong khi không cho xóa từng bảng ghi mà nếu muốn xóa thì xóa cả danh sách ( công văn đi hoặc đến ), như vậy việc chỉnh sửa hoặc cập nhật rất phức tạp và khó cho người sử dụng.....
Thân chào anh, chúc anh vui vẻ và hoàn thành phần mềm này để em được ....nhờ....
Và anh nhớ gửi cho em phần mềm hoàn chỉnh sau khi đã chỉnh sửa anh nhé.
Email của em: vab_kien@yahoo.com.vn
Thanks !!!

Chào bạn kienduy

Mình đang bận quá nhưng ý kiến của bạn là xác đáng lắm lắm, nên đành tạm gác việc để "phục vụ" bạn vậy.
Mình gửi lại file Templ.xls đã bổ sung thêm nút "Xoá 1 bản ghi".
Bạn tải file Templ.xls về chép đè vào thư mục Ổ dĩa:\QLCONGVAN\Template\Templ.xls
Khởi tạo lại các năm

Sử dụng:
1. Bấm chọn Combobox : "Chọn Công văn thuộc STT:" (Ở trên cùng, góc phải của form nhập công văn đi (đến)
2. Bấm nút Xoá 1 bản ghi và gõ vào hộp trả lời: "C" hoặc "c" để xoá bản ghi đã chọn (hoặc "K" hoặc "k": Không Xoá bản ghi đã chọn).

Tải file theo link: http://www.mediafire.com/?jmtjdwj3zagr4hl

(À! mà nhắc thêm: nếu xoá bản ghi thì chỉ xoá được trong danh mục quản lý thôi. Còn File thực tế của bản ghi thì vẫn còn trong thư mục (nếu đã lưu vào thư mục))

Cảm ơn về những góp ý của bạn.
Chào bạn.

kienduy
18-11-11, 12:06 AM
Anh dvu58 xem lại menu nhập thông tin bổ sung, sau khi click xong thì không thấy phần diễn giải các mục nhập DS, làm cho người sử dụng không biết hiện tại đã có mấy mục được nhập vào....? hoặc đây có phải là ý đồ của anh để người sử dụng không chọn phần đã nhập và xóa DS !!!? ( vì khi xóa DS là xóa tất cả chứ không có xóa từng mục đã nhập vào !) .....Do vậy, nhờ anh xem và hiệu chỉnh kịp thời để phần mềm hoàn hảo hơn !
Chào anh, và cảm ơn anh rất nhiều !

dvu58
18-11-11, 07:21 AM
Anh dvu58 xem lại menu nhập thông tin bổ sung, sau khi click xong thì không thấy phần diễn giải các mục nhập DS, làm cho người sử dụng không biết hiện tại đã có mấy mục được nhập vào....? hoặc đây có phải là ý đồ của anh để người sử dụng không chọn phần đã nhập và xóa DS !!!? ( vì khi xóa DS là xóa tất cả chứ không có xóa từng mục đã nhập vào !) .....Do vậy, nhờ anh xem và hiệu chỉnh kịp thời để phần mềm hoàn hảo hơn !
Chào anh, và cảm ơn anh rất nhiều !

Bạn bấm nút Xem DS để xem danh sách vừa nhập bổ sung.
Nếu bạn có yêu cầu thì mình sẽ bổ sung thêm nút xoá từng bản ghi trong phần Nhập danh sách bổ sung.

Link: http://www.mediafire.com/?gd0tdnnt2p1tv4z

dailykem
19-11-11, 03:24 AM
gửi anh Dvu58:
e có 1 số điều cần anh sửa giúp cho:
1. Chỗ Filter ngày, tháng nó ko hiện ra (mặc dù e đã nhập đủ ở texbox)
2. tại Công văn đến: e muốn bỏ cột "nơi gửi đi","người nhận","bộ phận công tác" thành "Nơi phát hành" (VD: Sở nội vụ, Văn phòng - UBND TP); "người ký" (vì nhiều lúc e cần tìm theo người ký), " Bộ phận trả lời" (vd Phòng KT - TC có trách nhiệm trả lời) và "Hiện trạng trả lời" (list: đã trả lời, chưa trả lời )
3. bổ xung thêm Filter tại Công văn đi - phần "Nơi nhận" + " Nơi lưu trữ" + "người ký"
và thêm Filter tại Công văn đến (sau khi đã chỉnh sửa như trên theo cách của e) - phần "Nơi phát hành" + "bộ phận trả lời" + "hiện trạng trả lời"
4. e tìm phần Templ xóa dữ liệu theo từng Công văn thì chưa thấy, mặc dù e đã dùng Templ ở trên, gần đây nhất a sửa vẫn chưa xóa được theo từng công văn mà nó xóa tất cả list. phần mềm này nằm rải rác nhiều chỗ quá, mong anh tập hợp thành 1 chỗ hoàn chỉnh để người đọc dễ hiểu và dễ tìm. Còn dạng ngày tháng năm thì a lên để định dạng dd/mm/yyyy thì hợp lý hơn vì trong 1 máy tính còn dùng nhiều phần mềm liên quan đến ngày tháng mà đa số dùng "/". Nếu anh để định dạng dd.mm.yyyy sẽ xung đột với các phần mềm khác trong máy
chân thành cám ơn anh vì những đóng góp nhiệt tình

dvu58
19-11-11, 08:02 AM
gửi anh Dvu58:
e có 1 số điều cần anh sửa giúp cho:
1. Chỗ Filter ngày, tháng nó ko hiện ra (mặc dù e đã nhập đủ ở texbox)
2. tại Công văn đến: e muốn bỏ cột "nơi gửi đi","người nhận","bộ phận công tác" thành "Nơi phát hành" (VD: Sở nội vụ, Văn phòng - UBND TP); "người ký" (vì nhiều lúc e cần tìm theo người ký), " Bộ phận trả lời" (vd Phòng KT - TC có trách nhiệm trả lời) và "Hiện trạng trả lời" (list: đã trả lời, chưa trả lời )
3. bổ xung thêm Filter tại Công văn đi - phần "Nơi nhận" + " Nơi lưu trữ" + "người ký"
và thêm Filter tại Công văn đến (sau khi đã chỉnh sửa như trên theo cách của e) - phần "Nơi phát hành" + "bộ phận trả lời" + "hiện trạng trả lời"
4. e tìm phần Templ xóa dữ liệu theo từng Công văn thì chưa thấy, mặc dù e đã dùng Templ ở trên, gần đây nhất a sửa vẫn chưa xóa được theo từng công văn mà nó xóa tất cả list. phần mềm này nằm rải rác nhiều chỗ quá, mong anh tập hợp thành 1 chỗ hoàn chỉnh để người đọc dễ hiểu và dễ tìm. Còn dạng ngày tháng năm thì a lên để định dạng dd/mm/yyyy thì hợp lý hơn vì trong 1 máy tính còn dùng nhiều phần mềm liên quan đến ngày tháng mà đa số dùng "/". Nếu anh để định dạng dd.mm.yyyy sẽ xung đột với các phần mềm khác trong máy
chân thành cám ơn anh vì những đóng góp nhiệt tình

Chào dailykem

Mình đang sửa theo ý của bạn đây.
Qua đây cũng xin lỗi các bạn. Công việc đang bận túi bụi nên điều chỉnh file Templ.xls chưa hoàn chỉnh khiến các bạn phải khó khăn.
Ngoài ra, cũng mong các bạn thông cảm vì hiện nay cũng chưa có thống nhất về cách thức quản lý công văn đi đến. Mỗi nơi một cách. Nếu mình sửa theo ý từng bạn thì "bất khả thi" lắm. Trong ý tưởng của mình là tạo ra một trình quản lý công văn hết sức gọn nhẹ và chấp nhận được. Cái gì không cần thì không nên đưa vào quản lý.

Rất mong các bạn thông cảm.

Dailykem cho mình xin Email.
Mình gửi file dạng setup cho bạn. Nếu được, mình nhờ bạn hỗ trợ upload lên diễn đàn giúp mình để có thể hỗ trợ các bạn nào cần sử dụng vì mình không đủ quota để upload mà phải chạy qua, chạy lại giữa GPE với Mediafire "oải quá"

(Giải thích thêm: Sau khi nhập danh sách công văn đi đến, cần bấm nút Sort công văn thì ngày tháng của công văn sẽ được bổ sung cho mục Filter)

Thân - Chúc bạn vui và cảm ơn bạn rất nhiều vì những góp ý chân thành.

dvu58
19-11-11, 11:32 AM
Chào các bạn.

Thể theo lời góp ý của các bạn, mình sẽ xoá bỏ link các file Templ.xls do quá lộn xộn và rải rác, gây nhiều khó khăn (và cả khó chịu nữa) cho các bạn.

Ngoài ra, mình cũng điều chỉnh, bổ sung một số chi tiết như sau:
1. Tạo lại file setup cho QLCONGVAN và gửi vào link http://www.mediafire.com/?0l75rtb3pxax9r0 để khỏi phải rời rạc, lộn xộn nữa.
2. Theo góp ý của dailykem tại bài #48, điều chỉnh:
+ Ngày tháng năm dd/MM/yyyy
+ Bổ sung các mục Nơi phát hành, người ký, hiện trạng trả lời,.... của công văn đến.
+ Kiểm tra và hoàn chỉnh nút xoá từng bản ghi.

Mặt khác, để tránh việc "đẽo cày giữa đường", mình xin được dừng việc sửa đổi phần mềm này.
Nếu các bạn có đề nghị riêng, xin hãy nhắn tin vào Hộp tin nhắn của tôi tại diễn đàn này nhé!

Một lần nữa cảm ơn các bạn.

dailykem
19-11-11, 11:33 AM
Gửi anh Dvu58
đây là mẫu công văn e đã tham khảo ở một số công ty
theo e đây là mẫu hợp lý, áp dụng với nhiều công ty
mong anh làm giúp cho
về trình bầy thì e làm chưa được đẹp lắm (vì vội gửi mẫu cho anh)
cám ơn a đã tận tâm giúp đỡ!!!


Mặt khác, để tránh việc "đẽo cày giữa đường", mình xin được dừng việc sửa đổi phần mềm này.
Nếu các bạn có đề nghị riêng, xin hãy nhắn tin vào Hộp tin nhắn của tôi tại diễn đàn này nhé!
E xin lỗi anh Dvu58 ko gửi vào inbox của anh vì sau khi e gửi bài của e mới đọc bài của anh
Phiền Mod xóa dùm em

dailykem
19-11-11, 01:25 PM
e xin góp ý thêm:
ghi kick vào nút "Xóa toàn bộ DS" anh nên bôi mầu đỏ vào chữ "Xóa toàn bộ DS" và để mặc định là "K" vì nếu không người ta ấn nhầm thì coi như mất công toi.
-thêm ý nữa là có password khi mở chương trình quản lý văn bản, thay đổi password khi cần (có thêm phân quyền: admin, chỉ xem, nhập mới - không được sửa chữa các văn bản cũ) nếu ko sẽ có nhiều người đọc mà văn bản thuộc dạng bí mật.
* Anh Dvu58 bổ xung theo dạng mẫu công văn mà e gửi ở trên + thêm phần góp ý ở trên thì e nghĩ anh đã làm rất tốt, được áp dụng phù hợp vào nhiều nơi.
Chân thành sự tận tâm, tận tụy hết lòng cho đứa con tinh thần của anh

dvu58
26-12-11, 07:41 PM
bạn cho mình xin file đó với gửi cho mình qua mail tu.bt@eximbank.com.vn nhé cảm ơn bạn rất nhiều có dịp mình sẽ hậu tạ bạn

Link này sẽ tải Quản lý công văn mới điều chỉnh phần tạo file quản lý - Ở đó cho phép lựa chọn tạo file sử dụng định dạng ngày tháng năm theo kiểu dd/MM/yyyy hoặc dd.MM.yyyy: http://www.mediafire.com/?187djwtd58ce3qz

Xin tải lại ở link sau: http://www.mediafire.com/?sqkwp5ujoyb7l03 (có cập nhật)

Dauthivan
27-12-11, 11:03 AM
Mình thấy chương trình quản lý văn bản tại http://www.tieuhoc.info/eng/Phan-mem-huu-ich/Phan-mem-Quan-ly-van-ban-tai-lieu-ca-nhan.html dùng rất tốt, cơ quan mình cũng hay dùng, đặc biệt là miễn phí.

vietonline000
24-05-12, 03:22 PM
Theo mình chương trình của bạn là rất hay đơn giản và gọn nhẹ. nhưng mĩnh xin góp 1 vài ý kiến như sau:
- bạn nên tích hợp thêm tính năng đính kèm file văn bản vào (nó sẽ tự động chuyển vào thư mục đi or đến) chứ đặt mã văn bản rồi lại đặt tên file trùng với mã + với copy file vào thư mục đi or đến quá bất tiện và mất công.
- Bố sung thêm chức năng tìm kiếm, thống kê, lọc dữ liệu (vd: tôi muốn in danh sách từ ngày đến ngày; tìm từ ngày đến ngày...)
- Mục xử lý văn bản bạn nên tô màu để phân biệt.

dvu58
24-05-12, 04:12 PM
Theo mình chương trình của bạn là rất hay đơn giản và gọn nhẹ. nhưng mĩnh xin góp 1 vài ý kiến như sau:
- bạn nên tích hợp thêm tính năng đính kèm file văn bản vào (nó sẽ tự động chuyển vào thư mục đi or đến) chứ đặt mã văn bản rồi lại đặt tên file trùng với mã + với copy file vào thư mục đi or đến quá bất tiện và mất công.

Chào bạn
Cái vụ này của bạn hay đó. Nhưng mình chưa biết cách làm. Bạn có thể hướng dẫn mình được không?
Còn tìm kiếm, lọc dữ liệu thì đâu cần viết thêm làm gì, vì cơ bản Excel có sẵn rồi mà.

Thật ra, của mình chỉ là 1 tiện ích MINI giúp đỡ cho anh em được phần nào thôi. Không thể có được các tính năng cao cấp như các phần mềm chuyên nghiệp. Được cái là nó rất tiện, vậy thôi.

À mà bạn nhớ hướng dẫn cho mình cách làm sao mà soạn xong văn bản hoặc tải văn bản về "đính kèm" cái là nó tự động chuyển vào thư mục đi hoặc đến của một năm nha!

Cảm ơn bạn.

dvu58
25-05-12, 10:01 AM
Theo mình chương trình của bạn là rất hay đơn giản và gọn nhẹ. nhưng mĩnh xin góp 1 vài ý kiến như sau:

- Bố sung thêm chức năng tìm kiếm, thống kê, lọc dữ liệu (vd: tôi muốn in danh sách từ ngày đến ngày; tìm từ ngày đến ngày...)
- Mục xử lý văn bản bạn nên tô màu để phân biệt.

Chào bạn vietonline000

Mình xin nói thêm một chút nữa:

+ Nếu cần tìm thì Ctrl+F (có sẵn)
+ Nếu cần in danh sách quản lý theo ngày tháng thì bấm vào các nút Filter ở cột tháng -> Chọn Custom ->.... rồi bạn tha hồ mà chọn từ mục Custom này (bạn tự làm thử nha) Rồi sau đó Filter -> Custom tiếp cho cột Ngày. Bạn sẽ có danh sách từ ngày tháng nào đến ngày tháng nào ngay thôi.
+ Còn việc thống kê mình thấy không cần thiết (quan điểm riêng của mình thôi nha!). Đưa thêm vào cho nặng, rắc rối, ít sử dụng và cũng không biết thống kê để làm gì nữa. Ở cơ quan mình chưa bao giờ thấy ai yêu cầu trong năm này, năm nọ có bao nhiêu văn bản từng loại cả. Còn các cơ quan lớn có yêu cầu cao trong lĩnh vực quản lý hành chánh thì chắc chắn họ phải trang bị phần mềm chuyên dụng rồi.
+ Nếu bạn thích thêm nhiều màu để đánh dấu (thật ra cũng đâu cần - Nhiều màu cũng gây hiệu ứng không tốt cho người sử dụng) thì bạn dùng tính năng Conditional Formatting... có sẵn luôn của Excel.

Riêng cái mục soạn xong văn bản, đặt tên (bằng mã) rồi lưu vào thư mục Đi của năm (hoặc tương tự khi nhận văn bản đến cũng vậy) thì mình thấy đây là việc làm bình thường. Còn việc "đính kèm" một cái là các file này được tự động lưu vào một thư mục nhất định (quy định sẵn) thì mình chưa thấy, chưa biết. Rất mong bạn hướng dẫn thêm.

Gỉải thích thêm một tí nữa nhé:
1. Đặt tên file văn bản bằng mã là cách quản lý khoa học: Khó có (hoặc không thể có) mã trùng nhau (cũng có nghĩa là không thể có tên file trùng nhau); giúp phân loại được công văn mà không cần thêm cột "Loại công văn" nữa; tránh phải đặt tên file dài dòng (nhiều khi còn gặp nhiều rắc rối, khó khăn vì lỡ bỏ dấu tiếng Việt cho tên File nữa kia!) - Đương nhiên là có thể có nhiều cách quy ước để đặt mã văn bản (do người sử dụng tự chọn) - riêng tôi thì tôi tự chọn quy ước mã văn bản gồm 3 thành tố (XYZ với XX: Loại văn bản - YY: Đơn vị phát hành văn bản - ZZ Số công văn ghi sổ quản lý; với X có thể có đến 3 hoặc 4 ký tự, Y cũng có thể có nhiều ký tự, còn Z thì chính là số công văn đi hoặc đến rồi) thì cũng đã rất khó mà có mã trùng nhau rồi.
2. Muốn phân loại (Lọc dữ liệu - như bạn muốn) công văn, dùng tính năng AutoFilter -> chọn mũi tên Autofilter ở cột Mã số công văn -> Chọn Custom -> chọn từ nhóm Show rows where (MÃ SỐ CÔNG VĂN....) -> kéo xuống chọn mục Contains (từ Combobox bên trái)-> nhập vào hộp Combobox bên phải XX (Loại công văn) hoặc YYY (đơn vị phát hành) -> OK (VD: nếu tìm các quyết định (XX = QD) thì chọn Custom -> Mục Show rows where (MÃ SỐ CÔNG VĂN....) chọn Contains -> nhập vào combobox bên phải từ "QD" -> OK thì tất các các văn bản có mã XX= QD sẽ được lọc ra. Tương tự cho việc lọc cơ quan phát hành văn bản,.... (Hoan hô tiện ích AutoFilter!)
3. Cách lọc các văn bản theo ngày tháng (như giải thích ở trên).
4. Nói về cách tìm văn bản: Để tìm một văn bản (trong danh sách quản lý), cách tốt nhất là phải biết các thông tin cơ bản: Loại văn bản, đơn vị phát hành, số văn bản, ngày tháng năm phát hành. Thường thì các bộ lọc AutoFilter cũng đã giúp rất đắc lực trong việc tìm kiếm rồi (và có khi còn hiệu quả hơn là tìm kiếm bằng Find nữa vì tìm kiếm bằng Find đối lúc cần phải nhập chính xác thông tin cần tìm(đây là yêu cầu khá khó khăn vì có thể các thông tin cần tìm đó chưa phải là chuẩn để giúp cho Find)) hoặc chỉ cần biết khoảng chừng 2 trong số các thông tin liệt kê trên cũng đủ để tìm đến một văn bản rồi.
Đó là những khả năng mà chúng ta có thể tận dụng được từ Excel và cũng là các ý tưởng để tạo ra được các tiện ích kiểu mini như QLCONGVAN đó thôi!
Vì thế, chắc cũng không nên phải "bổ sung" thêm những gì không cần thiết nữa thì cũng đã đủ phục vụ khá tốt rồi (tôi thiển nghĩ như vậy).

Cảm ơn bạn.

lena_tran
14-11-12, 10:39 AM
Cho mình hỏi sau khi nhập thông tin quản lý công văn đi vào danh sách quản lý thì việc tiếp theo là phải lưu File vừa nhập đó vào đúng thư mục công văn đi của năm đang quản lý nhưng mình lưu bằng file scan được không, vì mình đã thử nhưng vãn không được, các bạn có thể giúp mình không?

dvu58
16-11-12, 01:01 PM
Cho mình hỏi sau khi nhập thông tin quản lý công văn đi vào danh sách quản lý thì việc tiếp theo là phải lưu File vừa nhập đó vào đúng thư mục công văn đi của năm đang quản lý nhưng mình lưu bằng file scan được không, vì mình đã thử nhưng vãn không được, các bạn có thể giúp mình không?

Chào bạn.
Văn bản đến hoặc đi nếu scan và lưu vào đúng thư mục đều được. Tuy nhiên bạn phải đặt tên file đúng với mã văn bản mà bạn đã nhập trong danh sách quản lý file. Mặt khác, bạn phải cài đặt các phần mềm đọc được file scan đó (VD nếu file scan đó được lưu dưới dạng PDF thì phải có các phần mềm đọc được file PDF (VD FoxitReader, Adobe Reader, Nitro,...))

Khanhnguyen
21-11-12, 09:49 AM
Chào anh Dvu58. Rất cảm ơn anh về chương trình quản lý văn bản. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, phần nhập công văn đi nếu đánh trực tiếp trên bảng excel thì ok. nhưng dùng bảng nhập công văn đi thì nó chỉ nhập được một số nội dung như: số thứ tự, số công văn đi, mã số công văn đi. Còn các nội dung khác thì không nhập được. Mong bác hướng dẫn giúp em.
Địa chỉ mail của em: khanhnguyen0917@yahoo.com.
Cảm ơn nhiều.

dvu58
21-11-12, 05:25 PM
Chào anh Dvu58. Rất cảm ơn anh về chương trình quản lý văn bản. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, phần nhập công văn đi nếu đánh trực tiếp trên bảng excel thì ok. nhưng dùng bảng nhập công văn đi thì nó chỉ nhập được một số nội dung như: số thứ tự, số công văn đi, mã số công văn đi. Còn các nội dung khác thì không nhập được. Mong bác hướng dẫn giúp em.
Địa chỉ mail của em: khanhnguyen0917@yahoo.com.
Cảm ơn nhiều.

Chào bạn

Đó là do việc bạn định dạng ngày tháng năm đó.
Mình có hướng dẫn 2 cách đặt ngày tháng năm:
+ Kiểu dd.MM.yyyy
+ Kiểu dd/MM/yyyy

Nếu máy của bạn đang đặt kiểu dd.MM.yyyy thì bạn phải chọn tạo file có sử dụng kiểu ngày tháng năm dd.MM.yyyy
Còn nếu máy bạn đang sử dụng kiểu dd/MM/yyyy thì bạn tạo file có sử dụng kiểu ngày tháng năm dd/MM/yyyy

Cách điều chỉnh ngày tháng năm theo các kiểu thì mình có hướng dẫn trong file hướng dẫn. Bạn mở ra đọc sẽ hiểu.
Nếu bạn cài đặt ngày tháng năm đúng cách, chắc chắn nhập bằng form sẽ được và sẽ tốt hơn rất nhiều.

Chào bạn

Khanhnguyen
22-11-12, 01:56 PM
Chào bạn

Đó là do việc bạn định dạng ngày tháng năm đó.
Mình có hướng dẫn 2 cách đặt ngày tháng năm:
+ Kiểu dd.MM.yyyy
+ Kiểu dd/MM/yyyy

Nếu máy của bạn đang đặt kiểu dd.MM.yyyy thì bạn phải chọn tạo file có sử dụng kiểu ngày tháng năm dd.MM.yyyy
Còn nếu máy bạn đang sử dụng kiểu dd/MM/yyyy thì bạn tạo file có sử dụng kiểu ngày tháng năm dd/MM/yyyy

Cách điều chỉnh ngày tháng năm theo các kiểu thì mình có hướng dẫn trong file hướng dẫn. Bạn mở ra đọc sẽ hiểu.
Nếu bạn cài đặt ngày tháng năm đúng cách, chắc chắn nhập bằng form sẽ được và sẽ tốt hơn rất nhiều.

Chào bạn

Cảm ơn bác. Tuy nhiên lúc em tạo file theo kiểu dd/MM/yyyy thì chương trình báo lỗi mặc dù nó phù hợp với định dạng của máy. Chuyển sang tạo file theo kiểu dd.MM.yyyy thì lại ok, nhưng bị lỗi khi sử dụng.
Em sẽ tìm hiểu thêm xem sao.

concuada
09-01-13, 09:48 PM
Tôi đang dùng thử nhưng thấy có một vấn đề hiện đang gặp phải là ở đơn vị tôi khi gửi công văn đi thì có nhiều nơi nhận trong khi phần nơi nhận của phần mềm này chỉ cho lựa chọn 1 nơi nhận thôi. Bác điều chỉnh chỗ này được không?

dvu58
10-01-13, 12:53 PM
Tôi đang dùng thử nhưng thấy có một vấn đề hiện đang gặp phải là ở đơn vị tôi khi gửi công văn đi thì có nhiều nơi nhận trong khi phần nơi nhận của phần mềm này chỉ cho lựa chọn 1 nơi nhận thôi. Bác điều chỉnh chỗ này được không?

Chào bạn concuada (http://www.giaiphapexcel.com/forum/member.php?930-concuada)

Khi bạn mở file quản lý công văn năm (VD 2013), trang đầu tiên có 2 nút: một nút thoát (x) và một nút tiếp (->). Bấm chọn nút -> rồi bấm nút "Nhập bổ sung các thông tin", Bấm chọn mục "Nơi nhận CV (công văn đi); nhập danh sách từng cơ quan, đơn vị (nhập liên tiếp, sau mỗi cơ quan đơn vị là dấu chấm phẩy (;)) - bấm nút nhập (danh sách này sẽ được lưu vào 1 bảng dữ liệu để dùng nhiều lần về sau)

Khi nhập công văn đi, bạn chọn hộp combobox "Nơi nhận - số lượng bản phát hành" rồi duyệt xuống tìm và chọn danh sách nơi nhận đã có và muốn gửi công văn đến bình thường thôi mà.

linhbong.2007
04-06-13, 03:36 AM
Chào bạn.

Bạn nên mô tả rõ hơn về tình trạng khi mở ra như thế nào, lúc đó mới có cách hướng dẫn được.
em cũng vậy kích hoạt biểu tượng xong nó ra luôn danh mục năm quan ly nhưng ấn "main" chẳng được. giúp em với.

dvu58
05-06-13, 09:50 PM
em cũng vậy kích hoạt biểu tượng xong nó ra luôn danh mục năm quan ly nhưng ấn "main" chẳng được. giúp em với.

Có thể MS Excel của bạn chưa đặt lại mức security.
Bạn mở Excel, chọn menu Tools -> Macros -> Security... -> Chọn thẻ Security Level -> Bấm chọn Low (hoặc Medium) -> OK rồi thoát khỏi MS Excel.
Sau đó mở lại phần mềm thử xem!

linhbong.2007
05-06-13, 10:29 PM
Có thể MS Excel của bạn chưa đặt lại mức security.
Bạn mở Excel, chọn menu Tools -> Macros -> Security... -> Chọn thẻ Security Level -> Bấm chọn Low (hoặc Medium) -> OK rồi thoát khỏi MS Excel.
Sau đó mở lại phần mềm thử xem!
Cám ơn bác ah.Thật sự em đang rất cần để phục vụ công việc mới của em. mong bác giúp em với. Khi em mở ra và Khởi tạo thu mục và file quản lý theo năm gõ năm 2013 là bị thoát ra luôn. Vậy là sao ah? Cám ơn bác nhiều

dvu58
06-06-13, 10:28 AM
Cám ơn bác ah.Thật sự em đang rất cần để phục vụ công việc mới của em. mong bác giúp em với. Khi em mở ra và Khởi tạo thu mục và file quản lý theo năm gõ năm 2013 là bị thoát ra luôn. Vậy là sao ah? Cám ơn bác nhiều

Chào bạn.

Sau khi khởi tạo thư mục và file quản lý xong. Các file đó sẽ đóng lại. Chỉ còn file quản lý danh mục.
Bạn sẽ mở lại file từ file quản lý danh mục này (đọc thêm ở file hướng dẫn)

bvcbla
11-09-13, 08:58 AM
Chào bạn.

Ở cơ quan mình, do máy có cấu hình thấp nên mỉnh chỉ dùng WinXP. Sử dụng phần mềm vẫn bình thường mà!
Báo lỗi thế nào bạn cho mình biết cụ thể mới có thể giúp bạn được.

Chào bạn

Mình đang sử dụng win7 - Microsoft2007 thì dùng rất tốt không vấn đề gì xảy ra
Nhưng cứ copy sang winxp - Microsoft2003 thì cứ nhập công văn hay làm việc gì đó là báo lỗi kiểu như thế này

bvcbla
14-09-13, 09:54 AM
Chào bạn.

Ở cơ quan mình, do máy có cấu hình thấp nên mỉnh chỉ dùng WinXP. Sử dụng phần mềm vẫn bình thường mà!
Báo lỗi thế nào bạn cho mình biết cụ thể mới có thể giúp bạn được.

Chào bạn

Mình đã sử dụng được tiện ích rất hữu ích của bạn, tuy nhiên mình muốn thay đổi 1 số nội dung cho phù hợp bạn có thể gửi cho mình xin password được không? xin cảm ơn, email của mình tungnh1972@gmail.com

kimngochn
31-03-14, 05:39 PM
Dear Bạn Dvụ8, tôi đã dùng sản phẩm của bạn từ office 2003 đến 2007 và nay đến 2010, tuy nhiên đến 2010 thì báo lỗi mặc dù đã làm đủ các của bạn là chỉnh format cách thể hiện ngày tháng là dd.MM.yyyy. và Macro settings -> Enable all macro và chọn mục Trust access to the VBA project object model, tuy nhiên vẫn bị báo như sau: Compile error in hidden module: Module2. This error commoly occurs when code is incompatible with the version, platform, or architecture of this application. Bạn chỉ tôi cách khắc phục nhé.

dvu58
01-04-14, 08:10 AM
Dear Bạn Dvụ8, tôi đã dùng sản phẩm của bạn từ office 2003 đến 2007 và nay đến 2010, tuy nhiên đến 2010 thì báo lỗi mặc dù đã làm đủ các của bạn là chỉnh format cách thể hiện ngày tháng là dd.MM.yyyy. và Macro settings -> Enable all macro và chọn mục Trust access to the VBA project object model, tuy nhiên vẫn bị báo như sau: Compile error in hidden module: Module2. This error commoly occurs when code is incompatible with the version, platform, or architecture of this application. Bạn chỉ tôi cách khắc phục nhé.Chào bạn.Tôi không sử dụng tới MS Office 2010.Tôi đã từng cài thử phần mềm quản lý văn bản này vào laptop của con gái với MS Office 2010 và thấy vẫn chạy bình thường, không có vấn đề gì cả.Trường hợp của bạn tôi chưa thấy nên cũng chưa biết phải hướng dẫn cách khắc phục như thế nào. Có lẽ Office của bạn cài đặt thiếu thành phần nào đó hoặc thiếu một thiết lập, 1 tùy chọn nào đó. Bạn thử kiểm tra lại.Và cũng mong các bạn trên diễn đàn tham gia giải quyết vấn đề này của bạn.

be09
01-04-14, 09:15 AM
Dear Bạn Dvụ8

Nếu máy của bạn ở cơ quan thì hỏi lại IT xem có cài đủ bộ Office không? Có thể do cài không đủ bộ nên bị thiếu 1 thành phần nào đó và bị lỗi như trên.

kimngochn
01-04-14, 03:55 PM
Cám ơn bạn Dvu8 và be09 đã cho ý kiến, tuy nhiên mình đã hỏi IT và nói là cài full. Do máy là máy công ty và các dữ liệu liên quan đến việc sử dụng cũng một vài năm nên giờ cũng rất khó khăn cho tra cứu. Đang cố gắng tìm cách khắc phục mà không biết là bị từ cái nào???

be09
01-04-14, 07:43 PM
Tốt nhất là bạn Up File đó lên diễn đàn, xem thành viên nào đang sử dụng Excel 2010 thì kiểm tra sửa giúp cho bạn (nhớ xóa bớt dữ liệu để giảm dung lượng File), chừa khoảng 10 dòng là được.

kimngochn
02-04-14, 11:23 AM
Dear anh Dvu58, sau khi sửa một số lỗi trên VB của file thì chạy được. Do chương trình của anh chỉ dùng trên Win 32 nên sang Win 64 báo lỗi. Anh có thể sửa lỗi như sau để có thể chạy cả trên W32 hoặc W64 nhé:
#If VBA7 Then
Private Declare PtrSafe Sub Sleep Lib "kernel32" (ByVal ms As LongPtr)
#Else
Private Declare Sub Sleep Lib "kernel32" (ByVal ms as Long)
#End If